- Biển số
- OF-475017
- Ngày cấp bằng
- 5/12/16
- Số km
- 1,377
- Động cơ
- 211,065 Mã lực
- Tuổi
- 33
em mời cụ qua đại lý lái thử trải nghiệm ạEm cũng đang nghiên cứu em này, xin phép . Cái để hóng cùng cụ chủ thớt
em mời cụ qua đại lý lái thử trải nghiệm ạEm cũng đang nghiên cứu em này, xin phép . Cái để hóng cùng cụ chủ thớt
Chuẩn rồi cụ, mình thì phần khích vì cửa sổ trời và khoang lái rộng, ngồi lái nó thích. Còn mình ko thích các xe ngồi bí thôi, lái có thích đến đâu mà ổn với bí là mình ko khoái lắm. Nên sau 1 loạt đi thử thì Terri là hợp túi tiền và cân bằng nhất các yếu tố vào thời điểm mình mua (có km 100% trc bạn nên giá là rẻ nhất).E nghĩ tiêu chuẩn phấn khích, cảm giác lái của cụ khác cụ kia. Đối vơi nhiều cụ thì lên xe đạp ga giựt ầm ầm, sang số phóng ào ào là phấn khích. Mây cái này crv ko có dc. Còn e đồng quan điểm với cụ, độ ổn định, cảm giác vô lăng thì CRV vô đối trong mây con xe phổ thông, phấn khích e vs cụ khác cụ kia.![]()
đang có KM giảm 100% lệ phí trước bạ đấy cụChuẩn rồi cụ, mình thì phần khích vì cửa sổ trời và khoang lái rộng, ngồi lái nó thích. Còn mình ko thích các xe ngồi bí thôi, lái có thích đến đâu mà ổn với bí là mình ko khoái lắm. Nên sau 1 loạt đi thử thì Terri là hợp túi tiền và cân bằng nhất các yếu tố vào thời điểm mình mua (có km 100% trc bạn nên giá là rẻ nhất).
Em lăn tăn vụ Ko có cân bằng điện tử, cụ ib cái giá lăn bánh vớiđang có KM giảm 100% lệ phí trước bạ đấy cụ
sao Terri lại ko có cân bằng điện tử, xe được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn bác ạEm lăn tăn vụ Ko có cân bằng điện tử, cụ ib cái giá lăn bánh với
Một trong những con xe với list an toàn dài dằng dặc sao lại ko có cân bằng điện tử, nó chỉ ko chủ động tắt bật được thôi cụ!Em lăn tăn vụ Ko có cân bằng điện tử, cụ ib cái giá lăn bánh với
Cân bằng điện tử giờ xe nào chẳng có, nói gì xe tầm 1 tỉ,Em lăn tăn vụ Ko có cân bằng điện tử, cụ ib cái giá lăn bánh với
Cũng tủy thôi cụ, con Suzuki Ciaz nhập Thái trước của mình đến 2022 còn chưa có đấy!Cân bằng điện tử giờ xe nào chẳng có, nói gì xe tầm 1 tỉ,. Trước con KM nhập của mình từ đời 2012, 2013 đã có cân bằng rồi cụ.
Nghe bác đánh giá mà lùng bùng lỗ tai ! Hình như có gì sai trong nhận định của bác?Chào cụ, nếu cụ đang ngắm Ford Territory thì em xin góp vài ý kiến trung thực – thực tế sau khi từng lái thử và có bạn bè đã dùng:
Ưu điểm nổi bật của Territory:
- Thiết kế trẻ trung, rộng rãi:
+ Form dáng hiện đại, đậm chất SUV đô thị.
+ Nội thất rộng thoáng, hàng ghế sau ngả sâu, để chân thoải mái – rất hợp gia đình.
- Option nhiều nhất phân khúc tầm giá:
+ Cửa sổ trời toàn cảnh, màn hình lớn, cam 360, cảnh báo điểm mù, adaptive cruise control (gói an toàn chủ động Ford Co-Pilot360).
+ Ghế da, sạc không dây, HUD, điều hòa 2 vùng… full đồ chơi không cần độ thêm gì nhiều.
- Cảm giác lái Ford vẫn có nét riêng:
+ Tay lái chắc, phản hồi mặt đường tốt.
+ Hệ thống treo khá cân bằng giữa êm và ổn định, dù không "bốc" như xe Đức.
Nhược điểm cần lưu ý:
- Động cơ EcoBoost 1.5 L + hộp số ly hợp kép ướt:
+ Mạnh vừa đủ (khoảng 160 hp) nhưng nếu cụ hay chở đủ tải hoặc đi đèo dốc nhiều thì cảm giác sẽ “hơi đủ xài”, không thừa lực.
+ Hộp số DCT ướt cải tiến ổn hơn bản cũ (như Focus), nhưng vẫn nên tránh kiểu chạy giật cục, dừng chờ lâu ở D.
- Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình:
+ Chạy phố loanh quanh 9 – 10 L / 100 km, cao tốc tầm 7 – 8 L – không quá tiết kiệm nhưng chấp nhận được với form xe và công nghệ hiện tại.
- Chất lượng vật liệu & hoàn thiện:
+ Một số chi tiết nội thất như nhựa bệ trung tâm, viền nút bấm chưa thực sự cao cấp như CX-5 hay CR-V.
So với các đối thủ cùng phân khúc (CX-5, CR-V, Corolla Cross):
- Territory mạnh về option – giá mềm – nội thất rộng.
- CX-5 lái sướng hơn, CR-V giữ giá hơn, còn Cross hybrid tiết kiệm hơn nhưng option ít.
Kết luận:
Nếu cụ cần một chiếc SUV đô thị rộng rãi, nhiều công nghệ, kiểu dáng trẻ trung, đi phố – đi tỉnh đều ổn, và không quá đặt nặng giá trị bán lại, thì Territory là lựa chọn rất đáng cân nhắc trong tầm 900 triệu – 1 tỷ.
Chúc cụ sớm chốt được xế yêu như ý nhé!.
À quên mất mình ko nói là trừ mấy bố xe nhật ra,haha. Option luôn đi sau,Cũng tủy thôi cụ, con Suzuki Ciaz nhập Thái trước của mình đến 2022 còn chưa có đấy!![]()
Quan điểm của bác rất hợp lý ạ. Cảm ơn bác đã chia sẻ!Chuẩn rồi cụ, mình thì phần khích vì cửa sổ trời và khoang lái rộng, ngồi lái nó thích. Còn mình ko thích các xe ngồi bí thôi, lái có thích đến đâu mà ổn với bí là mình ko khoái lắm. Nên sau 1 loạt đi thử thì Terri là hợp túi tiền và cân bằng nhất các yếu tố vào thời điểm mình mua (có km 100% trc bạn nên giá là rẻ nhất).
Ford đặt nhà máy ở Trung Quốc hay liên doanh thì vẫn là Ford, mang tính toàn cầu rồi cụ ah. Trung Quốc hiện đại và đi trước nhiều nước rồi cụ ạ, nên lo lắng hay cứ nghĩ như vậy thì không khách quan lắmEm cũng mê con này quá, mà thấy SX tại TQ cũng lại rén, 10 phần mất hứng 3 phần![]()
hiện tại Ford Explorer đang tạm dừng phân phối tại Việt Nam, không biết sau này thế nào cụ ạCon Explorer 2025 bao giờ thì về Việt Nam các cụ nhỉ? thấy ra mắt quốc tế từ năm ngoái rồi mà mãi chưa thấy về
Cảm ơn cụ nhé!hiện tại Ford Explorer đang tạm dừng phân phối tại Việt Nam, không biết sau này thế nào cụ ạ
Số km của cụ hệt của em, mọi nhận xét của cụ cũng chuẩn như cảm nhận của em. Điều hòa không so được với xe Nhật trước em đi, giữa trưa hè nóng nhất ở HN chỉ để 24 độ, quạt mức 3/7 là lạnh run rồi, trong khi ở Terri muốn tương tự thì phải 21 độ, quạt 5/7. Có thể 1 phần là do kích thước lớn nên diện kính lái, cửa sổ trời lại full làm ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của điều hòa.em đang đi được 5k km thì cơ bản thấy cũng ổn với nhu cầu của bản thân và gia đình. Ưu điểm là thoáng, rộng, vọt nước ga đầu, nội thất đẹp. Nhược điểm là điều hòa hơi yếu ( so với mấy con xe nhật em từng đi, chứ cứ để 21 độ là mát hết ). Nói chung cơ bản là hài lòng với số tiền bỏ ra.