Hộp số AT: đi 100k -120k Km mới phải thay dầu. Đi nó sướng, bền, tin cậy. Lúc đi đều nó có khoảng trượt thủy lực nhỏ nên xe êm không giật theo rung chân ga như CVT mà thốc đạp ga nó lại nhảy số lên tua liền nên bốc hơn CVT.
CVT thì cấu tạo đơn giản như xe lead nên rẻ, hãng lắp hạ chi phí sản xuất nhưng mà không bền bằng AT, hay phải thay dầu, chi phí thay dầu hộp số tốn gấp 9 lần AT (40k Km đã phải thay, và mỗi lần thay tốn gấp 3 AT).
CVT đi nó chán, tiếng ồn rít va kim loại khó chịu, hay trượt dây đai, đạp ga nó ì lúc lâu sau tua mới lên để bốc.
Ngoài ra CVT depa với lùi nó yếu toàn phải mồi ga, đi phố tắc đường nguy hiểm.
CVT thì Xtronics của Nissan và D-CVT mới của Toyota mới ngon, nó nâng cấp cấu tạo khác với CVT của Honda nên khắc phục nhược điểm của CVT đời cũ khá nhiều. Tuy không bằng AT nhưng vượt trội so với CVT của Honda, Suzuki, Mitsu