[Công nghệ] Điều hòa inverter có tiết kiệm điện không?

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,922
Động cơ
872,679 Mã lực
Đến bây giờ em mới chỉ nhận xét về cách đo, nhưng thấy cái bác chỉ trích nhiều em mới đọc lại trang đầu về lời nhận xét của TS. Nguyễn Xuân Tiên và em nhận thấy ông ấy phát biểu rất có chừng mực. Nhiều bác vào ném đá mà không đọc kỹ.
Ông ấy không phủ nhận ưu thế tiết kiệm điện và cũng phân tích tại sao nó tiết kiệm hơn và chỉ nói là trong cách dùng thì ở nhiều điều kiện sẽ không cho phép nó tiết kiệm:
Về những phản ánh điều hòa inverter chạy êm hơn, lạnh sâu hơn và tiết kiệm điện như nói ở trên, TS. Nguyễn Xuân Tiên cho rằng đó có thể không phải do điều hòa inverter mà bản thân điều hòa của những hãng nổi tiếng như Daikin,Panasonic Mitsubishi,Toshiba,Carrier... đã có tiếng về tiết kiệm điện, chạy êm rồi. Ông khẳng định lại lần nữa, điều hòa inverter chạy không liên tục, một vài tiếng mỗi ngày, và điều kiện nhiệt độ bên ngoài quá nóng thì chắc chắn không thể tiết kiệm điện.
"Chỉ những công sở, nhà hàng, khách sạn sử dụng hệ thống điều hoà inverter – tức nhiều thiết bị điện trong đó có điều hòa đều tích hợp công nghệ inverter – hoạt động liên tục thì mới tiết kiệm điện đáng kể", TS. Nguyễn Xuân Tiên nói.
Cái thói quen bật điều hoà 1 hay 2 tiếng chập tối để mát thôi thì em được biết rất thịnh hành ở rất nhiều gia đình. Như ông ấy nói là cái inverter cũng như cái điều hòa thường nếu công suất không rất lớn, hệ số cách nhiệt của phòng kém thì để đạt nhanh nhiệt độ cần đặt thì chúng đều chạy hết công suất. Đến khi giảm cường độ dòng điện tiêu thụ (inverter) hay tắt hẳn lôc (điều hoà thường) người dùng đã tắt điều hoà thì inverter cũng sẽ như điều hoà thường thôi!
Kể cả nhận xét về chênh lệch giá của 2 loại sẽ khó bù đắp với thói quen sử dụng làm ưu thế của loại inverter không phát huy được chắc cũng chẳng sai!
Cái bóng đèn tiết kiệm điện (copmpact) em cũng sử dụng rất nhiều ở nhà và cũng có nhận xét tương tự. Bóng đèn compact tiêt kiệm điện hơn nhưng chi phí dùng bóng compact không rẻ hơn. Bóng em toàn mua ở Metro (chắc không phải loại tồi) và chỉ lắp đặt ở những nơi không thường xuyên tắt bật (đúng yêu cầu của loại bóng này), nhưng tuổi thọ lâu nhất cũng chỉ tới 2 năm. Vậy tiền chênh lệch do dùng ít điện hơn không bù được tiền chênh lệch giá bóng điện (đất là em viết về bóng Phillips hay Rạng Đông mua ởi Metro, chứ bóng tầu ngoài phố thì còn nhanh cháy hơn rất nhiều).
Chỉ ai ý thức về môi trường thì mới nên dùng bóng compact thôi (chắc em cho tới bây giờ-còn đang nghiên cứi led-mà giá bóng led còn đắt nữa).

Như phần tranh luận trước, em chỉ thấy là nên đọc kỹ rồi hãy ném đá!
 
Chỉnh sửa cuối:

present

Xe điện
Biển số
OF-57015
Ngày cấp bằng
16/2/10
Số km
4,251
Động cơ
497,268 Mã lực
Nơi ở
ngắm cụ Rùa
Còm của cụ đây, cụ đọc thấy có ổn không ạ. Thầy em nói là không tiết kiệm điện như quảng cáo có gì sai không ạ ?
Hơn nữa công nghệ inverter nếu em nhớ không sai thì thời em đi học đã có giáo trình rồi nên cụ nào nói là các thầy ở trường em chê bai công nghệ của tư bẩn là không khách quan đâu ạ :)) Mà trong giáo trình của tụi em có sử dụng tài liệu của Nga (vì các thầy em đa phần học ở Nga và Đông Đức) và của các anh tư bẩn như Daikin, Trane, York, Carrier nữa đấy, cụ nào éo biết thì đừng có chém nghe thối lắm :D
Đúng là thầy nào trò đấy, thối thật! =))
 

glare

Xe điện
Biển số
OF-27971
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
2,021
Động cơ
506,020 Mã lực
Nếu so sánh tiết kiệm thì cần so sánh tiết kiệm điện và tiết kiệm tiền.
Tiết kiệm điện thì văn minh hơn do có lợi cho môi trường.
Nếu để ý đến tiền thì chưa chắc anh inverter hơn anh truyền thống: vì anh tiết kiệm điện nhưng giá cao hơn khá nhiều. em ví dụ Daikin18000 1 chiều lạnh bình thường là 13-14tr, inverter là 23-24tr. Như vậy vênh nhau gần 10tr. Nếu inverter tiết kiệm khoảng 20-30% điện tương ứng các bác dùng tiền điện tầm 30-40tr cho riêng điều hòa. Nếu dùng tầm 4 năm là tương đương nhau. Em chưa tính kênh giá lắp đặt và bảo trì, chắc inverter đắt hơn bác nhỉ.
Thế nên ở VN đh thường vẫn có đất sống cụ nhỉ :P Sửa chữa, di dời đơn giản, nhất là đối với những điểm kd
Vậy các cụ ai quen cái ông mà vẫn hay gọi là TS (Tiến Sĩ) kia hỏi dùm em 1 câu này thôi nhé: Nếu nó không khác, không tốt, không nhiểu ưu điểm hơn thì người ta (Nhà khoa học) mất công nghĩ ra cái gọi là điều hòa Inverter để làm cái gì? Sao không làm cái cũ luôn đi cho mất thời gian? Còn mấy ông kia có làm được cái gì không mà ngồi phán như đúng rồi ấy?
Nói như cụ thì mấy em Bò, Báo... có ai dám chê nó ko hiện đại, ko ngon nhưng mà bắt nó ọp dốt thì nó thua con Oát giá chỉ = bộ lốp của nó thôi. Cái có thể hoạt động tốt trong mọi đk thì giá nó thường cao đến mức phi kinh tế.
Nó dùng máy nén inver nên không tốn đâu cụ, chạy 1 dàn lạnh thì nó giảm công suất máy nén xuống. Đây là cái lợi của ĐH Inver.
Thực tế không ai có thể chọn chính xác công suất điều hòa tương ứng với thể tích phòng, bao giờ công suất máy cũng lớn hơn yêu cầu và việc của Inver là nó kiểm soát được công suất đúng với yêu cầu thực tế.
Còn khi công suất máy thấp hơn yêu cầu thì Inver lại tốn hơn máy thường một chút vì nó bị tổn hao khoảng 10% công suất qua bộ Inver. Mà chả ông bán điều hòa nào lại dại dột tư vấn máy công suất bé hơn yêu cầu cho khách cả :))
Nhiều khi ko tính hết đc cụ ạ. Em lắp 18k cho cái phòng 30m2 của quán cafe, lúc đầu chạy lạnh sun vòi nhưng sau 3 năm thì chỉ hơi tê tê vì vệ sinh dàn ko xuể. Chỗ khác của tụi em phòng ~120m lắp 4 tổ 35-42kBtu vậy mà giờ chung tình trạng cũng vì dàn bẩn. Vệ sinh chỉ đc lớp ngoài, dàn bgiờ lại hầu hết là dàn kép nên nếu ko xài hóa chất thì chả ăn thua. Mà hóa chất thì ba vạ, thợ ẩu tý ko xịt rửa kỹ càng nó thủng dàn như chơi :( Văn phòng hịn, nhà ở còn đỡ chứ quán xá, vp, nhà cho thuê... thì chả biết tn nên ko dám xài mấy đồ hiện đại- hại tiền :P
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,634
Động cơ
473,052 Mã lực
Nhiều khi ko tính hết đc cụ ạ. Em lắp 18k cho cái phòng 30m2 của quán cafe, lúc đầu chạy lạnh sun vòi nhưng sau 3 năm thì chỉ hơi tê tê vì vệ sinh dàn ko xuể. Chỗ khác của tụi em phòng ~120m lắp 4 tổ 35-42kBtu vậy mà giờ chung tình trạng cũng vì dàn bẩn. Vệ sinh chỉ đc lớp ngoài, dàn bgiờ lại hầu hết là dàn kép nên nếu ko xài hóa chất thì chả ăn thua. Mà hóa chất thì ba vạ, thợ ẩu tý ko xịt rửa kỹ càng nó thủng dàn như chơi :( Văn phòng hịn, nhà ở còn đỡ chứ quán xá, vp, nhà cho thuê... thì chả biết tn nên ko dám xài mấy đồ hiện đại- hại tiền :P
Vụ vệ sinh thì em chệu, điều hòa nào cũng bị cụ à :)), ở Cty bọn em mùa nóng này thì cứ 2 tuần (vào chiều thứ 7) là tất cả AE phải tiến hành VS hết, các bộ phận tự lo cắt cử nhau mà làm, quy trình vệ sinh thế nào em đã lên danh sách công việc, thứ 2 tuần kế tiếp em kiểm tra mà không làm là em cho "lên thớt" ngay :D
 

cucuto9

Xe tải
Biển số
OF-145019
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
365
Động cơ
365,540 Mã lực
Vẫn câu đầu tiên em viết ở cái commend đầu tiên với bác là bác nên sử dụng phần bôi đỏ cho chính bác!
Chắc bác đọc không thạo lắm nên không hiểu tại sao người ta lại nói phải chênh lệch nhiều mới nhận ra sai khác?
Bác viết với các bác khác về tranh luận KT?
Còn cách viết của em, dù biết phần lớn dụng cụ đo điện số hiện nay đều cho người ta đọc nhiều giá trị được lưu, từ trung bình, max, min,... nhưng chưa có thời gian tìm hiểu cái kìm đo ấy em mới chỉ dám dùng chữ "hình như nó cho cả giá trị trung bình"!
Bác vẫn chưa thừa nhận bác sai thì tự bác nói cho bác nghe nhé. Bác có biết dòng chạy cuả cái 36000BTU nó gấp 4 lần 9000BTU lúc bát đầu không? sau một khoảng thời gian 15h làm mát cho cho 1 phòng có tổn thất nhiệt tương đương 9000BTU/h thì cái DH 36000BTU nó ngắt, lúc đó dòng chỉ tầm 0,8 A. ( trong khi 9000BTU dang chạy dòng 6A)
Nếu tại thời điểm đó bác quan sát dòng và cho ra kết luận cảm tính
phải chênh lệch nhiều mới nhận ra sai khác
thì bác chả biết gì là đúng rồi.
Còn nếu bác bảo Phải lấy giá trị trung bình tức là có giá trị thời gian vào đó thì bác măc nhiên thừa nhận lập luận của mình là cần phải có giá trị thời gian vào mới chính xác.
Như vậy kết luận bác chả biết gì nên nói nửa nạc nửa mỡ
"hình như nó cho cả giá trị trung bình"
Đi làm kỹ thuật mà "hình như" thì cho ra cái gì?do đo mình không hứng thú khi giải thích với những người chả biết mình đang nói gì?

Nếu viết mà mở ngoặc giải thích thì bác nói đang giảng giải ngữ pháp. Nhưng chắc chẳng có cách khác đúng không bác?
Toàn bộ cái post đầu tiên ấy có 2 ý chính:
- Ý đầu là chỉ quan sát (theo dõi) có 1 tiếng thì sai rất nhiều (tức là chẳng chính xác), nhưng nếu tiêu thụ điện của điều hoà thường cao hơn hẳn điều hoà inverter thì người ta đã có thể nhận thấy được sự chênh lệch (còn nếu tiêu thụ điện của chúng chúng chênh lệch ít thì chưa chắc đã nhận được ra)!
- Ý thứ 2 là dùng giá trị cường độ dòng điện tức thời là không hợp lý, dù có quan sát 1 tiếng và ghi lại thời gian lúc lốc của cái điều hoà thường bật và tắt và của cái inverter hoạt động hết công suất và lúc giảm,... Tất cả các động tác này chỉ cần lấy giá trị trung bình dòng điện tiêu thụ nhân với hiệu điện thế và nhân với thời gian là nó cho số oát giờ bị tiêu thụ của mỗi cái điều hoà!
Bác đọc không hiểu, đầu tiên em chỉ nghĩ là do ẩu đọc nhanh, nhưng thực ra đúng hơn là bác đang hổng kiến thức. Em viết như vậy với mặc định là những thứ đó mọi người đều nhớ hết từ lúc học phổ thông rồi (để suy luận tiếp), không quan trọng sau này ra làm nghề gì, học cái gì, khối A hay B, C, D,...!

Còn ở đây em chưa tham gia thêm một chút nào về độ chính với xác mức tiêu thụ điện của mỗi cái, vì như các bác khác đã viết về điều kiện đo như vậy là chưa đồng nhất!
Vẫn như vậy nếu bác chỉ nhìn mà nhận ra sai khác thì bác đã sai rồi. (Nguyên nhân thì chịu khó đọc lại ví dụ của em) còn nếu bác phủ nhận thì bác càng tự nhận sai.
Dó đó nói với bác thì em không đủ thời gian cuả 12 năm đâu bác.Bác tìm người khác học thêm nhé, em còn bận nhiều việc chứ không rảnh để lên lớp cho bác, cảm ơn bác.
 
Chỉnh sửa cuối:

cucuto9

Xe tải
Biển số
OF-145019
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
365
Động cơ
365,540 Mã lực
Thế nên ở VN đh thường vẫn có đất sống cụ nhỉ :P Sửa chữa, di dời đơn giản, nhất là đối với những điểm kd

Nói như cụ thì mấy em Bò, Báo... có ai dám chê nó ko hiện đại, ko ngon nhưng mà bắt nó ọp dốt thì nó thua con Oát giá chỉ = bộ lốp của nó thôi. Cái có thể hoạt động tốt trong mọi đk thì giá nó thường cao đến mức phi kinh tế.

Nhiều khi ko tính hết đc cụ ạ. Em lắp 18k cho cái phòng 30m2 của quán cafe, lúc đầu chạy lạnh sun vòi nhưng sau 3 năm thì chỉ hơi tê tê vì vệ sinh dàn ko xuể. Chỗ khác của tụi em phòng ~120m lắp 4 tổ 35-42kBtu vậy mà giờ chung tình trạng cũng vì dàn bẩn. Vệ sinh chỉ đc lớp ngoài, dàn bgiờ lại hầu hết là dàn kép nên nếu ko xài hóa chất thì chả ăn thua. Mà hóa chất thì ba vạ, thợ ẩu tý ko xịt rửa kỹ càng nó thủng dàn như chơi :( Văn phòng hịn, nhà ở còn đỡ chứ quán xá, vp, nhà cho thuê... thì chả biết tn nên ko dám xài mấy đồ hiện đại- hại tiền :P
Chuẩn rồi, lựa chọn hợp lý mới là thượng sách. Người bán hàng nào chả nói hay về SP cuả mình, có ai dám nói đồ mình bán ra kém chất lượng đâu, nên đừng vội tin người bán hàng nói :))
 

glare

Xe điện
Biển số
OF-27971
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
2,021
Động cơ
506,020 Mã lực
Vụ vệ sinh thì em chệu, điều hòa nào cũng bị cụ à :)), ở Cty bọn em mùa nóng này thì cứ 2 tuần (vào chiều thứ 7) là tất cả AE phải tiến hành VS hết, các bộ phận tự lo cắt cử nhau mà làm, quy trình vệ sinh thế nào em đã lên danh sách công việc, thứ 2 tuần kế tiếp em kiểm tra mà không làm là em cho "lên thớt" ngay :D
Văn phòng cấm hút thuốc thì đỡ chỉ có bụi cụ bảo ae làm đc chứ quán xá, cửa hàng có khói thuốc, khói thức ăn... thì ko chỉ vs lọc bụi mà đc cụ ạ. Khói nó bám vào dàn keo lại như nước đường, như dầu ấy. Lúc đầu em lấy nước rửa bát, rửa kính.. pha vào rồi xịt đều ko ăn thua sau lấy dây Mí inox đàn ghi ta chọc thử thì bên trong nó vẫn bẩn, xịt thường nó ko trôi hết đc và phải xài hóa chất + bơm cao áp. Mấy cái đó phải để thợ làm chứ quân ta lóng ngóng xịt lung tung lại chập cái mảng thì quá tội. Quân cụ kỹ thuật tay khéo chứ bên em mấy ông bv chỉ dắt xe là đc chứ bảo làm có khi thành phá đồ.
 
Chỉnh sửa cuối:

sachdaica

Xe hơi
Biển số
OF-365314
Ngày cấp bằng
4/5/15
Số km
128
Động cơ
257,180 Mã lực
Em dung Daikin inveter 9000 btu chạy khoảng 10 h liên tục chua ra khoảng 2,5 đến 3 h hết 1 kw điện
 

trangvuduc

Xe buýt
Biển số
OF-129230
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
615
Động cơ
380,875 Mã lực
E thật nếu tiết kiệm điện thì cũng chỉ 20 -30% là nhiều thôi chứ làm gì có chuyện 50% - 60% như cụ gì ở trên đo được, điều hòa thì từ thời Mỹ Ngụy ngày xưa đã có rồi chứ có phải cái gì mới mẻ đâu. Các bác sale cứ quảng cáo inver vì nó đắt để bán được nhiều hàng thì doanh số cao hoa hồng nhiều chứ nếu mà tiết kiệm thế mà chất lượng giấc ngủ được nâng lên thì chắc bên tây nó cấm dùng loại thường hết roài.
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,109
Động cơ
621,890 Mã lực
Cụ cucu09 và cụ coolpix8700 tranh luận sôi nổi quá, có lẽ do thiếu dữ kiện, vậy để em bổ sung nhé:
1. Hai cái điều hòa mà đo thử bằng ampe kìm ấy 1 cái là sanyo thường 12kBTU xuất xứ Vietnam, 1 cái là panasonic điện 100V hình như cũng 12kBTU (người bán bảo thế), xuất xứ Chi na, không rõ có inverter ko.
2. Về phòng: hai phòng diện tích chính xác bằng nhau kích thước thông thủy bên trong là DxRxC=5200x3600x3500.
Cửa sổ, cửa đi giống hệt nhau, tổng diện tích cửa khoảng 4,6m2.
Điều kiện bị chiếu nắng giống hệt nhau đều không chiụ ánh nắng chiếu trực tiếp ở tất cả các mặt, đều có 3 mặt thoáng xung quanh để gió thổi như nhau (phòng lắp inverter còn bị chắn gió hơn chút do ở tầng 2).
Tường 3 mặt xây 220, 1 mặt xây 110.
Đồ đạc: phòng inverter có 2 giường 1,5m, 2 cụ già, 1 tủ to, vài cái ghế; phòng ĐH thường có 1 cái giường, 2 tủ to, vài thứ lặt vặt, 1 người lớn (là em); nói chung điều kiện choán chỗ và phát nhiệt tương tự nhau.
Vị trí: phòng lắp inverter ở tầng 2, phòng lắp Đh thường ở tầng 3, trên tầng 3 còn 1 tầng nữa, hai hướng đông tây đều có nhà cao bằng hoặc hơn che khuất nên ko phòng nào bị nắng trực tiếp.
3. Vị trí lắp điều hòa: cả hai máy lắp ở vị trí giống hệt nhau về dàn lạnh và cả giàn nóng, riêng dàn nóng thì hai cái lắp cạnh nhau nhưng mỗi cái thổi về 1 hướng, ko chọc vào nhau.
4. Điều kiện môi trường khi thử nghiệm: giống hệt nhau vì thử cùng 1 lúc:
Thời gian: bắt đầu khoảng 17h30 ngày 18/5/2014, kết thúc lúc 7h30 ngày 19/5/2014.
Nhiệt độ môi trường: lúc bắt đầu 33độC, lúc kết thúc 28độ C.
Nhiệt độ cài đặt 27 độ C.
4. Quan sát sự hoạt động của hai điều hòa:
- Điều hòa thường chạy khoảng gần 1h thì nhiệt độ phòng về mức cài đặt 27 độ (đặt tốc độ quạt max), điều hòa inverter chạy cũng khoảng gần 1 h thì nhiệt độ phòng đạt mức cài đặt 27 độ C (đặt chế độ làm lạnh nhanh, gió ào ào).
Khoảng 19h00 tức là sau khoảng 1tiếng rưỡi thì hai phòng và hai máy đi vào chế độ ổn định.
4. Kết quả khảo sát:
- Thời gian quá độ lúc mới bật: ĐH thường On liên tục khoảng 30 phút với dòng 6A, sau đó có ngắt lốc thời gian ngắt ngắn, On dài hơn nhưng do quá độ nên ko xem xét kỹ. ĐH Inverter ăn dòng 3,5A sau khoảng 10 phút xuống dần đến khi nhiệt độ phòng ổn định thì duy trì khoảng 1,3 A.
- Sau khi nhiệt độ phòng ổn định lúc khoảng 20h thif bắt đầu khảo sát kỹ: ĐH inverter chạy liên tục với dòng từ 0,9-1,1 A thậm chí nửa đêm xuống 0,7 0,8A, ĐH thường thì hoạt động ngắt quãng, dòng lúc ON là 6A, dùng đồng hồ bấm giây đo khoảng thời gian ON/OF trong 10 chu kỳ thì kết quả trung bình ON/OFF = 3phút/6phút tức là tỷ lệ chạy bình quân 1 chạy 2 nghỉ.
Điện áp nguồn giống nhau, lúc bắt đầu khoảng 210V, lúc đêm đến sáng khoảng hơn 220V, tính bình quân là 220V.

Chả biết cái nào tiết kiệm hơn, mời hai cụ chém tiếp :D
Kết quả đê:
Cụ Thắng / Các cụ anti : 1 - 0 :))
 

caydem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-340662
Ngày cấp bằng
29/10/14
Số km
87
Động cơ
275,370 Mã lực
e hóng gió tí, cùng định quất 1 cái.
 

nmtinh

Xe máy
Biển số
OF-200202
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
71
Động cơ
323,810 Mã lực
Cái vụ kẹp dòng không ổn, bản thân cosphi máy inverter nó cao nên dòng kẹp được nó thấp, rồi thay đổi theo thời gian. Nếu có điều kiện cụ mắc hẳn 2 cái công tơ 1 pha đo cho từng con là chuẩn nhất
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
16,042
Động cơ
607,582 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
E thật nếu tiết kiệm điện thì cũng chỉ 20 -30% là nhiều thôi chứ làm gì có chuyện 50% - 60% như cụ gì ở trên đo được, điều hòa thì từ thời Mỹ Ngụy ngày xưa đã có rồi chứ có phải cái gì mới mẻ đâu. Các bác sale cứ quảng cáo inver vì nó đắt để bán được nhiều hàng thì doanh số cao hoa hồng nhiều chứ nếu mà tiết kiệm thế mà chất lượng giấc ngủ được nâng lên thì chắc bên tây nó cấm dùng loại thường hết roài.
Mỗi loại có phân khúc khách hàng riêng, tại sao phải cấm?
Kỹ thuật mới bao giờ ra thị trường cũng khó khăn do sản lượng ít, khách hàng nghi ngờ, giá đắt lòi tù và.:((
Sau khi nó chiếm lĩnh thị trường roài thì sản lượng tăng lên, giá giảm đi nên đẩy công nghệ cũ đến chỗ diệt vong.
Nó giống như phun xăng điện tử chống lại chế hòa khí. Ban đầu mọi người cũng chê phun xăng điện tử, bây giờ ông nào có đủ kiên nhẫn đi mua chiếc xe dùng chế hòa khí ko?
 

Cress

Xe tải
Biển số
OF-21899
Ngày cấp bằng
2/10/08
Số km
353
Động cơ
499,830 Mã lực
Tiết kiệm hơn với điều kiện 2 hoặc 3 dàn lạnh bật, còn nếu chỉ một dàn bật e nghĩ nó tốn hơn, nhưng chắc không quá lớn.
VRV Daikin dàn nóng chạy biến tần, em nhớ mang máng không chính xác lắm thì có 8 mức công suất nên chỉ tốn hơn ở quạt tản nhiệt. Nếu chạy đủ công suất thì tiết kiệm hơn máy lẻ cũng tương đối đấy.
 

Cress

Xe tải
Biển số
OF-21899
Ngày cấp bằng
2/10/08
Số km
353
Động cơ
499,830 Mã lực
Mỗi loại có phân khúc khách hàng riêng, tại sao phải cấm?
Kỹ thuật mới bao giờ ra thị trường cũng khó khăn do sản lượng ít, khách hàng nghi ngờ, giá đắt lòi tù và.:((
Sau khi nó chiếm lĩnh thị trường roài thì sản lượng tăng lên, giá giảm đi nên đẩy công nghệ cũ đến chỗ diệt vong.
Nó giống như phun xăng điện tử chống lại chế hòa khí. Ban đầu mọi người cũng chê phun xăng điện tử, bây giờ ông nào có đủ kiên nhẫn đi mua chiếc xe dùng chế hòa khí ko?
Cái công nghệ này mới gì đâu cụ, năm 92 mấy anh điện tử ngon ở Hải phòng, Hà nội đã kiếm ăn bằng nghề sửa board biến tần điều hòa rồi, đấy là em chứng kiến còn trước đó em không rõ. Hồi đó bo mạch biến tần+điều khiển nó to gần cỡ A4 chủ yếu dùng trong máy under ceiling bãi, tức là có trước đó cũng lâu rồi.
Bây giờ dùng trong máy nhỏ vì giá thành sản xuất giảm nhiều thôi.
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,634
Động cơ
473,052 Mã lực
E thật nếu tiết kiệm điện thì cũng chỉ 20 -30% là nhiều thôi chứ làm gì có chuyện 50% - 60% như cụ gì ở trên đo được, điều hòa thì từ thời Mỹ Ngụy ngày xưa đã có rồi chứ có phải cái gì mới mẻ đâu. Các bác sale cứ quảng cáo inver vì nó đắt để bán được nhiều hàng thì doanh số cao hoa hồng nhiều chứ nếu mà tiết kiệm thế mà chất lượng giấc ngủ được nâng lên thì chắc bên tây nó cấm dùng loại thường hết roài.
Công nghệ Inver mới triển khai cho ĐH dân dụng mà cụ, cái gì mới thì bao giờ chả đắt :)), như cái túi khí ô tô ấy, ban đầu chỉ xe hịn mới có, giờ thì nó là bắt buộc phải có đấy thôi mặc dù thêm 1 đống tiền nhưng có ai thấy lợi ngay đâu, chỉ lúc có chuyện mới biết cái "túi khí" :D
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,634
Động cơ
473,052 Mã lực
Cái công nghệ này mới gì đâu cụ, năm 92 mấy anh điện tử ngon ở Hải phòng, Hà nội đã kiếm ăn bằng nghề sửa board biến tần điều hòa rồi, đấy là em chứng kiến còn trước đó em không rõ. Hồi đó bo mạch biến tần+điều khiển nó to gần cỡ A4 chủ yếu dùng trong máy under ceiling bãi, tức là có trước đó cũng lâu rồi.
Bây giờ dùng trong máy nhỏ vì giá thành sản xuất giảm nhiều thôi.
ĐÚng là có từ lâu rồi, nhưng trước đây đắt vật, giờ giá thành hạ người ta mới đưa vào hàng dân dụng :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top