[Funland] "Đại chiến" Xăng - Điện !!

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,413
Động cơ
256,164 Mã lực
Khu nhà em là Vin lắp trên lốt xe có sẵn nên khi ký hđ thì ze nào đỗ cũng đuợc, do bql điều phối. Còn khu Vin nó mua đứt hay thuê lại thì do nó quản lý hay đơn vị cho thuê quản ký thôi. Chụp dăm cái ảnh lên rồi nói này nọ k phản ánh đúng thực tế. Còn xe của Vin mới có vài trăm cái thôi. Mấy ông đang chém chắc đang đi xe máy :))
Rất hợp tình hợp lý cụ nhỉ. Như vậy chỉ khi hết chỗ đỗ thì ban quản lý điều phối đỗ vào chỗ đỗ sạc xe. Còn không thì để chỗ cho xe sạc
 

bmwchandat

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-93297
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
2,916
Động cơ
361,999 Mã lực
Website
phimnhakinh.com.vn
Việc xe xăng lấn chiếm chỗ đỗ của xe điện đang gây ra nhiều quan điểm trái chiều của cộng đồng người dùng ô tô. Anh Quang Huy, trú tại Cà Mau nói: "Mình cảm thấy việc xe xăng không được đỗ tại các trụ sạc là bất công. Bên cạnh đó, không có quá nhiều xe đang sạc nên đỗ xe vào đấy cũng chẳng ảnh hưởng đến ai, quan trọng là có được chỗ để xe, tiết kiệm được thời gian cho tài xế".

Đồng tình với ý kiến này, anh Hoàng Ngọc Minh, trú tại Hà Nội chia sẻ: "Đây vẫn là các khu vực đỗ xe công cộng, có phải khu vực chỉ của riêng Vinfast đâu, tại sao xe khác lại không được dừng, đỗ. Liệu xe điện có phải đang được quá ưu tiên hay không?".t khác, nhiều người vẫn khẳng định rằng việc một số tài xế tự ý đỗ xe tại các khu vực trạm sạc là sai. Anh Vũ Quốc Tiệp, hiện đang làm việc tại Hà Nội chia sẻ: "Trước khi dựng các trụ sạc, Vinfast đã xin khảo sát của người dân cẩn thận và có các thủ tục hợp pháp để chứng minh đây là khu vực sạc điện chuyên dụng của hãng, những xe nào không vào để sạc thì không được phép dừng lại. Theo quan điểm của mình, cộng đồng sử dụng ô tô nên nhường nhịn nhau hơn để không ai phải chịu thiệt, những ai không có nhu cầu sạc điện thì không dừng đỗ ở đây để thể hiện sự văn minh, lịch sự đối với người khác".





KHÁM PHÁNgười dùng xe điện bức xúc vì bị chiếm chỗ sạc
Trần Đình - Theo Tiền Phong, 17/05/2022 22:34


BÁO NÓI - 4:12
0Chia sẻ


Do ý thức kém, nhiều chủ xe xăng vẫn đỗ xe vào những trụ sạc công cộng của Vinfast, khiến cộng đồng người dùng mẫu xe điện như VF e34 không khỏi bức xúc.

Tính đến nay, VinFast đã lên kế hoạch thiết lập hơn 2.000 trạm sạc xe điện trên 63 tỉnh, thành, tương ứng với hơn 40.000 trụ sạc các loại, bao gồm trụ sạc thường ô tô AC 11kW, trụ sạc nhanh ô tô DC 30kW và 60kW, trụ sạc siêu nhanh ô tô DC 250kW và trụ sạc xe máy AC 1,2kW.
Riêng tại Hà Nội, hãng xe ưu tiên bố trí tại các địa điểm như trong khu vực trung tâm thành phố, các cao tốc, quốc lộ (60 – 80 km sẽ bố trí 1 trạm sạc). Mỗi trạm sạc này sẽ có từ 10 – 20 đầu sạc có thể sạc cùng lúc. Trong nội đô, đơn vị tính toán theo bán kính từ 2 – 5 km sẽ bố trí 1 trạm sạc.
Vì vậy, có thể khẳng định rằng nếu chỉ sử dụng xe điện để di chuyển trong khu vực nội đô, mối lo thiếu trạm sạc giờ đã được giải quyết. Tuy nhiên, đủ trạm sạc là một chuyện, có chỗ để sạc hay không là một vấn đề hoàn toàn khác.
Hiện nay, tại một số khu vực đỗ ô tô ở các tòa chung cư các thành phố lớn cũng đã được lắp đặt trụ sạc để phục vụ người mua VF e34, VF8 và VF9. Mặc dù khu vực này chỉ dùng để sạc điện, không phải để đỗ xe, thậm chí là ô tô điện của Vinfast cũng không được đỗ, một bộ phận không nhỏ người dùng xe xăng vẫn chen chân đậu xe ở các trụ sạc. Hiện tượng này xuất hiện ở một số chung cư tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh.
Người dùng xe điện bức xúc vì bị chiếm chỗ sạc - Ảnh 1.

Người dùng xe điện bức xúc vì bị chiếm chỗ sạc - Ảnh 2.
Người dùng xe điện bức xúc vì bị chiếm chỗ sạc - Ảnh 3.

Xe xăng, dầu lấn chiếm chỗ sạc, đỗ 'ngay ngắn' tại các trụ sạc tại chung cư Hoàng Anh An Tiến, thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Thạch Dương.



SponsoredPowered byAdmicro
Bấm để mở tiếng




123.3kXEM NGAY

Người dùng xe điện bức xúc vì bị chiếm chỗ sạc - Ảnh 4.
Người dùng xe điện bức xúc vì bị chiếm chỗ sạc - Ảnh 5.

Hiện tượng này cũng đang tiếp diễn tại chung cư CT2-TP, khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội.
Người dùng xe điện bức xúc vì bị chiếm chỗ sạc - Ảnh 6.
Người dùng xe điện bức xúc vì bị chiếm chỗ sạc - Ảnh 7.
Người dùng xe điện bức xúc vì bị chiếm chỗ sạc - Ảnh 8.

Mọi chuyện không có gì khác biệt đối với bãi đỗ xe tại tòa chung cư bên cạnh đó có tên CT4-A1.

Việc xe xăng lấn chiếm chỗ đỗ của xe điện đang gây ra nhiều quan điểm trái chiều của cộng đồng người dùng ô tô. Anh Quang Huy, trú tại Cà Mau nói: "Mình cảm thấy việc xe xăng không được đỗ tại các trụ sạc là bất công. Bên cạnh đó, không có quá nhiều xe đang sạc nên đỗ xe vào đấy cũng chẳng ảnh hưởng đến ai, quan trọng là có được chỗ để xe, tiết kiệm được thời gian cho tài xế".
Đồng tình với ý kiến này, anh Hoàng Ngọc Minh, trú tại Hà Nội chia sẻ: "Đây vẫn là các khu vực đỗ xe công cộng, có phải khu vực chỉ của riêng Vinfast đâu, tại sao xe khác lại không được dừng, đỗ. Liệu xe điện có phải đang được quá ưu tiên hay không?".
Mặt khác, nhiều người vẫn khẳng định rằng việc một số tài xế tự ý đỗ xe tại các khu vực trạm sạc là sai. Anh Vũ Quốc Tiệp, hiện đang làm việc tại Hà Nội chia sẻ: "Trước khi dựng các trụ sạc, Vinfast đã xin khảo sát của người dân cẩn thận và có các thủ tục hợp pháp để chứng minh đây là khu vực sạc điện chuyên dụng của hãng, những xe nào không vào để sạc thì không được phép dừng lại. Theo quan điểm của mình, cộng đồng sử dụng ô tô nên nhường nhịn nhau hơn để không ai phải chịu thiệt, những ai không có nhu cầu sạc điện thì không dừng đỗ ở đây để thể hiện sự văn minh, lịch sự đối với người khác"

Cùng với đó, theo một người dùng VF e34 tại Hà Nội, có lần xe anh sắp hết nhiên liệu nhưng đi tới 3 hay bốn trạm sạc đều chứng kiến cảnh các phương tiện lấn chiếm các trụ sạc. Rất may, anh đã tìm được một đại lý bán xe chính hãng của Vinfast thì mới có chỗ để nạp nhiên liệu.
Ngoài ra, còn rất nhiều người khác cho rằng việc các phương tiện ngang nhiên đỗ xe tại các trụ sạc là do ý thức của họ còn chưa cao. Về mặt quy định, kể cả xe xăng hay xe điện, trụ sạc không phải là chỗ để dừng, đỗ. Theo anh Nhân, trú tại Bình Dương, một nhân viên của Vinfast khẳng định rằng xe điện Vinfast sau khi đã sạc đầy thì phải lập tức di chuyển càng sớm càng tốt, không được quá 30 phút, không được đỗ lại quá lâu để làm các công việc cá nhân.
Trên thực tế, Vinfast đã lắp đặt những thiết bị để chống các phương tiện khác đỗ xe bừa bãi tại các trụ sạc như trạm sạc tại trung tâm thương mại Vincom Megamall Smart City. Do đó, chỉ có những chiếc xe đến từ thương hiệu Việt mới có thể đưa xe vào để nạp nhiên liệu. Đây là động thái bảo vệ người tiêu dùng cấp thiết, giúp giảm khó khăn trong việc tìm kiếm điểm sạc đối với các chủ ô tô điện.
Người dùng xe điện bức xúc vì bị chiếm chỗ sạc - Ảnh 10.

VinFast chuẩn bị đưa vào hoạt động các thiết bị chống dừng, đỗ xe tại các trụ sạc. Ảnh: Thạch Dương.


  • Tính năng chính của thiết bị giữ chỗ đỗ xe, nó có bộ phận cảm ứng để nhận dạng những xe nào được phép đi vào ô để xe.
Tuy nhiên, về mặt khách quan, những tòa nhà chung cư có bãi đỗ xe chứa các trụ sạc trong quá khứ là bãi để xe của các ô tô truyền thống. Lúc bấy giờ, nhiều bãi đỗ xe cũng đã xảy ra hiện tượng quá tải. Vì vậy, nếu không thể để xe tại các ô trụ sạc, nhiều cư dân sử dụng ô tô của tòa nhà đó sẽ chịu cảnh thiếu chỗ đỗ xe, mất đi quyền lợi sử dụng dịch vụ tại nơi mình ở. Do đó, Vinfast cũng như các đối tác trạm sạc của họ cũng nên cùng ngồi lại, tìm ra phương pháp giải quyết hợp lý để quy hoạch vị trí trụ sạc hợp lý, không để tình trạng thiếu chỗ đỗ xe cho cư dân xảy ra.
Chỗ em chung cư chỗ đỗ cũ dưới hầm đang thiếu giờ mà cắt ra cho xe điện thì cũng vô lý thật .
Cư dân đang sợ mất an toàn !
theo a hoàng ngọc minh thì a khôn như.......ó ý :))
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,743
Động cơ
119,418 Mã lực
Rất hợp tình hợp lý cụ nhỉ. Như vậy chỉ khi hết chỗ đỗ thì ban quản lý điều phối đỗ vào chỗ đỗ sạc xe. Còn không thì để chỗ cho xe sạc
Có thể chơi bài xe điện phải book trước 30ph mới đảm bảo sẽ có chỗ trống, còn xe xăng thì cho đỗ tối đa 30ph ở mấy ô đó.
Sau 6pm trước 7am thì chỉ cho xe điện vì người ta cần sạc qua đêm.
 
Chỉnh sửa cuối:

volts

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-128652
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
742
Động cơ
391,125 Mã lực
ưu tiên xe điện là đúng rùi, vì môi trường trong lành cho con em chúng ta cả đấy
Môi trường đây cụ nhìn thấy mỗi xe điện khi nó chạy, thế cụ tìm hiểu quá trình và nguyên liệu sx pin và xử lý nó sau khi sử dụng thế nào chưa...
Chưa kể là xe điện cũng làm tăng công suất điện, mà ở ta nhà máy điện chạy Than với Thủy điện là chủ yếu đấy ...
 
Chỉnh sửa cuối:

mamtom7981

Xe tăng
Biển số
OF-30434
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
1,004
Động cơ
495,278 Mã lực
Có cách nào để tối ưu nhỉ, với số lượng xe diện ít như hiện tại thì nếu không cho xe xăng đỗ vào đó thì lãng phí chưa kể các khu chung cư thfi quyền đỗ là quyền của cư dân khu vực đó.
Vin muốn làm chỗ sạc thì phải thuê và chi phí thuê phải được BQL đưa vào để chi cho các lợi ích công cộng của khu, số lượng cũng phải được BQL tính toán cho phù hợp với số lượng phương tiện trong khu vực đó nữa. Hầm xe có được 100 chỗ đỗ, anh Vin làm 10 chỗ trong khi cả chung cư có 1 hoặc 2 xe điện thì vỡ thớt.
 

Thắng Formosa

Xe tăng
Biển số
OF-693751
Ngày cấp bằng
6/8/19
Số km
1,463
Động cơ
-89,422 Mã lực
Nơi ở
Hà Tĩnh
Bãi đỗ xe công cộng thì ai đến trước thì đỗ trước, xe điện cần lại sạc thì có thể thương lượng với các bác xe xăng nhường chỗ sạc.
Nếu phân biệt thế thì xe điện không được đỗ xe thông thường, không được chạy trên đường công cộng. Xây đường riêng, bãi đỗ xe riêng mà đi, xem có chịu được không?
Phân biệt chủng tộc đã khổ rồi giờ còn phân biệt xe nữa đau đầu phết !!
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,218
Động cơ
244,570 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Riêng vụ này thì em ủng hộ xe điện, Ý thức của các bác lái ô tô từ xưa đến nay vẫn như cái cc. Ra đường thì chen hết làn đẩy xe máy lên vỉa hè, ngõ bé tí cũng rúc vào làm tắc đường. Đỗ xe thì cứ chỗ nào thoáng bố mày ngự
 

Tĩnh hiên trà

Xe điện
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,571
Động cơ
290,514 Mã lực
Có cách nào để tối ưu nhỉ, với số lượng xe diện ít như hiện tại thì nếu không cho xe xăng đỗ vào đó thì lãng phí chưa kể các khu chung cư thfi quyền đỗ là quyền của cư dân khu vực đó.
Vin muốn làm chỗ sạc thì phải thuê và chi phí thuê phải được BQL đưa vào để chi cho các lợi ích công cộng của khu, số lượng cũng phải được BQL tính toán cho phù hợp với số lượng phương tiện trong khu vực đó nữa. Hầm xe có được 100 chỗ đỗ, anh Vin làm 10 chỗ trong khi cả chung cư có 1 hoặc 2 xe điện thì vỡ thớt.
Chỗ em làm dưới hầm , cư dân đang kêu không cho sạc. 1 ông mua rồi , không thấy sạc ở hầm .E cũng nhìn ngó xe điện mà thấy cũng không ồn !
 

hoangson101

Xe hơi
Biển số
OF-739008
Ngày cấp bằng
11/8/20
Số km
100
Động cơ
64,078 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
cuongphatlogistics.vn
Thực sự e rất thích xe điện, hi vọng VN phát triển được cơ sở hạ tầng trong 2-3 năm tới cho ae có nhiều lựa chọn
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,413
Động cơ
256,164 Mã lực
Môi trường đây cụ nhìn thấy mỗi xe điện khi nó chạy, thế cụ tìm hiểu quá trình và nguyên liệu sx pin và xử lý nó sau khi sử dụng thế nào chưa...
Chưa kể là xe điện cũng làm tăng công suất điện, mà ở ta nhà máy điện chạy Than với Thủy điện là chủ yếu đấy ...
Có lẽ nào đây sẽ là lý do chính đáng để VN có điện sạch hạt nhân mà trước đây dân phản đối quá phải tạm dừng cụ nhỉ. Em chỉ mong đến ngày đó để điện ổn định
 

Meo_Trần

Xe hơi
Biển số
OF-563752
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
175
Động cơ
150,525 Mã lực
Chi phí để làm ra điện: dòng thủy của thủy điện, đốt than, đốt dầu, đốt khí gas, ..., bình ắc quy thải, ... Em sợ ô nhiễm hơn. Chưa thấy báo cáo đánh giá nào về vấn đề này.
nghiên cứu đầy ra đấy cụ, cụ lên youtube mà xem. Tây nó phát triển hơn mình bn năm rồi, nó làm cái gì chẳng nghiên cứu. Làm xe xăng cũng phải dùng điện mà làm chứ có nặn đất sét ra đâu. Về ô nhiễm sản xuất ban đầu thì có thể ko thấy rõ, những sau dùng lâu dài khẳng định xe điện giảm ô nhiễm hơn nhiều (xe xăng càng cũ càng ô nhiễm nữa)
 

Tĩnh hiên trà

Xe điện
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,571
Động cơ
290,514 Mã lực
nghiên cứu đầy ra đấy cụ, cụ lên youtube mà xem. Tây nó phát triển hơn mình bn năm rồi, nó làm cái gì chẳng nghiên cứu. Làm xe xăng cũng phải dùng điện mà làm chứ có nặn đất sét ra đâu. Về ô nhiễm sản xuất ban đầu thì có thể ko thấy rõ, những sau dùng lâu dài khẳng định xe điện giảm ô nhiễm hơn nhiều (xe xăng càng cũ càng ô nhiễm nữa)
Xe điện chắc chắn ít ô nhiễm hơn xe xăng Sản xuất và tiêu hủy pin thì cũng đem vào nhà máy xử lý tập trung sẽ giảm thiểu ô nhiễm phát thải ra môi trường. Sản xuất điện của mình giờ cũng không quá nhiều nhiệt điện mà sử dụng sạc xe thông minh vào giờ thấp điểm chủ yếu sử dụng điện từ nguồn thủy điện hay điện gió ít ô nhiễm, vị trí gây ô nhiễm ở xa khi dân cư, môi trường có thể tự tái tạo lại.Chứ xe xăng gây ô nhiễm không khí tại chỗ , cũng phải khai thác, lọc xăng dầu và vận tải chủ yếu đường biển, đường bộ về cũng gây ô nhiễm!
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,106
Động cơ
543,898 Mã lực
Xe điện chắc chắn ít ô nhiễm hơn xe xăng Sản xuất và tiêu hủy pin thì cũng đem vào nhà máy xử lý tập trung sẽ giảm thiểu ô nhiễm phát thải ra môi trường. Sản xuất điện của mình giờ cũng không quá nhiều nhiệt điện mà sử dụng sạc xe thông minh vào giờ thấp điểm chủ yếu sử dụng điện từ nguồn thủy điện hay điện gió ít ô nhiễm, vị trí gây ô nhiễm ở xa khi dân cư, môi trường có thể tự tái tạo lại.Chứ xe xăng gây ô nhiễm không khí tại chỗ , cũng phải khai thác, lọc xăng dầu và vận tải chủ yếu đường biển, đường bộ về cũng gây ô nhiễm!
Cái bảng này nó có nói lên điều gì với cụ không?
548CB7B5-8309-46D8-8985-3BAD16F0535E.png
 

Tĩnh hiên trà

Xe điện
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,571
Động cơ
290,514 Mã lực
Cái bảng này nó có nói lên điều gì với cụ không?
548CB7B5-8309-46D8-8985-3BAD16F0535E.png
Nhiệt điện sẽ giảm dần tỷ trọng vì các nhà máy phong điện, quang điện đi vào vận hành. E dự 3 năm nữa nhiệt điện sẽ dưới 30% !
tải xuống.png
 
Chỉnh sửa cuối:

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,218
Động cơ
244,570 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái bảng này nó có nói lên điều gì với cụ không?
548CB7B5-8309-46D8-8985-3BAD16F0535E.png
Nhiệt điện toàn là do mấy ông miền nam địa hình đồng bằng ko làm được thủy điện. Sau này phải giảm nhiệt điện, tăng điện gió và NLMT
 

khuyếnh

Xe buýt
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
961
Động cơ
464,933 Mã lực
Nhiệt điện sẽ giảm dần tỷ trọng vì các nhà máy phong điện, quang điện đi vào vận hành. E dự 3 năm nữa nhiệt điện sẽ dưới 30% !
tải xuống.png



Cao điểm nắng nóng, điện gió lại... lặng gió
CƯỜNG NGÔ - Thứ tư, 18/05/2022 12:06 (GMT+7)
Theo lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, với những biến động của thời tiết, điện mặt trời lại không phát huy được hết công suất 17.000 MW. Trong khi đó, nguồn điện gió huy động chưa được 1% trên tổng số 3.980 MW. Đó là những bất định của loại hình năng lượng tái tạo.
Khả năng phát của điện gió rất thấp

Châu Âu đang vỡ mồm vì không có gió đấy, cứ há miệng chờ sung ăn bả của bọn Tây thì có ngày cháo chả có mà húp.
 

Tĩnh hiên trà

Xe điện
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,571
Động cơ
290,514 Mã lực
Phong điện đa phần là của tư nhận , Nhiệt điện của thành viên EVN, mạng lưới truyền dẫn của họ . Mà không phát điện thì lấy gì đổ vào mồm?
 

khuyếnh

Xe buýt
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
961
Động cơ
464,933 Mã lực
Phong điện đa phần là của tư nhận , Nhiệt điện của thành viên EVN, mạng lưới truyền dẫn của họ . Mà không phát điện thì lấy gì đổ vào mồm?
Đây là không có gió để phát điện nhé chứ không phải không cho phát như đml.
 

Tĩnh hiên trà

Xe điện
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,571
Động cơ
290,514 Mã lực
Đây là không có gió để phát điện nhé chứ không phải không cho phát như đml.
Đâu phải lúc nào, mùa nào cũng có gió ! Nhà đầu tư người ta khảo sát tính toán chán rồi.Tính sai thì chịu ! Cũng như năng lượng Mặt Trời chỗ nào ngon mùa đông tầm 4 tiếng, hè 6 tiếng .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top