- Biển số
- OF-447073
- Ngày cấp bằng
- 21/8/16
- Số km
- 25
- Động cơ
- 208,650 Mã lực
- Tuổi
- 43
AT thì khỏe thiệt, nhưng cái cảm giác thực thụ của việc điều khiển xe thì MT mới có thể mang lại được.
Cụ giống em thế. Hnay đi thử Cerato 2.0 mà sướng hết cả mình mẩyEm chưa lái AT bao giờ nhưng em cũng tin là sướng hơn MT, không thì có mà dở hơi đi vứt thêm 50 triệu vào à. Như em lái mới giờ mà cứ gặp cái dốc nào đông người là trong lòng thấy "bất ổn" ngay Nào chân côn chân ga, nào phanh chân phanh tay, thiếu nhịp nhàng cái mà chết máy hay trôi ngược là ăn cả tràng còi đằng sau vào mặt ngay, lúc đấy thì tim đập chân run, cà cuống thôi rồi (mặc dù vẫn biết là càng thế càng phải bình tĩnh hơn)
Bác nghĩ mấy xái xe kia (MT) chúng thiếu những thứ bác liệt kê ra hay sao?...1 cơ số các tính năng người ta thêm vào cũng vậy thôi, cân bằng điện tử, trợ lực tay lái, chống bó cứng phanh, nếu nói rảnh ko thích thì mua cái xe chả có tính năng gì cho rẻ. Đồng ý tự làm là tốt, ví dụ hệ thống chống bó cứng phanh chẳng hạn, dù rất tốt nhưng chắc chắn ko ăn được chân phanh manual của 1 tay đua chuyên nghiệp, có điều nào ai cũng có phải đua chuyên nghiệp đâu. Trang bị lợi hại ở chỗ có thể làm cho 1 người nghiệp dư cũng có thể thực hiện được gần gần mức của 1 người giỏi.
Em là lấy ví dụ để các bác rõ 1 khi người ta đã thêm vào hiển nhiên phải sướng hơn, và thêm cái gì vào cũng đồng nghĩa thêm tiền. So với ko được trang bị thì ko trang bị có thể hơn ở khía cạnh này khía cạnh kia, tuy nhiên về tổng thể, chắc chắn có trang bị sướng hơn nhiều. Cho nên, trừ khi đã quen MT trước rồi chứ còn 1 khi mà quen AT, rất ít người muốn về MT. Bởi vậy để so sánh 1 cách thực sự công bằng, các bác cứ lái AT với thời gian bằng MT đi đã, khi ấy bàn chuyện thích cái gì hơn sẽ thuyết phục hơn.Bác nghĩ mấy xái xe kia (MT) chúng thiếu những thứ bác liệt kê ra hay sao?
Em đang đề nghị bác liệt kê những thứ bác đã kể mà cái MT kia không có, chứ đã bảo sướng hay khổ đâu!!!Em là lấy ví dụ để các bác rõ 1 khi người ta đã thêm vào hiển nhiên phải sướng hơn, và thêm cái gì vào cũng đồng nghĩa thêm tiền. So với ko được trang bị thì ko trang bị có thể hơn ở khía cạnh này khía cạnh kia, tuy nhiên về tổng thể, chắc chắn có trang bị sướng hơn nhiều. Cho nên, trừ khi đã quen MT trước rồi chứ còn 1 khi mà quen AT, rất ít người muốn về MT. Bởi vậy để so sánh 1 cách thực sự công bằng, các bác cứ lái AT với thời gian bằng MT đi đã, khi ấy bàn chuyện thích cái gì hơn sẽ thuyết phục hơn.
Bác hình như đọc mà ko hiểu ý em, bác đọc kỹ lại xem. Em có bao giờ nói là MT thì ko có mấy cái tính năng ấy đâu. Ý của em là, nếu mà bác lái rất giỏi, các tính năng kia hoàn toàn ko cần thiết, bác lái manual tất còn tốt hơn xe có trang bị. Tuy nhiên người ta vẫn trang bị chúng, tự động càng nhiều càng tốt, để hỗ trợ cho chúng ta (đa phần là ko giỏi hiểu theo 1 ý nghĩa nào đó) có thể làm được dễ dàng hơn, tốt hơn.Em đang đề nghị bác liệt kê những thứ bác đã kể mà cái MT kia không có, chứ đã bảo sướng hay khổ đâu!!!
Em có hỗ trợ khởi hành ngang dốc nữa nên thấy rất đơn giảnEm đi AT thì mẩy vụ khởi hành ngang dốc quá dễ dàng.Xe dừng em kéo thắng tay về N để thoải mái tay chân.sau đó về số D rồi đệm tí ga cho máy khoẻ lên rồi hạ thắng tay rất đơn giản so với MT
AT (trừ loại DualCluster) dùng biến mô có nhược điểm tạo được độ trượt giữa máy và bánh xe khi xe chưa chạy ổn định ở tốc độ cao để biên mô bị khoá lại.AT thì khỏe thiệt, nhưng cái cảm giác thực thụ của việc điều khiển xe thì MT mới có thể mang lại được.
Thật ngô nghê, không biết thì sao không lắng nghe, không cầu thị để được học hỏi?MT sẽ lái được mọi địa hình, khi lái cần phải có kiến thức và tạo nên nghề lái xe thành nghệ thuật lái ! còn AT dành cho phụ nữ và người ít óc sáng tạo !
Chuyển số nhanh để vượt nhanh qua các chướng ngại vật xuất hiện bất ngờ, liên tiếp, để nhẩy cóc số,... thì AT, kể cả AT có chế độ MT lẩy số cũng khó nhanh và linh động được như MT!...Nhưng các cụ hiểu tại sao xe địa hình (Off-road) lại thường là xe MT không? kể cả 2b.
Tùy xe, nhưng xe AT nhiều cấp số chúng chuyển số rất mượt mà, nếu không gí ga sâu để tăng tốc nhanh mà chỉ đi đều đều thì rất khó phát hiện!Em có hỗ trợ khởi hành ngang dốc nữa nên thấy rất đơn giản
Nhiều bác cứ nói đi AT ko có cảm giác sang số, em đi thấy mỗi lần xe sang số là cảm nhận thấy ngay, tua máy, tốc độ thay đổi hẳn.
Chạy AT để xử lý khéo, leo trèo các kiểu (Offroad) thì người lái có khi phải khéo hơn cả MT. Đơn giản vì xe chỉ có chân phanh và ga. Còn MT thì có thêm chân côn. Nói theo kiểu toán học là MT có thêm 1 bậc tự do.E đi Korando diesel AT 4 cấp động cơ có 120HP,max torque 256Nm nhưng cảm giác leo dốc rất mượt nếu về số D2 + chế độ power đi rất tốt cảm giác leo khoẻ hơn Triton 4x4 MT 2.4.Còn gài 2 cầu cũng băng rừng lội suối như ai.Quan trọng là cách đi thôi.
Em khoái AT chỗ chế độ power đẩy vòng tua lên gần 3000rpm thì hộp số mới chuyển số nhưng em chỉ ga đến 2400 rpm thôi vì ở vòng tua này là xe đã đạt max torque nhưng tiêu hao nhiên liệu lại thấp và hộp số vẫn ở số 1 vì rpm chưa đạt 3000 nên xe đạt lực kéo tối đa rồi nên em để D2 leo dốc cao.Nói chung đỡ phải thao tác nhiều như MT.em thấy đi xe gì thì các cụ nên nắm thông số kỹ thuật của xe để có cách đi cho tối ưu.Chứ em đi MT cũng gần 10 năm rồi nên qua AT em cũng áp dụng cách đi MT cho xe AT.
Đi quen mt, đi kiểu của cụ cũng đơn giản thôi, chỉ tội phá côn.em MT quen rồi thấy quá bt, nhàn nhã. Các cụ cứ tưởng tượng thế này: đối với lúc tắc đường AT thì mớm ga nó chạy, phanh thì nó dừng; đối với MT, em đỡ côn nó chạy, đạp côn nó lăn chậm lại, đôi khi chả cần phanh, tóm lại em cũng chỉ dùng có mỗi 1 chân trái . Bây giờ, lên con xe của dự án bên em là AT cứ thấy thiếu thiếu gì đó, cứ phải đi xe nhà mình mới thấy cảm giác quen thuộc.
Cụ có cách nào đi khác trong điều kiện như ở HN không cụ, cụ mách em. Em đang nghĩ nếu đi như cách của em thì để thay lá côn chắc cũng đi chục năm trở lênĐi quen mt, đi kiểu của cụ cũng đơn giản thôi, chỉ tội phá côn.
Có gì mà phá côn, đi ngâm côn là bình thường, với vòng tua thấp, sự trượt côn cũng gây mòn nhưng có lẽ phải.. vài ba chục vạn km mới phải thay !Cụ có cách nào đi khác trong điều kiện như ở HN không cụ, cụ mách em. Em đang nghĩ nếu đi như cách của em thì để thay lá côn chắc cũng đi chục năm trở lênvovan3455 nói: ↑
Đi quen mt, đi kiểu của cụ cũng đơn giản thôi, chỉ tội phá côn.
Vì phải lái MT thật thành thục,trình cao thì sang AT mới thấy hết cái hay của mỗi loại cụ à.Trước khi lái AT để offroad em nghĩ đường này chắc hợp với MT thôi nhưng sau đó rm thấy AT vẫn coó thể chạy tốt như MT nếu có đủ kỹ năng láiChạy AT để xử lý khéo, leo trèo các kiểu (Offroad) thì người lái có khi phải khéo hơn cả MT. Đơn giản vì xe chỉ có chân phanh và ga. Còn MT thì có thêm chân côn. Nói theo kiểu toán học là MT có thêm 1 bậc tự do.