[Funland] Dàn âm thanh!

TaxiDrive

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115878
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
6,656
Động cơ
452,750 Mã lực
Nơi ở
Innova Club
Em tự nhiên lẩn thẩn...
Em xin phép các cụ để em nói cái sự lẩn thẩn nhé!!!!
Tự dưng em thấy hoài niệm đến dàn âm thanh đồng bộ loại 3,5 thớt,hót hòn họt những năm 90,91....
Giờ thấy tiệt nọc.
Cụ nào có còn giữ quăng lên khoe cho em đỡ vật...
Các cụ cùng vào chém với sự lẩn thẩn của em nhé!!!!
Em nhớ bộ size trung,3thớt của JVC của nhà em quá!
Ngày mới ra quảng cáo hai thùng loa đập tắt cả chục ngọn nến....
Bộ đèn quazd ...ôi sao mê đắm....
Các cụ vào khoe và chém nhé!!!!
Các cụ Ngo Rung , trauxanh ... bàn sâu quá. Nội dung của cụ chủ thớt là bàn về những bộ dàn âm thanh đồng bộ ngày xưa (những năm 1980 đến 2000), chủ yếu của Nhật (như Sharp 777, 999, Sony mega bass, các dàn mini, dàn trung, dàn đại nội địa, xuất khẩu của Onkyo, Victor, Panasonic, National, Kenwood, Denon, Aiwa... Rồi thì Made in Japan hay Malay, Indo, Vietnam... Những bộ này hiện nay mang tính sưu tầm là chính, ít được sử dụng trừ các hàng khủng!

Nhẽ ra các chủ đề này nên bàn trong box âm thanh thay vì quán cafe vì nó không phù hợp, khó tra cứu khi cần.

Mà chính vì thói quen của các cụ mà box này không cho mở thớt mới nữa, có lẽ là sắp đóng :(.

https://www.otofun.net/forums/clb-am-thanh-hinh-anh-va-phi-vat-the.126/
 
Chỉnh sửa cuối:

xebetong

Xe container
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
8,096
Động cơ
426,017 Mã lực
Cụ tư vấn xem dùng loại dàn nhiều thớt loại nào?

Em nghe nhạc, ko hát. Đang mò mẫm các đấu thêm bộ equalizer CALI vào để nghe xem có thay đổi ko và hát thử? Nhưng ko biết amply nào có đấu đc ko và đấu như thế nào.

Vâng, Em nhờ ng mang từ Nhật về năm ngoái: Amply, đôi loa và 01 đầu DVD ONKYO. Người đi mua và em mù tịt về âm thanh bác ạ.
Thiếu tép thì cụ mua thêm loa tép, giống như 2 con cóc ấy
Thiếu bass thì mua thêm sub :)
Trung âm thiếu thì thay cả loa :)
Vác từ nhật về bộ này thật sự em thấy hơi phí công
 

xebetong

Xe container
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
8,096
Động cơ
426,017 Mã lực
Các cụ Ngo Rung , trauxanh ... bàn sâu quá. Nội dung của cụ chủ thớt là bàn về những bộ dàn âm thanh đồng bộ ngày xưa (những năm 1980 đến 2000), chủ yếu của Nhật (như Sharp 777, 999, Sony mega bass, các dàn mini, dàn trung, dàn đại nội địa, xuất khẩu của Onkyo, Victor, Panasonic, National, Kenwood, Denon, Aiwa... Rồi thì Made in Japan hay Malay, Indo, Vietnam... Những bộ này hiện nay mang tính sưu tầm là chính, ít được sử dụng trừ các hàng khủng!

Nhẽ ra các chủ đề này nên bàn trong box âm thanh thay vì quán cafe vì nó không phù hợp, khó tra cứu khi cần.

Mà chính vì thói quen của các cụ mà box này không cho mở thớt mới nữa, có lẽ là sắp đóng :(.

https://www.otofun.net/forums/clb-am-thanh-hinh-anh-va-phi-vat-the.126/
Cafe nó thế
Lan man cho vui cụ ợ
Vào box âm thanh nó nghiêm túc quá, mà nhiều người chán nghiêm túc rồi
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,259
Động cơ
427,691 Mã lực
Trông như insophon cụ trâu nhỉ
Một cặp Phillips, một cặp kia của Ý.
Còn cái ảnh dưới cùng thì có mấy đôi tròn và bầu dục của Pháp.
Không có Isophon, như hầu hết loa Đức khác thì đều phải chơi nhiều đường tiếng mới lên hết được.
Loa Pháp, Anh, Ý thì phù hợp hơn với cổ điển, hoà tấu...
Hợp tai VN có vài loại thôi, trong đó thằng Phillips là rất ổn.
Loa Liên xô cũng hay, fullrange Liên xô hay hơn mấy thằng Nhật.
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,259
Động cơ
427,691 Mã lực
Các cụ Ngo Rung , trauxanh ... bàn sâu quá. Nội dung của cụ chủ thớt là bàn về những bộ dàn âm thanh đồng bộ ngày xưa (những năm 1980 đến 2000), chủ yếu của Nhật (như Sharp 777, 999, Sony mega bass, các dàn mini, dàn trung, dàn đại nội địa, xuất khẩu của Onkyo, Victor, Panasonic, National, Kenwood, Denon, Aiwa... Rồi thì Made in Japan hay Malay, Indo, Vietnam... Những bộ này hiện nay mang tính sưu tầm là chính, ít được sử dụng trừ các hàng khủng!

Nhẽ ra các chủ đề này nên bàn trong box âm thanh thay vì quán cafe vì nó không phù hợp, khó tra cứu khi cần.

Mà chính vì thói quen của các cụ mà box này không cho mở thớt mới nữa, có lẽ là sắp đóng :(.

https://www.otofun.net/forums/clb-am-thanh-hinh-anh-va-phi-vat-the.126/
Cái này bàn chơi thì dễ, bàn thật thì khó lắm cụ.
Môn này không có tiêu chuẩn, mà động đến cái gì thì lại ra rất nhiều tiêu chuẩn.
Thế nên cứ để bàn vui thì ổn, chứ thế nào hay thế nào dở...là hết bàn ngay. :D
 

TaxiDrive

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115878
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
6,656
Động cơ
452,750 Mã lực
Nơi ở
Innova Club
Cái này bàn chơi thì dễ, bàn thật thì khó lắm cụ.
Môn này không có tiêu chuẩn, mà động đến cái gì thì lại ra rất nhiều tiêu chuẩn.
Thế nên cứ để bàn vui thì ổn, chứ thế nào hay thế nào dở...là hết bàn ngay. :D
Cafe nó thế
Lan man cho vui cụ ợ
Vào box âm thanh nó nghiêm túc quá, mà nhiều người chán nghiêm túc rồi
Cũng hiểu ý các cụ là bàn vui vui thôi, vì món này không có thước đo cụ thể. Nhưng box này quá lộn xộn, thớt dễ bị xóa. Nhiều cụ tâm huyết viết nội dung dài, có tính chuyên môn mà bị xóa thì lãng phí lắm.
 

Satern

Xe tải
Biển số
OF-421240
Ngày cấp bằng
8/5/16
Số km
341
Động cơ
222,118 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thiếu tép thì cụ mua thêm loa tép, giống như 2 con cóc ấy
Thiếu bass thì mua thêm sub :)
Trung âm thiếu thì thay cả loa :)
Vác từ nhật về bộ này thật sự em thấy hơi phí công
Có thể đấu thêm bộ equalizer CALI vào amply này dc ko bác nhỉ.
 

xebetong

Xe container
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
8,096
Động cơ
426,017 Mã lực
Khi thấy tác dụng rồi thì chả cần cụ khuyên =))
He he
Nhiều cụ bắt loa thùng phải có bass kêu như sấm
Thay đổi vặn vẹo các kiểu, trong khi chỉ cần mua thêm quả sub :)
Cụ kia bắt nó kêu lanh tanh, em sui mua con cóc tép rồi còn gì
Lắp equa cũng có khi được việc, nhưng em không chắc ý muốn của cụ ấy nên nói nước đôi :)
Nói chung môn này theo tai, mấy bộ thần đèn của các cụ, đưa về quê chắc xếp xó mất, chỉ tổ thiêu thân bay vào nhà
Khú khú
 

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,050
Động cơ
243,912 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
He he
Nhiều cụ bắt loa thùng phải có bass kêu như sấm
Thay đổi vặn vẹo các kiểu, trong khi chỉ cần mua thêm quả sub :)
Cụ kia bắt nó kêu lanh tanh, em sui mua con cóc tép rồi còn gì
Lắp equa cũng có khi được việc, nhưng em không chắc ý muốn của cụ ấy nên nói nước đôi :)
Nói chung môn này theo tai, mấy bộ thần đèn của các cụ, đưa về quê chắc xếp xó mất, chỉ tổ thiêu thân bay vào nhà
Khú khú
Ý em cũng giống cụ thôi mà! =))
Âm nhạc sau khi đi qua cái cục thần thánh đấy nó thành cái thứ hổ lốn gì cũng khó mà tả được! :D
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,437
Động cơ
403,072 Mã lực
Không, của em toàn dải cụ à.
Đời hơi hiếm tí thôi. :D
Một cặp Phillips, một cặp kia của Ý.
Còn cái ảnh dưới cùng thì có mấy đôi tròn và bầu dục của Pháp.
Không có Isophon, như hầu hết loa Đức khác thì đều phải chơi nhiều đường tiếng mới lên hết được.
Loa Pháp, Anh, Ý thì phù hợp hơn với cổ điển, hoà tấu...
Hợp tai VN có vài loại thôi, trong đó thằng Phillips là rất ổn.
Loa Liên xô cũng hay, fullrange Liên xô hay hơn mấy thằng Nhật.
Cụ có mấy cặp loa đẹo thật,
Cơ mà em lại không cùng quan điểm với cụ về loa philip, loa Ý và Đức ạ,
Theo em nhận thấy thì philip em đã nghe, thấy thường mid hơi tối.
Loa Ý thì em chưa nghe nhưng Ý thì không có tên trong bản đổ loa toàn dải
Loa Đức, hỏi khí không phải, cụ đã nghe toàn dải đức chưa ạ. Theo em thì toàn dải đức là dòng loa cực kỳ hợp nhạc cụ vởi sự gai góc, mộc mạc, chi tiết và chính xác như tính cách và nền âm nhạc đức vậy
Em đã qua vài dòng toàn dải, giờ thì chỉ toàn dải đức thôi. Nói quá chứ nếu cụ nge nó là phải cẩn thận đấy vì cụ bị nghiện đó.
Vài lời chia sẻ, mong được lượng thứ ạ
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,055
Động cơ
324,705 Mã lực
Tuổi
57
Cũng hiểu ý các cụ là bàn vui vui thôi, vì món này không có thước đo cụ thể. Nhưng box này quá lộn xộn, thớt dễ bị xóa. Nhiều cụ tâm huyết viết nội dung dài, có tính chuyên môn mà bị xóa thì lãng phí lắm.
Cụ có ý tốt nhưng em nghĩ cụ chưa đủ tầm hiểu những gì viết ở đây. Quá lộn xộn dễ bị xóa thớt ư.
Em thấy ở đây khoảng dăm cụ là Audio philê đích thực còn lại là Philê....thôi. Món âm thanh này kén người. Nôm là thuộc loại động vật quý hiếm. Ca sỹ nhạc công nhạc sỹ cũng chưa chắc là Audio philê nhé.
Món này phải từ từ nên có người đi trước lại là Audio philê chém ở ngay OF này là thiết thực. Thớt này giờ đóng cũng được vì đang dùng dao mổ bò đi mổ gà. Cụ chuẩn đới.
 

xebetong

Xe container
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
8,096
Động cơ
426,017 Mã lực
Cụ có mấy cặp loa đẹo thật,
Cơ mà em lại không cùng quan điểm với cụ về loa philip, loa Ý và Đức ạ,
Theo em nhận thấy thì philip em đã nghe, thấy thường mid hơi tối.
Loa Ý thì em chưa nghe nhưng Ý thì không có tên trong bản đổ loa toàn dải
Loa Đức, hỏi khí không phải, cụ đã nghe toàn dải đức chưa ạ. Theo em thì toàn dải đức là dòng loa cực kỳ hợp nhạc cụ vởi sự gai góc, mộc mạc, chi tiết và chính xác như tính cách và nền âm nhạc đức vậy
Em đã qua vài dòng toàn dải, giờ thì chỉ toàn dải đức thôi. Nói quá chứ nếu cụ nge nó là phải cẩn thận đấy vì cụ bị nghiện đó.
Vài lời chia sẻ, mong được lượng thứ ạ
Quan điểm của em là không chơi đồ đóng, chỉ chơi đồ hãng, vì em thiếu độ kiên nhẫn, cứ tưởng tượng bỏ ra nhiều thời gian mà cặp loa nó kêu không như mình nghĩ thì tức chết đi dc :) mà chơi đồ đóng bằng cách chép lại công thức của người khác thì lại thấy 'kém tắm', tốt nhất là thôi, chơi đồ hãng cho lành :)
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,438
Động cơ
875,086 Mã lực
Loa độ nhậy cao phải là loa 1 đường tiếng vì không thể sử dụng phân tần (phân tần làm thoát công suất, nhất là loa nhiều đường tiếng mà độ cắt hẹp) và driver phải có màng và viền treo nhẹ!
Vì là loa 1 đường tiếng nên có đường đáp tuyến tần số không "đẹp" (cao ở giữa - hay trung âm - và thấp cả ở 2 dải cao và trầm). Để khắc phục yếu điểm dải tần cho loa ngày xưa người ta phải mất rất nhiều công cho nên giá những cái loa (đúng hơn là driver) có dải tần đủ rộng rất đắt!
Phát minh loa nhiều đường tiếng là một cuộc cách mạng, cho phép kết hợp những driver có độ nhạy với các tần số khác nhau để mở rộng dải tần số của thùng loa. Phân tần giúp cho đường đáp tuyến phẳng vì cho thoát bớt những giải tần số bị "chồng" của 2 cái loa!
2w với âm cao đã choe choé,
10w với âm trung như cái đài Rigonda mở gần hết volume
nhưng 50w với âm trầm thì nghe cũng chỉ ùng ùng,...
Siêu trầm lại cần công suất cao hơn nữa!
 
Chỉnh sửa cuối:

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,259
Động cơ
427,691 Mã lực
Cụ có mấy cặp loa đẹo thật,
Cơ mà em lại không cùng quan điểm với cụ về loa philip, loa Ý và Đức ạ,
Theo em nhận thấy thì philip em đã nghe, thấy thường mid hơi tối.
Loa Ý thì em chưa nghe nhưng Ý thì không có tên trong bản đổ loa toàn dải
Loa Đức, hỏi khí không phải, cụ đã nghe toàn dải đức chưa ạ. Theo em thì toàn dải đức là dòng loa cực kỳ hợp nhạc cụ vởi sự gai góc, mộc mạc, chi tiết và chính xác như tính cách và nền âm nhạc đức vậy
Em đã qua vài dòng toàn dải, giờ thì chỉ toàn dải đức thôi. Nói quá chứ nếu cụ nge nó là phải cẩn thận đấy vì cụ bị nghiện đó.
Vài lời chia sẻ, mong được lượng thứ ạ
Em cũng nghe nhiều loại loa, loa Đức cũng ghép thử nhiều đôi. Các khái niệm Đức như green cone, klangfilm...cũng láng máng được chút, tất nhiên alnico là lựa chọn hàng đầu rồi.
Về loa thì cũng không có quy chuẩn, hơn kém rất nhạy cảm mặc dù đều là fullrange cả.
Để ra được lựa chọn cuối cùng thì nhiều khi là không biết do đâu nữa, nhưng ví như cặp Phillips của em thì mấy đôi tai của mấy ông cựu vnav cũng tham gia thẩm định...và quyết định giống nhau (em chọn trong mấy đôi các loại cùng lúc, dỡ đôi loa đang dùng ra lấy thùng thử từng cặp).
Đến khi chọn xong, mấy bố còn bảo phải cố gắng kiếm cặp như thế nữa để chơi (nhưng giờ vẫn chưa kiếm được vì loại đó hơi hiếm, chứ 5200 thường thì dễ tìm hơn).
Em chơi với mấy đầu mối nhập đồ âm thanh Đức, nên điều kiện để nghe thử loa Đức không khó. Và sau khi quyết định dùng cặp Phillips thì thấy mình cũng không duy ý chí lắm, vì ngay khi chọn và sau đó thì toàn thấy khen cả. :D
À mà cái cụ nói về ưu điểm loa Đức, rất rõ ràng, gai góc, chính xác...Cái này em thấy rõ, như mọi thiết bị âm nhạc Đức, thậm chí như đèn tube Đức kiểu Tele chẳng hạn.
Nhưng đó lại chính là cái mà em không thích, khoa học quá, và hơi lạnh.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,055
Động cơ
324,705 Mã lực
Tuổi
57
Cụ có mấy cặp loa đẹo thật,
Cơ mà em lại không cùng quan điểm với cụ về loa philip, loa Ý và Đức ạ,
Theo em nhận thấy thì philip em đã nghe, thấy thường mid hơi tối.
Loa Ý thì em chưa nghe nhưng Ý thì không có tên trong bản đổ loa toàn dải
Loa Đức, hỏi khí không phải, cụ đã nghe toàn dải đức chưa ạ. Theo em thì toàn dải đức là dòng loa cực kỳ hợp nhạc cụ vởi sự gai góc, mộc mạc, chi tiết và chính xác như tính cách và nền âm nhạc đức vậy
Em đã qua vài dòng toàn dải, giờ thì chỉ toàn dải đức thôi. Nói quá chứ nếu cụ nge nó là phải cẩn thận đấy vì cụ bị nghiện đó.
Vài lời chia sẻ, mong được lượng thứ ạ
Vodka cụ mà chả thấy nút ấy đâu. Cụ nhận xét em hiểu luôn vì thằng tai em nó cũng bẩu thế. Cho em ké thêm là loa toàn dải Đức dải Trung trầm nghe cực đã.
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,259
Động cơ
427,691 Mã lực
À mà còn một điều ảnh hưởng đến chọn loa, là kích thước loa.
Khi ta chọn 12" tròn (đảm bảo phù hợp với thùng loa lựa chọn cho không gian cụ thể), là diện lựa chọn đã không còn nhiều rồi.
Chọn dưới 12" kèm theo với hình oval chẳng hạn, thì nhiều loại hơn, đa dạng hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Thanhavu

Xe hơi
Biển số
OF-485463
Ngày cấp bằng
24/1/17
Số km
102
Động cơ
193,785 Mã lực
Em tự nhiên lẩn thẩn...
Em xin phép các cụ để em nói cái sự lẩn thẩn nhé!!!!
Tự dưng em thấy hoài niệm đến dàn âm thanh đồng bộ loại 3,5 thớt,hót hòn họt những năm 90,91....
Giờ thấy tiệt nọc.
Cụ nào có còn giữ quăng lên khoe cho em đỡ vật...
Các cụ cùng vào chém với sự lẩn thẩn của em nhé!!!!
Em nhớ bộ size trung,3thớt của JVC của nhà em quá!
Ngày mới ra quảng cáo hai thùng loa đập tắt cả chục ngọn nến....
Bộ đèn quazd ...ôi sao mê đắm....
Các cụ vào khoe và chém nhé!!!!
Em cũng có 1 bộ hoài cổ cụ ợ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top