[Funland] Đề xuất bỏ đèn, bịt các ngã tư có cầu vượt/hầm chui

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,146
Động cơ
338,213 Mã lực
Chỉ là giải pháp tâm lý!
Vẫn mất ngần đó thời gian đi từ A-B nhưng được cái cảm giác lúc nào cũng đang tiến về phía trước :)
Cụ mới ra đường hồi dịch covid à, đã bao giờ thấy tắc cứng đứng nhìn nhau vì thằng nọ chặn thằng kia chưa
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,621
Động cơ
409,021 Mã lực
Chỉ là giải pháp tâm lý!
Vẫn mất ngần đó thời gian đi từ A-B nhưng được cái cảm giác lúc nào cũng đang tiến về phía trước :)
Không hẳn cụ ạ. Bị tắc có khi mất cả nửa tiếng, còn đi vòng 1 chút chỉ mất 1-3p là cùng.
 

Bito9999

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-796154
Ngày cấp bằng
9/11/21
Số km
1,305
Động cơ
59,837 Mã lực
Chỉ là giải pháp tâm lý!
Vẫn mất ngần đó thời gian đi từ A-B nhưng được cái cảm giác lúc nào cũng đang tiến về phía trước :)
Nếu tắc có khi 20p mới qua được ngã tư lúc cao điểm. Còn bịt thì đi vòng xa hơn 1 tý nhưng ko tắc và chỉ mất thêm 1 vài phút. 2 cái khác hẳn nhau
Chưa kể chỉ 1/2 là bị chậm thôi, đội đi thẳng và đội rẽ phải thì ko bị mất giây phút nào. Nhìn qua đã thấy vô vàn lợi ích
 

An_Huy

Xe đạp
Biển số
OF-405685
Ngày cấp bằng
19/2/16
Số km
18
Động cơ
226,720 Mã lực
Bịt ngã tư ở những chỗ có cầu vượt e nghĩ là 1 giải pháp tạm thời khá hợp lý. Còn đèn đỏ là còn xung đột, còn xung đột là càng tắc. Còn vấn đề xa hơn thì nhiều cụ nói rồi.
 

oliviarose

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788913
Ngày cấp bằng
31/8/21
Số km
1,255
Động cơ
40,863 Mã lực
Tuổi
34
Bịt ngã tư ở những chỗ có cầu vượt e nghĩ là 1 giải pháp tạm thời khá hợp lý. Còn đèn đỏ là còn xung đột, còn xung đột là càng tắc. Còn vấn đề xa hơn thì nhiều cụ nói rồi.
Đèn đỏ mới là văn minh, tuần tự từng lượt di chuyển, làm đúng thì chỉ ùn chứ không tắc. Cả thế giới đã và đang dùng đèn xanh đỏ.
Bọn tàu khựa kém văn minh cũng dùng đèn đỏ rất bình thường.
Cơ mà xứ này cứ đèn đỏ là chen lấn hỗn loạn dẫn đến tắc luôn, quái dị thật.
 

Vietex

Xe điện
Biển số
OF-749904
Ngày cấp bằng
14/11/20
Số km
2,115
Động cơ
71,375 Mã lực
Cháu ủng hộ bịt lại như ngày xưa. Nhưng các anh không thích mất miếng mồi vượt đèn đỏ và vi phạm biển cấm rẽ trái
 

An_Huy

Xe đạp
Biển số
OF-405685
Ngày cấp bằng
19/2/16
Số km
18
Động cơ
226,720 Mã lực
Có thể e chưa suy nghĩ thấu đáo nhưng nếu thiết kế càng ko có đèn đỏ (tức là không có đường giao nhau, xung đột từ các hướng) thì sẽ là tối ưu nhất. Giống như mấy chỗ nhập làn cao tốc, nhập làn cầu...)
 

Vietex

Xe điện
Biển số
OF-749904
Ngày cấp bằng
14/11/20
Số km
2,115
Động cơ
71,375 Mã lực
Đèn đỏ mới là văn minh, tuần tự từng lượt di chuyển, làm đúng thì chỉ ùn chứ không tắc. Cả thế giới đã và đang dùng đèn xanh đỏ.
Bọn tàu khựa kém văn minh cũng dùng đèn đỏ rất bình thường.
Cơ mà xứ này cứ đèn đỏ là chen lấn hỗn loạn dẫn đến tắc luôn, quái dị thật.
Vượt đèn đỏ thì lại không văn minh, đè vạch, dừng sau vạch cũng không văn minh. Ng dân không chấp hành cái văn minh thì còn gì là văn minh nữa hả cụ.
 

8828

Xe buýt
Biển số
OF-90858
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
613
Động cơ
412,239 Mã lực
Nơi ở
Freedom
Về lý thuyết giao thông thì việc bịt ngã tư và mở điểm quay đầu xe tương tự như là một cái đảo giao thông, tuy nhiên không phải chỗ nào cũng làm được, những tuyến có giải phân cách rộng đủ để xe quay đầu mà không lấn làn xe đi thẳng thì có hiệu quả.
Ví dụ như điểm quay đầu ở cửa bến xe Kim mã, bác nào tinh ý đi ra giữa chỗ rộng rồi quay sẽ thoát hơn mấy ông áp sát giải phân cách.
Em vẫn thường chơi bài rẽ phải—quay đầu - rẽ phải thay vì đi thẳng qua đèn xanh đèn đỏ, nhiều khi cũng chỉ bằng hoặc lâu hơn thời gian chờ đèn nhưng tâm lý thoải mái hơn.
Cái Ngã tư LVL-TH là em hay áp dụng nhất.
E thấy đúng như cụ nói. Những tuyến có dải phân cách rộng như đường VĐ3 thì rất phù hợp, vì xe quay đầu ko gây cản chở cả 2 chiều đi thẳng. Hơn nữa, còn có thể tạo 1 đoạn đường nhập làn cho xe quay đầu xong, rất thuận lợi.
 

kienbinh

Xe điện
Biển số
OF-40327
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
4,027
Động cơ
489,176 Mã lực
Không ổn lắm cụ ạ. Đại La bịt ngã tư chợ mơ, trần đại nghĩa, giải phóng tắc ị luôn.
 

bo kent

Xe tăng
Biển số
OF-300152
Ngày cấp bằng
29/11/13
Số km
1,812
Động cơ
850,211 Mã lực
Thường các nút giao ngã tư sẽ tắc mạnh với mật độ xe đông dồn cục 1 điểm. Giờ mình bịt lại thì coi như dàn trải mật độ tắc đó ra khắp trục đường nên thoáng hơn. Quan trọng là phải phân làn chỗ quay đầu nữa sẽ hiệu quả hơn.
Ghi nhận ý kiến của cụ là hợp lý và khả thi.
 

nobitatn7

Xe tải
Biển số
OF-385520
Ngày cấp bằng
4/10/15
Số km
400
Động cơ
243,701 Mã lực
chắc ăn là không làm đường giao nhau nữa, chơi hết cầu vượt hoặc hầm ở các ngã 3, ngã 4. cái đoạn LVL-Khuất Duy Tiến chỉ k ùn ở ngã tư nữa thôi ạ, còn mấy chỗ quay đầu vẫn lòi mắt ra
 

Tom80

Xe buýt
Biển số
OF-72542
Ngày cấp bằng
10/9/10
Số km
877
Động cơ
422,851 Mã lực
Nhớ năm nào, Táo Giao thông cũng đề xuất ntn.
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
2,815
Động cơ
93,286 Mã lực
Cụ mới ra đường hồi dịch covid à, đã bao giờ thấy tắc cứng đứng nhìn nhau vì thằng nọ chặn thằng kia chưa
Không hẳn cụ ạ. Bị tắc có khi mất cả nửa tiếng, còn đi vòng 1 chút chỉ mất 1-3p là cùng.
Nếu tắc có khi 20p mới qua được ngã tư lúc cao điểm. Còn bịt thì đi vòng xa hơn 1 tý nhưng ko tắc và chỉ mất thêm 1 vài phút. 2 cái khác hẳn nhau
Chưa kể chỉ 1/2 là bị chậm thôi, đội đi thẳng và đội rẽ phải thì ko bị mất giây phút nào. Nhìn qua đã thấy vô vàn lợi ích
Các cụ nói chỉ đúng khi áp dụng cho 1 nút giao thông cụ thể
Vấn đề là khi thông nút bằng vòng xuyến dẹt thì tại tăng áp lực lên nút tiếp theo và cứ như vậy thì sẽ hình thành nên một chuỗi các nút giao thông dẹt, một nút mất khoảng 3ph thì tổng thời gian sẽ kéo dài bằng với dùng đèn
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,146
Động cơ
338,213 Mã lực
Các cụ nói chỉ đúng khi áp dụng cho 1 nút giao thông cụ thể
Vấn đề là khi thông nút bằng vòng xuyến dẹt thì tại tăng áp lực lên nút tiếp theo và cứ như vậy thì sẽ hình thành nên một chuỗi các nút giao thông dẹt, một nút mất khoảng 3ph thì tổng thời gian sẽ kéo dài bằng với dùng đèn
Mấu chốt là chống tắc cứng deadlock, nếu không tắc cứng thì lưu lượng đạt được là tối ưu. Dùng đèn xanh đỏ để đạt được lưu lượng ấy thì đòi hỏi 2 điều kiện, 1 là người dân tuyệt đối cứng nhắc tuân thủ đèn giao thông, không cố, không nốt (cái này tương đối bất khả thi), 2 là thời gian dừng chờ mỗi hướng phải điều tiết động tương ứng với lưu lượng hướng đó (cái này làm được nhưng cũng khó, và thường thầu nào nhận có khi chém giá cao).
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,685
Động cơ
271,532 Mã lực
Chỉ là giải pháp tâm lý!
Vẫn mất ngần đó thời gian đi từ A-B nhưng được cái cảm giác lúc nào cũng đang tiến về phía trước :)
Trong cùng 1 thời gian, lưu lượng xe liên tục qua ngã 4 thì kết quả cái ngã 4 phục vụ nhiều lượt xe hơn.

Nếu cái ngã 4 bị tắc, khai thác kém hiệu quả, lưu lượng không liên tục thì dẫn tới phục vụ ít lượt xe hơn rất nhiều , kể cả so với lúc vắng người qua lại.

Đây là ví dụ ngã tư khai thác kém hiệu quả, rất ít xe ở ngã 4 , nhưng 2 đầu xe ùn ứ:



Cho tới lúc kẹt cứng nhung nhúc thì số lượt xe trong 10 phút qua được ngã 4 thậm chí là 0.


Bỏ đèn đỏ, giúp xe qua ngã 4 liên tục, tốc độ cũng đều và nhanh hơn -> số lượt xe qua chắc chắn là nhiều nhất có thể.
 
Chỉnh sửa cuối:

Phán Thông

Xe buýt
Biển số
OF-761144
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
902
Động cơ
51,504 Mã lực
Tuổi
50
Ngày xưa hồi thi công cầu vượt Liễu Giai - Kim Mã cũng thế các cụ ạ.
Xe đi vòng qua công trường, thế là hết ùn tắc.
 

Hiendai

Xe tăng
Biển số
OF-613847
Ngày cấp bằng
5/2/19
Số km
1,213
Động cơ
130,026 Mã lực
Tuổi
46
Nói đơn giản thì nó là 1 cái đảo xoay/bùng binh cỡ lớn nhưng cần có căn cứ bằng số liệu là nên làm bùng binh ở ngã tư nào?
Cái dở của mấy ông cơ quan quản lý là làm theo phong trào, chả có căn cứ khoa học, số liệu gì. Có thể thí điểm vài cái ngã tư thấy ổn nhưng sau đó ngã nào cũng làm thì giao thông lại nát bét.
 

Root Sudo

Xe tải
Biển số
OF-742436
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
226
Động cơ
61,811 Mã lực
...2 là thời gian dừng chờ mỗi hướng phải điều tiết động tương ứng với lưu lượng hướng đó (cái này làm được nhưng cũng khó, và thường thầu nào nhận có khi chém giá cao).
Cái này nhiều công ty cung cấp giải pháp có sẵn rồi và rất nhiều nước sử dụng rồi cụ

Các cốp nhà ta cứ hô hào bốn chấm không này nọ nhưng cái căn bản và thiết thực như này thì lại chưa áp dụng :(
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top