Đăng kiểm - Dành cho các bác Xe còi & tự đi ĐK lần đầu ạ.

NguoiGia

Xe tăng
Biển số
OF-14583
Ngày cấp bằng
6/4/08
Số km
1,176
Động cơ
525,840 Mã lực
Lần đầu tiên đi đăng kiểm - Đừng lo các bác nhé!

Em kể chuyện này: hôm nay lần đầu tiên em đi đăng kiểm. Trước khi đi, em đã đọc tất cả các bài trong mục này rồi - để xin các bác trước ít kinh nghiệm. Mới biết: có đọc có hơn. Em in ra tất cả các trạm ĐK tại khu vực Hà Nội, chọn trạm gần nhà nhất là Bãi gửi xe Ngọc Khánh rồi thẳng tiến. À, quên. Cẩn thận hơn, em cũng gọi điện hỏi anh bạn em. Được anh ấy tư vấn là mọi vấn đề cũng đơn giản thôi (như trong OF mình đã bàn vậy).

Vấn đề phát sinh thứ nhất: Đổi chỗ đăng kiểm: Khi đến Ngọc Khánh, đỗ xe ngoài cửa, vào phòng làm thủ tục. Chị nhân viên bảo ở đây không làm, phải về Trạm Giao thông vận tải (gần đấy thôi) để làm một lần này nữa rồi đổi sổ Đăng kiểm, sau đó thì khám ở đâu cũng được. Em lo quá, xe đi..nhờ (không đứng tên em, nếu cần giấy tờ của chủ mà phải chạy về cũng quá tội). Thôi, em quyết định cứ đến đấy, ít ra thì cũng khám xong, ngày mai hết hạn rồi.
Em kể hơi dài tí, bác nào đi đăng kiểm 1 lần rồi thì Vote cho em xong đọc bài khác cũng được ạ.

- Đến trạm ĐK GTVT - Bác đi từ Cầu Giấy, vừa qua cổng Đại học GTVT thì rẽ phải luôn, sát ngay bên cạnh. Bác nhớ đỗ xe ngay trước cái nhà chính (đây là nơi kiểm tra xe các bác). Ở đây đã có nhiều bác mặc áo đồng phục xanh đợi sẵn. Họ sẽ nhắc bác cứ để chìa khóa xe ở trên xe để họ tự lái xe của bác vào kiểm tra. Các bác cứ yên tâm để gì trên xe cũng không lo mất (à mà trừ LL nếu mang theo thì các bác phải tự quản lý ạ!). Lúc này, theo kinh nghiệm nhiều bác trên OF gia truyền lại, em để 100K vào hốc để nước uống gần cần số, chỗ rất dễ thấy - mục đích xấu xa của em là gì các bác đều hiểu (Em ân hận về hành động này mãi. Hu.. Hu..).
- Cầm Sổ ĐK (các bác nhớ cả Đăng ký xe nữa ạ) vào bàn tiếp nhận để họ ghi lại, rồi họ sẽ cầm luôn mấy thứ đó của mình. Bác nhớ cầm sẵn 140K để đóng, lấy phiếu thu tiền (em quên lấy cái này, ra về mới nhớ. Nhưng hôm nay vắng nên không sợ. Hôm nào đông người các bác phải lấy đấy, nếu không mất tiền oan. Nói chung, nhớ lấy, họ cũng thu đoàng hoàng mà!
- Giờ bác đi đến đầu nhà cuối cùng phía kia, ngồi đối diện đúng làn xe có xe của mình. Và đợi ạ. Đợi đến khi nào xe mình xuất hiện, bác nhân viên kiểm tra nhảy xuống coi là xong khâu này. Bác phải tự lái xe ra, tìm chỗ mát đỗ rồi đi đến bàn Trả hồ sơ để đợi tiếp. Sau khi đưa xe ra, em thấy cái Mục-Đích-Xấu-Xa của em vẫn còn nguyên. Khỉ thế! Em lại ngậm ngùi trả nó về địa phương mà lòng áy náy quá. Bác nhân viên vừa kiểm tra xe của bác xong sẽ đánh dấu vào các mục trong hồ sơ của bác rồi trình lên một bác (trông dáng văn phòng lắm, bác này em đoán là Tổ trưởng hay Ca trưởng gì đó phụ trách các bác nhân viên kia - Em nghĩ bác này ứ biết lái xe nên mới phải làm việc vòng ngoài thế này. He..he..)
- Bác ngồi đợi chán một lúc (có thể tranh thủ hút thuốc nếu cần). Đến khi bác Tổ trưởng ra gọi đến số xe của mình thì bác đi theo bác ấy vào văn phòng để xem lại hồ sơ của mình. Xe bác có vấn đề: bác phải đọc thêm các bài khác để biết thêm chi tiết. Ví dụ: xe bác mà quá cũ, trước khi đăng kiểm nên vào gara chỉnh lại cho tương đối chút: phanh, đèn các loại là chính. Xe bác tốt: thực ra trong lòng bác vẫn hơi lo lo, biết đâu giống mấy chú xxx mà kể tội ra thì hàng đống: lốp mòn hơn quy định, phanh chưa đủ ăn, pha không chụm, khí thải không đạt yêu cầu, linh tinh và linh tinh... Em được bác Tổ trưởng cho ngồi trong văn phòng mát lạnh - Gớm mồ hôi gì mà tướt mướt thế - Hì hì.. sướng quen rồi, hôm nay nóng quá ạ! Anh cứ ngồi thoải mái đi. Vầng, Cám-Ơn-Các-Anh! (đây mới là lúc Cám-Ơn hợp lý các bác ạ: thái độ các bác thì nhã nhặn, phòng thì mát lạnh, thời gian thì nhanh gọn, chỉ có 30 phút). Xe anh ổn đấy. Quá ổn anh nhề, con Pre 2003 của em còn đẹp nhắm. Anh ký vào đây rồi ra hàng ghế cuối đợi lấy hồ sơ nhá! Em ký liền 3 tờ giấy chả cần quan tâm nội dung. Rồi vui vẻ ra đợi để lấy hồ sơ. Nhẹ nhàng lắm ạ, chẳng có gì đâu, thế mà trước khi đi em cứ lo lo là.
Tóm lại: Đánh xe đến - Làm hồ sơ + nộp tiền - Chờ kiểm tra xong - Đánh xe ra - Đợi lấy hồ sơ. Hết!

Vấn đề phát sinh thứ hai: Đổi sổ Đăng kiểm:
- Sau khi đăng ký và nộp tiền, chị nhân viên bảo em phải đổi sổ. Em hỏi có cần chủ xe kiêm vợ em ra không? Chị ấy bảo không cần. Tự chị ấy làm các thủ tục cho mình, khâu này em không có gì để kể.
- Vì đổi sổ thì phải kiểm tra lại số máy, số khung. Vừa đánh xe ra em đã được 1 chú chạy ra hỏi:Anh có đổi sổ không để em cà số cho. May thía! Chú ấy làm xong, lấy 40K (hình như hơi đắt, nhưng vào một ngày thời tiết như hôm nay: nóng, oi bức như sắp bão, mồ hôi bò khắp người... đắt tí cũng được phải không ạ. Vả lại, lần đầu phải trả học phí là thường thôi!)
- Trước khi ra đợi kết quả, em tranh thủ vào phòng Đổi sổ, gặp 1 bác trong đó, nói mỗi câu: anh ơi, em muốn đổi sổ và đưa cho bác ấy 2 tờ số vừa cà xong. Bác ấy nhận rồi dán vào hồ sơ đã được chuẩn bị sẵn. Bác ấy bảo em ra chờ lấy sổ. Thế thôi, chả thấy nói thêm gì. Ở đâu cũng được như này thì hay quá phải không các bác?

Chuyện của em đáng lẽ đến đây là hết. Đợi nhận Sổ đăng kiểm xong (nhớ cả Đăng ký xe các bác ạ!), có 1 bác ra tận xe dán số đăng kiểm mới-em được đến T3/2010 mới được gặp lại các bác ấy lần nữa. Xong! Về luôn, lòng vui phơi phới. Lần đầu tự đi làm mà nhanh thế, chưa hết 60p kể cả đi. Nhưng chưa hết, còn chuyện này em kể nốt. Đây là kinh nghiệm lần đầu của em nè: Bác nhớ lấy kết quả xong phải xem lại hồ sơ nhé. Hôm nay có 1 bác quê Bắc Ninh xuống làm bị ghi trong sổ nhầm vào đúng số xe...của em (do máy tính bị đơ hay sao ấy). Bác ấy trở lại cứ lẩm bẩm: May mình chưa về đến nhà, may mình chưa về đến nhà... Buồn cười quá!Em bảo: về đến nhà thì tự nhiên ông có luôn cái xe của tôi. Bác ấy cười méo mó vì phải đợi làm lại hồ sơ - Nhanh thôi ạ, còn về trước cả em!

Thế thôi! "Đăng kiểm...thật là đơn giản" - các bác nhớ nhé! (đừng quên vote + cho em ạ).
 

wfun

Xe tăng
Biển số
OF-17704
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
1,208
Động cơ
517,723 Mã lực
Nơi ở
Bên cạnh cái tròn tròn....
Chúc mừng bác xong việc quan trọng với bà 2, vậy là bác có kinh nghiệm rồi con gì.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,494
Động cơ
19,276 Mã lực
Công nhận cái món cà số khung số máy thế mà kiếm bộn tiền. Con xe còi của em, cà mất 10 phút cho 3 bộ mà mất 100K. Em hơi ngạc nhiên là sao họ lấy tiền dễ thế, công việc giản đơn chứ có nặng nhọc gì đâu, thuê lau nhà cả buổi cũng chỉ 50K.
 

NguoiGia

Xe tăng
Biển số
OF-14583
Ngày cấp bằng
6/4/08
Số km
1,176
Động cơ
525,840 Mã lực
Vâng, cà số trông đơn giản mà cũng phải có kinh nghiệm ạ. Hôm qua, cu cậu làm cho em toát mồ hôi, kéo suýt rách cả trải sàn của em. Dưng mà xong rồi vặn mãi chả được cái ốc vào cho em. Chán quá, em bảo thôi để anh về làm lấy.

Cũng chẳng có gì khó, nhưng ngồi đợi nó vặn xong ốc thì mình cũng ướt hết áo.

Công việc này chả bác công chức nào thích nên "nhường" cho các cháu nó kiếm tí các bác ạ. Ơ, mà tính ra hôm nào nhiều cũng được khá phết các bác nhỉ, mà đầu tư chẳng mấy.

Thôi, cũng mừng cho các cháu nó, có khi lại chóng mua được xe!
 

mati

Xe buýt
Biển số
OF-986
Ngày cấp bằng
28/7/06
Số km
769
Động cơ
583,880 Mã lực
Tuổi
52
Xe em cũng vừa đổi sổ ĐK mới ở Cầu giấy.Nói chung trạm đấy rất dễ chịu.Lần sau khám ĐK,em lại ra chỗ đấy.Chỗ bãi xe Ngọc khánh chuối lắm,không có $,kể cả xe mới nó cũng bắt lỗi.
 

Ta^.pLa'i

Xe buýt
Biển số
OF-2165
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
634
Động cơ
563,910 Mã lực
Xe em cũng vừa đổi sổ ĐK mới ở Cầu giấy.Nói chung trạm đấy rất dễ chịu.Lần sau khám ĐK,em lại ra chỗ đấy.Chỗ bãi xe Ngọc khánh chuối lắm,không có $,kể cả xe mới nó cũng bắt lỗi.

Chín xác bác ạ, cái xe cũ của em, mua cũ luôn, làm lần đầu ở trạm Ngọc Khánh nên lúc đổi sổ phải mang ra đấy. BT em đi ĐK chỗ khác lúc mất lúc không, 1 litre thôi, mà ở đó mất 2 litre mới pass. Giờ hay ĐK ở trạm Nguyễn Huy Tưởng, ở đó đàng hoàng lắm, lúc họ dán giấy lên kính xe mình muốn lên xe "nói lời cảm ơn" cũng không cho lên :D, bắt buộc đứng ngoài xe.
 

me_ accord

Xe buýt
Biển số
OF-21127
Ngày cấp bằng
14/9/08
Số km
604
Động cơ
504,140 Mã lực
Em xin tham gia chút. Em là dân nưa ama nữa pro về ô tô nên em có vài ý kiến nhỏ nhoi, có gì các bác chỉ giáo chứ đừng đá em nhé :'(:'(:'(:'(. Em xin góp như sau:
- Các Bác có xe nói chung năm sản xút từ 2000 trở lên hết nên khi đi đăng kiểm cũng như lưu hành trên đường nên chú ý mấy vấn đề sau: về hệ thống phanh các sư huynh nên khoảng 6 tháng kiểm tra một lần xem có bị nhớt chảy cúp ben bầu con hay không, vệ sinh sạch sẽ để phanh ăn đều nhất là các xe lâu lâu đem ra sử dụng vì dễ bị bó cứng cupben nên khi phanh thì dầu sẽ không đẩy má phanh tiếp xúc với tang trống ( tambua) nên xảy ra hiện tượng phanh lệch, phanh sau thôi chứ phanh trước là phanh đĩa rồi. Về độ chụm bác bác chạy ra đường vắng thả tay mà thấy xe lệch về một bên thì nên cân chỉnh lại độ chụm không thì lốp mòn và đăng kiểm cũng không đạt. Đèn đóm, sơn tút thì các bác tự biết rồi còn vụ khí thải thì xe đời cao chưa đến nỗi làm máy các sư huynh cứ yên tâm trừ lấy xe taxi về thôi.Về độ chụm thì ngoài độ chụm bánh xe lệch dẫn đến lái đam về một phía thì còn nhiều yếu tố như rô tuyn lái, giằng chữ A, ắc xi ơ ( trục đứng bánh xe)
Các xe cũ thì ngoài dàn đồng tốt ( đã tham gia 4 room thì xe ok hết nhẩy:P:P), thì các bác nên để ý kỹ hệ thống phanh vì các xe đời cũ thì xi lanh con hầu hết bị rỗ rồi nên các bác phải kiểm tra cho kỹ , xe nào đến thời ỳ làm lại máy các bác nên làm lại vì ngoài vụ lưu hành nó con tốn nhiều xăng, chạy không bốc, khói đen như xe buýt đó. Em xingóp chừng đó các bác không đá đít em nhé
 

Phuong Ho

Xe tăng
Biển số
OF-371
Ngày cấp bằng
17/6/06
Số km
1,406
Động cơ
593,767 Mã lực
xe em đăng kiểm gốc chạy lốp 215/45/R16.... giờ thay lốp béo 235/45/R16 khi đi đăng kiểm lần tới làm thế nào các bác ..... dán bác Hồ vào có qua đc không ạ ....:)
 

accord_89

Xe tăng
Biển số
OF-18721
Ngày cấp bằng
17/7/08
Số km
1,199
Động cơ
515,910 Mã lực
Đọc bài của các bác em thấy lo cho vẹo của em quá. Không biết khi đi đăng kiểm các bác ấy có bắt chỉnh sửa gì không?
 

Phuong Ho

Xe tăng
Biển số
OF-371
Ngày cấp bằng
17/6/06
Số km
1,406
Động cơ
593,767 Mã lực
voted bác NgườiGiả, đăng kiểm thứ 7 có làm việc không các bác ??
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,700 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Này làm theo nhà cháu nhanh cho nó vuông: Đổi sổ thì phải về trạm gốc là tất nhiên, còn đăng kiểm thì đi sang trạm cầu đuống, trạm đăng kiểm tư nhân đầu tiên ở miền bắc, phòng đợi máy lạnh toát, có cafe, trà (mất tiền nhưn rẻ) . . vắng ơi vắng . . . Bồi dưỡng 100K, cháu vừa đăng kiểm xong, xe đang chữa dở lôi ra, lúc vào đăng kiểm chả có cái đèn nào sáng mà vẫn ok :41:

Lộ trình: Chương dương - Nguyên Văn Cừ - Đức Giang - Cầu đuống - qua cầu rẽ trái lối đi Đông Anh - Đi độ 2 km đến bờ đê bên trái - Qua bờ đê độ 200 m thì Trạm đăng kiểm nằm bên phải
 
Chỉnh sửa cuối:

mr_limo

Xe buýt
Biển số
OF-19205
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
913
Động cơ
511,986 Mã lực
Tuổi
35
Này làm theo nhà cháu nhanh cho nó vuông: Đổi sổ thì phải về trạm gốc là tất nhiên, còn đăng kiểm thì đi sang trạm cầu đuống, trạm đăng kiểm tư nhân đầu tiên ở miền bắc, phòng đợi máy lạnh toát, có cafe, trà (mất tiền nhưn rẻ) . . vắng ơi vắng . . . Bồi dưỡng 100K, cháu vừa đăng kiểm xong, xe đang chữa dở lôi ra, lúc vào đăng kiểm chả có cái đèn nào sáng mà vẫn ok :41:

Lộ trình: Chương dương - Nguyên Văn Cừ - Đức Giang - Cầu đuống - qua cầu rẽ trái lối đi Đông Anh - Đi độ 2 km đến bờ đê bên trái - Qua bờ đê độ 200 m thì Trạm đăng kiểm nằm bên phải
khiếp, bác cho anh em đi xa thế :21:
 

training

Xe tăng
Biển số
OF-14607
Ngày cấp bằng
8/4/08
Số km
1,243
Động cơ
526,290 Mã lực
Đấy là cho các bác có xe đời 9x và già hơn nữa để tiết kiệm thời gian mà. Thực ra bây giờ tệ nạn về đăng kiểm ko còn nhiều nữa đâu các bác, bên ngành GT em vừa chấn chỉnh 1 loạt rồi mà.(b)
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,387
Động cơ
659,886 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Em vừa đi đăng kiểm - đổi sổ về. Cũng "dễ" nhưng kiểm tra có vẻ chặt hơn.
"Quy trình" thế này:

- Tự đánh xe vào bãi.
- Vào phòng hồ sơ nạp sổ đăng kiểm + Giấy đăng ký + Bảo hiểm. => kiểm tra xong trả GDK + BH. Thu 140K (em cũng quên không lấy biên lai).
- Ra xe đợi loa kêu vào (cái này ăn gian được vì em là .... người nhà).
- Tự lái xe vào:
+ Kiểm tra khí thải: vẫn ngồi trong, ấn nút mở capô để các anh tự dựng lên. Kẹp 1 sợi vào đâu đó trên máy (nắp capô che kg nhìn thấy) để lấy vòng tua. Một ống kẹp vào sau ống xả. Các anh bấm bấm đo đo gì đó => đạt chuẩn => qua.
+ Kiểm tra đèn pha - cốt (đo bằng máy) , lại bấm bấm cái gì đó => 2 bên đều OK => qua
+ Các anh xách thước dây ra đo kiểm tra lại độ dài - rộng của xe (xe có độ lại đâu mà phải kỹ thế nhỉ ?) => nhìn sổ OK ; mở nắp capô xem có đúng xe có trợ lực hay không (trong sổ ghi CD5 đời PS có trợ lực mà anh không tin?!). Xin cái Giấy đăng ký kiểm tra lần nữa (chắc xem số khung số máy...)
+ Chạy tiếp sang khu kiểm tra phanh. Đến đây giao xe cho các anh tự kiểm. Lại bấm bấm, chạy chạy => qua luôn.
+ Tự chạy sang khâu cuối cùng: kiểm tra gầm, hệ thống lái (cái này dùng máy chạy bằng cơm). OK luôn .
Hỏi các anh có bị gì không => "được rồi" => ra ngoài đợi.

Công việc tiếp theo:
+ Kêu 1 đ/c thợ ngoài cà số khung số máy (chỉ 1 nhóm thợ được vào bãi để chỉnh sửa tại chỗ cho các xe kg đạt) . Chỉ cần cà 1 bộ (sao có bác bị đến 3 bộ nhỉ?) => cầm vào hỏi được chưa? Chưa => ra cà lại => OK => 20K trả cho thợ (hạt rẻ chưa?!).
+ Xe về bãi đợi, tự lột tem cũ đem vào nạp cho phòng hồ sơ. Đợi loa kêu vào ký giấy tờ => trả sổ đăng kiểm mới tinh (kiểm tra đúng của mình => OK) . Nhân viên DK cầm tem ra dán vào kính xe .

Cám ơn ! Biến .
(Xe đời 2002 còn ngon chán)

Cũng đơn giản các bác nhỉ .
 
Chỉnh sửa cuối:

Mubaohiem

Xe buýt
Biển số
OF-4287
Ngày cấp bằng
17/4/07
Số km
594
Động cơ
555,640 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế lái
Này làm theo nhà cháu nhanh cho nó vuông: Đổi sổ thì phải về trạm gốc là tất nhiên, còn đăng kiểm thì đi sang trạm cầu đuống, trạm đăng kiểm tư nhân đầu tiên ở miền bắc, phòng đợi máy lạnh toát, có cafe, trà (mất tiền nhưn rẻ) . . vắng ơi vắng . . . Bồi dưỡng 100K, cháu vừa đăng kiểm xong, xe đang chữa dở lôi ra, lúc vào đăng kiểm chả có cái đèn nào sáng mà vẫn ok :41:

Lộ trình: Chương dương - Nguyên Văn Cừ - Đức Giang - Cầu đuống - qua cầu rẽ trái lối đi Đông Anh - Đi độ 2 km đến bờ đê bên trái - Qua bờ đê độ 200 m thì Trạm đăng kiểm nằm bên phải
cụ ơi, cụ viết củ tỷ như thế này tốt quá, nhưng e đọc thấy có mấy chữ đỏ đỏ ở trên có ngại không cụ. Nhỡ đâu có ông đăng kiểm nhà nước nào có nhời với nhà chức trách thì lại mệt anh em (Vì đăng kiểm nhà nước sắp đong cửa do tư nhân hoạt động tốt hơn).
 

Phuong Ho

Xe tăng
Biển số
OF-371
Ngày cấp bằng
17/6/06
Số km
1,406
Động cơ
593,767 Mã lực
đổi sổ đăng kiểm chi phí thế nào bác Gấu với bác Già ơi .... ??? :P
 

NguoiGia

Xe tăng
Biển số
OF-14583
Ngày cấp bằng
6/4/08
Số km
1,176
Động cơ
525,840 Mã lực
đổi sổ đăng kiểm chi phí thế nào bác Gấu với bác Già ơi .... ??? :P
Bác PhuongHo đọc phần 2, em viết rồi. Đơn giản lắm bác ạ, mình cần đổi là họ đổi cho thôi mà-nhưng phải về trạm đầu tiên bác ạ. Chỗ này chả cần lì xì gì cả - Thế mới sướng!

À bác Phượng ơi, em dặn này: bác ngồi 4B, ăn mặc thế mà bật điều hòa thì còn Ho nhiều đấy :)
 

Phuong Ho

Xe tăng
Biển số
OF-371
Ngày cấp bằng
17/6/06
Số km
1,406
Động cơ
593,767 Mã lực
hihi Thanks 2 bác .... voted, ý em là em muốn đổi số đăng kiểm về chính chủ tên em ạ, đăng ký em đã sang tên đổi chủ rồi, nhưng đăng kiểm vẫn tên chủ cũ ạ ...:)
@Bác Già : em tên Phương không phải Phượng, và em chỉ mặc mảnh dưới chứ mảnh trên em không có mặc lúc lái xe bác ạ ....:)):21::))(b)
 
Chỉnh sửa cuối:

NguoiGia

Xe tăng
Biển số
OF-14583
Ngày cấp bằng
6/4/08
Số km
1,176
Động cơ
525,840 Mã lực
hihi Thanks 2 bác .... voted, ý em là em muốn đổi số đăng kiểm về chính chủ tên em ạ, đăng ký em đã sang tên đổi chủ rồi, nhưng đăng kiểm vẫn tên chủ cũ ạ ...:)
Trường hợp này thì em chưa biết.

@Bác Già : em tên Phương không phải Phượng, và em chỉ mặc mảnh dưới chứ mảnh trên em không có mặc lúc lái xe bác ạ ....:)):21::))(b)
Trường hợp này thì em chưa gặp ạ!
(Bác đi đoạn nào alô cho em nhá, hứa sẽ vote bác cả tháng luôn!)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top