[Funland] Đầu tư Chứng Khoán

hanoikhongvoi

Xe tải
Biển số
OF-755255
Ngày cấp bằng
31/12/20
Số km
225
Động cơ
624 Mã lực
Tuổi
21
Khoảng chục ngày gần đây cơ quan em nhao nhao rủ nhau đầu tư Ck; Vừa rùi CK cũng lao dốc chút chắc do covid; E thì cũng mù mờ món này, nhưng nghe các bác ấy bảo giờ chả biết để tiển làm j nên cho vào CK. Các bác ấy bàn xem CP của cty nào,...bala bala. Theo các cụ thì thời điểm này sử dụng tiền vào CK đc ko? Các cụ nhận định như nào về CK trong thời gian tới.???
 

fundraiser

Xe tăng
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
1,861
Động cơ
869,522 Mã lực
Tuổi
40
Thị trường sắp tìm được điểm cân bằng rồi.
 

thanhlam171

Xe tải
Biển số
OF-127195
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
432
Động cơ
6,577 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vẫn câu nói muôn thủa thôi cụ " Tiền từ ông thiếu kiên nhẫn sang ông kiên nhẫn hơn thôi" --> Chẳng ai muốn giàu chậm , chỉ muốn giàu nhanh thì chuẩn bị sẵn tâm lý cụ ạ.
Cụ hãy cứ làm nhà đầu tư hẵng làm nhà đầu cơ.
 

thanhphong1998

Xe điện
Biển số
OF-520894
Ngày cấp bằng
11/7/17
Số km
2,351
Động cơ
25,831 Mã lực
Tuổi
22
Có tiền nhàn rồi mua cổ phiếu để đầu tư lâu dài thì nói chung là tốt. Còn nhận định trong thời gian tới thì chuyên gia còn mỗi ông một phách nữa là mấy ông ofer chỉ biết....nói phét.
 

hanoikhongvoi

Xe tải
Biển số
OF-755255
Ngày cấp bằng
31/12/20
Số km
225
Động cơ
624 Mã lực
Tuổi
21
Có tiền nhàn rồi mua cổ phiếu để đầu tư lâu dài thì nói chung là tốt. Còn nhận định trong thời gian tới thì chuyên gia còn mỗi ông một phách nữa là mấy ông ofer chỉ biết....nói phét.
Covid nên rảnh rỗi nên cứ ngồi bàn, chém. Nhưng cũng có mấy lão đang đầu tư, các lão ấy tiền nhiều nên cũng gọi là ĐẦU CƠ như ngôn từ có cụ ở trên nói.
 

hanoikhongvoi

Xe tải
Biển số
OF-755255
Ngày cấp bằng
31/12/20
Số km
225
Động cơ
624 Mã lực
Tuổi
21
Đọc mấy bài viết này thì thấy rằng CK cuối năm nay xuống quá trời:
 

Pemil

Xe tải
Biển số
OF-409471
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
295
Động cơ
125 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
thị trường ấm lên rồi, các cụ muốn thay lốp xe hay lên đời xe cứ đầu tư mấy mã ngân hàng, như CTG em thấy đang rẻ quá so với VCB.
Đánh mạnh cho CTG nó lên 70 bán là đẹp.
 

hanoikhongvoi

Xe tải
Biển số
OF-755255
Ngày cấp bằng
31/12/20
Số km
225
Động cơ
624 Mã lực
Tuổi
21
thị trường ấm lên rồi, các cụ muốn thay lốp xe hay lên đời xe cứ đầu tư mấy mã ngân hàng, như CTG em thấy đang rẻ quá so với VCB.
Đánh mạnh cho CTG nó lên 70 bán là đẹp.
Đà lên, hnay lên khá chắc nh nhà đầu tư phán khởi rùi, cơ mà chắc chả đc mấy hôm
 

dương poca

Đi bộ
Biển số
OF-698164
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
3
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
31
Cụ nào cho em xin ít kinh nghiệm về ck ạ
 

Ú Òa

Xì hơi lốp
Biển số
OF-761486
Ngày cấp bằng
1/3/21
Số km
273
Động cơ
2,759 Mã lực
Tuổi
30
Khoảng chục ngày gần đây cơ quan em nhao nhao rủ nhau đầu tư Ck; Vừa rùi CK cũng lao dốc chút chắc do covid; E thì cũng mù mờ món này, nhưng nghe các bác ấy bảo giờ chả biết để tiển làm j nên cho vào CK. Các bác ấy bàn xem CP của cty nào,...bala bala. Theo các cụ thì thời điểm này sử dụng tiền vào CK đc ko? Các cụ nhận định như nào về CK trong thời gian tới.???
Cứ HPG nhắm mắt mà mua.
 

kulv

Xe buýt
Biển số
OF-751672
Ngày cấp bằng
1/12/20
Số km
683
Động cơ
6,419 Mã lực
Hpg ngon nhưng giá không còn quá ngon, em định giá tầm 55-60 thôi. Ngành chu kỳ, phải chiết khấu. Môi trường vĩ mô như này thì cứ đất mà cạp, ngại thanh khoản thì chơi cổ đất. Có những công ty vốn hóa 100 tỷ đang làm dự án trên nghìn tỷ, cua trong hang nhưng mà là cua hoàng đế.
 

kulv

Xe buýt
Biển số
OF-751672
Ngày cấp bằng
1/12/20
Số km
683
Động cơ
6,419 Mã lực
Đọc bài mấy cụ F0 em lại nhớ thời chập chững của mình. Tụng kinh Ben Graham Oaren Bốc Phét Phin Phít sơ các kiểu, nghiên cứu cp từ 8h sáng tới 1h đêm, định giá có cái file excel chạy Dcf rồi Sotp các thể loại, discount rate rồi growth rate, nói chung nhìn rất dọa ma. Sau bao năm em tiến hóa ngược, giờ ngủ gà gật cả ngày, định giá toàn tính nhẩm, ang áng là phệt, nhiều lúc còn cóc nhớ giá mua bao nhiêu :D.

Mà rồi các cụ đều phải đi qua con đường đó thôi nếu muốn trưởng thành, không đi đường tắt được. Nhớ đừng có nghe đứa nào bảo sàn ck toàn lừa đảo, đấy là giọng điệu của bọn loser. Vì dù nhiều lừa đảo thật, ai lao động nghiêm túc và có kỷ luật vẫn ra tiền như thường.
 

ntvinh1602

Xe tải
Biển số
OF-79148
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
469
Động cơ
4,681 Mã lực
Hpg ngon nhưng giá không còn quá ngon, em định giá tầm 55-60 thôi. Ngành chu kỳ, phải chiết khấu. Môi trường vĩ mô như này thì cứ đất mà cạp, ngại thanh khoản thì chơi cổ đất. Có những công ty vốn hóa 100 tỷ đang làm dự án trên nghìn tỷ, cua trong hang nhưng mà là cua hoàng đế.
Hay thật, trong 1 ngày gặp 2 người đều có định giá hpg 55-60 y như nhau, mỗi tội văn không giống nhau lắm nên chắc không phải là 1 rồi :D

Em thì áng theo timing về điểm rơi eps tối đa cơ, cũng còn chán, nhưng mà cảm giác sắp có discount toàn thị trường kha khá nên nay táng bớt 1/3 giá 53 atc ahihi. Nói gì thì nói, chu kì thì chu kì nhưng hpg là một trong số ít cổ có governance tốt để có thể yên tâm đầu tư dài hạn style ngu và lì quỹ hưu trí ở xứ lừa :D
 

kulv

Xe buýt
Biển số
OF-751672
Ngày cấp bằng
1/12/20
Số km
683
Động cơ
6,419 Mã lực
Hay thật, trong 1 ngày gặp 2 người đều có định giá hpg 55-60 y như nhau, mỗi tội văn không giống nhau lắm nên chắc không phải là 1 rồi :D

Em thì áng theo timing về điểm rơi eps tối đa cơ, cũng còn chán, nhưng mà cảm giác sắp có discount toàn thị trường kha khá nên nay táng bớt 1/3 giá 53 atc ahihi. Nói gì thì nói, chu kì thì chu kì nhưng hpg là một trong số ít cổ có governance tốt để có thể yên tâm đầu tư dài hạn style ngu và lì quỹ hưu trí ở xứ lừa :D
Lần đầu tiên tôi còm về hpg. Nhưng mấy anh em 'đầu cơ' FA quen nhau đều chia sẻ cùng view, định giá quanh tầm đó. Gần đây giá HRC tốt ngoài dự kiến, và tùy hype của thị trường, nếu may có thể du di cao hơn chút.

Đồng ý về governance, 'tốt' theo chuẩn VN ;). Nhưng theo tớ thì ít ai đầu tư dài hạn với cyclical stocks, vì giai đoạn late cycle có thể kéo dài 5-10 năm, who knows. Tất nhiên Hpg hơi khác, vì giai đoạn xấu thì nó gặm thị phần của bọn còn lại (nhưng dư địa đấy giờ ko còn nhiều), và còn mảng HRC để đánh chiếm, nhưng riêng cái đoạn ngành bị re-rate là đủ mệt rồi, p/e từ 10 xuống 5 chẳng hạn thì cày còng lưng chưa về bờ :D. Chú ý yếu tố capital intensive nữa.

Dự đoán thị trường khó lắm. Nhưng giờ còn nhiều người tâm lý vừa đ' vừa dòm thế thì tớ chưa lo lắm ;).
 
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
12,805
Động cơ
892,758 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Cụ nói chuẩn đấy. Ngày xưa em cũng cố nghiên cứu kiến thức. Một vài lần lọc ra hai mã chọn một thì mua cổ phiếu có chỉ số tốt hơn và giá thấp hơn. Thế rồi chúng nó cắm đầu xuống một mạch còn mã mình đánh giá kém hơn không mua thì lại lên giá ầm ầm. Sau vụ đó là em thôi nghiên cứu phân tích chỉ chơi bài bốc thuốc nam cho đỡ mệt cái đầu :))
Đọc bài mấy cụ F0 em lại nhớ thời chập chững của mình. Tụng kinh Ben Graham Oaren Bốc Phét Phin Phít sơ các kiểu, nghiên cứu cp từ 8h sáng tới 1h đêm, định giá có cái file excel chạy Dcf rồi Sotp các thể loại, discount rate rồi growth rate, nói chung nhìn rất dọa ma. Sau bao năm em tiến hóa ngược, giờ ngủ gà gật cả ngày, định giá toàn tính nhẩm, ang áng là phệt, nhiều lúc còn cóc nhớ giá mua bao nhiêu :D.

Mà rồi các cụ đều phải đi qua con đường đó thôi nếu muốn trưởng thành, không đi đường tắt được. Nhớ đừng có nghe đứa nào bảo sàn ck toàn lừa đảo, đấy là giọng điệu của bọn loser. Vì dù nhiều lừa đảo thật, ai lao động nghiêm túc và có kỷ luật vẫn ra tiền như thường.
 

ntvinh1602

Xe tải
Biển số
OF-79148
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
469
Động cơ
4,681 Mã lực
Lần đầu tiên tôi còm về hpg. Nhưng mấy anh em 'đầu cơ' FA quen nhau đều chia sẻ cùng view, định giá quanh tầm đó. Gần đây giá HRC tốt ngoài dự kiến, và tùy hype của thị trường, nếu may có thể du di cao hơn chút.

Đồng ý về governance, 'tốt' theo chuẩn VN ;). Nhưng theo tớ thì ít ai đầu tư dài hạn với cyclical stocks, vì giai đoạn late cycle có thể kéo dài 5-10 năm, who knows. Tất nhiên Hpg hơi khác, vì giai đoạn xấu thì nó gặm thị phần của bọn còn lại (nhưng dư địa đấy giờ ko còn nhiều), và còn mảng HRC để đánh chiếm, nhưng riêng cái đoạn ngành bị re-rate là đủ mệt rồi, p/e từ 10 xuống 5 chẳng hạn thì cày còng lưng chưa về bờ :D. Chú ý yếu tố capital intensive nữa.

Dự đoán thị trường khó lắm. Nhưng giờ còn nhiều người tâm lý vừa đ' vừa dòm thế thì tớ chưa lo lắm ;).
Nhìn cách dùng từ này của cụ thì 99% nick cụ hồi xưa bên f319 là một trong số các ông valuelearner, 7yearsago... :))

Còn vụ vừa đái vừa dòm thì cá nhân em nghĩ là mặc dù đợt này ai cũng vẽ nhiều tranh đẹp nào là p/e thấp hơn, vĩ mô tốt hơn... này nọ, không giống 2018 nữa nhưng em thấy cái bản chất thị trường hiện vẫn không có nhiều thay đổi: retail investor vẫn là lực lượng đóng góp thanh khoản chính nên khó tăng bền, volatility cao. Đó là lý do tại sao cùng 1200 nhưng mặc dù p/e càng ngày càng thấp mà nó vẫn mãi không vượt được: vì nhỏ lẻ thì đâu có mua bán trên nội tại, đầu cơ mà, cung cầu ngắn hạn thôi :D

Thế nên nếu sắp tới có một cú sập mạnh rồi oẳng ở đó một thời gian dài thì cũng không có gì lạ :D không đoán đỉnh nhưng cứ brace for impact [-O<
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top