[Funland] Dịch vụ của sendo?

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,680
Động cơ
992,669 Mã lực
Em đảm bảo với cụ là ko có số nào nháy e luôn. Nếu nháy và hiện gọi lỡ e sẽ gọi lại ngay vì bản thân e cũng đang chờ hàng. Thế mới nhọ :(

Thằng ship nó bố láo mà cụ. Vì không tiện đường hoặc vì lý do nào đó nó không muốn giao cho cụ. Nó sẽ nháy máy cho cụ từ máy của nó, cụ nhấc máy hay không thì nó cũng dập sau 2 hồi chuông. Vậy là cụ vào danh sách khách không nghe điện thoại hoặc không muốn nhận hàng.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,680
Động cơ
992,669 Mã lực
Cũng chẳng oan đâu nếu cứ vận hành và người đặt khác dính như e.

Bọn vc cứ báo khách ko nhận hàng mà nghiễm nhiên bên bán vẫn phải trả phí ship nên một số shipper lười hoặc khôn lỏi nó chơi bài láo này, Sendo sẽ oan gia
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,680
Động cơ
992,669 Mã lực
Em nghĩ thông tin nhập vào là do em. Vì khi đơn lần 1 bị huỷ, shop gọi trách e. Sau đó e gọi lên tổng đài và thắc mắc chả hiểu đầu cua tai nheo gì mà shop gọi trách + sao shop biết số e. Bên sendo bảo do bên sendo chuyển cho shop thông tin khách đặt. Nên vấn đề nhầm nhọt gì ở đây thì e nghĩ khó sai giữa shop và sendo. Chỉ có lần huỷ 1 thì có thể do bên vận chuyển ghi nhầm số e nên ko gọi được chăng? Nhưng như thế cũng ko thể giải thích cho lần 2 vì shiper đã gọi và hẹn e sáng hôm sau (thứ 7).

Mà lần 2 này e gọi mất 8’14s. Tất nhiên là khiếu nại kha khá. E trực tổng đài thấy gõ phím tanh tách. Ko biết có truy ra được cái gì ko. Còn hỏi e cả số shiper đã gọi cho e nữa. E cung cấp hết :))

1. Đương nhiên sàn TMĐT nó cung cấp công cụ để quản lý, theo dõi từng đơn hàng, tuy nhiên thông tin nhập vào đôi khi do bên bán, bên vận chuyển không chuẩn, không đúng tiến độ do sàn TMĐT ước tính hoặc giao kết.

Ví dụ: chuyển 1 hàng đi tỉnh A, sàn TMĐT đưa ra ước tính 5 ngày, thằng vận chuyển nào đó nhận hàng, gom hàng đi tỉnh A,... vì lý do nào đó nó đợi gom nhiều, sử dụng các đầu mối lởm,... dẫn đến kéo dài đến 10 ngày mới giao, để tránh bị phạt, nó cứ khai báo chuyển đúng, đổ lỗi tùm lum...

Chỉ khi khiếu nại, sàn truy xuất các thông tin,... nặng hơn thì yêu cầu Shop bán và bên vận chuyển rà soát,... thì mới tòi ra lỗi cụ thể ở đâu được,...

Sàn liên kết kết SHop với vận chuyển nó có 2 cách:
1. Shop bán trên sàn sử dụng Shiper cá nhân, như kiểu ông xe ôm nếu có giao hàng ở gần
2. Shop bán trên sàn và người mua sử dụng các dịch vụ vận chuyển khi giao hàng đi xa như post viettel, post vietnam, DHL,.... lits các hãng dịch vụ vận chuyển đây

View attachment 3688394
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,784
Động cơ
-317,865 Mã lực
Cụ đen thôi, chứ đỏ như em quên đi :))
 

Hoàng Trang

Xe trâu
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
31,698
Động cơ
1,272,949 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sendo không có đội ship hàng riêng mà sử dụng dịch vụ vận chuyển của các đơn vị như vnpost, viettel post, J&T express, Ninja van, giao hàng nhanh, ... Khi nhà bán đã xác nhận đơn hàng=> hệ thống sẽ auto cho 1 đơn vị vận chuyển. Đơn vị vận chuyển đó đến shop lấy hàng và ship cho khách. Trường hợp của cụ, lỗi đầu tiên là do shop không sát xao theo dõi đơn hàng (những shop có số lượng đơn lớn thì cũng có thể ko theo dõi hết được), khi đơn hàng bị ghi chú: không liên hệ đc với khách thì sẽ chuyển vào mục Đơn hàng lỗi của shop.
Lỗi lớn nhất thuộc đồng chí shipper làm ăn bố láo.
Sau mua hàng, cụ chịu khó vào theo dõi hành trình vận đơn, có ghi chú bất thường thì cụ gọi thẳng lên đơn vị vận chuyển, họ sẽ xử lý nhân viên của họ.
 

xe đạp 3 bánh

Xe cút kít
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
15,076
Động cơ
646,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
- Ngày 27/7/2019 e đặt hàng 500g cám thái inve 3/5 và nhận được mail tự động của sendo xác nhận đặt hàng thành công.

- em đặt hàng vận chuyển tiêu chuẩn. Theo như trên web thì từ 3-4 ngày. Nhưng khi đặt xong thì báo e nhận hàng vào ngày mùng 1 or 2/8. Trừ cả thứ 7&CN ra thì mất 4-5 ngày. Tức là có chút sai so với lúc đầu. Cơ mà e cũng chẳng lăn tăn gì.
- 29/7 e nhận được mail của sendo về thời gian giao hàng và tiến trình giao hàng.
- em chờ và chờ. Và đến 01/8 (thứ 5) thì em nhận được 1 cuộc gọi số lạ. Hí hửng tưởng của shiper. Hoá ra là shop gọi cho em, trách em sao ko nhận hàng để hàng bị huỷ, shop phải trả tiền ship. Em hỏi ngược lại thì hoá ra đó là quy định của sendo, hàng ko giao được bất kể lý do gì thì shop phải chịu ship. Em giải thích cho shop là e chưa nhận được bất kỳ 1 số lạ nào gọi ship hàng mấy hôm nay và thực tế e cũng đang chờ hàng.
- Em gọi lên tổng đài sendo 19006000 để hỏi thì tổng đài trả lời do ko liên lạc được với e nên đơn hàng bị huỷ. Em khẳng định lại là điện thoại e luôn bật 24/24, để bên người và có sóng. Bên sendo cần xác minh lại bên vận chuyển hoặc gọi đối chứng với e. Bên sendo bảo sẽ chuyển lại đơn hàng cho e bằng hình thức chuyển phát nhanh vào hôm sau. Em còn gọi điện lại cho ông shop trong Sài Gòn thông báo (shop cũng gọi lên cho sendo và cũng được thông báo như vậy).
- Hôm sau (02/8 thứ 6), khoảng 5h chiều e nhận được 1 cuộc gọi từ shiper. Ơn giời hàng e đây rùi chăng. Nhưng đời ko như mơ, shiper bảo với e: a thông cảm, trời mưa nên sáng mai e ship cho a nhé (lúc đó đúng là mưa lất phất).
- Sáng hôm sau (thứ 7), trời mưa bão bùng. Em mặc áo mưa ra ... đụng lợn vì thằng cháu lỡ lôi đến nhà em rồi. Chẳng nhẽ ... để nuôi con lợn hơn tạ. Nhục ko để đâu cho hết nhục các cụ ạ :((. Ấy thế mà e vẫn ko quên chuyện ship hàng. Sợ shiper gọi ko được, huỷ đơn hàng thì tội shop. Thế nên e dí cho gấu, bắt cầm điện thoại em để chờ cuộc gọi. Và ... chẳng có cuộc nào.
- thứ 7 và CN mưa gió nên e cũng chẳng thắc mắc. Em lại tiếp tục chờ....
- Hôm qua (thứ 2) và hôm nay, trời Hn đẹp như chưa từng đẹp đến thế. Và hàng của e chắc cũng rất đẹp cơ mà em chửa thấy đâu.
- 17h41 hôm nay, em đành “cắn răng” gọi lên tổng đài 19006000 của sendo lần nữa. Chào hỏi 1 hồi thì thông báo: Hàng đã hoàn trả lại vì người mua từ chối nhận hàng. Cái lề gì thốn :((. Em lại trình bày 1 hồi, đưa ra các dữ liệu, kể cả việc shiper gọi em. Bên sendo bảo bên vận chuyển báo a từ chối nhận vào ngày 03/8 (thứ 7)? Trong khi chiều thứ 6 shiper gọi em bảo sáng thứ 7 e ship. Thậm chí 15h45 thứ 7 em còn gọi cho shiper gọi e hôm truớc hỏi về ship hàng (lúc đó trời ngớt) thì được trả lời: hôm nay em ko ship khu vực đó mà có bạn khác anh ạ.
- Sendo lại bảo bên e sẽ kiểm tra và ship lại hàng cho a. Còn máu e cũng dồn lên não rùi mặc dù hnay e vừa bị rút 350ml hiến máu tình nguyện. Em bảo thẳng luôn: bây giờ a mới nói, nếu ngày mai bên e ko ship cho a thì a chính thức huỷ đơn hàng và tất nhiên, chẳng bao giờ e dùng dịch vụ sendo nữa.

Có cụ nào dính như em chưa ợ? Sao em thấy số em nhọ thế :( Gọi lên tổng đài 2 lần, mất moẹ 14 phút. Cắn răng trả 14 nghìn ko biết nên cơm cháo gì ko :(
Em đặt cái tháo ren gãy trong ống, đặt được gần 1 tuần thì chủ shop gọi xác nhận, đến bây giờ được hơn năm rồi vẫn chưa thấy giao, cũng không thấy gọi điện :)). Từ đó em dùng mỗi shopee thôi. Trường hợp của cụ chủ là do shiper lười nên nó báo hỏng đơn hàng.
 

Alibababa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647120
Ngày cấp bằng
6/5/19
Số km
588
Động cơ
115,420 Mã lực
Tuổi
30
Phí Ship Sendo cao quá nên em nghỉ choi lâu rồi
 

pain

Xe ngựa
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
26,511
Động cơ
128,581 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Chả nhẽ số e nhọ thế ợ? Huỷ đơn 2 lần, lần 2 còn ko báo em và tất cả đều do lỗi e mới bá đạo :((
Thì cụ cứ coi là rủi ro đi cho nhẹ nhõm. Tầm này nặng nề là gì cho nhọc .
 

dualshock

Xe tải
Biển số
OF-531887
Ngày cấp bằng
12/9/17
Số km
492
Động cơ
174,325 Mã lực
Em đặt cái tháo ren gãy trong ống, đặt được gần 1 tuần thì chủ shop gọi xác nhận, đến bây giờ được hơn năm rồi vẫn chưa thấy giao, cũng không thấy gọi điện :)). Từ đó em dùng mỗi shopee thôi. Trường hợp của cụ chủ là do shiper lười nên nó báo hỏng đơn hàng.
Cụ giống em. Năm ngoái đặt cái áo cho đứa cháu, shop nó cũng gọi điện. Sau chờ lâu quá, cháu thì giục, nên em đành gọi lại cho cái shop đó, thì lý do lý chấu. Xong em cũng quên bà nó luôn, đặt lại trên Lazada. Thế mà qua tết cái shop bỏ mẹ kia nó lại gọi em hỏi “anh có nhu cầu mua không ạ”. Em bảo “em biến nhanh hộ anh, mua bán *** gì”.

Từ đó cũng ghét lây cả Sendo ^^ chả bao giờ nghĩ đến bọn này.
 

AT76

Xe điện
Biển số
OF-54148
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
2,811
Động cơ
472,680 Mã lực
Em mới mở gian hàng Sendo đây cụ. Khách đặt hàng và sendo giao cho Vnpost ship. Em chuẩn bị hàng 5 ngày không nhân viên nào đến lấy hàng. Nó ghi láo lên hệ thống là qua shop em 3 lần nhưng em không có hàng giao. Trong thời gian 5 ngày bên em ngày nào cũng gọi, lúc năn nỉ, lúc bực quá chửi mà cả sendo lẫn Vnpost chỉ hứa hẹn chứ không ai qua lấy hàng để giao cho khách. Nên không chắc lỗi do shop đâu. Shop cũng muốn bán hàng nhưng không làm gì được
Sendo không có đội ship hàng riêng mà sử dụng dịch vụ vận chuyển của các đơn vị như vnpost, viettel post, J&T express, Ninja van, giao hàng nhanh, ... Khi nhà bán đã xác nhận đơn hàng=> hệ thống sẽ auto cho 1 đơn vị vận chuyển. Đơn vị vận chuyển đó đến shop lấy hàng và ship cho khách. Trường hợp của cụ, lỗi đầu tiên là do shop không sát xao theo dõi đơn hàng (những shop có số lượng đơn lớn thì cũng có thể ko theo dõi hết được), khi đơn hàng bị ghi chú: không liên hệ đc với khách thì sẽ chuyển vào mục Đơn hàng lỗi của shop.
Lỗi lớn nhất thuộc đồng chí shipper làm ăn bố láo.
Sau mua hàng, cụ chịu khó vào theo dõi hành trình vận đơn, có ghi chú bất thường thì cụ gọi thẳng lên đơn vị vận chuyển, họ sẽ xử lý nhân viên của họ.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,680
Động cơ
992,669 Mã lực
Thì cụ cứ coi là rủi ro đi cho nhẹ nhõm. Tầm này nặng nề là gì cho nhọc .
Thì e có nặng nề gì đâu. Có tí phản ảnh chém trên ốp cho vui thôi mờ :D
 

Hoàng Trang

Xe trâu
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
31,698
Động cơ
1,272,949 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em mới mở gian hàng Sendo đây cụ. Khách đặt hàng và sendo giao cho Vnpost ship. Em chuẩn bị hàng 5 ngày không nhân viên nào đến lấy hàng. Nó ghi láo lên hệ thống là qua shop em 3 lần nhưng em không có hàng giao. Trong thời gian 5 ngày bên em ngày nào cũng gọi, lúc năn nỉ, lúc bực quá chửi mà cả sendo lẫn Vnpost chỉ hứa hẹn chứ không ai qua lấy hàng để giao cho khách. Nên không chắc lỗi do shop đâu. Shop cũng muốn bán hàng nhưng không làm gì được
Em ghi lỗi lớn nhất do shipper cụ không đọc ạ? Em nói lỗi shop là do tận lúc bị hủy đơn shop mới biết.
Còn giải pháp cho bên cụ là cụ tắt vnpost đi để tránh mất đơn hàng.
 

addvy

Xe buýt
Biển số
OF-417693
Ngày cấp bằng
20/4/16
Số km
649
Động cơ
622,914 Mã lực
Tuổi
40
Em cũng mua Sendo mà đến ngày không thấy shipper gọi giao hàng, em tra mã vận đơn thì thấy đơn ở trạng thái chờ chuyển hoàn, nên đi xe máy ra bưu cục lấy hàng cho nhanh
 

AT76

Xe điện
Biển số
OF-54148
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
2,811
Động cơ
472,680 Mã lực
Em ghi lỗi lớn nhất do shipper cụ không đọc ạ? Em nói lỗi shop là do tận lúc bị hủy đơn shop mới biết.
Còn giải pháp cho bên cụ là cụ tắt vnpost đi để tránh mất đơn hàng.
Không tắt được đâu ạ. Nếu được tắt thì chả ai dùng Vnpost đâu mợ. Giờ Sendo nó độc quyền chọn bên nào ship cho từng đơn hàng. Ngon như shopee thì đã thích.
 

Hoàng Trang

Xe trâu
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
31,698
Động cơ
1,272,949 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không tắt được đâu ạ. Nếu được tắt thì chả ai dùng Vnpost đâu mợ. Giờ Sendo nó độc quyền chọn bên nào ship cho từng đơn hàng. Ngon như shopee thì đã thích.
Với hình thức chuyển phát thông thường (chuyển phát tiêu chuẩn), nhà bán được chọn tối thiểu 3 đơn vị vận chuyển. Cụ vào Cấu hình dịch vụ => hình thức vận chuyển => click vào vnpost (logo mờ đi là cụ đã tắt được)






 

Hoàng Trang

Xe trâu
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
31,698
Động cơ
1,272,949 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không tắt được đâu ạ. Nếu được tắt thì chả ai dùng Vnpost đâu mợ. Giờ Sendo nó độc quyền chọn bên nào ship cho từng đơn hàng. Ngon như shopee thì đã thích.
Với hình thức chuyển phát thông thường (chuyển phát tiêu chuẩn), nhà bán được chọn tối thiểu 3 đơn vị vận chuyển. Cụ vào Cấu hình dịch vụ => hình thức vận chuyển => click vào vnpost (logo mờ đi là cụ đã tắt được)






Cụ thao tác được chưa ạ? Chưa được cụ nhắn em.
 

GBM219

Xe tải
Biển số
OF-361503
Ngày cấp bằng
4/4/15
Số km
497
Động cơ
258,568 Mã lực
- Ngày 27/7/2019 e đặt hàng 500g cám thái inve 3/5 và nhận được mail tự động của sendo xác nhận đặt hàng thành công.
- em đặt hàng vận chuyển tiêu chuẩn. Theo như trên web thì từ 3-4 ngày. Nhưng khi đặt xong thì báo e nhận hàng vào ngày mùng 1 or 2/8. Trừ cả thứ 7&CN ra thì mất 4-5 ngày. Tức là có chút sai so với lúc đầu. Cơ mà e cũng chẳng lăn tăn gì.
- 29/7 e nhận được mail của sendo về thời gian giao hàng và tiến trình giao hàng.
- em chờ và chờ. Và đến 01/8 (thứ 5) thì em nhận được 1 cuộc gọi số lạ. Hí hửng tưởng của shiper. Hoá ra là shop gọi cho em, trách em sao ko nhận hàng để hàng bị huỷ, shop phải trả tiền ship. Em hỏi ngược lại thì hoá ra đó là quy định của sendo, hàng ko giao được bất kể lý do gì thì shop phải chịu ship. Em giải thích cho shop là e chưa nhận được bất kỳ 1 số lạ nào gọi ship hàng mấy hôm nay và thực tế e cũng đang chờ hàng.
- Em gọi lên tổng đài sendo 19006000 để hỏi thì tổng đài trả lời do ko liên lạc được với e nên đơn hàng bị huỷ. Em khẳng định lại là điện thoại e luôn bật 24/24, để bên người và có sóng. Bên sendo cần xác minh lại bên vận chuyển hoặc gọi đối chứng với e. Bên sendo bảo sẽ chuyển lại đơn hàng cho e bằng hình thức chuyển phát nhanh vào hôm sau. Em còn gọi điện lại cho ông shop trong Sài Gòn thông báo (shop cũng gọi lên cho sendo và cũng được thông báo như vậy).
- Hôm sau (02/8 thứ 6), khoảng 5h chiều e nhận được 1 cuộc gọi từ shiper. Ơn giời hàng e đây rùi chăng. Nhưng đời ko như mơ, shiper bảo với e: a thông cảm, trời mưa nên sáng mai e ship cho a nhé (lúc đó đúng là mưa lất phất).
- Sáng hôm sau (thứ 7), trời mưa bão bùng. Em mặc áo mưa ra ... đụng lợn vì thằng cháu lỡ lôi đến nhà em rồi. Chẳng nhẽ ... để nuôi con lợn hơn tạ. Nhục ko để đâu cho hết nhục các cụ ạ :((. Ấy thế mà e vẫn ko quên chuyện ship hàng. Sợ shiper gọi ko được, huỷ đơn hàng thì tội shop. Thế nên e dí cho gấu, bắt cầm điện thoại em để chờ cuộc gọi. Và ... chẳng có cuộc nào.
- thứ 7 và CN mưa gió nên e cũng chẳng thắc mắc. Em lại tiếp tục chờ....
- Hôm qua (thứ 2) và hôm nay, trời Hn đẹp như chưa từng đẹp đến thế. Và hàng của e chắc cũng rất đẹp cơ mà em chửa thấy đâu.
- 17h41 hôm nay, em đành “cắn răng” gọi lên tổng đài 19006000 của sendo lần nữa. Chào hỏi 1 hồi thì thông báo: Hàng đã hoàn trả lại vì người mua từ chối nhận hàng. Cái lề gì thốn :((. Em lại trình bày 1 hồi, đưa ra các dữ liệu, kể cả việc shiper gọi em. Bên sendo bảo bên vận chuyển báo a từ chối nhận vào ngày 03/8 (thứ 7)? Trong khi chiều thứ 6 shiper gọi em bảo sáng thứ 7 e ship. Thậm chí 15h45 thứ 7 em còn gọi cho shiper gọi e hôm truớc hỏi về ship hàng (lúc đó trời ngớt) thì được trả lời: hôm nay em ko ship khu vực đó mà có bạn khác anh ạ.
- Sendo lại bảo bên e sẽ kiểm tra và ship lại hàng cho a. Còn máu e cũng dồn lên não rùi mặc dù hnay e vừa bị rút 350ml hiến máu tình nguyện. Em bảo thẳng luôn: bây giờ a mới nói, nếu ngày mai bên e ko ship cho a thì a chính thức huỷ đơn hàng và tất nhiên, chẳng bao giờ e dùng dịch vụ sendo nữa.

Có cụ nào dính như em chưa ợ? Sao em thấy số em nhọ thế :( Gọi lên tổng đài 2 lần, mất moẹ 14 phút. Cắn răng trả 14 nghìn ko biết nên cơm cháo gì ko :(
Em cũng rơi vào trường hợp đặt hàng thanh toán qua thẻ trc luôn mà cũng đến ngày hẹn báo hủy đơn ko thực hiện được. Em ko biết bên shop có bị trả tiền ship gì ko, đến sau lần thứ ba thì ko bao giờ ngó tới Sendo nữa. Thất vọng toàn tập ạ. Mang tiếng có FPT backup đằng sau, xấu hổ chị Đại Mỹ Tâm giọng hát thần tượng quảng cáo cho nó.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top