Đại lý bán ô tô lớn ở HN, phá vỡ cam kết bán xe với khách hàng sau 1 đêm

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
33,364
Động cơ
658,169 Mã lực
Em đi xe Ford, thích chất của xe Ford nhưng nói thật không mê nổi cách phục vụ của Ford. So với Toyota thì quá tệ. Ông già em có con Camry gần chục năm nay mà đến giờ khi đến hạn mấy cậu sale vẫn còn nhắc để mang qua đại lý bảo dưỡng. Trong khi xe em mới cứng mua được nửa năm, chả có ai điện đóm hỏi han hay nhắc nhở gì sất!
E giống cụ rồi. Xe e đi gần 2 vạn chả thấy đại lý nhắc thay dầu bảo dưỡng gì cả. Kiểu này Ford mất ối khách hàng tiềm năng rồi☺
 

Zanzhu

Xe đạp
Biển số
OF-394472
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
10
Động cơ
234,900 Mã lực
Tuổi
34
Vừa qua em có vấn đề rắc rối với 1 đại lý ô tô lớn ở HN khi đi mua xe, các cụ tư vấn giúp em xem giải quyết việc này thế nào.

Qua OF em tìm mua 1 chiếc xe đã qua sử dụng và đã được 1 bạn sale của 1 đại lý bán ô tô contact để thực hiện việc mua bán 1 chiếc xe cũ của đại lý.

Ngày 14/12/2015, bạn sale xác định xe đã ở đại lý và hẹn vợ chồng em đến xem

Ngày 15/12/2015, vợ chồng em đến đại lý xem xe, sau đó bàn việc mua bán với bạn sale. Giá đã thỏa thuận xong (theo đúng giá công ty, ko giảm 1 đồng nào), chỉ còn vấn đề thời gian giao xe. Bạn sale không chắc được ngày giao xe và chỉ biết là xe demo mới về sẽ giao được xe. Sau đó khi bạn sale gặp được PGĐ kinh doanh thì đã cho vợ chồng em biết châm nhất là ngày 30/12/2015 sẽ giao được xe. Vợ chồng em đồng ý và hẹn hôm sau sẽ đến check xe và làm hợp đồng mua xe luôn. Vì ko được mang xe ra khỏi đại lý nên em phải thuê dịch vụ check xe đến tận đại lý để làm việc. Bên check xe là kinh doanh chuyên nghiệp trên diễn đàn OF luôn.

Ngày 16/12/2015, em cùng bên check xe đến đại lý làm việc với bạn sale. Thực hiện việc check xe ngay trong xưởng của đại lý, với sự hỗ trợ của bên xưởng (gồm cả nhân viên và dụng cụ), check xong, làm thủ tục để chạy thử xong, tất cả ok bọn em bắt đầu làm hợp đồng mua bán xe. Bạn sale tất bật chay đi chạy lại làm thủ tục và thông báo với em (trước mặt em và bên check xe) là “công ty đã thay đổi chính sách, anh có thể lấy xe luôn miễn là chuyển đủ tiền”. Em bảo tốt quá, giờ ký hợp đồng và đặt trước 1 số tiền (10 triệu), mai anh chuyển tiền rồi lấy xe. Em đi theo bạn sale đến bộ phân tài chính kế toán (hay đại loại thế) để nộp tiền và làm thủ tục. Em còn được giới thiệu gặp đồng chí trưởng phòng của bạn sale bên hành lang, bắt tay xong xuôi còn bảo em yên tâm, xe coi như đánh ra 1 chỗ niêm phong ko ai được động đến. Em đi nộp tiền đặt cọc 10 triệu (cần phải nói thêm là, đây ko phải là tiền đặt cọc để giữ chỗ, mà là phần tiền nộp trước của hợp đòng mua bán xe). Em ký 4 tờ hợp đồng mua bán xe, nhưng vì chủ tịch của họ đi vắng ko đóng dấu được nên bạn sale bảo sẽ chuyển 2 bản hợp đồng cho em sau (sau khi đã đóng dấu). Em phải đợi thêm 15 phút để chờ lấy dấu công ty vào phiếu thu 10 triệu (lúc này hơn 12h trưa bạn giữ dấu đi ăn, thậm chí bạn sale bảo a cứ về đi ko lo, e sẽ chuyển cả hợp động và phiếu thu cho a sau. May là em hỏi bên check xe có đợi e được 15 phút ko, em đi nhờ xe mà, và cụ ấy bảo ok, nếu ko giờ em chẳng có cái gì). Trước khi ra về, bạn sale thậm chí còn bảo chiều em chuyển tiền lấy xe luôn cũng được, hợp đồng bạn ấy chuyển sau. Em hẹn bạn ấy ngày mai, chuyển hợp đồng cho em rồi em chuyển tiền và lấy xe.

Sáng 17/12/2015, em gọi điện bảo bạn sale chuyển hợp đồng cho em để em chuyển tiền và 19/12/2015 lấy xe. Sau đó em nhắn tin bảo bạn ấy chuẩn bị trước 1 số giấy tờ để phục vụ việc sang tên. Đến tối ko thấy hồi âm, em gọi ko nghe máy, một lúc sau 1 đồng chí tự xưng là trưởng phòng của bạn sale gọi cho em và thông báo công ty không bán xe cho em nữa. Em quá sốc và y/c nói chuyện với người có thể quyết định được việc này và được hẹn 9h sang hôm sau (18/12/2015) GĐ kinh doanh sẽ gọi cho em để giải quyết. Em nhắn tin cho bạn sale hỏi và bảo bạn ấy ko nghe điện là ko hay, bạn ấy nhắn lại là ko biết phải đối mặt với e thế nào và thất vọng với chính sách công ty, giờ bạn ấy ko giải quyết được việc này và trả việc này lại cho trưởng phòng.

9h ngày 18/12/2015, em chờ ko ai gọi cho em. Em đợi đến 10h đành gọi cho bạn trưởng phòng thì được thông báo, bạn ấy ko nhìn thấy GĐ nên ko báo được. Em y/c bạn ấy phải thông báo cho GĐ, bắt em đợi đt lúc 9h mà ko chịu báo GĐ của họ thì buồn cười quá, bạn ấy đồng ý. Bặt vô âm tín đến khoảng 2h chiều, em gọi lại cho bạn trưởng phòng thì được bảo là, em báo rồi thế GĐ chưa gọi cho anh à, bó tay. Rồi bạn ấy xin 5 phút để vào nhắc, khoảng 30 phút sau 1 bạn gọi đến cho em xưng là Quản lý bán hàng (coi như là xếp của 2 bạn trước đó???). Bạn này giải thích là công ty ko bán xe mà tổ chức bỏ giá thầu sau 31/12/2015, em muốn mua thì bỏ giá vào phong bì thầu, gửi cho họ. Thật sự em nghe mà thấy sốc, sau 1 đêm chiếc xe bán cho em, em đã đi thuê check xe, đã ra hợp đồng, đã chuyển 1 phần tiền trước lại thành đấu giá. Tất cả đổ vào đầu bạn sale là ko hiểu chính sách công ty nên tư vấn sai cho em, họ nhận lỗi do nhận viên họ, họ sẽ nhắc nhở. Em biết thừa là họ lấy cớ, vì chính PGĐ kinh doanh xác nhận giao xe trước 30/12 thì em mới mua chứ. Rồi đến làm hđ ở chính công ty họ, bao nhiêu bộ phận từ xưởng đến hành chính, đến phòng kinh doanh, trước bao nhiều con người, thậm chí đồng ý niêm phong xe 1 chỗ cho em giờ đổ hết lên đầu bạn sale. Rồi ngay hôm làm hợp đồng, chính bạn sale còn được thông báo là giao xe ngay (cái này bạn sale ko thể tự nói được). Em rất bình tĩnh phản ánh với bạn QLBH y/c giải quyết thỏa đáng cho em, chứ ko thể phủi sạch như thế được. Bạn ấy hẹn sẽ về nắm lại tình hình rồi báo ban GĐ trả lời chính thức cho em, thời gian là trưa 21/12/2015.

Gần trưa 21/12/2015 (tức hôm nay), bạn QLBH gọi em và bảo Hội đồng quản trị công ty vẫn quyết định bỏ giá thầu sau 31/12/2015, anh vẫn muốn mua xe thì tham gia, còn nếu ko thi sẽ nhận lạ số tiền đã chuyển cho họ trước (10 triệu). Lúc này em bực quá, 1 công ty lớn mà làm ăn thế này, em bảo thế là ko thỏa đáng, em y/c công ty chỉ có thể giải quyết theo hai hướng:

1. Bán xe theo đúng cam kết với em

2. Nếu phá cam kết phải chịu phạt số tiền cọc + trả phí thuê check xe cho em

QLBH bảo ko giải quyết được việc đền bù tiền này và chỉ là người thông báo quyết định của HĐQT. Em y/c gặp người có thể giải quyết được, bạn ấy bảo sẽ sắp xếp cho em gặp chủ tịch của họ để làm việc, ngày 22/12/2015 sẽ thông báo lịch gặp mặt cho em

Toàn bộ việc lật lọng trong cam kết bán xe cho em như thế, vì chưa gặp được chủ tịch của họ, nên sự việc chưa có kết quả cuối cùng nên em chưa công bố danh tính công ty cụ thể, phiếu thu, tin nhắn trao đổi mua bán, cũng như ghi âm các cuộc gọi trao đổi. Em hi vọng chủ tịch của họ là người kinh doanh có uy tín, thấu hiểu sự việc, chịu trách nhiệm và tôn trong cam kết với khách hàng, giải quyết thỏa đáng cho em. Nếu họ vẫn phủi sạch như thông báo hôm nay, em sẽ công bố tất cả thông tin, dữ liệu và nhờ bên check xe vào làm chứng, các cụ cũng sẽ tự rút kinh nghiêm để tìm được đối tác phù hợp cho việc mua bán xe sau này. Và tất nhiên, ngôn từ lúc đó của em cũng sẽ không nhẹ nhàng như bây giờ.

Trước hết, em xin các cụ tư vấn xem cuộc gặp với chủ tịch của họ em cần làm gì, trao đổi, thông tin và hành động gì để đảm bảo quyền lợi của mình. Em xin cám ơn.

Tội bác quá, thôi thì đành chịu bác à, họ làm như thế thì mình cạch họ ra luôn đi, làm ăn bê tha qua hà. Em nói cái này các bác sale khác đừng đá em nha, nếu nói về dịch vụ thì trong nam tốt hơn nhiều ấy. Mai mốt bác có mua xe thì cứ vào ấy hay nhờ người quen mua dùm, rồi nhờ đại lí chuyển ra HN cho bác!! Dân HN giàu hơn SG nên các bác vào ấy mua giá cả dễ lắm
 

bonxu

Đi bộ
Biển số
OF-310161
Ngày cấp bằng
3/3/14
Số km
4
Động cơ
298,640 Mã lực
Thời buổi này nên làm cái hợp đồng kiểu mua nhà, đặt cọc khoảng 100t, bên nào vi phạm bất cứ 1 điều khoản nào của hợp đồng phải bồi thường 100t. Đại lý nào dám ký thì mua, ko thì next
 

USD.EURO

Xe điện
Biển số
OF-202022
Ngày cấp bằng
14/7/13
Số km
3,664
Động cơ
358,520 Mã lực
Ôi giời mua con xe mà bị hãm thế này thì mua làm gì nữa. Next cho nhanh.
kể cả gặp được ông chủ tịt mà nó đồng ý bán thì về sau đi cũng không sướng
 

em đã có tên

Xe tải
Biển số
OF-387067
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
380
Động cơ
243,400 Mã lực
Tuổi
41
Nếu có mục đích thì cụ nêu rõ mục đích (1,2,3..) để mọi người hiểu.
Nếu cụ chưa muốn lộ mục đích thì riêng em ko dám comment :)
Thời buối này muốn gặp ai phải đợi có party? email, điện thoại, thậm chí facebook, công văn, zalo để làm cái gì? Công việc chứ có phải nhậu nhẹt đâu mà đợi party?
Thì cụ chủ thớt đã nói rõ mục đích rồi đấy thôi. Cụ đọc một nửa bài rồi phán người ta như đúng rồi...
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,924
Động cơ
342,757 Mã lực
Thì cụ chủ thớt đã nói rõ mục đích rồi đấy thôi. Cụ đọc một nửa bài rồi phán người ta như đúng rồi...
Cụ có hiểu thế nào là mục đích không? Cụ chủ thớt có thể lên đây kể câu chuyện của cụ ấy, nhưng cuối cùng cụ ấy cần cái gì từ diễn đàn này thì chưa nêu cụ hiểu chửa :D. Cụ ấy có thể nêu ngắn gọn: tôi lên post bài này để mọi người ủng hộ tôi, gây sức ép cho cái công ty X để họ vẫn bán xe cho tôi (nghe giống giống đồng chí X) nào đó. Hoặc cụ ấy có thế nói mục đích tôi post chỉ để các cụ đọc cho vui. Ấy gọi là mục đích.
 

em đã có tên

Xe tải
Biển số
OF-387067
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
380
Động cơ
243,400 Mã lực
Tuổi
41
Cụ có hiểu thế nào là mục đích không? Cụ chủ thớt có thể lên đây kể câu chuyện của cụ ấy, nhưng cuối cùng cụ ấy cần cái gì từ diễn đàn này thì chưa nêu cụ hiểu chửa :D. Cụ ấy có thể nêu ngắn gọn: tôi lên post bài này để mọi người ủng hộ tôi, gây sức ép cho cái công ty X để họ vẫn bán xe cho tôi (nghe giống giống đồng chí X) nào đó. Hoặc cụ ấy có thế nói mục đích tôi post chỉ để các cụ đọc cho vui. Ấy gọi là mục đích.
Em thấy cụ chủ thớt chốt lại như thế này:
Trước hết, em xin các cụ tư vấn xem cuộc gặp với chủ tịch của họ em cần làm gì, trao đổi, thông tin và hành động gì để đảm bảo quyền lợi của mình. Em xin cám ơn.
Như thế có được tính là mục đích không hả cụ ?
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,924
Động cơ
342,757 Mã lực
Em thấy cụ chủ thớt chốt lại như thế này:

Như thế có được tính là mục đích không hả cụ ?
Có thể tính hoặc không. Với cá nhân em thì không, khi cần tư vấn thì cần cung cấp đủ thông tin. Theo em những gì cụ chủ đưa ra là vu vơ, cá nhân em nếu có cũng không dám góp ý.
 

Manhlongtcit

Xe máy
Biển số
OF-390758
Ngày cấp bằng
6/11/15
Số km
91
Động cơ
238,210 Mã lực
Tuổi
37
Em thấy cụ chủ thớt chốt lại như thế này:

Như thế có được tính là mục đích không hả cụ ?
Nó chính là mục đích đấy. Cụ kia một là đọc chưa kĩ hai là đang buồn ngủ nên thắc mắc vậy.
 

p404

Xe máy
Biển số
OF-315873
Ngày cấp bằng
14/4/14
Số km
99
Động cơ
295,290 Mã lực
hàng hot luôn thế đấy ạ! vì mỗi đại lý chỉ được chia số lượng nhất định lên khó cho sale
em ấy đẹp em có quyền chảnh mừ
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,791
Động cơ
552,342 Mã lực
A quen B hoặc tình cờ biết được chỗ B có X. Tiến hành để X.
C quen D hoặc tình cờ biết được chỗ D có X. Cũng tiến hành để X.
B với D vô tình hoặc có chủ ý để chỗ quen được X.
Có điều Manager, do truyền đạt không rõ, do vội hoặc thấy chuyện cho X là chuyện "nhỏ" không để tâm nên khi nhận được đề nghị được X từ 2 phía chả biết làm thế nào chiều lòng cả 2. Bài trung hòa là đấu giá giản đơn theo chế độ Nhà nước quy định (lúc này mới nhớ tới vai trò của Nhà nước, thấy Nhà nước cũng có cái hay).
A, C hay thậm chí E, H,... thấy vậy không đồng tình (vì chiếm lý đến trước, thỏa thuận trước, hay đặt cọc trước) nên không tán thành cách xử lý này.
Cơ mà em giả thiết được đến đây thôi, chưa chắc đã đúng, hóng tiếp:))
 

namdu

Xe buýt
Biển số
OF-184842
Ngày cấp bằng
11/3/13
Số km
637
Động cơ
340,570 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Cụ chủ lấy lại 10tr đã giao, không thèm nhận phạt. Tiền check xe thì em nghĩ bên check xe cũng là OFer thì giảm cho cụ chủ 50% (hoặc free được thì càng hữu nghị ạ :) ), số còn lại cụ cứ coi như đã mời các OFer chầu bia hơi cho nhẹ đầu
Cụ cứ tung đủ thông tin lên đây cho anh em biết mặt để mà tránh. Chứ đã đến hoàn cảnh như này thì em nghĩ cụ cũng chả nên mua cái xe đó cũng như giao dịch với doanh nghiệp này nữa!
Doanh nghiệp mà cư xử với khách hàng kiểu này thì chắc có họ hàng xa với THP, muốn theo chân THP !!!
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,907
Động cơ
526,162 Mã lực
Cụ chủ lấy lại 10tr đã giao, không thèm nhận phạt. Tiền check xe thì em nghĩ bên check xe cũng là OFer thì giảm cho cụ chủ 50% (hoặc free được thì càng hữu nghị ạ :) ), số còn lại cụ cứ coi như đã mời các OFer chầu bia hơi cho nhẹ đầu
Cụ cứ tung đủ thông tin lên đây cho anh em biết mặt để mà tránh. Chứ đã đến hoàn cảnh như này thì em nghĩ cụ cũng chả nên mua cái xe đó cũng như giao dịch với doanh nghiệp này nữa!
Doanh nghiệp mà cư xử với khách hàng kiểu này thì chắc có họ hàng xa với THP, muốn theo chân THP !!!
Ý cụ là THP, phiên bản 4` ạ?
 

xedapbonbanh

Xe hơi
Biển số
OF-164680
Ngày cấp bằng
31/10/12
Số km
148
Động cơ
348,790 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
e đọc từ chủ tịch với trưởng phòng rất giống phim hàn quốc. chúc cụ chủ thích phim hàn quốc
 

Phuvh

Xe buýt
Biển số
OF-318949
Ngày cấp bằng
9/5/14
Số km
583
Động cơ
297,730 Mã lực
Nơi ở
Công dân Xala
Xe dớp rồi giờ họ có giải quyết bán cho cụ cụ cũng làm thèm vào cho em. Giờ bắt nó thanh toán chi phí check choác thôi cụ ạ/
Chúc cụ sớm giải quyết xong
 

tuan_uce85

Đi bộ
Biển số
OF-202249
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
8
Động cơ
321,680 Mã lực
e cũng dự là con focus trắng ở HTF Hoài Đức. e cũng mua xe ở HTF Mỹ Đình và mới đi bảo dưỡng lần đầu cũng ko thấy happy lắm.
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,924
Động cơ
342,757 Mã lực
Nó chính là mục đích đấy. Cụ kia một là đọc chưa kĩ hai là đang buồn ngủ nên thắc mắc vậy.
Thưa các cụ, em đã đọc hết, đúng là cũng không đọc kỹ vì lên đây giải trí cho vui chứ cơm cháo gì mà phải nghiên cứu đâu cụ. Tuy nhiên vấn đề em trao đổi có thể các cụ vẫn chưa hiểu. OK cứ cho là cụ chủ có mục đích như các cụ vừa nói nhưng các cụ thử xem lại xem có ai trả lời đúng "mục đích" cụ chủ đưa ra không? Theo em mục đích chính của cụ chủ ko phải là hỏi nên trao đổi thế nào với ông chủ tịt của một công ty nào đó mà mục đích chính là muốn có sự ủng hộ từ các thành viên trong diễn đàn để gây áp lực lên công ty kia. Điều này cụ chủ đã phần nào đó đạt mục đích :D

Em ngây thơ nên hiểu thế :) nên em yêu cầu cụ chủ đưa mục đích thật, mà muốn đưa mục đích thật thì phải cung cấp đủ thông tin. Có rứa thôi.
Các cụ thâm thúy hơn hiểu mục đích của cụ chủ thế nào thì em ko biết :)
 

bhquang2000

Xe tải
Biển số
OF-107009
Ngày cấp bằng
28/7/11
Số km
382
Động cơ
397,290 Mã lực
Sao năm rồi F Việt Nam vẫn bán đc nhiu thế nhỉ?
 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,450
Động cơ
338,282 Mã lực
Sao năm rồi F Việt Nam vẫn bán đc nhiu thế nhỉ?
Xe ngon nên đành cắn răng cụ ợ. Cụ cứ ngồi lái con Focus chẳng hạn, rồi cũng sẽ phải thừa nhận cảm giác lái và độ cách âm gần với xe Đức nhất. Options thông minh và trang bị an toàn thì miên man. Ranger với Transit thì vô đối rồi.
 

wanabeme308

Xe máy
Biển số
OF-379908
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
85
Động cơ
245,150 Mã lực
Tuổi
43
Vào otofun thấy các bác kêu la thảm thiết về dịch vụ của Ford HN, công nhận kinh quá. Sale 100 người thì ít nhất 50 người dễ thương dễ chịu rồi nếu gặp phốt thì next luôn chứ mình mua được cái xe là xong biết đến khi nào mới gặp ông sale lần 2 mà tiếc cái relation đấy hở bác. SG dịch vụ okie hơn gấp chục lần. Em mua xe là Sale đúng giờ từng phút luôn. Không chậm 1 giây. Hẹn thế nào là đúng thế đấy. Mà bác tổng GD Ford VN ở đâu cũng phải vào xem đi chứ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top