[Funland] Định Cư Xứ Người

ocean1

Xe tăng
Biển số
OF-727961
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
1,881
Động cơ
94,744 Mã lực
Câu chuyện giống như lính em về VN chơi qua trầm trồ - VN giờ ăn chơi còn hơn Mỹ he he .
Em hỏi : thế mầy ăn chơi được bao nhiêu chỗ của Mỹ rồi ? nó ấm ớ ..., em mới chợt nhớ ra, tiếng anh của nó rặn không đuơc nữa câu hoàn chỉnh thì mấy chổ Mỹ ăn chơi làm sao dám léo hánh .
Em bồi thêm câu : Phận là assembly thì về VN vào mấy khu công nghiệp , nhà trọ công nhân dạo vài dòng rồi so cho nó không khập khiễng ... Còn so về ăn chơi của Sài gòn với Mỹ thì để dân beverly hills , Bal air lên tiếng nhá - nồi nào thì phải úp vung nấy nó mới cân phân .
Đọc bài cụ đăng em nhớ câu "Chồng Tech vợ Ly" , năm xưa em hay nghe đùa khi đi tiệc . Bây giờ không còn nghe ai nói như thế nữa .
 

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,602
Động cơ
88,388 Mã lực
Em đi sang Anh 2 lần, lúc em đi bus hay đi xe lửa , underground (Tube) quanh vùng London và Leeds. Vậy mà không gặp được người Việt nào sinh sống bên đó, Cũng không viết bên Anh có việc trồng cỏ lương cao, cho đến khi có vụ 39 người Việt xảy ra.
Cụ mà biết được việc trổng cỏ của người Việt thì lúc đó lương họ hết cao rồi. :))
 

ocean1

Xe tăng
Biển số
OF-727961
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
1,881
Động cơ
94,744 Mã lực
Thực ra những ai thành đạt trung bình ở Mỹ thì đa phần đã dư sức mua vài cái nhà ở VN (còn thêm mua và miếng đát đợi giá lên), đi đi về về hưởng thụ cái hay cái đẹp của mỗi nơi theo mùa.
Về công việc thì ở Mỹ hay hơn vì được tiếp xúc với nhiều công nghệ mới hơn, đồng nghiệp xung quanh tài năng và tính cách thú vị hơn. Về VN cũng nhiều bác mang dự án về thuê nhân công kỹ sư rẻ. Thành công thì chưa có, họ cũng happy với hãng mình dù thỉnh thoảng cũng lên FB nói lời bất mãn. Chắc là cuối cùng cũng chỉ mấy nhóm nghiên cứu của anh Vova là trụ được.

Thêm tình hình bên TQ, có thể VN cũng tương tự: Người tài dần trở về Trung Quốc vì bị Mỹ... "đuổi"
Những người thành đạt trung bình ở Mỹ, thì em thấy ai cũng đã mua được nhà và không còn phải ở nhà mướn . Thế hệ thứ 2 của những người Việt thì các con họ đã học xong đại học và ra làm việc trong nhiều lãnh vực . Đám người trẻ nầy, tiếng Anh nói rành rẻ, như các người Mỹ . Và Tiếng Việt cũng rất khá do được cha mẹ cho đi học tiếng Việt hàng tuần . Nhưng em thấy cách viết văn, không thể giỏi các em lớn lên và sống ở VN.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,007
Động cơ
323,818 Mã lực
VN kinh tế ngầm, tiêu tiền mặt là chủ yếu. Lương chỉ là phần nhỏ của thu nhập thôi cụ. Cái này không chỉ các quan đâu nhé kẻo các cụ bảo tiền bẩn, công nhân cũng vậy thôi. Không ai xây nhà, mua xe bằng lương đâu ạ. VN đang phát triển , tiền đến từ bán đất đai, ruộng vườn cha ông để lại, từ khai hoang, trồng cấy trước đó. Rồi từ tiền anh em, bạn bè người thân cho vay mượn sau đó trượt giá, tiền từ mua đất khi còn rẻ bán lại khi có giá, tiền từ nhà tập thể , đất hoang được phân nay có quy hoạch ,dự án chạy qua. Hay đơn giản là tiền từ mấy cây rừng, cây lúa trên đất nhà nước giao khi xưa giờ nhà đầu tư làm dự án phải đền bù. Nếu là nhân viên làm cho các ông chủ tư nhân, cty nước ngoài là từ các bạn hàng họ cảm ơn khi mình giúp gì đó cho công việc của họ, hay tiền hoa hồng % ngoài hợp đồng.. vv.. nói chung là đến từ nhiều nguồn lắm các cụ ở nước ngoài không hiểu lại bảo bọn trong nước nó chém gió.
Em nghĩ cứ nhìn vào mức thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam là biết ngay xã hội VN như thế nào. Vỏn vẹn có 2600 đô một năm thế mà lắm cụ cứ luôn mồm xe hơi hai ba chiếc, nhà hai ba căn....
cứ như thể hóa rồng, hóa phượng giống như Singapore vậy.
Dân thì trốn chui trong xe container chết thảm bên Anh, gái thì đi làm phò đầy Đông Nam Á, thiếu nữ trẻ thì xếp hàng cho mấy thằng tàu què cụt chọn làm vợ....
Nói không biết ngượng mồm.
Nghèo khổ đâu có gì xấu, chỉ xấu khi nghèo khổ mà cứ nổ vang trời là ta đây ngon lành.
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,579
Động cơ
299,204 Mã lực
Vâng em nhìn biết nó là đồ mắc tiền nên mới thấy dị :)
Chứ nếu là giàn âm thanh chợ thì bố trí nội thất như thế là chuyện bình thường mừ hi hi .
Phải như này mới vừa lòng cụ?
Mà như này thì chịu không thấu, các cụ chắc chờ cơ hội mua vietlott thôi :D
 

longk52

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-298365
Ngày cấp bằng
12/11/13
Số km
296
Động cơ
312,900 Mã lực
Ha ha, em rất thoải mái còn bác đừng căng thẳng quá mà đọc sót ý của tiếng Việt.
1. Chủ đề về định cư, mọi người nêu quan điểm, hãy tranh luận trên quan điểm, còn khi bác nói "cụ đọc báo lề trái ít ít thôi" được hiểu là chụp mũ, vì em không tự nhận em đọc cái gì, bác cũng chẳng biết em đọc cái gì, lại đi ám chỉ một việc mà mình không biết rõ, thà bác hỏi kiểu "bác hay đọc lề trái lắm phải không?" thì nó hợp lý hơn. Ngày xưa đi học cô em dậy thế là chụp mũ.

2. Bác thật sự không hiểu những gì em nói? Nếu nó xảy ra một lần với riêng em thì nó là cá biệt, nếu nó xảy ra hàng ngày đến mức phải có sự đề phòng toàn dân thì đã được coi là vấn đề chưa? Thông tin đến qua báo chí (đúng cả với những báo bác đọc) với em là thông tin nhiễu loạn nhất và nó chỉ có giá trị định lượng 30%, cuộc sống còn những thứ mắt thấy tai nghe, những thứ xảy ra với bè bạn xung quan, những quan sát nhỏ nhưng ý nghĩa to lớn.
Bây giờ đến vấn đề tranh biện. Bác cho hỏi là tại sao xe hơi ở VN hay phải gắn inox che phần mặt gương, phải bắn đinh tán vào logo? Tại sao cửa sổ các ngôi nhà lại phải có song sắt?. Tại sao giao thông thì tắc cứng mà tiếng còi xe không ngớt? Tại sao ở các ngã tư phải có cảnh sát giao thông đứng?. Đứng trên tòa Keangnam nhìn ra xung quanh lúc nào cũng mù mịt, bầu trời xanh những năm 80 đâu rồi?
Nếu việc sểnh ra là mất là cá biệt thì người dân bắn bảo vệ gương, cửa song kiên cố vì lo sợ điều gì?
Còn rất nhiều câu hỏi mà ai cũng tự trả lời được. Có duy câu "D.M mày biết tao là ai không?" mỗi khi hai thanh niên va vào nhau trên đường (em từng chứng kiến) là họ không tự trả lời được cần phải gọi hội đến giúp.
Còn bác nói em "khoe những điều tốt đẹp" là không đúng, em đã khoe đã kể gì đâu? Nhét chữ vào miệng người khác thì không phải là dùng lý luận, và như vậy có lẽ người cần bớt tự ái lại chính là bác.
1. Cụ hỏi lại cô giáo xem, người ta bảo cô là “cô đọc sách Tiếng Anh” nghĩa là chụp mũ cô là ng Anh à? “Đọc báo lề trái” mà cụ đã quy cho chụp mũ thì k hiểu độ nhạy cảm của cụ cao nhường nào. Cụ thử cắt nghĩa từ “chụp mũ” và “đọc báo lề trái” xem nó giống nhau ntn? Nhắc lại cụ, hãy giữ đúng nghĩa của TV.
Còn tôi, lề trái lề phải hay ko lề t đều đọc, cái gì thấy logic có giá trị thì chắt lọc.
2. T tắt lời cụ kể về sự khổ tâm khi ở Việt Nam:
2.1 “Ở Việt Nam đậu xe lên nhà 1 phút xuống là mất, rồi bị thằng vượt đèn nó nghĩ m ngu”: HN hoặc SG nhiều vụ trộm xe trộm gương là có thật, nhưng Việt Nam chỉ có HN và SG hả cụ? Và HN, SG chỗ nào cũng mất liên tục à cụ?
Còn Nói như cụ về việc ngta gia cố cửa, gia cố gương xe là vì trộm cắp quá nhiều, thế ngta có nói dân Mỹ ai cũng găm súng trong nhà vì sợ bị xả súng hay khủng bố ko cụ?
Bản thân cái xe khi sx ra ở nước nào nó cũng có chức năng khoá xe để chống trộm đấy, hay chỉ có ở VN mới sx cái đó?
Còn nữa, dừng chờ đèn đỏ VN mà mấy đứa vượt đèn, cụ có biết đội chờ đèn lẩm bẩm bọn nó ntn ko? “Bọn vô ý thức”, đứa nào vượt đèn mà xoè ngta nói “ngu thì chết”, chứ nó vượt đèn đỏ nó sai, sao cụ lại “sợ nó nghĩ mình ngu” - t trích lại lời cụ chứ k có ý gì đâu nhé.
2.2 : ô nhiễm:
Chui rúc vào các TP đang phát triển nóng xây dựng liên tục và lượng xe cộ lớn mà đòi nó trong lành, cụ xem lịch sử nơi cụ đang ở xem nó phát triển hơn Việt Nam bn năm, nên việc nó trong lành hơn là điều bt. Xem lại các TP đang phát triển nóng xem ở đâu ko ô nhiễm.
Ở đây t ko bênh Việt Nam gì cả, nhưng để phát triển nhanh thì cái giá phải trả là môi trường, khi có tiền nhiều rồi, cơ sở hạ tầng ổn định rồi thì ngta sẽ tái đầu tư vào môi trường. Quy luật này diễn ra mà chính Mỹ là điển hình đấy, họ từng là nơi tốp đầu về ô nhiễm, giàu bn năm rồi họ đầu tư ko biết bao nhiêu cho MT nó phải khác.
2.3 Va chạm chỉ vì cái nhìn đểu:
Mời cụ thống kê xem có bn vụ va chạm chỉ vì cái nhìn đểu, t làm nghề cộng đồng, t ra ngoài lượn nhiều lắm, nói thật mấy chục năm ở HN t chưa gặp trường hợp nào chạm nv, nếu có thì là thời học sinh khi mà muốn tẩn nhau là mấy đứa gấu hơn nó nói thế. Tất nhiên t thừa nhận, t ko gặp gặp nhưng vẫn có thể xảy ra, nhưng tỉ lệ xảy ra là ntn mà làm cụ lo lắng đến mức “ra ngoài là lo và chạm chỉ vì cái nhìn đểu”.
2.4 Mua rau quả mà người trồng ăn được.
Cụ cứ về đây t đưa cụ đi vài chục điểm sản xuất rau quả ngta ăn sống tại vườn cho cụ xem. Các shop bán rau quả sạch nhan nhản, dân canh tác rau quả cũng thay đổi nhận thức rất nhiều trong sử dụng phân bón và thuốc trừ sâu. Gà lợn nuôi ko công nghiệp đầy...
Cụ về Việt Nam ới tôi mời cụ về nhà t ở ngoại thành để cụ tham quan các vựa sau sạch và cách sx của họ nhé, từ nhỏ nhất là hộ gia đình đen lớn là các trang trại. Còn ai muốn tiện lợi lại muốn rẻ mua hổ lốn ở chợ thì chả ai dám đảm bảo cả.
2.5 Cụ khoe cụ ở bên đó sướng và ko phải chịu khổ như hàng loạt cái xấu của Việt Nam, ko phải là cụ đang khoe cái sướng của cụ à, ai nhét chữ vào ai nhỉ? Giờ tôi bảo, tôi ở VN sướng vì k sợ khủng bố, ko sợ phân biệt chủng tộc, ko sợ xả súng, k sợ bị cảnh sát bắn chỉ vì tay nhét trong túi, hay cầm cái gậy => các cụ có nhảy dựng lên ko? T đang ví dụ giống cách nghĩ của cụ đấy, đó là lấy cái xấu cái yếu cái xấu của 1 xh khác để tôn cho cái sướng (cái đúng đắn M lựa chọn). Tất nhiên đó là vd vì thực tế tôi hiểu những mặt trái của Âu Mỹ, những mặt mạnh của họ nên sẽ ko bh t đi so sánh nv.
Tổng kết lại, đất nước nào cũng có mặt mạnh mặt xấu, cụ Vo Va kể về những trải nghiệm ko hay ở Phương Tây thì cụ nói cụ ấy chỉ là ng sờ phải đuôi, cụ kể về cái sướng của cụ và lôi những cái xấu của Việt Nam để tôn sùng cái đúng đắn của cụ rồi lại mở ra lời “phải thẳng thắn khách quan” thì thấy thật buồn cười.
Qluật cho thấy nơi nào phát triển giàu có hơn hẳn là sướng hơn vì cơ hội nhiều hơn. Tôi sống ở Việt Nam, có những ng bạn ở Mỹ Đức, Anh Pháp, t luôn thấy vui khi họ kể về những cái tốt bên họ, có những người sang Việt Nam ở chục năm nay họ cũng có khen có chê rất thẳng thắn về VN, tôi thấy ở họ sự khách quan chứ ko như cụ.
Còn cụ, cụ nói cụ theo dõi về Việt Nam, quan tâm VN, nhưng tôi chỉ thấy ở cụ những lời chê khi ở VN, cụ kể cụ hiểu về VN qua otofun, trong khi tôi người Việt sống ở VN đây cụ ạ, ko lẽ tôi hiểu VN ko bằng cụ hiểu VN qua mạng? vậy cứ phải chê Việt Nam thật nhiều mới vừa lòng cụ nhỉ?
Chốt cái khi đã thấy bất mãn thì mọi thứ auto xấu, nếu tôi ở VN mà tôi tìm hiểu về Mỹ qua cái topic ghét Mỹ trên diễn đàn mạng chắc tôi cũng ác cảm về Mỹ giống cụ nói về VN quá.
Cụ trở thành công dân nước khác, được ở 1 QG mới giàu có hơn cụ sướng hơn là mừng cho cụ, tôi chỉ thấy cách nhìn nhận về VN chỉ toàn cái xấu khiến tôi phản biện lại, vì t đang sống ở VN, và t thích cuộc sống ở đây.
Cmt này hơi dài, nhưng là chốt lại những phản biện với quan điểm1 chiều của cụ, t tôn trọng quyết định của cụ trong việc từ bỏ VN thành công dân nước khác để sướng, vì ai cũng sẽ muốn mình, hay con cái mình sướng thôi, t chọn ở VN vì t có thể làm đc điều đó mà k phải đổi quốc tịch.
Xin chấm dứt tranh luận vs cụ ở đây.
 
Chỉnh sửa cuối:

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
6,946
Động cơ
542,399 Mã lực
Câu có tiền ở vn sướng nhất nghe nhiều cũng quen tai, chính em 5 năm đầu sang đây cũng phát ngôn nhiều lần câu này.

Vậy em thứ chém xem sướng là sướng cái gì và chỗ nào.

Văn hóa vn hay kể cả châu á cũng đã khác rất nhiều so với châu âu, những người ở vn quen với cuộc sống náo nhiệt, trà đá chém gió, lượn, ăn hàng, nhậu...ngoài cái đó ra được nói to, vứt rác đâu cũng ok, rượu lái xe là việc quá bt. (mới gần đây mới có chế tài làm nghiêm hơn)... nói chung là nhiều
Sang đây những thói quen gọi là sướng kia hoàn toàn ko có, đấy là nói về thói quen cũng như văn hóa.

Sang đây "thiếu thốn" hơn ở vn, cái này quá đúng ý chứ, giờ còn đỡ chứ trước đây sang eu nhiều món ăn khó mà kiếm được, rồi các vật dụng dùng cho thói quen đó cũng ko có, karaoke, nồi cơm điện, máy làm đậu, máy xay giò.... kiếm đâu ra.

Và đến đoạn có tiền ở vn sướng, quá sướng, nhất là những người có chút quan hệ nữa.
Giao lưu với toàn các đối tượng có tiền, nhiều thú tiêu khiển khác người, vật chất đầy đủ, ăn uống sướng..

Đi đâu trông ngoài hình thức đã khối thằng nể rồi, ra đường có nhỡ đâm đụng nhiều thằng phải nể đấy là chưa mang quan hệ ra hù nhau, vào quán xá các kiểu cũng thế người có tiền được đại đa số nhìn khác chứ, nó năng lễ phép hơn, phục vụ tốt hơn....
Vấn đề nữa liên quan đến pháp luật, bị công an dừng xe có tiền thì mời các anh vài đồng uống nước là ok, oai hơn là đt cho "người thân" nhờ xin, oai nữa là dọa đuổi việc công an.
Vào các cơ quan nhà nước hay bệnh viện có tiền làm vip luôn, đưa chút ít bôi trơn mọi việc nhẹ như lông hồng.

Vậy 1 người khi sang xã hội khác hoặc là hòa nhập để từ bỏ cái gọi là ko sướng về văn hóa như trên, hoặc ko hòa nhập để giữ thói quen văn hóa cũ, cái này do nhận thức của mỗi người. (văn hóa thói quen kia tốt xấu cũng tùy vào đánh giá của mỗi người)

Khoản vật chất, ẩm thực đi kèm với thói quen, cái này hoàn toàn có thể thay thế được nếu chịu khó tìm hiểu và thưởng thức những cái mới, biết đâu còn hay còn chuẩn hơn những thói quen cũ ý.

Và ý cuối luôn là đoạn "có tiền vn sướng nhất" trên em cũng công nhận là sướng rồi nên cũng ko cần bàn thêm nữa..., nhưng nghĩ xa hơn chút những cái sướng kia đang đè lên pháp luật, đang cổ vũ cho sự mất công bằng xã hội giữa người giàu, người có quen biết với người nghèo.

Các cụ xưa nói "ko ai duỗi tay thâu ngày đến sáng", các cụ có khảng định mình giàu mãi ko, các mỗi quan hệ kia bền mãi ko, một ngày sa cơ lỡ vận đối diện với luật pháp các cụ cần cái gì?? ...chính là sự Công Bằng bởi tiền lúc ý còn đâu mà mua hạng vip, còn quan hệ? giàu hơn nó đã chả ưa rồi huống gì xuống bùn đen ai giúp..

Nói sang chính trị có lẽ là chưa đủ tầm nhưng với quan điểm của người dân như em mọi người nên ý thức chút, sống và xây dựng một xã hội "công bằng" các cụ có thể sướng do sống trên pháp luật nhưng các thế hệ sau chúng phải trả giá rất đắt cho điều đó.
 

Thichduthu1

Xe tải
Biển số
OF-719993
Ngày cấp bằng
13/3/20
Số km
424
Động cơ
82,090 Mã lực
Tuổi
59
Câu có tiền ở vn sướng nhất nghe nhiều cũng quen tai, chính em 5 năm đầu sang đây cũng phát ngôn nhiều lần câu này.

Vậy em thứ chém xem sướng là sướng cái gì và chỗ nào.

Văn hóa vn hay kể cả châu á cũng đã khác rất nhiều so với châu âu, những người ở vn quen với cuộc sống náo nhiệt, trà đá chém gió, lượn, ăn hàng, nhậu...ngoài cái đó ra được nói to, vứt rác đâu cũng ok, rượu lái xe là việc quá bt. (mới gần đây mới có chế tài làm nghiêm hơn)... nói chung là nhiều
Sang đây những thói quen gọi là sướng kia hoàn toàn ko có, đấy là nói về thói quen cũng như văn hóa.

Sang đây "thiếu thốn" hơn ở vn, cái này quá đúng ý chứ, giờ còn đỡ chứ trước đây sang eu nhiều món ăn khó mà kiếm được, rồi các vật dụng dùng cho thói quen đó cũng ko có, karaoke, nồi cơm điện, máy làm đậu, máy xay giò.... kiếm đâu ra.

Và đến đoạn có tiền ở vn sướng, quá sướng, nhất là những người có chút quan hệ nữa.
Giao lưu với toàn các đối tượng có tiền, nhiều thú tiêu khiển khác người, vật chất đầy đủ, ăn uống sướng..

Đi đâu trông ngoài hình thức đã khối thằng nể rồi, ra đường có nhỡ đâm đụng nhiều thằng phải nể đấy là chưa mang quan hệ ra hù nhau, vào quán xá các kiểu cũng thế người có tiền được đại đa số nhìn khác chứ, nó năng lễ phép hơn, phục vụ tốt hơn....
Vấn đề nữa liên quan đến pháp luật, bị công an dừng xe có tiền thì mời các anh vài đồng uống nước là ok, oai hơn là đt cho "người thân" nhờ xin, oai nữa là dọa đuổi việc công an.
Vào các cơ quan nhà nước hay bệnh viện có tiền làm vip luôn, đưa chút ít bôi trơn mọi việc nhẹ như lông hồng.

Vậy 1 người khi sang xã hội khác hoặc là hòa nhập để từ bỏ cái gọi là ko sướng về văn hóa như trên, hoặc ko hòa nhập để giữ thói quen văn hóa cũ, cái này do nhận thức của mỗi người. (văn hóa thói quen kia tốt xấu cũng tùy vào đánh giá của mỗi người)

Khoản vật chất, ẩm thực đi kèm với thói quen, cái này hoàn toàn có thể thay thế được nếu chịu khó tìm hiểu và thưởng thức những cái mới, biết đâu còn hay còn chuẩn hơn những thói quen cũ ý.

Và ý cuối luôn là đoạn "có tiền vn sướng nhất" trên em cũng công nhận là sướng rồi nên cũng ko cần bàn thêm nữa..., nhưng nghĩ xa hơn chút những cái sướng kia đang đè lên pháp luật, đang cổ vũ cho sự mất công bằng xã hội giữa người giàu, người có quen biết với người nghèo.

Các cụ xưa nói "ko ai duỗi tay thâu ngày đến sáng", các cụ có khảng định mình giàu mãi ko, các mỗi quan hệ kia bền mãi ko, một ngày sa cơ lỡ vận đối diện với luật pháp các cụ cần cái gì?? ...chính là sự Công Bằng bởi tiền lúc ý còn đâu mà mua hạng vip, còn quan hệ? giàu hơn nó đã chả ưa rồi huống gì xuống bùn đen ai giúp..

Nói sang chính trị có lẽ là chưa đủ tầm nhưng với quan điểm của người dân như em mọi người nên ý thức chút, sống và xây dựng một xã hội "công bằng" các cụ có thể sướng do sống trên pháp luật nhưng các thế hệ sau chúng phải trả giá rất đắt cho điều đó.
Cụ nói đúng với những gì e biết. Thiểu số có tiền hay quan hệ. Đúng rất sướng. Nhưng hãy vào bênh viện , hay những nơi khác. Ng bình dân thế nào? Có còn đc sướng hay ko? Hãy nhìn công tâm. Còn ở đâu cũng vậy. Nếu mình thấy thích và thỏa mãn thì là sướng. Ko phải chỉ nc ngoài hay Vn.
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
6,946
Động cơ
542,399 Mã lực
Cụ nói đúng với những gì e biết. Thiểu số có tiền hay quan hệ. Đúng rất sướng. Nhưng hãy vào bênh viện , hay những nơi khác. Ng bình dân thế nào? Có còn đc sướng hay ko? Hãy nhìn công tâm. Còn ở đâu cũng vậy. Nếu mình thấy thích và thỏa mãn thì là sướng. Ko phải chỉ nc ngoài hay Vn.
Vầng, em cố viết đoạn 1 theo cách nghĩ của những người nói câu "có tiền ở vn sướng", nửa phần sau là quan điểm của em.
 

PSP

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-380932
Ngày cấp bằng
3/9/15
Số km
305
Động cơ
246,730 Mã lực
Tuổi
41
Chẳng đâu bằng được ở quê hương mình
 

kgz

Xe máy
Biển số
OF-571122
Ngày cấp bằng
27/5/18
Số km
72
Động cơ
144,620 Mã lực
Cháu thấy thế này!
Sống ở Việt nam các cụ có tiền đẳng cấp kiểu như đại ca xóm liều, Sống ở tây lông các cụ giống như công chức sống ở vinhome.
Do vậy ai hợp ở đâu tự trọn thôi.
Lựa chọn của cháu ,kiếm tiền ở tây ,già về Việt nam ( chỉ ăn với thở chắc chẳng động chạm ai)
 
Chỉnh sửa cuối:

unknown01

Xe tải
Biển số
OF-318817
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
218
Động cơ
294,158 Mã lực
Các cụ có tiền ở Tây nhớ mua bảo hiểm xe cộ giá cao vào. Gây tai nạn mà luật sư bên kia họ biết mình có tiền sẽ chém phí đền cao lắm đấy.
Việt nam ngầm thì có đâm chết người, chạy tiền rẻ hơn. Hồi xưa còn lên báo vụ tài xế đâm bị thương sợ phải nuôi nấng tốn kém, bèn cẩn thận đâm đi đâm lại vài lần cho chết hẳn.
 
Chỉnh sửa cuối:

sozinho

Xe buýt
Biển số
OF-12372
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
631
Động cơ
509,375 Mã lực
....
Cmt này hơi dài, nhưng là chốt lại những phản biện với quan điểm1 chiều của cụ, t tôn trọng quyết định của cụ trong việc từ bỏ VN thành công dân nước khác để sướng, vì ai cũng sẽ muốn mình, hay con cái mình sướng thôi, t chọn ở VN vì t có thể làm đc điều đó mà k phải đổi quốc tịch.
Xin chấm dứt tranh luận vs cụ ở đây.
Ý tại ngôn ngoại, sự thật mất lòng.
Đồng ý là chấm dứt tranh luận ở đây. Chúng ta không nên lãng phí thời gian.
 

cruze vt

Xe tải
Biển số
OF-165423
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
212
Động cơ
347,515 Mã lực
Thấy 2 bác tranh luận hăng quá, em chen ngang tý.
Thông tin của bác có lẽ cũ rồi. Như nhà em đây 2 xe mua mới tinh từ hãng. 1 xe crv của em đến nay là sang năm thứ 6, 1 xe Swift của vợ em nay sang năm thứ 2. Cả 2 xe này em đều không gắn thêm bất cứ cái gì như bác nói. Dù gara nhà em để vừa 2 chiếc nhưng đi về trong ngày,hoặc tối phải đi có việc em đều để ngoài đường lớn và đến công ty cũng vậy nhưng chưa bao giờ bị mất gương hay logo. Bác mà về VN bây giờ thì sẽ thấy phải đến 99% xe đều như vậy. Ở VN bây giờ xe oto cũng chỉ là phương tiện như các nước phát triển thôi và rất nhiều nhà có2-3 chiếc nếu họ có nhu cầu đi, mà đa phần là mua xe mới chứ ít người mua cũ dù giá xe gấp 2,3 lần ở nước ngoài.
Còn chuyện cửa có song sắt chủ yếu là để trẻ em khỏi ngã nguy hiểm chứ không hẳn là chống trộm đâu bác. VN bây giờ gần như 100% các gia đình đều phải đóng cửa và chạy máy lạnh rồi, không còn mở cửa lấy gió trời như xưa đâu bác, kể cả ở nông thôn đó ạ.
Còn cửa sắt che cửa gỗ thì là ở những gđ dựng nhà từ những năm 9x thôi. Hiện nay không ai làm vậy đâu. Bây giờ phổ biến là gỗ, nhựa, kính tôi cường lực bác ợ.
Em có đôi chút thông tin cho bác cập nhật thêm về xh VN ngày nay nhé.
Mình không rõ bác ở chỗ nào nhưng VN mà an ninh tốt như vậy chắc cũng không phổ biến lắm (các khu compound có bảo vệ chốt chặn chắc ok). Cửa sổ không có chấn song thì ngoài chung cư và các nhà biệt thự hoặc liên kế trong các khu compound riêng biệt không có chấn song cửa sổ thì em thấy đa số cửa sổ đều có lắp chấn song.
 

Hanoithu

Xe tải
Biển số
OF-621341
Ngày cấp bằng
6/3/19
Số km
279
Động cơ
132,633 Mã lực
Em mà có tiền, em éo ra nước ngoài định cư. Đi du lịch thì được. Còn nêu muốn con cái phát triển thi cho nó đi du học
Vấn đề là cụ không "éo" thì cũng đâu dễ mà được định cư. Việc đó đâu phải muốn là được, họ còn xét chán.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,007
Động cơ
323,818 Mã lực
Mình không rõ bác ở chỗ nào nhưng VN mà an ninh tốt như vậy chắc cũng không phổ biến lắm (các khu compound có bảo vệ chốt chặn chắc ok). Cửa sổ không có chấn song thì ngoài chung cư và các nhà biệt thự hoặc liên kế trong các khu compound riêng biệt không có chấn song cửa sổ thì em thấy đa số cửa sổ đều có lắp chấn song.
Em ở QN, Hạ Long. Khu em ở cũng là khu dân cư bình thường , không phải khu tái định cư hay khu các dự án , không có bảo vệ hay chốt chặn gì hết, chỉ có đèn đường thôi. Có thể ở 1 vài khu vực ở HN hay SG là nơi tập trung dân ngụ cư thì có hiện tượng vặt đồ xe chứ ở HL em thì từ xe sang cho tới bình dân đỗ nhan nhản đầy đường cả ngày lẫn đêm hầu như không bị vặt đồ và không xe nào phải lắp chống trộm cả. An ninh nói chung rất tốt.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,007
Động cơ
323,818 Mã lực
Cái này nó cũng tùy địa phương cụ ạ. Như Quảng Ninh chỗ em xe vi phạm dừng đỗ thì cảnh sát họ dán tem ra kho bạc nộp phạt. Nếu lỗi vi phạm trên đường khi bị dừng xe thì cũng ký biên bản, hẹn ngày nộp phạt chứ không thể chung chi hay gọi cho người thân được đâu.
Câu có tiền ở vn sướng nhất nghe nhiều cũng quen tai, chính em 5 năm đầu sang đây cũng phát ngôn nhiều lần câu này.

Vậy em thứ chém xem sướng là sướng cái gì và chỗ nào.

Văn hóa vn hay kể cả châu á cũng đã khác rất nhiều so với châu âu, những người ở vn quen với cuộc sống náo nhiệt, trà đá chém gió, lượn, ăn hàng, nhậu...ngoài cái đó ra được nói to, vứt rác đâu cũng ok, rượu lái xe là việc quá bt. (mới gần đây mới có chế tài làm nghiêm hơn)... nói chung là nhiều
Sang đây những thói quen gọi là sướng kia hoàn toàn ko có, đấy là nói về thói quen cũng như văn hóa.

Sang đây "thiếu thốn" hơn ở vn, cái này quá đúng ý chứ, giờ còn đỡ chứ trước đây sang eu nhiều món ăn khó mà kiếm được, rồi các vật dụng dùng cho thói quen đó cũng ko có, karaoke, nồi cơm điện, máy làm đậu, máy xay giò.... kiếm đâu ra.

Và đến đoạn có tiền ở vn sướng, quá sướng, nhất là những người có chút quan hệ nữa.
Giao lưu với toàn các đối tượng có tiền, nhiều thú tiêu khiển khác người, vật chất đầy đủ, ăn uống sướng..

Đi đâu trông ngoài hình thức đã khối thằng nể rồi, ra đường có nhỡ đâm đụng nhiều thằng phải nể đấy là chưa mang quan hệ ra hù nhau, vào quán xá các kiểu cũng thế người có tiền được đại đa số nhìn khác chứ, nó năng lễ phép hơn, phục vụ tốt hơn....
Vấn đề nữa liên quan đến pháp luật, bị công an dừng xe có tiền thì mời các anh vài đồng uống nước là ok, oai hơn là đt cho "người thân" nhờ xin, oai nữa là dọa đuổi việc công an.
Vào các cơ quan nhà nước hay bệnh viện có tiền làm vip luôn, đưa chút ít bôi trơn mọi việc nhẹ như lông hồng.

Vậy 1 người khi sang xã hội khác hoặc là hòa nhập để từ bỏ cái gọi là ko sướng về văn hóa như trên, hoặc ko hòa nhập để giữ thói quen văn hóa cũ, cái này do nhận thức của mỗi người. (văn hóa thói quen kia tốt xấu cũng tùy vào đánh giá của mỗi người)

Khoản vật chất, ẩm thực đi kèm với thói quen, cái này hoàn toàn có thể thay thế được nếu chịu khó tìm hiểu và thưởng thức những cái mới, biết đâu còn hay còn chuẩn hơn những thói quen cũ ý.

Và ý cuối luôn là đoạn "có tiền vn sướng nhất" trên em cũng công nhận là sướng rồi nên cũng ko cần bàn thêm nữa..., nhưng nghĩ xa hơn chút những cái sướng kia đang đè lên pháp luật, đang cổ vũ cho sự mất công bằng xã hội giữa người giàu, người có quen biết với người nghèo.

Các cụ xưa nói "ko ai duỗi tay thâu ngày đến sáng", các cụ có khảng định mình giàu mãi ko, các mỗi quan hệ kia bền mãi ko, một ngày sa cơ lỡ vận đối diện với luật pháp các cụ cần cái gì?? ...chính là sự Công Bằng bởi tiền lúc ý còn đâu mà mua hạng vip, còn quan hệ? giàu hơn nó đã chả ưa rồi huống gì xuống bùn đen ai giúp..

Nói sang chính trị có lẽ là chưa đủ tầm nhưng với quan điểm của người dân như em mọi người nên ý thức chút, sống và xây dựng một xã hội "công bằng" các cụ có thể sướng do sống trên pháp luật nhưng các thế hệ sau chúng phải trả giá rất đắt cho điều đó.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,239
Động cơ
14,648 Mã lực
Câu có tiền ở vn sướng nhất nghe nhiều cũng quen tai, chính em 5 năm đầu sang đây cũng phát ngôn nhiều lần câu này.

Vậy em thứ chém xem sướng là sướng cái gì và chỗ nào.

Văn hóa vn hay kể cả châu á cũng đã khác rất nhiều so với châu âu, những người ở vn quen với cuộc sống náo nhiệt, trà đá chém gió, lượn, ăn hàng, nhậu...ngoài cái đó ra được nói to, vứt rác đâu cũng ok, rượu lái xe là việc quá bt. (mới gần đây mới có chế tài làm nghiêm hơn)... nói chung là nhiều
Sang đây những thói quen gọi là sướng kia hoàn toàn ko có, đấy là nói về thói quen cũng như văn hóa.

Sang đây "thiếu thốn" hơn ở vn, cái này quá đúng ý chứ, giờ còn đỡ chứ trước đây sang eu nhiều món ăn khó mà kiếm được, rồi các vật dụng dùng cho thói quen đó cũng ko có, karaoke, nồi cơm điện, máy làm đậu, máy xay giò.... kiếm đâu ra.

Và đến đoạn có tiền ở vn sướng, quá sướng, nhất là những người có chút quan hệ nữa.
Giao lưu với toàn các đối tượng có tiền, nhiều thú tiêu khiển khác người, vật chất đầy đủ, ăn uống sướng..

Đi đâu trông ngoài hình thức đã khối thằng nể rồi, ra đường có nhỡ đâm đụng nhiều thằng phải nể đấy là chưa mang quan hệ ra hù nhau, vào quán xá các kiểu cũng thế người có tiền được đại đa số nhìn khác chứ, nó năng lễ phép hơn, phục vụ tốt hơn....
Vấn đề nữa liên quan đến pháp luật, bị công an dừng xe có tiền thì mời các anh vài đồng uống nước là ok, oai hơn là đt cho "người thân" nhờ xin, oai nữa là dọa đuổi việc công an.
Vào các cơ quan nhà nước hay bệnh viện có tiền làm vip luôn, đưa chút ít bôi trơn mọi việc nhẹ như lông hồng.

Vậy 1 người khi sang xã hội khác hoặc là hòa nhập để từ bỏ cái gọi là ko sướng về văn hóa như trên, hoặc ko hòa nhập để giữ thói quen văn hóa cũ, cái này do nhận thức của mỗi người. (văn hóa thói quen kia tốt xấu cũng tùy vào đánh giá của mỗi người)

Khoản vật chất, ẩm thực đi kèm với thói quen, cái này hoàn toàn có thể thay thế được nếu chịu khó tìm hiểu và thưởng thức những cái mới, biết đâu còn hay còn chuẩn hơn những thói quen cũ ý.

Và ý cuối luôn là đoạn "có tiền vn sướng nhất" trên em cũng công nhận là sướng rồi nên cũng ko cần bàn thêm nữa..., nhưng nghĩ xa hơn chút những cái sướng kia đang đè lên pháp luật, đang cổ vũ cho sự mất công bằng xã hội giữa người giàu, người có quen biết với người nghèo.

Các cụ xưa nói "ko ai duỗi tay thâu ngày đến sáng", các cụ có khảng định mình giàu mãi ko, các mỗi quan hệ kia bền mãi ko, một ngày sa cơ lỡ vận đối diện với luật pháp các cụ cần cái gì?? ...chính là sự Công Bằng bởi tiền lúc ý còn đâu mà mua hạng vip, còn quan hệ? giàu hơn nó đã chả ưa rồi huống gì xuống bùn đen ai giúp..

Nói sang chính trị có lẽ là chưa đủ tầm nhưng với quan điểm của người dân như em mọi người nên ý thức chút, sống và xây dựng một xã hội "công bằng" các cụ có thể sướng do sống trên pháp luật nhưng các thế hệ sau chúng phải trả giá rất đắt cho điều đó.
Cụ nói đầu tiên là tiền đâu là sai... Nếu cụ ko làm sai. Bố con thằng nào dám làm gì cụ.
Cụ sai luật rùi nó dọa... Và rất nhanh trí hai bên đưa ra phương án ngay. 1 bên đưa 1 bên nhận (hối lộ)
Nếu cụ ko đưa cứ viết giấy em đi nộp thì lại là chuyện khác rùi.

Em đi xe thấy rất nhiều rất nhiều phạm luật 1 cách rất hồn nhiên đến nổi có cảm nhận được là hình như đó là 1 thói quen luôn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top