[Funland] Đánh giá Bất động sản Mê Linh ạ

Biển số
OF-887766
Ngày cấp bằng
28/7/25
Số km
551
Động cơ
1,916 Mã lực
Tuổi
45
Mê Linh không kì vọng gì được. Hạ tầng quá kém, mặt bằng chung toàn khu công nghiệp, dự án toàn trồng cỏ nuôi bò. Cả cái Hà Nội nhà đất nó lên tận mây xanh rồi mà Mê Linh vẫn èo uột là vì thế, đến V vào ko gặm được còn phải đi.
Vậy cụ cho em biết, khu nào lợi nhuận tốt như kỳ vọng của cụ. Và lợi nhuận đó là bao nhiêu.
Theo cụ, về dài hạn khu đó có tiềm năng phát triển và tăng giá như thế nào, trong 5-10 năm tới.

Cụ phân tích để chứng minh được quan điểm của mình, thì em xin cảm tạ.
Mời cụ.
 
Biển số
OF-887766
Ngày cấp bằng
28/7/25
Số km
551
Động cơ
1,916 Mã lực
Tuổi
45
Lúc mà nhà đất của cả HN leo lên tận mây xanh, mình vẫn ngồi trên những đám mây là sự lựa chọn chưa hẳn đúng cụ nhé.

Em thì nghĩ cụ chưa hiểu nhiều về đầu tư BĐS. Nhưng biết đâu em lại nghĩ sai nhiều, qua phản biện của cụ.
 

quanghuy1288

Xe buýt
Biển số
OF-190268
Ngày cấp bằng
17/4/13
Số km
586
Động cơ
338,943 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lúc mà nhà đất của cả HN leo lên tận mây xanh, mình vẫn ngồi trên những đám mây là sự lựa chọn chưa hẳn đúng cụ nhé.

Em thì nghĩ cụ chưa hiểu nhiều về đầu tư BĐS. Nhưng biết đâu em lại nghĩ sai nhiều, qua phản biện của cụ.
thực tế những chỗ khỉ ho cò gáy nhiều khi lại lãi nhất :3 còn ở thì ai cũng thích ở nội đô đông đúc rùi :3
 
Biển số
OF-887766
Ngày cấp bằng
28/7/25
Số km
551
Động cơ
1,916 Mã lực
Tuổi
45
thực tế những chỗ khỉ ho cò gáy nhiều khi lại lãi nhất :3 còn ở thì ai cũng thích ở nội đô đông đúc rùi :3
Vâng cụ, em thì chia làm 2 phần. Một phần nội đô nơi có tiềm năng tăng giá ổn định, bền vững, hạ tầng phát triển mạnh, chung cư, TTTM, VPKS mọc lên từng ngày, cẩu trục như rừng. Là nơi vững chắc nhất khi có bất kỳ biến cố nào xảy đến. Em gọi là vịnh tránh bão.

Phần còn lại là tiền viễn chinh, hy vọng và kỳ vọng đặt cả vào đấy. Đầu tư dài hạn với lợi nhuận chắc chắn sẽ tốt, trong 5-10 năm tới. Phù hợp với luật BĐS trong tương lai, nếu nhà nước áp dụng.
Mê Linh là một trong những lựa chọn của em, nó là hình bóng của Đông Anh 5-10 năm trước, sẽ có lợi nhuận như Đông Anh ở những vị trí tốt mà các cụ đã thấy. Và có thể còn tốt hơn nữa.

Tiềm năng phát triển của Mê Linh còn nhiều. Có thời gian, mời các cụ lội còm của em, em cũng đã chia sẻ từ trước.
Bỏ qua hết những sóng sánh, chiêu trò thổi giá/dìm hàng trong ngắn hạn.
 
Chỉnh sửa cuối:

sonson

Xe buýt
Biển số
OF-39573
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
645
Động cơ
474,273 Mã lực
Vâng cụ, em thì chia làm 2 phần. Một phần nội đô nơi có tiềm năng tăng giá ổn định, bền vững, hạ tầng phát triển mạnh, chung cư, TTTM, VPKS mọc lên hàng ngày, cẩu trục như rừng. Là nơi vững chắc nhất khi có bất kỳ biến cố nào xảy đến. Em gọi là vịnh tránh bão.

Phần còn lại là tiền viễn chinh, hy vọng và kỳ vọng đặt cả vào đấy. Đầu tư dài hạn với lợi nhuận chắc chắn sẽ tốt, trong 5-10 năm tới. Phù hợp với luật BĐS trong tương lai, nếu nhà nước áp dụng.
Mê Linh là một trong những lựa chọn của em, nó là hình bóng của Đông Anh 5-10 năm trước, sẽ có lợi nhuận như Đông Anh ở những vị trí tốt mà các cụ đã thấy.

Tiềm năng phát triển của Mê Linh còn nhiều. Có thời gian, mời các cụ lội còm của em, em cũng đã chia sẻ từ trước.
Bỏ qua hết những sóng sánh, chiêu trò thổi giá/dìm hàng trong ngắn hạn.
Em thấy bên thớt của cụ Múa cụ cmt theo hướng BDS đang rất rủi ro, bên này thì khen nức nở Mê Linh tóm lại tất cả mọi nơi đều không bằng Mê Linh thời điểm hiện tại đúng không.
Chả phải tự nhiên mà khu Đông Anh, khu trục ĐLTL lên giá ầm ầm mà Mê Linh của cụ chưa chịu lên. Thị trường đang nóng như hiện tại mà ML của cụ còn chưa nhúc nhích thì đợi đến lúc thị trường trầm lắng chắc đóng băng luôn mất :D
 
Biển số
OF-887766
Ngày cấp bằng
28/7/25
Số km
551
Động cơ
1,916 Mã lực
Tuổi
45
Em thấy bên thớt của cụ Múa cụ cmt theo hướng BDS đang rất rủi ro, bên này thì khen nức nở Mê Linh tóm lại tất cả mọi nơi đều không bằng Mê Linh thời điểm hiện tại đúng không.
Chả phải tự nhiên mà khu Đông Anh, khu trục ĐLTL lên giá ầm ầm mà Mê Linh của cụ chưa chịu lên. Thị trường đang nóng như hiện tại mà ML của cụ còn chưa nhúc nhích thì đợi đến lúc thị trường trầm lắng chắc đóng băng luôn mất :D
Với các rủi ro có thể có, BĐS HN luôn là bến đỗ an toàn nhất, do tiềm lực mạnh của nó.
HN trung tâm đồng bằng sông Hồng, trái tim của cả nước. Sự phát triển của cả một vùng hiện đang có sự tăng trưởng ấn tượng, tỷ trọng ấn tượng. Mời cụ xem:


Về sự phát triển của các khu vực của Hà Nội, nơi nào có sự phát triển mạnh về hạ tầng, quỹ đất còn dư địa phát triển, nơi đó có tiềm năng tăng giá. Tỷ suất lợi nhuận/đồng vốn đặc biệt nhiều, ở khu vực đáp ứng yêu cầu trên, và giá còn rẻ. Hệ số của nó lớn hơn nhiều lắm.
 
Biển số
OF-887766
Ngày cấp bằng
28/7/25
Số km
551
Động cơ
1,916 Mã lực
Tuổi
45
Dọc một dải ven sông Hồng, sự tăng giá của Đông Anh, Gia Lâm, Long Biên, Hưng Yên giáp HN. Thời gian qua là rất mãnh liệt rồi. Giá đã ở mức cao, biên độ tăng giá thấp và sự phát triển vượt bậc không còn nữa.
Các vùng đất này, thời điểm 5-10tr/m2, đã hưởng thành quả lên đến 150tr hay cá biệt gần 300tr/m2. Để tiếp tục có hệ số tăng giá này là không thể có trong 5-10 năm tới.

Còn Mê Linh, thời điểm này như nàng công chúa ngủ trong rừng. Cứ ngủ thôi, và chờ hoàng tử đến.
Câu chuyện của Mê Linh là thế!
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-887766
Ngày cấp bằng
28/7/25
Số km
551
Động cơ
1,916 Mã lực
Tuổi
45
5-10 năm nữa, câu chuyện là của Mê Linh, các cụ ạ.
Chúc các cụ ngủ ngon!
 

sonson

Xe buýt
Biển số
OF-39573
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
645
Động cơ
474,273 Mã lực
Với các rủi ro có thể có, BĐS HN luôn là bến đỗ an toàn nhất, do tiềm lực mạnh của nó.
HN trung tâm đồng bằng sông Hồng, trái tim của cả nước. Sự phát triển của cả một vùng hiện đang có sự tăng trưởng ấn tượng, tỷ trọng ấn tượng. Mời cụ xem:


Về sự phát triển của các khu vực của Hà Nội, nơi nào có sự phát triển mạnh về hạ tầng, quỹ đất còn dư địa phát triển, nơi đó có tiềm năng tăng giá. Tỷ suất lợi nhuận/đồng vốn đặc biệt nhiều, ở khu vực đáp ứng yêu cầu trên, và giá còn rẻ. Hệ số của nó lớn hơn nhiều lắm.
Đồng ý HN là bến đỗ an toàn nhưng ML thấy an toàn quá mãi không chịu thức dạy thì đến lúc tất cả chững lại thì sợ ML ngủ mê mệt luôn :D
 
Biển số
OF-887766
Ngày cấp bằng
28/7/25
Số km
551
Động cơ
1,916 Mã lực
Tuổi
45
Đồng ý HN là bến đỗ an toàn nhưng ML thấy an toàn quá mãi không chịu thức dạy thì đến lúc tất cả chững lại thì sợ ML ngủ mê mệt luôn :D
Tùy suy nghĩ của cụ, em thì rất nhớ về Đông Anh, Gia Lâm, Long Biên, đặc biệt là Hà Đông những năm tháng đã qua cụ ạ.
Nhiều người nghĩ chưa tốt về nó, thời điểm đấy đâu :D

Em nghĩ cũng là chuyện bình thường, tùy định hướng và hành động của mình, mà mình hưởng thành quả. Thế mới là xã hội mà cụ.
 
Biển số
OF-887766
Ngày cấp bằng
28/7/25
Số km
551
Động cơ
1,916 Mã lực
Tuổi
45
Thực ra có nhúc nhích hay không thì một là cụ tìm hiểu thêm ;)) Hai là cụ chờ xem thời gian tới, với sự phát triển của nó. Em thì đầu tư dài hạn, không để ý nhiều đến tôm cá lượn quanh đâu.
 

quanghuy1288

Xe buýt
Biển số
OF-190268
Ngày cấp bằng
17/4/13
Số km
586
Động cơ
338,943 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói chung nà tâm lý thường là bds chỉ ngon khi giá đắt. như trước chung cư rẻ thì ai cũng chê, liền kề lideco rẻ thì ai cũng chê, trước hà đông, đông anh rẻ thì ai cũng chê. giờ giá cao thì thi nhau vào khen ngon :3. Với e để ở thì e quan tâm hạ tầng, còn để tích sản thì e quan tâm giá trị tương lai của bds
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
6,111
Động cơ
278,581 Mã lực
Tuổi
45
Thớt Mê Linh sắp nổi liên tục như thớt Đà Nẵng rồi
 

expander

Xe buýt
Biển số
OF-855350
Ngày cấp bằng
17/3/24
Số km
776
Động cơ
3,611 Mã lực
Tuổi
40
Em thấy bên thớt của cụ Múa cụ cmt theo hướng BDS đang rất rủi ro, bên này thì khen nức nở Mê Linh tóm lại tất cả mọi nơi đều không bằng Mê Linh thời điểm hiện tại đúng không.
Chả phải tự nhiên mà khu Đông Anh, khu trục ĐLTL lên giá ầm ầm mà Mê Linh của cụ chưa chịu lên. Thị trường đang nóng như hiện tại mà ML của cụ còn chưa nhúc nhích thì đợi đến lúc thị trường trầm lắng chắc đóng băng luôn mất :D
Pháp lí, vị trí đều khác hẳn ĐA bác nhỉ. 2 khu ngay gần nhau, giá cả nó phản ánh đúng giá trị sản phẩm thôi.
 
Biển số
OF-887766
Ngày cấp bằng
28/7/25
Số km
551
Động cơ
1,916 Mã lực
Tuổi
45
Pháp lí, vị trí đều khác hẳn ĐA bác nhỉ. 2 khu ngay gần nhau, giá cả nó phản ánh đúng giá trị sản phẩm thôi.
Khi đầu tư, người ta xét đến tiềm năng tăng giá trong dài hạn. Ta cùng theo dõi và kiểm chứng, trong chu kỳ 5-10 năm nữa là sẽ rõ.
 

Minh Quoc 79

Xe buýt
Biển số
OF-791026
Ngày cấp bằng
20/9/21
Số km
697
Động cơ
44,046 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lâu lâu lại ngó đến thị trường bđs Mê Linh
...
Vài bạn cũng đang có những ước mơ 5-10 năm nữa cho bds Mê Linh cất cánh...
Mong muốn này đã từng có ở nhiều người đầu tư bđs Mê Linh những năm 2003 khi bắt đầu triển khai những DA bđs đầu tiên, trong đó có khu Biệt thự nghỉ dưỡng Quang Minh Long Việt, và nó thực sự tiềm năng khi năm 2008 Mê Linh được sáp nhập vào thủ đô Hà Nội - nhưng đây cũng chính là bước ngoặt tạo ra các hệ luỵ cho mảnh đất Mê Linh và các DA ở đây (có nhiều bài về vấn đề này)

5-10 năm nữa mà các dự án ở Mê Linh được hoàn thành theo quy hoạch thiết kế của dự án được duyệt từ những năm 2007, 2008 có lẽ sẽ không còn phù hợp với nhu cầu, thu nhập hay tư duy của cư dân thời điểm đó.

Trước hết, Mê Linh muốn phát triển thì phải có Cầu tương xứng, cầu thực sự, đó là những thứ tạo ra Cầu như Văn phòng, bệnh viện, trường học,... để có thể có những cư dân có mức thu nhập tương xứng có thể ở lại các khu đô thị. Một yếu tố cũng khá quan trọng để giữ lại các cư dân tạo nên khu đô thị sống đó là các tiện ích, dịch vụ cảnh quan như công viên, hồ nước, siêu thị, bệnh viện,... đi kèm. Điều này ở các DA cũ được phê duyệt từ những năm 2007,2008 sẽ khó hiện thực.
Thời gian càng dài thì các DA ở đây thành công sẽ càng khó do chính các đặc điểm của DA và bđs khu vực này.
Tính thanh khoản là vấn đề quan trọng nhất các bạn cần cân nhắc khi đầu tư bds ML.
 

Giangpzo

Xe đạp
Biển số
OF-653686
Ngày cấp bằng
16/5/19
Số km
21
Động cơ
108,462 Mã lực
Tuổi
34
Lâu lâu lại ngó đến thị trường bđs Mê Linh
...
Vài bạn cũng đang có những ước mơ 5-10 năm nữa cho bds Mê Linh cất cánh...
Mong muốn này đã từng có ở nhiều người đầu tư bđs Mê Linh những năm 2003 khi bắt đầu triển khai những DA bđs đầu tiên, trong đó có khu Biệt thự nghỉ dưỡng Quang Minh Long Việt, và nó thực sự tiềm năng khi năm 2008 Mê Linh được sáp nhập vào thủ đô Hà Nội - nhưng đây cũng chính là bước ngoặt tạo ra các hệ luỵ cho mảnh đất Mê Linh và các DA ở đây (có nhiều bài về vấn đề này)

5-10 năm nữa mà các dự án ở Mê Linh được hoàn thành theo quy hoạch thiết kế của dự án được duyệt từ những năm 2007, 2008 có lẽ sẽ không còn phù hợp với nhu cầu, thu nhập hay tư duy của cư dân thời điểm đó.

Trước hết, Mê Linh muốn phát triển thì phải có Cầu tương xứng, cầu thực sự, đó là những thứ tạo ra Cầu như Văn phòng, bệnh viện, trường học,... để có thể có những cư dân có mức thu nhập tương xứng có thể ở lại các khu đô thị. Một yếu tố cũng khá quan trọng để giữ lại các cư dân tạo nên khu đô thị sống đó là các tiện ích, dịch vụ cảnh quan như công viên, hồ nước, siêu thị, bệnh viện,... đi kèm. Điều này ở các DA cũ được phê duyệt từ những năm 2007,2008 sẽ khó hiện thực.
Thời gian càng dài thì các DA ở đây thành công sẽ càng khó do chính các đặc điểm của DA và bđs khu vực này.
Tính thanh khoản là vấn đề quan trọng nhất các bạn cần cân nhắc khi đầu tư bds ML.
trong vòng bán kính trung tâm chỗ nào rẻ, nhiều đất trống thì sẽ dễ bị các chủ đầu tư lớn nhòm ngó ( do đỡ phải giải phóng mặt bằng).
chỉ cần một chủ đầu tư lớn về đây thì họ tự động tạo ra nhu cầu + đánh sóng lên thôi.
 

sonson

Xe buýt
Biển số
OF-39573
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
645
Động cơ
474,273 Mã lực
Khi đầu tư, người ta xét đến tiềm năng tăng giá trong dài hạn. Ta cùng theo dõi và kiểm chứng, trong chu kỳ 5-10 năm nữa là sẽ rõ.
Nghe giống kiểu vô tình lướt sóng thành... khổ đông quá :D
Thôi thì đành tiếp tục chờ 10 năm nữa vậy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top