Đồng hồ Vòng / Phút

laovietlao

Xe tải
Biển số
OF-317198
Ngày cấp bằng
24/4/14
Số km
425
Động cơ
297,650 Mã lực
Nơi ở
ສາລະວັນ,ສປປລາວ
Hỏi ngu các cụ tý...mình thì kinh nghiệm lái xe chưa nhiều...nhưng cũng từng được ôm vô lăng qua nhiều kiểu đường: nhựa ,đất ,đèo dốc ,cao tốc ,cũng thường mát chân ga đến 125Km/h ,bò lên dốc lầy trơn trượt...Nhưng hình như chưa thấy cái đồng hồ đo vòng tua lên quá 3.000 vòng / phút (Xe FT)...Nên mạo muội hỏi các cụ là trường hợp nào "Ko tính đứng yên rú ga" thì đồng hồ nó mới lên kịch hay gần kịch kim...Thank
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,387
Động cơ
355,485 Mã lực
Cụ chủ kiếm chỗ nào đường lầy lầy, sâu sâu ấy. Thả cả hai bánh chủ động xuống, rồi sẽ tìm được cảm giác 5000 vòng/phút trở lên.

Chú ý nhớ đem theo ... xe kéo :D :P.
 

taychoiso1

Xe tải
Biển số
OF-95084
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
341
Động cơ
403,128 Mã lực
Nơi ở
Cầu = Giấy
Cụ đạp ga càng mạnh thì vòng tua lên cao thế thôi ạ, xe yếu thì đạp ga nhiều, xe khỏe thì ga ít. 3000v/p với xe của em 1.5, số 5 chắc khoảng 110k/h ạ.
 

bkhtd

Xe hơi
Biển số
OF-42491
Ngày cấp bằng
6/8/09
Số km
199
Động cơ
467,590 Mã lực
Nơi ở
HN
Cụ đạp ga càng mạnh thì vòng tua lên cao thế thôi ạ, xe yếu thì đạp ga nhiều, xe khỏe thì ga ít. 3000v/p với xe của em 1.5, số 5 chắc khoảng 110k/h ạ.
Xe gì thế cụ. Xe khác chỉ hơn 2000 tí thôi
 

Hoaimong

Xe buýt
Biển số
OF-352642
Ngày cấp bằng
28/1/15
Số km
737
Động cơ
272,870 Mã lực
Nơi ở
VIệt Nam quốc
Cụ lên cao tốc, để số 1, đạp kịch ga và tiến thẳng vào gara. Chúc cụ có một trải nghiệm thú vị.
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,224
Động cơ
571,666 Mã lực
Hỏi ngu các cụ tý...mình thì kinh nghiệm lái xe chưa nhiều...nhưng cũng từng được ôm vô lăng qua nhiều kiểu đường: nhựa ,đất ,đèo dốc ,cao tốc ,cũng thường mát chân ga đến 125Km/h ,bò lên dốc lầy trơn trượt...Nhưng hình như chưa thấy cái đồng hồ đo vòng tua lên quá 3.000 vòng / phút (Xe FT)...Nên mạo muội hỏi các cụ là trường hợp nào "Ko tính đứng yên rú ga" thì đồng hồ nó mới lên kịch hay gần kịch kim...Thank
Có 1 trường hợp lái xe thông thường bác sẽ thấy đồng hồ vòng tua cao mà không quá đáng sợ: phanh bằng động cơ khi xuống dốc cao. Với xe MT bác chủ động vào số thấp (3,2, đôi khi là số 1), với xe AT bác chuyển về L, D2, D1, O/D tùy xe. Vòng tua động cơ có thể lên đến 3000-3500 rpm tùy độ dốc và số mà xe đang đi, máy gầm rú nghe rất nguy hiểm nhưng thật ra động cơ gần như không nóng lắm vì gần như không được cung cấp nhiên liệu.
Các trường hợp khác thường là ở chế độ giới hạn của khả năng của xe: chạy tốc độ cao, cần sức kéo lớn để vượt chướng ngại vật... trên thực tế lái xe ít khi xảy ra, nếu xảy ra cũng chỉ trong một thời gian ngắn. Bắt động cơ làm việc ở chế độ như vậy một thời gian dài sẽ được thay động cơ mới :D
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hỏi ngu các cụ tý...mình thì kinh nghiệm lái xe chưa nhiều...nhưng cũng từng được ôm vô lăng qua nhiều kiểu đường: nhựa ,đất ,đèo dốc ,cao tốc ,cũng thường mát chân ga đến 125Km/h ,bò lên dốc lầy trơn trượt...Nhưng hình như chưa thấy cái đồng hồ đo vòng tua lên quá 3.000 vòng / phút (Xe FT)...Nên mạo muội hỏi các cụ là trường hợp nào "Ko tính đứng yên rú ga" thì đồng hồ nó mới lên kịch hay gần kịch kim...Thank
Theo em chắc có 2 trường hợp: 1) Phanh động cơ khi đổ đèo. Dốc có độ dốc càng lớn, tải càng nặng thì vòng tua càng phải cao. Có lần em đổ dốc chủa Cao (14%), xe chở 5 người (full tải), lúc xuống để số 1 mà vòng tua lên cỡ >4000. Nhưng cũng chỉ một đoạn ngắn.
2) Xe sa lầy, cần đủ lực để vượt qua lực cản (mà chưa có đà)
Ngoài ra các kiểu đua xe, xe offroad thì không tính :)
 

Transporter1884

Xe buýt
Biển số
OF-86710
Ngày cấp bằng
26/2/11
Số km
506
Động cơ
413,660 Mã lực
Hỏi ngu các cụ tý...mình thì kinh nghiệm lái xe chưa nhiều...nhưng cũng từng được ôm vô lăng qua nhiều kiểu đường: nhựa ,đất ,đèo dốc ,cao tốc ,cũng thường mát chân ga đến 125Km/h ,bò lên dốc lầy trơn trượt...Nhưng hình như chưa thấy cái đồng hồ đo vòng tua lên quá 3.000 vòng / phút (Xe FT)...Nên mạo muội hỏi các cụ là trường hợp nào "Ko tính đứng yên rú ga" thì đồng hồ nó mới lên kịch hay gần kịch kim...Thank
Đồng hồ đo vòng tua chỉ thể hiện chỉ số vòng tua của máy, ko liên quan nhiều đến việc nó hoạt động như thế nào. Khi máy hoạt động tại chỗ chưa truyền lực xuống bánh thì cụ đạp bao nhiêu lên bấy nhiêu thôi. Khi kết nối máy với bánh thì hộp số sẽ hoạt động và tỷ số truyền sẽ thay đổi tuỳ theo tốc độ của xe. Trung bình đi duới 80km/h thì vòng tua sẽ ổn định ở mức 1500rpm-1800rpm tuỳ theo máy xăng hay máy dầu(máy dầu có tỷ số nén cao hơn, momen soắn cao hơn nên thuờng có rpm nhỏ hơn máy xăng ở cùng một tốc độ, vì thế tiết kiệm hơn máy xăng), với một xe binh thuờng thì tốc độ vòng tua chỉ khoảng 1800-2200rpm ở tốc độ 100kmh, ở chế độ đã hết số thì ga thêm bao nhiêu, tốc độ vòng tua sẽ tăng thêm bấy nhiêu.để trả lời câu hỏi của cụ chủ thì cụ cứ thử chuyển số sang chế độ manuel,vào số 1 rồi để nguyên, cụ ga bao nhiêu nó sẽ lên bấy nhiêu thôi vì ko có thay đổi tỷ số truyền, nếu cụ đi số 1 đc 100kmh thì vòng tua của cụ chắc cỡ 6000rpm hoặc hơn đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

pbvhp

Xe buýt
Biển số
OF-301673
Ngày cấp bằng
14/12/13
Số km
976
Động cơ
315,979 Mã lực
Vòng tua lên cao, tầm trên 3000 lien tuc (đổ đèo) thì có ảnh hưởng gì cho động cơ xe không các cụ nhỉ.
 

Hoaimong

Xe buýt
Biển số
OF-352642
Ngày cấp bằng
28/1/15
Số km
737
Động cơ
272,870 Mã lực
Nơi ở
VIệt Nam quốc
Vòng tua lên cao, tầm trên 3000 lien tuc (đổ đèo) thì có ảnh hưởng gì cho động cơ xe không các cụ nhỉ.
Về cơ bản thì không có vấn đề gì nghiêm trọng. Các chi tiết cơ khí trên xe không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên do máy hoạt động với công suất cao và liên tục thì sẽ làm nóng máy và giảm thời gian sử dụng dầu máy, cụ cần để ý và kiểm tra để đảm bảo nhiệt độ của nước làm mát cũng như tránh cạn nước làm mát, đó là nguyên lý chung. Còn chủ yếu là tùy vào loại xe đời xe và nhiều yếu tố khác.
 

pbvhp

Xe buýt
Biển số
OF-301673
Ngày cấp bằng
14/12/13
Số km
976
Động cơ
315,979 Mã lực
Về cơ bản thì không có vấn đề gì nghiêm trọng. Các chi tiết cơ khí trên xe không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên do máy hoạt động với công suất cao và liên tục thì sẽ làm nóng máy và giảm thời gian sử dụng dầu máy, cụ cần để ý và kiểm tra để đảm bảo nhiệt độ của nước làm mát cũng như tránh cạn nước làm mát, đó là nguyên lý chung. Còn chủ yếu là tùy vào loại xe đời xe và nhiều yếu tố khác.
Cảm ơn cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top