Đi xe AT sướng hơn MT nhiều nhỉ :)

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,190
Động cơ
871,978 Mã lực
tankeugl nói:
H tan tầm thì chỉ có xe bay đi nhanh hơn đc cụ ah. Còn giữa dốc mà pải dừng thì những người đi Mt thành thạo chỉ cần dùng côn ra hờ giữ xe đứng yên. Ko tiến ko lùi
Vầng, cái đó gọi là "treo côn", đương nhiên cần phải trình cao để thực hiện được, dưng mà cũng nhanh phải thay lá côn lắm đấy.
Cái trò này chỉ là kiểu mấy ông lái xe ngày xưa đố nhau thôi, còn nó chẳng có ích lợi gì (nếu không nói là có hại cho mấy lá côn - và cả cái đĩa côn nữa)!
Để tập mà đạt được cỡ thành thạo để không ảnh hưởng đến những cái xe khác lúc dừng ngang mấy cái dốc nhỏ ở HN thì người ta chỉ mấy vài phần trăm thời gian luyện chân côn-phanh/ga mà sau đó sử dụng nhẹ nhàng!
 

Big korando

Xe tải
Biển số
OF-389626
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
489
Động cơ
242,928 Mã lực
Tuổi
44
H tan tầm thì chỉ có xe bay đi nhanh hơn đc cụ ah. Còn giữa dốc mà pải dừng thì những người đi Mt thành thạo chỉ cần dùng côn ra hờ giữ xe đứng yên. Ko tiến ko lùi
Em đi AT thì mẩy vụ khởi hành ngang dốc quá dễ dàng.Xe dừng em kéo thắng tay về N để thoải mái tay chân.sau đó về số D rồi đệm tí ga cho máy khoẻ lên rồi hạ thắng tay rất đơn giản so với MT
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,190
Động cơ
871,978 Mã lực
Em đi AT thì mẩy vụ khởi hành ngang dốc quá dễ dàng.Xe dừng em kéo thắng tay về N để thoải mái tay chân.sau đó về số D rồi đệm tí ga cho máy khoẻ lên rồi hạ thắng tay rất đơn giản so với MT
Cái AT của em có chế đổi khởi động ngang dốc. Phải dừng ngang dốc thì bấm cái nút hold rồi nới hết ga ra, khi cần đi gí nhẹ ga nó nhích, muốn nhanh hơn thì nhấn mạnh, phải dừng lại nếu không gấp lắp thì cứ nới ga ra rồi nới hết để chờ đi tiếp nếu phải dừng...!
Nhưng em thích nó vì đi quen rồi thì em sử dụng ga của như khi đi MT. Khi cần nó lùi đến 2, thậm chí cả 3 số liền để vọt dính lưng (chỉ bằng chân ga mà tay chẳng cần chạm cần số). Nhưng khi đi đường nhiều dốc và cua gấp thì chưa điều khiển được nó như với MT mà vẫn thường xuyên phải chạm phanh hơn!
 
Chỉnh sửa cuối:

laovietlao

Xe tải
Biển số
OF-317198
Ngày cấp bằng
24/4/14
Số km
425
Động cơ
297,650 Mã lực
Nơi ở
ສາລະວັນ,ສປປລາວ
AT thật ra động cơ phải khoẻ thì đi mới sướng chứ máy yếu thì đi rẩt lì và gây ức chế.Như Toyota fortuner G đến giờ vẫn không thấy ra dòng máy dầu số tự động vì máy yếu quá
Ngoài ra số tự động từ 5 cấp trở lên thì đi mới mựợt mà chứ 4 cấp thì đi chán hơn MT.
Mình số tự động 4 cấp...nhưng được cái máy 3.0 ,nên cũng hơi khỏe.
 

royal12

Xe tải
Biển số
OF-384177
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
356
Động cơ
245,060 Mã lực
em MT quen rồi thấy quá bt, nhàn nhã. Các cụ cứ tưởng tượng thế này: đối với lúc tắc đường AT thì mớm ga nó chạy, phanh thì nó dừng; đối với MT, em đỡ côn nó chạy, đạp côn nó lăn chậm lại, đôi khi chả cần phanh, tóm lại em cũng chỉ dùng có mỗi 1 chân trái >:D<. Bây giờ, lên con xe của dự án bên em là AT cứ thấy thiếu thiếu gì đó, cứ phải đi xe nhà mình mới thấy cảm giác quen thuộc.
 

puku puku

Xe hơi
Biển số
OF-442298
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
101
Động cơ
211,210 Mã lực
Tuổi
29
em MT quen rồi thấy quá bt, nhàn nhã. Các cụ cứ tưởng tượng thế này: đối với lúc tắc đường AT thì mớm ga nó chạy, phanh thì nó dừng; đối với MT, em đỡ côn nó chạy, đạp côn nó lăn chậm lại, đôi khi chả cần phanh, tóm lại em cũng chỉ dùng có mỗi 1 chân trái >:D<. Bây giờ, lên con xe của dự án bên em là AT cứ thấy thiếu thiếu gì đó, cứ phải đi xe nhà mình mới thấy cảm giác quen thuộc.
cụ nói nge nhàn hạ ghê
 

Xe Zin1979

Xe buýt
Biển số
OF-423897
Ngày cấp bằng
21/5/16
Số km
668
Động cơ
202,621 Mã lực
H tan tầm thì chỉ có xe bay đi nhanh hơn đc cụ ah. Còn giữa dốc mà pải dừng thì những người đi Mt thành thạo chỉ cần dùng côn ra hờ giữ xe đứng yên. Ko tiến ko lùi
Vầng, cái đó gọi là "treo côn", đương nhiên cần phải trình cao để thực hiện được, dưng mà cũng nhanh phải thay lá côn lắm đấy.
Món này, em chịu thôi, nhỡ cái cả 2 ta cùng khổ. heee
 

Xe Zin1979

Xe buýt
Biển số
OF-423897
Ngày cấp bằng
21/5/16
Số km
668
Động cơ
202,621 Mã lực
E đi suốt có sao? Leo phát lên gần đỉnh dốc bác cổ thì dừng. Nhìn qua gương thấy chú camry mới cóng đỗ cách ... 15 mts. Hehe..
Nói thật các Cụ, em đi xe cỏ nếu phải đỗ trên dốc mà sau mít có mấy em hạng sang là em run lắm, khoản lùi ghép xe em cũng ca mơ run khi phải ghép cùng với Thúy Kiều
 

Tomtom2011

Xe hơi
Biển số
OF-166226
Ngày cấp bằng
11/11/12
Số km
150
Động cơ
344,884 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Mt e lên dốc Đào Tấn ngày xưa xém chút lùi giữa đầu xe buýt!
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,190
Động cơ
871,978 Mã lực
AT bây h nhiều công nghệ hỗ trợ hơn MT, Xe càng đắt thì toàn AT chứ chả có MT nữa đâu
Bác nên viết rõ là "chả có MT về VN nữa đâu"!

Còn model 2016 đây này, đầy đủ bàn côn, bàn ga và cả cái quả nắm cần số để lái xe biết vị trí các số nữa!!!

 
Chỉnh sửa cuối:

SON NGOC

Xe tải
Biển số
OF-439790
Ngày cấp bằng
25/7/16
Số km
297
Động cơ
214,070 Mã lực
Nơi ở
Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
em MT quen rồi thấy quá bt, nhàn nhã. Các cụ cứ tưởng tượng thế này: đối với lúc tắc đường AT thì mớm ga nó chạy, phanh thì nó dừng; đối với MT, em đỡ côn nó chạy, đạp côn nó lăn chậm lại, đôi khi chả cần phanh, tóm lại em cũng chỉ dùng có mỗi 1 chân trái >:D<. Bây giờ, lên con xe của dự án bên em là AT cứ thấy thiếu thiếu gì đó, cứ phải đi xe nhà mình mới thấy cảm giác quen thuộc.
Cụ nói như vậy em nghĩ hơi chủ quan một chút rồi ạ. Thực ra đúng là lái mt thì có cái hay riêng và đặc biệt thích khi đi đường trường. Nhưng em nghĩ, đi đường phố kiểu Hà nội thì At sẽ nhàn hơn, nhiều lúc đi dùng côn nhiều mà gặp con nặng chân chút thì cũng mỏi đấy cụ ạ. Em nghĩ tóm lại là do quen cả thôi
 

Hải Thơ

Xe đạp
Biển số
OF-448423
Ngày cấp bằng
25/8/16
Số km
46
Động cơ
208,360 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà Nội
Đi xe AT trong phố theo mình quá theo mình đỡ vất vả hơn chạy xe MT . Không phải đạp côn dồn số mỏi hết cả chân cả tay .
 

dragon2011

Xe tải
Biển số
OF-326200
Ngày cấp bằng
7/7/14
Số km
468
Động cơ
1,630,432 Mã lực
Đi AT "sướng" nhưng không "khoái" bằng MT.
 

royal12

Xe tải
Biển số
OF-384177
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
356
Động cơ
245,060 Mã lực
Cụ nói như vậy em nghĩ hơi chủ quan một chút rồi ạ. Thực ra đúng là lái mt thì có cái hay riêng và đặc biệt thích khi đi đường trường. Nhưng em nghĩ, đi đường phố kiểu Hà nội thì At sẽ nhàn hơn, nhiều lúc đi dùng côn nhiều mà gặp con nặng chân chút thì cũng mỏi đấy cụ ạ. Em nghĩ tóm lại là do quen cả thôi
Vâng, đúng là tuỳ mỗi người thôi cụ, em yêu cái cảm giác dùng tay sang số
 

tranthienxd3k5

Xe tải
Biển số
OF-340607
Ngày cấp bằng
29/10/14
Số km
346
Động cơ
283,406 Mã lực
Nếu 2 xe cùng phân khúc . em sẽ chon mt. Đi at tay chân rảnh quá thấy khó chịu
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,196
Động cơ
224,207 Mã lực
Đa phần mọi người thích AT hơn. Đắt hơn là phải sướng hơn, tiền nào của nấy. Manual có cái tốt của nó, nhưng mình chạy bình thường chứ có phải để đua xe đâu. 1 cơ số các tính năng người ta thêm vào cũng vậy thôi, cân bằng điện tử, trợ lực tay lái, chống bó cứng phanh, nếu nói rảnh ko thích thì mua cái xe chả có tính năng gì cho rẻ. Đồng ý tự làm là tốt, ví dụ hệ thống chống bó cứng phanh chẳng hạn, dù rất tốt nhưng chắc chắn ko ăn được chân phanh manual của 1 tay đua chuyên nghiệp, có điều nào ai cũng có phải đua chuyên nghiệp đâu. Trang bị lợi hại ở chỗ có thể làm cho 1 người nghiệp dư cũng có thể thực hiện được gần gần mức của 1 người giỏi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top