[Funland] Điện than là một trong những nguồn gây ô nhiễm không khí

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,448
Động cơ
206,048 Mã lực
Tuổi
35
Bài báo của Zing có nói đấy: 20% là do xây dựng, giao thông, 15% do nhiệt điện và công nghiệp khác (xi măng, phân bón, hóa chất), chắc chả mấy cụ đọc hết bài.
Bây giờ phải xem mức độ ô nhiễm của Quảng Ninh, Thái Bình, Hải Dương... rồi so sánh với Thủ đô. Em ủng hộ đóng mấy lò nhiệt điện độ 1 tuần cho bớt ô nhiễm.
Nhất trí cao. Anh em ta có dịp cai OF, cai Fb vì mất hết điện còn đâu mà dùng!
 

Loxe12a

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-564343
Ngày cấp bằng
14/4/18
Số km
927
Động cơ
157,818 Mã lực
Tương lai con người sẽ phải sử dụng chủ yếu điện hạt nhân thôi.
Tương lai con người theo em sẽ không dùng điện. Khi đó con người có thể khôi phục lại những khả năng có mà bị mất đi. Nhưng hiện tại và tương lai gần thì vẫn phải dùng điện than cụ ạ!
 

Charmsalot

Xe điện
Biển số
OF-411446
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
2,125
Động cơ
241,315 Mã lực
Cụ bị ngáo báo chí à ? DMT nào sx ra một đống điện ? dtm chỉ phát ngày 6-7h, thế đêm lấy đâu ra phụ tải mà bù lưới ? công suất mỗi farm dtm bé chỉ sử dụng loanh quanh vùng sx thôi, làm đường dây tải nó phí đi
Thế mà nhà nước lại đang xui tư nhân đầu tư vào truyền tải điện cho đmt ở Nam Trung Bộ.
 

cuccunest

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-549326
Ngày cấp bằng
6/1/18
Số km
315
Động cơ
160,710 Mã lực
Cái trên miệng ống khói là CO2 cụ ạ. Còn màu sắc tùy thuộc vào điều kiện thời tiết tại từng thời điểm cụ ạ. ( Em Nghe vậy). Bụi của quá trình đốt được lọc bụi tĩnh điện (ESP) khử nếu như nhà đèn nói đến 99,xx% (tất nhiên vẫn có bụi thoát), đối với những nhà máy đốt than a tra xít thì có thêm lọc lưu huỳnh hình như là FGD thì phải, còn đối với nhà máy đốt than có nhiệt lượng cao hơn như bi tum thì có thêm khử NOx, nếu đúng chuẩn thế thì em nghĩ lượng bụi không phải là nhiều, cái mà nhiệt điện đốt than phát thải trực tiếp ra môi trường nhiều đó là CO2, muốn khử cái này thì trồng nhiều cây xanh. EM nghe nói vậy!
CO2 không có màu cụ ei
Cái màu sắc của khói là do quá trình không đốt hết một số chất và một số chất được tạo thành sau quá trình đốt cháy, ví dụ như Axit nitric (HNO3)... rất độc

Liên quan đến quá trình đốt, việc đầu tiên mọi thợ sửa xe máy phải làm là nhìn ống xả, nếu khí thải ra không có màu chứng tỏ nhiên liệu được đốt gần hết (đa số khí thải là CO2). Nếu khí thải có khói màu đen, chứng tỏ nhiêu liệu không đốt hết, nếu khí thải có khói màu trắng, chứng tỏ dầu bôi trơn lọt vào buồng đốt và bị cháy... cũng không được đốt hết rồi xả ra ngoài

Khi cụ thở ra khí CO2 không có màu, nhưng mùa đông khi trời quá lạnh thì sự ngưng tụ quá nhanh của dạng hơi cũng tạo ra hiệu ứng hơi có màu trắng, tuy nhiên màu rất mờ nhạt và tan biến nhanh, không lan xa, giống như khi phun bình chữa cháy CO2, đun ấm nước đang sôi, hơi nước mất màu rất nhanh

Ví dụ so sánh dễ nhất là khi đun bếp củi, đốt rơm, rạ... khí thải ra CO2 nhưng còn kèm theo nhiều chất thải khác nên có khói màu, còn bếp gas chỉ thải ra CO2 và hơi nước (H2O) nên không có màu
 

cuccunest

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-549326
Ngày cấp bằng
6/1/18
Số km
315
Động cơ
160,710 Mã lực
Em thấy đánh thuế theo dung tích thực ra ko ổn và có nhiều bất cập, thậm chí ngược. Nhiều xe rẻ tiền dung tích nhỏ không có đủ công nghệ để đảm bảo tiêu chuẩn khí thải. Trong khi xe có dung tích xi lanh lớn lại thường hiện đại và bảo đảm tiêu chuẩn cao hơn. Không phải ngẫu nhiên Châu Âu nó có tiêu chuẩn bắt buộc với khí thải khi tham gia giao thông. Em đảm bảo chả có xe máy 110cc nào nhà mình có tiêu chuẩn khí thải Euro4, so với giá xe nó quá đắt để áp dụng.

Tại sao ko yêu cầu TẤT CẢ xe cộ phải đáp ứng yêu cầu khí thải khắt khe mới được đem ra bán?. Không tạo được tiêu chuẩn thì cứ thế mà đem Euro ra mà áp thôi.
Vấn đề cụ nói là khâu quản lý, xe 110cc mà bắt buộc tiêu chuẩn khí thải Euro4, 5, 6... thì vẫn có công nghệ cho nó, giá đắt hay rẻ chỉ liên quan cạnh tranh giữa các hãng sản xuất, đặt vấn đề đắt rẻ khi so sánh với chi phí môi trường, chi phí y tế, sức khỏe và mạng sống con người của cả cộng đồng lớn... rất khập khiễng

Ngoài áp dụng tiêu chuẩn khí thải cao còn phải kèm theo cả dung tích xi lanh nữa, bởi đáp ứng cùng 1 tiêu chuẩn khí thải nhưng xe dung tích xi lanh lớn hơn sẽ luôn luôn thải ra khối lượng khí nhiều hơn xe dung tích nhỏ, kèm theo đó là khối lượng bụi mịn độc hại thải ra không khí cũng luôn luôn nhiều hơn, đây chiều bất biến với mọi tiêu chuẩn khí thải :))
 

ngocanh_811

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-24709
Ngày cấp bằng
24/11/08
Số km
5,975
Động cơ
548,682 Mã lực
Nơi ở
Em bán cửa nhôm xingfa,Zongkai, cửa nhựa, cửa cuốn

ngocanh_811

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-24709
Ngày cấp bằng
24/11/08
Số km
5,975
Động cơ
548,682 Mã lực
Nơi ở
Em bán cửa nhôm xingfa,Zongkai, cửa nhựa, cửa cuốn

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,399
Động cơ
1,236,761 Mã lực

Trung

Xe điện
Biển số
OF-8065
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
3,305
Động cơ
563,508 Mã lực
Em góp cái ảnh. Lại có ý kiến của anh Chung rằng cần xem xét lại các khu CN các tỉnh phía Bắc có làm ô nhiễm HN hay không.

Nguyên nhân ngay trước mũi thì chả diệt được lại đi tìm nguyên nhân tận Bắc cạn, Lào cai. Đúng là họ Đổ



 

.RR2

Xe đạp
Biển số
OF-709471
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
14
Động cơ
88,440 Mã lực
Em góp cái ảnh. Lại có ý kiến của anh Chung rằng cần xem xét lại các khu CN các tỉnh phía Bắc có làm ô nhiễm HN hay không.

Nguyên nhân ngay trước mũi thì chả diệt được lại đi tìm nguyên nhân tận Bắc cạn, Lào cai. Đúng là họ Đổ



Diệt chỗ nào cũng được miễn là có làm ạ.
 

Charmsalot

Xe điện
Biển số
OF-411446
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
2,125
Động cơ
241,315 Mã lực
Lúc lên làm chủ tịt, anh Chung bảo hút buị tiết kiệm hơn rửa đường nên nhập 50 cái xe hút bụi từ Đức (lại nhập từ Đức).
Giờ không hút bụi nữa mà rửa đường thì xe hút bụi vứt xó ạ? Tốn kém cho nhà nước quá.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top