[Thảo luận] Đang chạy 80km/h, có xe sau xin vượt nhưng em không cho. Sai hay đúng các cụ ơi?

Trạng thái
Thớt đang đóng

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,030
Động cơ
539,565 Mã lực
những chuyện như cụ thì ai mà chả gặp vài lần, thôi không sảy ra vấn đề gì là may rùi, quên đi cho khỏe cụ ạ.
 

lemnguyen

Xe tải
Biển số
OF-45042
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
390
Động cơ
466,990 Mã lực
cụ xử lý thế là đẹp rồi cụ ạ, mình hơi bực mình nhưng được cái an toàn, bây giờ gần cuối năm rồi chẳng gì bằng sức khỏe cụ ạ..chứ va chạm thì ngại gì cụ nhỉ? cụ lại thêm được chữ Nhẫn rồi..chúc cụ may mắn
 

horsebattle

Xe buýt
Biển số
OF-64255
Ngày cấp bằng
16/5/10
Số km
778
Động cơ
444,280 Mã lực
Website
www.redevent.com.vn
Em vừa về đến nhà, tâm trạng lẫn lộn, bực bội ấm ức trong người vì thấy mình bị ăn hiếp mà không làm gì hơn được. Em cũng mới tham gia diễn đàn OF, em đọc và rút cho mình nhiều kinh nghiệm từ các bác chia sẻ để xử lý tốt hơn và có văn hóa hơn.

Hôm nay, trên đường về từ Phố Nối B, em chạy theo đường cầu vượt qua đường Cầu Thanh Trì với một lộ trình quen thuộc. Em đọc cảnh báo thớt bắt vượt phải QL5... nên em tuân thủ chặt chẽ. Lên đường từ QL5 về cầu Thanh trì, em duy trì tốc độ 80kmh chạy lane ngoài. Mọi chuyện tốt đẹp cho đến đoạn cách đường xuống Khuất Duy Tiến khoảng 3 kms thì có chuyện.

Từ xa, một chú Ỉn cứ phang pha vào lưng em, rồi bắt đầu nháy xin lên. Chuyện sẽ chẳng có gì nếu em lượn sang phải nhường... nhưng em lại không làm thế. Tại sao?? Vì
1. Em đang chạy tốc độ tối đa 80km/h
2. Em chạy lane ngoài cùng (lane trong chỉ đc tối đa 60km/h)

Do đó, em chả thấy có lý do gì em phải nhường cho Ỉn vượt lên cả. Em suy nghĩ thế này. Nếu em tách lane sang phải với tốc độ 80kmh, thì em phạm lỗi vượt tốc độ, đồng thời Ỉn vượt em thì cũng phải lên 90-100kmh, bản thân Ỉn cũng phạm luật. Do đó em không nhường, Ỉn muốn vi phạm thì cứ việc vượt phải... em chả quan tâm.

Trò xấu bắt đầu, Ỉn bắt đầu lượn sang phải, vượt lên và chạy song song với em. Nói thật, em linh tính có vấn đề. 1 là nếu cà nhau, thì em cũng ko ngại (em thuộc loại to con các bác ạ). 2 là trò bẩn tạt đầu.

Thằng Ỉn này chơi trò tạt đầu khi cả 2 chạy với tốc độ 80km/h các bác ạ. Nó ép em dần vào lề trái... em bực mình, dí thẳng lái... quyết va thì va, em chả sợ nó. Ép nhau được khoảng 1/2 km thì Ỉn vọt hẳn lên, em đạp phanh nhẹ một phát là xong. Nói thật, vừa bực mình vì thái độ vô học đó, coi thường tính mạng người khác của Ỉn. Em nghĩ đủ thứ trong đầu, Nào là vào Phố ép nó xuống uỵch cho trận (em có cái Côn gỗ trong xe), Nào là... thôi không chấp thằng vô học đó.

Cuối cùng, em chọn giải pháp, híc.. chả ra éo gì, dí sát lưng nó, pha ngược vào *** nó thôi... rồi vẫn thấy bực.

Hơi tối nên em ko chụp ảnh, ghi lại biển số:
INNOVA, BKS: 29LD-5031

Nói thật, em không thích giải pháp của em lắm... vì nó cứ hèn hèn sao ấy. Theo các bác em nên làm gì cho đỡ ức trường hợp khốn nạn thế. (em ghét nhất thằng nào cố tình lên tạt đầu kiểu dằn mặt như thế)
bác to con hả, trên xe bác có côn gỗ thì xưa quá rồi, giờ nó toàn chơi bình xịt và hoa cải bác ợ, bác vào link này nhé: http://otofun.net/showthread.php/198689-Đi-đúng-tốc-độ-rồi-vẫn-có-người-xin-vượt-là-sao?p=4373162&highlight=#post4373162
 
Biển số
OF-4730
Ngày cấp bằng
15/5/07
Số km
292
Động cơ
549,920 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hàng phở gà
Em mà gặp mấy cụ như cụ chủ thớt chắc em cũng ức chế phải biết. Cụ chỉ biết cụ ức thế còn chú đằng sau mãi không vượt được có ức hay là không????? Cứ thử đặt cụ vào địa vị chú đi Ỉn 29LD thì cụ tính sao?? Cụ to con, cụ có côn gỗ -> cụ không sợ đánh nhau va chạm, thế cụ có nghĩ cái chú đi Ỉn cũng chẳng sợ gì, biết đâu to hơn cụ và có thể có súng không??? Nếu đã biết nhường, biết nhịn thì cho người ta vượt, mình đang đi làn 80 thì chuyển vào trong đi 60, xe kia vượt lên rồi mình lại chuyển sang làn 80, tồn bao nhiêu thời gian hả cụ??? Em đi cả đường trường lẫn trong phố, cụ nào xin vượt em nhường ngay, miễn sao còn chỗ cho em né vào để nhường các cụ. Mình đi đâu cần vượt, nháy đèn nháy xi nhan xin là cụ đằng trước cho luôn mình cũng cảm thấy biết ơn lắm, nếu mình làm được điều ngược lại người ta chắc cũng sẽ vui. Vậy em nghĩ cụ không nên mang Văn hóa với Vô học để phản ánh vấn đề này. Nhỡ hôm nay trên xe có vụ cấp cứu khẩn cấp, chỉ vì không vượt được cụ mà xảy ra xyz thì cái Văn hóa của cụ sẽ thành cái gì đây>??? Kính cụ chủ thớt 1 ly.
 
Chỉnh sửa cuối:

E43000

Xe tăng
Biển số
OF-33351
Ngày cấp bằng
10/4/09
Số km
1,675
Động cơ
493,852 Mã lực
Nơi ở
B52
Em xin hỏi các cụ có ý không nhường đường, ví dụ gặp trường hợp thế này thì các cụ có cáu không nhé:

Trên quốc lộ 1, đoạn đường 2 chiều mà mỗi chiều chỉ có 1 làn xe thôi (có vạch đứt phân cách ở giữa đường) mà các cụ gặp một chú hung thần chạy rất đúng tốc độ cho phép của xe tải, chạy bám đúng vạch phân cách giữa đường... lúc này các cụ muốn vượt mà họ không cho vượt vì họ cũng nghĩ: 1. chạy đúng tốc độ tối đa cho phép (chắc chắn < 80km/h); 2.Chạy đúng phần đường; 3.Nhường cho vượt lại phải giảm tốc độ

Vậy các cụ nghĩ sao ợ???
 

LeTai1979

Racing Boy
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
19,831
Động cơ
1,831,998 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Em cũng chẳng biết phải nói như nào nữa, trong trường hợp này có 1 cách rất đơn giản là Cụ xinhan phải và chuyển làn cho xe sau vượt, xong rồi lại xinhan trái vào lại làn của mình là Ok.
Nhỡ đâu nhà người ta có việc gì thì sao? Cụ mà đi như vậy trên đường 5 thì bon Cont với Hoàng Long, Hải Âu nó cho ăn đủ.
 
Biển số
OF-3678
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
6,052
Động cơ
412,011 Mã lực
Tuổi
47
Sáng nay em chạy trên đại lộ Thăng Long cũng vậy.
Em chạy làn ngoài cùng bên trái với tốc độ 80km/h. Một chú camry đời cũ biển xanh 31 cứ nhan trái với nháy pha đòi vượt em. Em cũng kệ, thích vượt thì sang làn bên phải mà vượt, em chả nhường vì chú này cà rốt là đã phân làn rồi chú thích vượt thì cứ vượt tự nhiên -> kiến thức chạy trên đường cao tốc kô có, rõ chán.
Chú này sau 1 đoạn kô vượt được em thì cũng lách sang phải rồi vượt lên, song song với em thì ném cho em ánh mắt hình viên đạn rồi mới chịu đi tiếp.
Rõ khổ. :D
Nhà cháu tưởng Đại lộ Thăng Long cho phép chạy tối đa 120km/h chứ ạ :D Nếu đúng như vậy Bác đi 80km e rằng nên đi lane trong
 

pipilazi

Xe tăng
Biển số
OF-49807
Ngày cấp bằng
30/10/09
Số km
1,265
Động cơ
469,778 Mã lực
Nơi ở
OF Hà Nam
Nếu trong trường hợp của cụ thì em cho vượt cho lành, mình cũng có mất gì đâu, chỉ mang bực vào người!
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Đại bộ phận lái xe trong Miền nam sẽ đồng ý với quan điểm của kụ như phần chữ màu đỏ. Họ thường tôn trọng quyền được đi đúng luật, đi ổn định tốc độ của lái xe phía trước. Nếu cần vi phạm luật để vượt họ sẽ vui vẻ vượt bên trong (đằng nào cũng vi phạm rồi), và ít khi trả đũa nhau khi không được nhường đường như trong trường hợp này.

Cư xử hung hăng với nhau trên đường chỉ chứng tỏ mình là một lái xe chưa đủ trưởng thành để có thể nhường nhịn người khác.

Ép buộc những người chạy đúng luật phía trước (đang chạy ở làn ngoài cùng với tốc độ tối đa cho phép) phải giảm tốc độ để chạy vào làn trong để mình vượt lên chính là một hành động gây phiền nhiễu người khác, và do đó chẳng nên được ủng hộ trên OF.
Cụ comment mỗi nơi một khác nhỉ???:P
Em thấy phong cách lái xe miền Nam là khi xin vượt mà họ không vướng víu gì là họ giảm tốc độ nép vào cho vượt ngay chứ ợ! Chỉ có miền Bắc này thì đúng là hay gặp cảnh xin là việc của ông, cho hay không là hứng của tôi!!!^:)^
 

5xu

Xe hơi
Biển số
OF-657
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
126
Động cơ
579,460 Mã lực
Ôi - bác bức xúc làm gì :D em mà như bác thì em sẽ giải quyết thế này:
1_ bật xi_nhan trái để Ỉn được vượt phải bên trong <= cách này em không khoái lắm.
2_ bật xi_nhan phải rồi ghìm giảm tốc xuống còn tầm 60 ; lúc này chắc chắn Ỉn sẽ cũng phải giảm tốc theo bác; khi bác vào làn trong thì Ỉn ung dung vượt đúng làn <= cách này em thích hơn. Nhường tý cũng chả thiệt thòi gì.

Em còn bức xúc hơn bác nhiều; vừa lúc 7h05 phút tối nay ( 08/11); em đi cầu Chương Dương theo hướng từ Gia Lâm vào Nội thành; có 1 em X6 đỏ Dunhill cứ đi sau em dí pha vào. Xe em thì sedan thấp; cái đèn pha của X6 thì chói; mà trên cầu thì cho vượt thế nào được. Xuống hết cầu; em rẽ trái; trước em là 1 bác Sorento màu nòng súng biển 30Z; cái X6 lại đá pha liên tục; rất đều tay; cứ 2 - 3 giây lại nháy 1 phát. Tới trước nhà in báo Nhân dân thì cả bác Sorento và em đều nép hết vào lề phải; nhìn gương bên tài thì em thấy đường cực thoáng; thế mà bác X6 cứ lò dò ; vẫn đá pha đều tay =)).

Tới khi em và bác Sorento rẽ vào Phạm Ngũ Lão thì thấy X6 đi thẳng cắt mặt Nhà hát lớn.

May cho em và bác Sorento đỡ chói mắt - còn thương cho các nạn nhân tiếp theo của cái trò X6 lái xe ngu đần kia :(
 

hamnghe

Xe đạp
Biển số
OF-13076
Ngày cấp bằng
11/2/08
Số km
20
Động cơ
519,900 Mã lực
Như tình huống này thì cụ chủ thớt cũng sai rồi, người ta xin vượt khi mình có điều kiện thì cũng nên nhường đường, không mất thêm nhiều thời gian đâu mà sợ thiệt, có vi phạm luật giao thông hay không thì đã có xxx giải quyết, và khi người ta xin vượt chắc cũng phải có lý do, dễ người dễ ta mà. Còn khi cụ mà xử lý theo cách trên thì vô hình chung cụ đã ép người ta vi phạm lỗi vượt phải đấy và hành động ép đầu xe cụ cũng là kết quả của quá trình bị ức chế mà sinh ra. Tiên trách kỷ hậu trách nhân như lời ngày xưa các cụ đã dạy đầu tiên cụ phải xem lại văn hóa lái xe của mình trước đã?!!!.....
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,416
Động cơ
499,071 Mã lực
LD chắc chắn là lái thuê có vẹo gì.
Em là em giảm tốc, vào làn trong cho nó vượt.
Nhịn như bác là tốt rùi.
 

vuahe77

Xe điện
Biển số
OF-64569
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
3,756
Động cơ
439,207 Mã lực
Nơi ở
Ở Quê
Em mà bị như nhà kụ chẳng vội gì em phanh mẹ xe lại dừng giữa đường rồi đứng .ái ở đuôi xe cho nó vượt phải luôn
Lái xong mềnh lên xe đi tiếp thế vừa đỡ bị sỏi thận lại vừa khỏi bực mềnh...hề hề...
Coi như thằng đấy nó bị đại tràng, mót quá nên phải chạy gấp về nhà thế là xong!=))
 

chai.dau1784

Xe điện
Biển số
OF-3190
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
3,009
Động cơ
588,130 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào đông vui là em bu vào
Website
vietwingshanoi.com
trong luật cũng ghi rõ là phải nhường đường cho xe chạy với tốc độ cao, nhỡ ngta vội ngta muốn vượt thì sao? Theo e nghĩ ở trường hợp này khi cụ xi nhan trái mà ngta vẫn ko vượt phải thì cụ chịu khó giảm tốc xi nhan vào làn giữa nhường đường cho ngta rồi cụ vào lại làn của mình sau như thế cũng cụ ko phải ức chế ntn, còn phạm luật có bị bắt hay ko thì cụ cứ kệ đi, dù sao ngta cũng có ý thức là xin vượt rồi, e đi đường e rất ức chế cái kiểu xin vượt mà ko cho vượt, nhất là e đi đường Pháp Vân ( e ko đi quá tốc độ nhé )
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Em thì chả bênh cụ chủ, cũng chả trách chú In. Nói thật cụ chủ thông cảm, nếu cụ đi xe chấm cao hơn thì cụ hơi có lý 1 tý, còn cụ đi xe chấm thấp hơn thì nên chậm lại tý cho nó qua, em toàn vậy. Nếu là em đi xe chấm cao hơn, còn lâu mới chạy song song với em được nếu em cố tình ko cho vượt (kể cả vượt trái lẫn phải).
Nhưng em chỉ làm thế khi đường vướng không cho vượt được (em phải giữ an toàn cho em trước), khi đó em sẽ báo hiệu (xi nhan/hazard). Chú nào thích vượt trong lúc đường có dấu hiệu nguy hiểm, em chọn luồng ko nguy hiểm em đi, chú nào giỏi thì cứ vượt qua chướng ngại hoặc nhằm *** cont mà vượt. Ngược lại, khi em xin vượt, em cũng sẽ xem xét xe mình có hơn xe kia không? xin xỏ đàng hoàng, không cho vượt trái thì em chuyển làn sang phải, khi nào có điều kiện thuận lợi là vút qua (tất nhiên là em phải ngắm nghía chán rồi mới qua) và không bao giờ vượt qua cái là về làn trái ngay, trừ khi vướng chướng ngại vật.
 

tuyenvpt

Xe tăng
Biển số
OF-261
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
1,263
Động cơ
593,206 Mã lực
Tuổi
51
Cụ comment mỗi nơi một khác nhỉ???:P
Em thấy phong cách lái xe miền Nam là khi xin vượt mà họ không vướng víu gì là họ giảm tốc độ nép vào cho vượt ngay chứ ợ! Chỉ có miền Bắc này thì đúng là hay gặp cảnh xin là việc của ông, cho hay không là hứng của tôi!!!^:)^
Chính xác đấy cụ ạ, e rất thích phong cách lái xe của miền nam. Em chạy từ HCM ra đến HN gặp xe biển miền nam rất dễ chịu, ra tín hiệu xin vượt là họ cho ngay, đi đêm ngược chiều nhau là hạ cốt chứ gặp mấy a biển từ Nghệ an ra ngoài Bắc mình là xin thì ko cho vượt, đêm thì cứ dương hết pha lên.
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
903
Động cơ
468,927 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
Em còn bức xúc hơn bác nhiều; vừa lúc 7h05 phút tối nay ( 08/11); em đi cầu Chương Dương theo hướng từ Gia Lâm vào Nội thành; có 1 em X6 đỏ Dunhill cứ đi sau em dí pha vào. Xe em thì sedan thấp; cái đèn pha của X6 thì chói; mà trên cầu thì cho vượt thế nào được. Xuống hết cầu; em rẽ trái; trước em là 1 bác Sorento màu nòng súng biển 30Z; cái X6 lại đá pha liên tục; rất đều tay; cứ 2 - 3 giây lại nháy 1 phát. Tới trước nhà in báo Nhân dân thì cả bác Sorento và em đều nép hết vào lề phải; nhìn gương bên tài thì em thấy đường cực thoáng; thế mà bác X6 cứ lò dò ; vẫn đá pha đều tay =)).

Tới khi em và bác Sorento rẽ vào Phạm Ngũ Lão thì thấy X6 đi thẳng cắt mặt Nhà hát lớn.

May cho em và bác Sorento đỡ chói mắt - còn thương cho các nạn nhân tiếp theo của cái trò X6 lái xe ngu đần kia :(
Tự dưng đọc bài của bác, em lại nghĩ khéo có khi nên lắp cái đèn kiểu như đèn flash ở sau đi't xe mình, phòng khi gặp chú nào thiếu i ốt như chú X6 dunhill, bác cứ bấm nút nháy flash lại cho vui :D
 

New_Carens

Xe điện
Biển số
OF-68884
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,214
Động cơ
452,016 Mã lực
Bản thân tôi cũng mở 1 thớt dạng tương tự thế này, rồi sau đó có 1 thớt khác và bây giờ là thớt này của cụ y hệt thớt mới mở.
Nhìn chung đúc kết được 3 trường phái khác nhau sau đây:
1. Phản đối chuyện không nhường đường [mặc dù hội đủ các điều kiện cần và đủ, thậm chí thừa như đang chạy tối đa 80km, bật xi nhan trái liên tục, chuẩn bị rẽ trái... và vượt phải trong trường hợp này (cực kỳ đúng luật luôn) chỉ có cụ nào mù luật thì mới chịu mất tiền cho xxx nếu bị xxx tuýt], sẵn sàng nhoi lên bên phải và tạt đầu. Thậm chí không dám tạt đầu thật nhưng trong bụng thì muốn lắm và lầm bầm chửi.
Để đối phó với các cụ này, có 1 lời khuyên là để sẵn cái tròng mở lốp xe ở vị trí dễ lấy (đừng để ở cốp và cũng đừng mang đồ vì phạm tội đấy) phòng khi trường hợp xấu xảy ra. Không khuyên các cụ vụt người ta, nhưng thà ta vụt nó phủ đầu còn hơn để nó cho ta đi viện, thậm chí vào trong bình nằm chơi. Có sẵn vài thằng cháu chuyên chạy xe tải, xe công chạy tuyến đường này - đưa cho nó cái biển số. Mấy thằng em và thằng cháu tôi chạy xe tải nghe chuyện tôi bị ép nó điên lắm, cứ bảo tôi đưa biển số cái thằng chạy Hiace cho chúng nó để nó xử nhưng tôi không đưa (tiện đây chú Hiace biển 30xxxxx có bị ai tạt vỡ mồm không phải là do anh đâu nhé - anh tu nhân tích đức rồi).
2. An ủi cụ, cho là gặp phải thằng chó điên, nên nhường nó. Những người này hiền lành đức độ này nằm ở trường phái thứ 2 này (bao gồm cả tôi, nếu lúc đó tôi đang có tâm trạng :D).
3. Trường phái trung lập, ba phải. Thấy nhiều người ủng hộ bạo lực hay 1 ông có tên tuổi trên này lên tiếng bênh vực thì cũng nhảy vào a dua a tòng, nếu chê bai thì cũng chê bai theo...

Tôi thì ủng hộ cụ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top