Bảo dưỡng, thay cupen phanh sau
Phanh sau m6 2018 sử dụng phanh tay điện tử.
Để tháo được piston, cupen cần tháo cụm mô tơ phanh, dùng đầu vít hoa thị nhả ốc trục piston và rút ra là được.
Sử dụng nước lã + nước rửa chén để vệ sinh mọi chi tiết.
Khi lắp lại cần thay cupen size 38mm giá 50k/cái (em mua ngoài chợ giá 20k/cái hàng khá đẹp). Buộc phải thay vì tháo ra lắp vào là sẽ ko tận dụng được.
Sau gần 8 năm nhưng mọi chi tiết của cụm phanh cực ổn; ko han rỉ, không cặn bẩn.
Tự làm sẽ tích kiệm được hơn 2 triệu vì vào hãng 1 bộ cupen cũng có giá tầm gần triệu rồi, chưa nói công cán.
Dầu phanh Dot 3 có 60k/lit thôi.
Riêng độ bền cụm phanh và các chi tiết của phanh thì khẳng định là ăn đứt hãnh Honda rồi. Trước đây em tháo xe Honda nó han be bét, piston rỗ tùm lum chứ ko được như này.
Đây là tình trạng phanh lúc xe ở ngưỡng 13 vạn và 8 năm; có nghĩa là việc tháo bảo dưỡng như này có thể thực hiện ở mốc 20 vạn là phù hợp.
Thay vì mua cả bộ gồm cupen, các chụp bụi,,, có giá cả triệu/bộ thì nên mua lẻ sẽ rẻ hơn rất nhiều. Chụp bụi rất bền và ko nhất thiết phải thay.
Đối với cao su đầu ắc phanh nếu thấy có hiện tượng mút quá chặt do trương nở. Có thể xử lý bằng cách mài bớt đệm cao su và gắn lại do chi tiết này khó mua lẻ ợ.