[Funland] Điện than là một trong những nguồn gây ô nhiễm không khí

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,577
Động cơ
719,159 Mã lực
Giá điện như thế này, không dùng ít không được cụ ạ. Chả ai dám lãng phí.
Mùa đông thì ai ngồi điều hoà, mùa hè nhiệt độ lên đến 39 độ mà không ngồi điều hoà thì chết có ngày đấy cụ.
Giá điện VN vẫn là không phải đắt lắm. Bằng chứng: Các TP lớn dân bỏ bếp gas chuyển sang bếp điện rất nhiều, ngay quán phở mà còn dùng nồi điện.
 

PSP

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-380932
Ngày cấp bằng
3/9/15
Số km
355
Động cơ
246,730 Mã lực
Tuổi
43
Bụi chủ yếu là từ giao thông mà ra chứ bụi của nhiệt điện chả đáng bao nhiêu so với giao thông
 

daibo888

Xe tải
Biển số
OF-347026
Ngày cấp bằng
17/12/14
Số km
491
Động cơ
274,520 Mã lực
Bài báo của Zing có nói đấy: 20% là do xây dựng, giao thông, 15% do nhiệt điện và công nghiệp khác (xi măng, phân bón, hóa chất), chắc chả mấy cụ đọc hết bài.
Bây giờ phải xem mức độ ô nhiễm của Quảng Ninh, Thái Bình, Hải Dương... rồi so sánh với Thủ đô. Em ủng hộ đóng mấy lò nhiệt điện độ 1 tuần cho bớt ô nhiễm.
Thế nhà cụ kí giấy chịu mất điện 1 tuần nhá.Có chịu ko?
Xây điện hột nhân thì ko cho xây.thuỷ điện thì ko xây thêm đc nữa.Điện mặt trời thì phụ thuộc mưa nắng ko ổn định.Điện gió thì đắt mà cũng ko hiệu quả.Ngoài điện than thì còn trông vào nguồn phát nào nữa khi mà nhu cầu dùng điện rất rất cao?
Biết là có nhiều nhà máy điện than rất ô nhiễm,nhưng nên biêt chọn lọc thông tin trước khi chửi bới chú phỉnh cụ ạ.Trung Quốc hay các nước khác nó bỏ đc điện than vì nguồn thuỷ điện và hột nhân của nó lớn.Nên nó bỏ dần điện than ( bỏ dần chứ k phải bỏ hết luôn 1 lúc).
Còn VN muốn bỏ điện than thì chỉ có nước cắt điện luân phiên.Sợ lúc ý dân ko chịu đc lại chửi sml
 

Sat xi

Xe buýt
Biển số
OF-135278
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
584
Động cơ
374,887 Mã lực
Cụ không rõ thì đừng nói; người ta gọi là cực phóng và cực lắng; thu bụi bằng búa gõ; đưa ra ngoài bằng vít tải/ gầu cào.
Lọc bụi không đóng tảng gây sập chết người đc; mà xỉ đóng trên vách lò, cái đáy silo cụ nói có khả năng là thuyền xỉ đáy lò.
Nguyên lý lọc bụi tĩnh điện là dùng điện 1 chiều, có các khe bản cực (kiểu ác quy ấy) cực thu và cực phát. Định kỳ phải đâỏ chiều dòng điện giữa các bản cực đề bụi rơi xuống. Thời khắc đảo chiều là lúc không giữ được bụi. Ngoài ra phải định kỳ tháo bụi đáy silo.Ở NĐ Hải Phòng đã sảy ra vụ cho công nhân chui vào đáy silo dùng xẻng xúc. THế là nó xập tầng bụi xuống chết mất 2 người
 

Chim ăn thịt

Xe tăng
Biển số
OF-510117
Ngày cấp bằng
15/5/17
Số km
1,126
Động cơ
188,699 Mã lực
Tuổi
48
Lãnh đạo nó sẽ ko động chân tay nếu dân ko động não và cho ý kiến chỉ đạo.

Cá nhân em chỉ đạo dừng ngay nhiệt điện than, đầu tư ngay điện hạt nhân công nghệ Đức Mẽo.
Cá nhân em nói ko với thuỷ điện, điện hạt nhân, điện mặt trời, điện than vì những anh này gây ảnh hưởng môi trường. :D xã hội nh thằng thích nói nhưng toàn nói theo kiểu ngứa mo~m cụ nhỉ? Mất điện một ngày kêu như bố ch ết. Cụ có chởi thì chởi nhà máy điện nào làm công nghệ cũ ngay từ lúc nó làm. Đồng thời những thằng nghiên cứu lấy đâu ra số liệu nói các nhà máy nhiệt điện đóng góp 20 % bụi cho hà nội? Mùa này thì còn có thể chứ mùa hè và thu gió đông nam thổi bụi nào về hà nội mà mùa hè bụi hà nội vẫn cao. Nó chỉ thấp khi hè có mưa!
 

gld

Xe container
Biển số
OF-422367
Ngày cấp bằng
14/5/16
Số km
5,837
Động cơ
865,247 Mã lực
Tuổi
54
Đem bắn bớt mấy ô TKV và EVN với cái ô duyệt quy hoạch nhiệt điện
 

Kiendinh001

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-710148
Ngày cấp bằng
11/12/19
Số km
290
Động cơ
90,675 Mã lực
Tuổi
42
Điện than không phải nhiệt điện?

Có lẽ phải trả lương nhiều hơn mới tuyển được người khá hơn không gây phản ứng ngược.
Trình nó chỉ thế thôi. Giỏi thì vđã không phải bưng bô
Bọn nhầm, Burke, collin, zanquan bỏ hết rồi, giờ nổi lên thằng này
 

Kiendinh001

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-710148
Ngày cấp bằng
11/12/19
Số km
290
Động cơ
90,675 Mã lực
Tuổi
42
Muốn chém thì phải học cụ ạ.
Nhiệt điện có thể dùng nhiều nguồn nhiên liệu khác nhau, không phải chỉ là than không đâu.
Tỷ lệ than là bao nhiêu, tỷ lệ đốt dầu là bao nhiêu : chưa đến 2% nhé
 

Loxe12a

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-564343
Ngày cấp bằng
14/4/18
Số km
927
Động cơ
157,818 Mã lực
Tỷ lệ điện ở Mẽo đây các cụ, Nuclear chỉ cung cấp đủ 19,7%; Thủy điện chỉ 6,5%; Còn lại Nhiệt điện than 30,4%; Khí ga 33,8%, gió 5,5% còn mấy cái loại mặt trời không đủ để thống kê các cụ ạ.! Đó là mẽo, tất nhiên chẳng liên quan gì đến Xứ nước Nam ta. Hà Nội nói ô nhiễm do Nhiệt điện em nghĩ là tào lao, quan điểm cá nhân, em không bênh Nhà Đèn!
https://en.wikipedia.org/wiki/Coal_power_in_the_United_States

 

SangSangVu

Xe buýt
Biển số
OF-600796
Ngày cấp bằng
26/11/18
Số km
821
Động cơ
129,410 Mã lực
Mấy anh chính quyền HN đang làm cái gì nhỉ? Có phương án gì đang được thực thi không hay kệ mẹ cứ ngồi ăn tiền đã. Không làm được thì nghỉ mẹ đi thôi.
 

giaconngu

Xe điện
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
2,092
Động cơ
375,872 Mã lực
Tuổi
125
Cãi nhau trong thớt này và vẫn chưa rõ đâu là nguồn ô nhiễm của HN. HCM cũng ô nhiễm và không có điện than nào cả?
Bài báo của nhóm nghiên cứu mà chủ thớt trích dẫn có viết đấy thôi. Về PM2.5 thì 25% từ phát thải giao thông đường bộ, 20% từ nhiệt điện và công nghiệp lớn, 15% từ sinh hoạt + đun nấu bằng sinh khối, 15% từ phát thải ammonia từ chăn nuôi và phân bón, 7% từ đốt phụ phẩm nông nghiệp (rơm rạ v.v). Tổng 5 nguồn này đã là 82% rồi.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,803
Động cơ
464,666 Mã lực
Tuổi
45
https://news.zing.vn/vi-sao-o-nhiem-ha-noi-thuong-nang-nhat-vao-nhung-ngay-co-gio-dong-post1026555.html
Gió đông mang tới
Các chuyên gia cho rằng để giải quyết ô nhiễm không khí Hà Nội, các giải pháp không thể dừng trong phạm vi thủ đô, mà cần các vùng lân cận.

Như Zing.vn đã thông tin, các nguồn phát thải bên ngoài Hà Nội có thể đóng góp 2/3 nồng độ ô nhiễm bụi siêu mịn PM2.5 ở thủ đô.

Đó là kết quả của nghiên cứu Dự báo chất lượng không khí tại Hà Nội và khu vực phía Bắc Việt Nam, dự án hợp tác giữa Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (VAST) và Viện Phân tích Hệ thống Ứng dụng Quốc tế (IIASA) của Áo, công bố tháng 10/2018.

Các mô phỏng được thực hiện vào năm ngoái đã minh họa rõ nét hơn ảnh hưởng của các vùng lân cận đến ô nhiễm không khí ở Hà Nội, trong đó các cụm công nghiệp và nhà máy điện than ở phía đông của thủ đô được cho là có ảnh hưởng lớn.


Sáng 14/12, đường phố Hà Nội mịt mờ do ô nhiễm kết hợp cùng những màn sương mù dày đặc.

upload-2019-12-18-8-26-30.png



Các đợt ô nhiễm ở Hà Nội năm 2018, gió đều thổi từ phía đông
Mô hình trên được công bố trong Báo cáo Chất lượng Không khí 2018 của Trung tâm Phát triển Sáng tạo Xanh (GreenID), một tổ chức phi lợi nhuận của Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA).

Theo đó, trong những ngày không khí Hà Nội ô nhiễm nhất, gió luôn thổi tới từ phía đông, còn khi Hà Nội có không khí ít ô nhiễm nhất, gió thường đến từ phía bắc hoặc phía nam.

Cụ thể, trong năm 2018, trong tất cả 167 lần mà nồng độ bụi PM2.5 (đo được ở ĐSQ Mỹ) tăng đột biến (vượt quá 100 microgram/m3, kéo dài ít nhất 3 giờ), Hà Nội đều có khối khí thổi từ phía đông (như trên bản đồ dưới đây).

 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,803
Động cơ
464,666 Mã lực
Tuổi
45
“Trong các đợt ô nhiễm nghiêm trọng được chọn để phân tích, hầu hết nguồn không khí bị ô nhiễm đều đi qua khu vực Quảng Ninh”, theo báo cáo.

“Điều này đưa ra nghi vấn rằng Quảng Ninh - nơi sản xuất ra nhiều khí thải công nghiệp nhất, có thể đóng vai trò quan trọng trong các đợt ô nhiễm không khí ở Hà Nội”, báo cáo năm 2017 của GreenID viết.
 

cuccunest

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-549326
Ngày cấp bằng
6/1/18
Số km
315
Động cơ
160,710 Mã lực
:)):)):)):)) đọc hết bài báo chưa anh...
Điện than vấn đề lớn nhất lá chất thải của nhà máy...do VN nghèo mà chơi sang không thèm dùng "chất thải" này để làm vật liệu xây dựng, vật liệu nền đường...giống các nước phát triển như MỸ, Tây âu hay TQ mà sài cát, đất đồi nên nó chất đống lên.Sau 1 thời gian vật liệu biến tính thêm mưa nữa thì thấm xuống nguồn nước gây ôi nhiễm...

Còn khí thải sau khi lọc thì chỉ còn thải ra hơi nước...bụi qua máy lọc lấy tro bay bán kiếm tiền không hơn à.
Ngay mỗi đầu khói có thiết bị giám sát của BMT thấy nháy nháy cái mấy anh xuống kiếm ăn ngay. ở đó mà giám.
:)):)):)):)):))
Các ống khói mà phun ra toàn hơi nước thì còn gì để nói... cái mà mọi người thấy lại là bụi thải có màu sắc

Em đun ấm nước em biết, khi sôi hơi nước bốc ra khỏi miệng vòi 1 đoạn ngắn bị giảm nhiệt do khí lạnh xung quanh là hết nhìn thấy ngay. Nếu nhìn thấy được màu của nước trong không khí thì nó phải ở thể rắn, nước bị đông lạnh thành những hạt li ti như những đám mây

Còn đây là ống khói xả ra có màu trắng, đen, xám, vàng... Cụ bảo không phải là bụi thì em vái cụ cả nón... Chất thải của quá trình đốt hoá hơi là nguồn bụi mịn và siêu mịn (kích thước cỡ vài chục, vài trăm nanomét)

Kể cả trường hợp xe chạy xăng mới tinh, nhìn ống xả không thấy màu của khói, nhưng thực ra nhiên liệu không đốt hết và khí thải sau quá trình đốt cháy hoá hơi bay vào không khí tiếp xúc và bám dính kết hợp với những loại hạt khác có sẵn trong môi trường sẽ tăng kích thước thành bụi mịn, siêu mịn đi trực tiếp vào máu và nội tạng mà phổi không thể lọc được

Hơi không nhìn thấy còn tạo ra bụi mịn và siêu mịn, đàng này các ống khói nhả ra chất thải bay đầy màu sắc suốt ngày đêm... có thể dễ dàng phát hiện bằng mắt thường... mà cụ bảo là hơi nước, cụ là hay đùa :))
 

cuccunest

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-549326
Ngày cấp bằng
6/1/18
Số km
315
Động cơ
160,710 Mã lực
Các bạn Zing còn tung tin là để tiết kiệm chi phí thì các NMNĐ tối tắt lọc bụi, chỉ chạy ban ngày. Ui giời.
Em nghĩ là thật. Ai cũng tự kiểm chứng được, từ 0 giờ trở đi mật độ phương tiện giao thông giảm mức thấp nhất trong ngày, thế mà chỉ số ô nhiễm và bụi mịn lại tăng đột biến, ở mức rất cao vào khung giờ này... nhất là mỗi khi có gió Đông và Đông Bắc, chứng tỏ các ống khói thi nhau xả vào ban đêm
 

cuccunest

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-549326
Ngày cấp bằng
6/1/18
Số km
315
Động cơ
160,710 Mã lực
ở HN toàn thấy nói ôi nhiễm bụi mịn ABC các kiểu chứ có ai kiêu là ôi nhiễm do khí thải đâu cụ...nhiều người vẫn cứ nghĩ bụi, ôi nhiễm khí thải...tất cả là một. Đến cả nhà báo không có kiến thức KH về môi trường viết nữa thì sức tàn phá còn kinh khủng hơn.

Bụi và khí thải có thể có liên quan tương hỗ và là 1 phần trong ôi nhiễm không khí nhưng vơ lại thành 1 thì không.
Bụi siêu mịn liên quan mật thiết với khí thải (chất thải của quá trình đốt), đây là loại bụi có khả năng bay xa nhất và nguy hiểm nhất vì nó đi trực tiếp vào máu và tới các cơ quan nội tạng khác mà phổi không ngăn được.

Đối với loại hạt bụi kích thước pm2,5 cho đến pm1,0 (2500 nanomet - 1000 nanomets) thì phổi vẫn có thể chặn được và chúng sẽ tác động phá huỷ phổi, nhưng hạt bụi kích nhỏ hơn thì chúng sẽ lọt qua phổi đi trực tiếp vào máu

Cùng khối lượng bụi thì bụi có kích thước nhỏ nguy hiểm hơn gấp nhiều lần những hạt bụi có kích thước to hơn, nghĩa là có tổng khối lượng và thể tích như nhau nhưng các hạt bụi nhỏ hơn có diện tích tiếp xúc lớn hơn, bề mặt tiếp xúc lớn nên quá trình tác động và phản ứng với các tế bào sẽ diễn ra nhanh hơn, con người chóng bị mắc bệnh và suy giảm sức khoẻ nhanh hơn.
 

Hoang Giang91

Xe tăng
Biển số
OF-96362
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
1,507
Động cơ
421,506 Mã lực
Cụ không rõ thì đừng nói; người ta gọi là cực phóng và cực lắng; thu bụi bằng búa gõ; đưa ra ngoài bằng vít tải/ gầu cào.
Lọc bụi không đóng tảng gây sập chết người đc; mà xỉ đóng trên vách lò, cái đáy silo cụ nói có khả năng là thuyền xỉ đáy lò.
Mình nói có vụ NDHP chết người là chỗ này này

 

cuccunest

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-549326
Ngày cấp bằng
6/1/18
Số km
315
Động cơ
160,710 Mã lực
Bụi chủ yếu là từ giao thông mà ra chứ bụi của nhiệt điện chả đáng bao nhiêu so với giao thông
Cả 2 cụ ơi. Nhưng thường chỉ số ô nhiễm đo vào ban ngày thấp hơn ban đêm thì em tự kiểm chứng mấy cái nhà máy có ống khói thải bụi siêu mịn nhiều hơn phương tiện giao thông, 2 nguồn này mà cộng hưởng cùng lúc thì... cả HN di tản ngay lập tức chưa chắc đã kịp

Anh Riêng lãnh đạo HN mà có tâm thì nên cấm ngay xe buýt chạy dầu diesel, chuyển hết sang xe buýt chạy điện, vì vào giờ cao điểm cái đám xe buýt trực tiếp xả bụi mịn vào mặt rất đông người dân đi làm và trẻ em đi học (xe tải bị cấm khung giờ này). Đây là khả năng trong tay của anh, còn đường sắt trên cao ngoài tầm anh rồi, nhát chém kỷ niệm để lại vết sẹo lớn ngang mặt HN là của ông bạn tốt phương Bắc... ở cấp cao hơn nên không thể làm gì được đâu

Đối với Chinh phu thì việc làm có tâm với HN trong khả năng của các ngài là ngay lập tức tăng thuế đặc biệt đối với ô tô có dung tích xi lanh trên 1,500cm3 (1,5L) theo biểu luỹ tiến, thật cao vào. Tương tự đánh thuế đặc biệt thật cao với xe máy có dung tích xi lanh trên 110cm3... Giảm hoặc miễn thuế hoàn toàn cho xe điện trong khoảng thời gian bao nhiêu năm đấy để nhà sản xuất và người dân còn lựa chọn và có thời gian thay thế. Miễn thuế hoàn toàn cho sản xuất và kinh doanh, nhập khẩu xe đạp... chạy cơm :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top