[Funland] Đề xuất xem lại khẩu hiệu "tiên học lễ, hậu học văn" ở trường tiểu học

XPQ

Xe lăn
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
14,439
Động cơ
561,450 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Em thấy cụ chả hiểu gì về Khổng Khâu cả. Thật ra, Khổng Khâu là người rất hay ho, cái Nho giáo khởi thủy của ông ta cũng hay như vậy, đi trước thời đại, anh em bốn bể là nhà, đề cao chữ Nhân, thương yêu người là cao nhất chứ chả phải học hành gì cả...là những cái, giờ đây cũng theo đuổi.
Hay ho là một chuyện, thực tế là chuyện khác.
 

LangLe2021

Xe tải
Biển số
OF-798438
Ngày cấp bằng
25/11/21
Số km
332
Động cơ
20,130 Mã lực
Tuổi
35
Em ủng hộ thầy Thêm ở khía cạnh canh tân cải tổ. Làm gì cũng có sai, quan trọng là ở định hướng.
Thầy Thêm có thể không phải là người khai phá nhưng là người dũng cảm. Giáo dục nước mình phải thay đổi, điều này &%^ đứa nào dám cãi dù là ở cương vị nào. Thay đổi thì phải chấp nhận rủi ro.


Còn bàn về sự học như ở còm #276, em chỉ dám thẽ thọt hỏi bác một câu rằng nếu như ý bác, liệu có mai cô sốp hay phây búc không? Sáng tạo thuộc về một phạm trù vượt lên trên giáo dục, sáng tạo là nền tảng của giáo dục và là sản phẩm của giáo dục. Sáng tạo thuộc về cá nhân, giáo dục thuộc về cộng đồng. Không có các cá nhân xuất chúng sẽ không có các thành tịu cộng đồng hùng vĩ.
Cụ Thêm dám nói nhưng lập luận để từ bỏ một khẩu hiệu lại quá yếu, như đã nói, lấy cái sáng tạo và hai chiều để thay Lễ với Văn trong khi không làm rõ nội hàm của bất kỳ từ nào trong 4 từ đã đưa thể hiện sự hồ đồ trong lập luận, thiếu tính khoa học cần có.
Ý em là sự sáng tạo, tư duy phi tuyến xảy ra tại vùng lãnh thổ nào cơ bản là do điều kiện kinh tế-xã hội, sau đó là do trình độ nền sản xuất của nơi sinh ra sự đột phá ấy quy định. Ví dụ như Pie đại đế người ta còn định dìm đi chứ có định giáo dục ông ấy theo hướng nắm lấy phương thức sản xuất tiên tiến thười đó đâu, Lê nin cũng vậy. Mai cô sóp với Phây cũng xuất hiện trên một nền tảng khoa học đã phát triển cao độ, sự trao đổi, tương tác để tạo ra cá nhân xuất sắc như Bill Gate, Mark... đều xảy ra ngoài môi trường giáo dục cả (Bill thì bỏ học, Mark thì dùng thuật toán đã được khởi tạo từ trước để tạo ra hình thái phây như ta biết và cũng trong lúc nhàn rỗi đang cưa gái)
 
Chỉnh sửa cuối:

LangLe2021

Xe tải
Biển số
OF-798438
Ngày cấp bằng
25/11/21
Số km
332
Động cơ
20,130 Mã lực
Tuổi
35
Tóm lại là, như ở ta, xa rời tư duy biện chứng Marx-Lê nin là các nhà thiết kế giáo dục như con tàu say, lúc ngả sang hữu khắc kỷ phục lễ gò bó đe nẹt, lệch một chữ đập phát chết luôn; lúc ngả sang tả Chí Phèo có chữ, bố mài chưởi tuốt, đập nát tuốt chả có gì đáng trọng, thằng thầy chẳng qua cũng là thợ dạy ăn tiền của phụ huynh tao, sợ cái ếch.
 

LangLe2021

Xe tải
Biển số
OF-798438
Ngày cấp bằng
25/11/21
Số km
332
Động cơ
20,130 Mã lực
Tuổi
35
Em thấy cụ chả hiểu gì về Khổng Khâu cả. Thật ra, Khổng Khâu là người rất hay ho, cái Nho giáo khởi thủy của ông ta cũng hay như vậy, đi trước thời đại, anh em bốn bể là nhà, đề cao chữ Nhân, thương yêu người là cao nhất chứ chả phải học hành gì cả...là những cái, giờ đây cũng theo đuổi.
Cụ Khổng là của văn minh của thời đại nông nghiệp là thống soái, vua là thay trời trị quốc, mọi sự của cụ Khổng đều đặt chữ trung quân-thờ vua lên làm mục đích tối cao của sự học. Vấn đề này các bậc nho sĩ xưa, trí thức nay đều công nhận không thể dùng tất cả những lời cụ dạy được, nho sĩ xưa phải đặt ra Tống Nho để cho hợp thời, trí thức nay xem kinh nghiệm bên hàn, bên Nhật người ta cũng chỉ dùng một cách thận trọng khi đã giải nghĩa đầy đủ các từ cổ, thêm nghĩa cho các từ đó hay đặt từ mới để dùng cũng rất từ tốn.
Như koreaherald đã đưa, bên hàn họ dùng chữ cụ Khổng như đối trọng cho sự vị kỷ thái quá dễ xảy ra khi tư duy kiểu tây phương: http://www.koreaherald.com/view.php?ud=20120213001231
 
  • Vodka
Reactions: XPQ

XPQ

Xe lăn
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
14,439
Động cơ
561,450 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Cụ Thêm dám nói nhưng lập luận để từ bỏ một khẩu hiệu lại quá yếu, như đã nói, lấy cái sáng tạo và hai chiều để thay Lễ với Văn trong khi không làm rõ nội hàm của bất kỳ từ nào trong 4 từ đã đưa thể hiện sự hồ đồ trong lập luận, thiếu tính khoa học cần có.
Ý em là sự sáng tạo, tư duy phi tuyến xảy ra tại vùng lãnh thổ nào cơ bản là do điều kiện kinh tế-xã hội, sau đó là do trình độ nền sản xuất của nơi sinh ra sự đột phá ấy quy định. Ví dụ như Pie đại đế người ta còn định dìm đi chứ có định giáo dục ông ấy theo hướng nắm lấy phuwong thức sản xuất tiên tiến thười đó đâu, Lê nin cũng vậy. Mai cô sóp với Phây cũng xuất hiện trên một nền tảng khoa học đã phát triển cao độ, sự trao đổi, tương tác để tạo ra cá nhân xuất sắc như Bill Gate, Mark... đều xảy ra ngoài môi trường giáo dục cả (Bill thì bỏ học, Mark thì dùng thuật toán đã được khởi tạo từ trước để tạo ra hình thái phây như ta biết và cũng trong lúc nhàn rỗi đang cưa gái)
Thì mặc dù chúng mình có thể không hoàn toàn đồng ý với lý lẽ của ông Thêm nhưng em ủng hộ ông ấy phát biểu về sự cải cách.
Như bác doctor76 đã chém, cái khẩu hiệu của nợ kia là một sự xuyên tạc của đám lợi ích nhóm giáo dục ở thời điểm đó. Nó chả có sở cứ hay nền tảng lý luận nào.
 

LangLe2021

Xe tải
Biển số
OF-798438
Ngày cấp bằng
25/11/21
Số km
332
Động cơ
20,130 Mã lực
Tuổi
35
Các bậc thông thái như Giê su, Phật, cho tới K Tử Cụ Hồ họ đều lấy đại bộ phận dân chúng là trung tâm.

Nên ăn nói rất bình dân, nói cái gì đơn giản, rõ nghĩa cái ấy.

Không bao giờ họ ăn nói loằng ngoằng, phức tạp như kiểu câu đó cả.
Cụ nhầm về cụ Khổng rồi, cụ Khổng láy vua làm trung tâm, lối ăn nói của cụ đẻ ra cả một giai tầng nho sĩ cả nghìn năm có mỗi việc chẻ chữ của cụ ra để làm văn hầu vua. Cái này cụ đọc Lều chõng của Ngô Tất Tố, Nhà nho của Chu Thiên sẽ rõ.
 

doctor76

Xe ba gác
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
23,807
Động cơ
689,182 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Thì mặc dù chúng mình có thể không hoàn toàn đồng ý với lý lẽ của ông Thêm nhưng em ủng hộ ông ấy phát biểu về sự cải cách.
Như bác doctor76 đã chém, cái khẩu hiệu của nợ kia là một sự xuyên tạc của đám lợi ích nhóm giáo dục ở thời điểm đó. Nó chả có sở cứ hay nền tảng lý luận nào.
Sáng nay cụ ấy nói rõ hơn trên VTV đấy bác, ý cụ ấy là phải lấy người học làm trung tâm, phải để cho học sinh biết tư duy phản biện, sáng tạo, người thầy chỉ nên đóng vai trò gợi mở, dẫn dắt, chứ không được áp đặt.
Nhưng cụ ấp cho chữ Lễ là phong kiến, áp đặt và cổ hủ thì lập luận hơi yếu.
 
  • Vodka
Reactions: XPQ

LangLe2021

Xe tải
Biển số
OF-798438
Ngày cấp bằng
25/11/21
Số km
332
Động cơ
20,130 Mã lực
Tuổi
35
Thì mặc dù chúng mình có thể không hoàn toàn đồng ý với lý lẽ của ông Thêm nhưng em ủng hộ ông ấy phát biểu về sự cải cách.
Như bác doctor76 đã chém, cái khẩu hiệu của nợ kia là một sự xuyên tạc của đám lợi ích nhóm giáo dục ở thời điểm đó. Nó chả có sở cứ hay nền tảng lý luận nào.
Cải cách kiểu cụ Thêm(hoo hào sáng tạo và hai chiều, bình đẳng một cách mơ hồ) khác quái gì cái perestroika của ông Chốp, xóa cái cũ đã lạc hậu đi để thay bằng những cái mới bản thân người dùng cũng không rõ các nội dung và hệ quả đem lại của nó, cuối cùng đập tan cái cũ nhưng cái mới đem vào không đáp ứng được cũng lụi nốt. Cuối cùng ta có một đống hoang tàn mà trên đó các Chí phèo có chữ lại gân cổ lên với nhau xem nên đập tiếp hay nhập chữ gì mới về để giải quyết cái đống xà bần do chính tay các a Chí đã tạo ra.
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
8,779
Động cơ
475,820 Mã lực
Cụ nào có link bài phát biểu chi tiết đó không ? Em muốn đọc thêm, chứ qua báo chí nói đi nói lại ko rõ thế nào ?
 

LangLe2021

Xe tải
Biển số
OF-798438
Ngày cấp bằng
25/11/21
Số km
332
Động cơ
20,130 Mã lực
Tuổi
35
Sáng nay cụ ấy nói rõ hơn trên VTV đấy bác, ý cụ ấy là phải lấy người học làm trung tâm, phải để cho học sinh biết tư duy phản biện, sáng tạo, người thầy chỉ nên đóng vai trò gợi mở, dẫn dắt, chứ không được áp đặt.
Nhưng cụ ấp cho chữ Lễ là phong kiến, áp đặt và cổ hủ thì lập luận hơi yếu.
Chuẩn ra phải lấy phục vụ nền kinh tế làm trung tâm, kinh tế dịch vụ thì cần những con người khác, kinh tế sản xuất cần con người khác. Cứ nhìn Hongkong với đại lục vẫn có hai nền GD khác nhau mà luận.
Chung quy là tư duy thiết kế giáo dục không dựa trên duy vật biện chứng ắt sẽ sai lầm.
 

AnhViVu

Xe điện
Biển số
OF-443791
Ngày cấp bằng
9/8/16
Số km
2,359
Động cơ
-745,425 Mã lực
Thôi cho ở nhà học online hết, ở nhà bố mẹ thích dạy sao thì dạy ;))
 

daibo888

Xe tải
Biển số
OF-347026
Ngày cấp bằng
17/12/14
Số km
446
Động cơ
274,476 Mã lực
Chữ Lễ ở đây là học để biết phép tắc (kính trên nhường dưới ...) biết ứng xử đúng mực, khác hơn là học làm người.
Chữ Văn ở đây hiểu theo nghĩa mới thì là kiến thức.
Tiếc rằng ngày nay Lễ ít được để ý, chủ yếu là Lễ cụ, lễ thầy, lễ bạn... tiền hóa nhiều... cách thực hành giáo dục giờ không theo hướng này nữa, thôi thì bỏ đi vậy cụ ợ, em không phản đối dưng cũng chẳng ủng hộ, em Lễ phiếu Trắng!
Thời nay dạy các cháu lễ nghĩa phải phạt, phải có roi thì các phụ huynh có đào mả tổ thầy cô giáo lên mà chửi vì dám phạt với đánh con họ :))). Thế nên giáo viên họ cũng chả mặn mà nữa, dạy kiến thức xong là thôi.
Riêng e thấy, với văn hoá phương Đông thì trẻ con khi phạm những lỗi nặng vẫn cần thiết phải cho ăn roi. Tất nhiên đừng đánh vào đầu hay chỗ hiểm. Chứ tay với mông ăn roi ko ảnh hưởng gì.
 

LangLe2021

Xe tải
Biển số
OF-798438
Ngày cấp bằng
25/11/21
Số km
332
Động cơ
20,130 Mã lực
Tuổi
35
Thời nay dạy các cháu lễ nghĩa phải phạt, phải có roi thì các phụ huynh có đào mả tổ thầy cô giáo lên mà chửi vì dám phạt với đánh con họ :))). Thế nên giáo viên họ cũng chả mặn mà nữa, dạy kiến thức xong là thôi.
Riêng e thấy, với văn hoá phương Đông thì trẻ con khi phạm những lỗi nặng vẫn cần thiết phải cho ăn roi. Tất nhiên đừng đánh vào đầu hay chỗ hiểm. Chứ tay với mông ăn roi ko ảnh hưởng gì.
Lạm dụng quá lại như xứ Hàn, xếp oánh nhân viên như con, mà có tay xếp Hàn rất khoái sút mô.n.g nữu nhân viên, vì nó êm.
 

Bomva

Xe điện
Biển số
OF-73151
Ngày cấp bằng
17/9/10
Số km
2,585
Động cơ
443,475 Mã lực
Em bổ sung thêm bỏ khẩu hiệu " Học học nữa học mãi" chỉ thấy học không thấy làm gì hết, nên đến giờ sinh ra một đống tiến sỹ chả làm được cái mẹ gì
 

Dan du an

Xe cút kít
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
18,791
Động cơ
428,787 Mã lực
Giáo dục hòa nhập: khái niệm vô nghĩa vì đã là giáo dục đều hướng đến đào tạo cái phổ quát của thời đại, phù hợp với một vùng lãnh thổ nhất định. Thơì phong kiến Tàu là đào tạo Nho giáo-văn minh nông nghiệp; thời TK19-20: đào tạo khoa giáo-văn minh công nghiệp
Chủ thể là học sinh: thời phong kiến giáo dục cũng lấy học sinh làm chủ thể của hoạt động giáo dục, y như bây giờ. Đọc Nhà nho của Chu Thiên hay Lều chõng của Ngô Tất Tố cũng thấy ông thầy có nổi là nhờ đào tạo trò giỏi, trong khóa học thì anh trưởng tràng quản các khóa sinh chứ thầy chỉ ngồi giảng sách là chính.
Như vậy cái khác nhau thì ngày xưa chỉ rõ là học để thành ông quan, bây giờ học thành ông gì thì các nhà thiết kế chưa nói rõ.
Tôn trọng sự sáng tạo: Sai mục đích việc học, đã là học, tức là rèn theo, tập tành theo một lối nghĩ, lối làm của một bản thể khác, dù là học cái cụ thể như Pie đại đế học đóng thuyền hay học cái trừu tượng như Ngô Bảo Châu học toán lý thuyết. Sáng tạo là giai đoạn sau của sự học, cụ Châu nghĩ ra bổ đề phải sau khi đã thành thạo, hiểu rõ tư duy của Langland sau khi học về lý thuyết của Langland tại Pháp. Như vậy trong lúc học không có gì cần phải sáng tạo cả, thế thì tôn trọng là thừa.
Quan điểm của cụ sai cơ bản ạ. Kể cả đóng thuyền khi học cu gx cần sáng tạo. Chính quan điểm cứ học đi đã sáng tạo để sau nó giết chết khả năng sáng tạo của mọi người. Một người thụ động hoàn toàn chỉ chăm chăm nghe chép và nói lại những gì người khác nới trong 12 năm thì đừng hy vọng lên đại học họ sáng tạo...Đây là lý do ngay cả đaij học khi giáo viên giảng xong hỏi câu các em có hỏi gì không thì hầu như học sinh đongs sách vở đi về.... Thế giới đã thay đổi nhanh khủng khiếp nên ngay cả những người ở Bộ giáo dục chưa chắc đã cập nhật kịp kiến thức chứ đừng nói là giáo viên. Em nêu mấy ví dụ thôi...ví dụ các cụ học Ngô Quyền đánh tan quân Nam Hán trên sông Bạch Đằng nhưng thật sự sông đó nó từ đâu đến đâu...bãi cọc trải dài ra sao....hoàn toàn có thể sau đó tiếp tục được cập nhật. Học sinh nếu có khả năng tự tìm hiểu hoàn toàn có thể có kiến thức về phần đó hơn cả thầy dậy môn lịch sử nếu thầy chỉ dựa vào sách giáo khoa để dậy....Cũng như làm ra đũa ăn, sách vở có khi vẫn dậy vót từ tre...trong khi người ta làm đũa từ đủ loại vật liệu và đâu cần phải vót....
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,686
Động cơ
516,439 Mã lực
cơ quan em hầu như 1,2 năm nào cũng có khẩu hiệu mới liên quan đến kế hoạch, mục tiêu mới. Chuyện đổi khẩu hiệu nó là chuyện "bình thường", vấn đề chưa đổi đã bỏ thì hơi dở tí.
 

LangLe2021

Xe tải
Biển số
OF-798438
Ngày cấp bằng
25/11/21
Số km
332
Động cơ
20,130 Mã lực
Tuổi
35
Quan điểm của cụ sai cơ bản ạ. Kể cả đóng thuyền khi học cu gx cần sáng tạo. Chính quan điểm cứ học đi đã sáng tạo để sau nó giết chết khả năng sáng tạo của mọi người. Một người thụ động hoàn toàn chỉ chăm chăm nghe chép và nói lại những gì người khác nới trong 12 năm thì đừng hy vọng lên đại học họ sáng tạo...Đây là lý do ngay cả đaij học khi giáo viên giảng xong hỏi câu các em có hỏi gì không thì hầu như học sinh đongs sách vở đi về.... Thế giới đã thay đổi nhanh khủng khiếp nên ngay cả những người ở Bộ giáo dục chưa chắc đã cập nhật kịp kiến thức chứ đừng nói là giáo viên. Em nêu mấy ví dụ thôi...ví dụ các cụ học Ngô Quyền đánh tan quân Nam Hán trên sông Bạch Đằng nhưng thật sự sông đó nó từ đâu đến đâu...bãi cọc trải dài ra sao....hoàn toàn có thể sau đó tiếp tục được cập nhật. Học sinh nếu có khả năng tự tìm hiểu hoàn toàn có thể có kiến thức về phần đó hơn cả thầy dậy môn lịch sử nếu thầy chỉ dựa vào sách giáo khoa để dậy....Cũng như làm ra đũa ăn, sách vở có khi vẫn dậy vót từ tre...trong khi người ta làm đũa từ đủ loại vật liệu và đâu cần phải vót....
Trong khi học có cần sáng tạo không, đấy là vấn đề cụ Thêm đưa ra cũng không giải thích về cái sáng tạo khi học là thế nào. Đóng thuyền mà không thuộc các công thức tính toán, các kết cấu đã có để ra bản vẽ khả dụng thì thuyền chìm quách rồi còn gì.
Cái sáng tạo trong giáo dục cụ nói theo em hiểu là cách mô tả sai của lối học mà các kiến thức đã được mô đun hóa thành những thành tố dễ nắm bắt như các viên gạch Lego, sau đó người học đóng vai của nhà thiết kế lắp dựng các mô đun thành tố kia theo khung kiến thức thầy đưa (thường ở dạng các slide) để thành một bài luận, một sản phẩm nào khác nộp thầy.
Lối học cổ điển thế kỷ 19 thì thầy dỡ các mẩu kiến thức thành các thành tố khá phức tạp và đơn nhất cho từng chủ đề, sau đó học viên ráp các thành tố, mệnh đề đặc thù đó thành một bài luận, sản phẩm nộp thầy. Kết cấu các mệnh đề cũng phải tuân thủ khung kiến thức thầy đã gạch đầu dòng.
Như vậy không phải sáng tạo mà là sự linh động trong nắm bắt, lắp ghép các thành tố kiến thức mới là cái cần trong thiết kế giáo dục.
Giáo dục kiểu thế kỷ 19 thì thành chuyên gia hiểu sâu một vấn đề, kiểu Lego gần đây thì thành nhà thiết kế năng động hơn, tuy nhiên nếu thiếu ý kiến chuyên gia thì cái thuyền Lego tuy giống thuyền cũng chưa chắc đã nổi, nghĩa là tính ứng dụng sẽ yếu.
 

chẳng có tên

Xe tăng
Biển số
OF-394103
Ngày cấp bằng
27/11/15
Số km
1,149
Động cơ
272,083 Mã lực
phản đối hay ko sẽ tùy theo cách hiểu câu slogan nài
em hiểu theo cách khác, ko dạy con nề nếp tính cách thì 1 là nó éo học,2 là nó có học cũng ất ơ, nên em ko phản đối. E ko hiểu theo nghĩa học "lễ" là lậy thầy như lậy bố, kính trọng thầy cô, biết ơn thầy cô éo phải là thần thành thầy cô, nói gì cũng đúng hoặc phải học thêm học nếm, tết nhất biếu xén vvv
Chuẩn cụ! Lễ ở đây là lễ nghĩa là bề dưới tôn trọng bề trên chứ ko phải là lễ vật như mấy thằng giáo sư bố láo kia hiểu
 

chẳng có tên

Xe tăng
Biển số
OF-394103
Ngày cấp bằng
27/11/15
Số km
1,149
Động cơ
272,083 Mã lực
Các cụ cho e chửi chút! Đm cái loại giáo trình bây h! Em cho con e học lớp 1 mà thấy *** ngửi đc với giáo trình sgk bây giờ! Đm ! Toàn cái loại Gs tx hiểu lễ là lễ vật ra sách thì bảo sao lại thế
 

LangLe2021

Xe tải
Biển số
OF-798438
Ngày cấp bằng
25/11/21
Số km
332
Động cơ
20,130 Mã lực
Tuổi
35
Trong khi học có cần sáng tạo không, đấy là vấn đề cụ Thêm đưa ra cũng không giải thích về cái sáng tạo khi học là thế nào. Đóng thuyền mà không thuộc các công thức tính toán, các kết cấu đã có để ra bản vẽ khả dụng thì thuyền chìm quách rồi còn gì.
Cái sáng tạo trong giáo dục cụ nói theo em hiểu là cách mô tả sai của lối học mà các kiến thức đã được mô đun hóa thành những thành tố dễ nắm bắt như các viên gạch Lego, sau đó người học đóng vai của nhà thiết kế lắp dựng các mô đun thành tố kia theo khung kiến thức thầy đưa (thường ở dạng các slide) để thành một bài luận, một sản phẩm nào khác nộp thầy.
Lối học cổ điển thế kỷ 19 thì thầy dỡ các mẩu kiến thức thành các thành tố khá phức tạp và đơn nhất cho từng chủ đề, sau đó học viên ráp các thành tố, mệnh đề đặc thù đó thành một bài luận, sản phẩm nộp thầy. Kết cấu các mệnh đề cũng phải tuân thủ khung kiến thức thầy đã gạch đầu dòng.
Như vậy không phải sáng tạo mà là sự linh động trong nắm bắt, lắp ghép các thành tố kiến thức mới là cái cần trong thiết kế giáo dục.
Giáo dục kiểu thế kỷ 19 thì thành chuyên gia hiểu sâu một vấn đề, kiểu Lego gần đây thì thành nhà thiết kế năng động hơn, tuy nhiên nếu thiếu ý kiến chuyên gia thì cái thuyền Lego tuy giống thuyền cũng chưa chắc đã nổi, nghĩa là tính ứng dụng sẽ yếu.
Nếu phát triển thêm một tý thì nói giáo dục thế kỷ 19 là giáo dục dành cho công nghiệp, cần hiểu vấn đề sâu sắc và chi tiết lại đúng theo các khung giá vững chắc đã qua kiểm nghiệm thực tế, giáo dục tạo chuyên gia.
Giáo dục Lego là giáo dục khi các kiến thức chuyên gia đã được nạp vào máy tính, được số hóa dễ tra cứu, dễ sử dụng, lúc này cần những người có tư duy rời rạc hóa vấn đề chính xác, thu lượm kiến thức nhanh từ nhiều nguồn khác nhau, tổng hợp các kiến thức thu lượm (chủ yếu từ tài nguyên số) lại đúng theo các khung giá lý luận tổng quát và hợp logic, mô tả được bằng toán học.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top