Độ phanh ABS ???

tayduaf1

Xe tải
Biển số
OF-18959
Ngày cấp bằng
23/7/08
Số km
220
Động cơ
8 Mã lực
Các bác cho em hỏi nếu xe không có phanh ABS mà muốn lắp có được không ạ. Cám ơn các bác và cho em hỏi luôn mức xiền khoảng bao nhiêu nếu độ được nhé!
 

Khoaimy

Xe tăng
Biển số
OF-17892
Ngày cấp bằng
25/6/08
Số km
1,177
Động cơ
12 Mã lực
Những đồ chính xác cao má chế, liệu có đảm bảo?
 

Impact_Wrench

Xe buýt
Biển số
OF-13527
Ngày cấp bằng
27/2/08
Số km
855
Động cơ
10 Mã lực
@kimvietdestiny: Bao xiền cụ ơi?
 

Zippo

chuyên xoá bài và ban nick theo yêu cầu
Biển số
OF-36
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,986
Động cơ
15 Mã lực
Nơi ở
trển
Vụ lắp ABS không chỉ đơn giản như các bác nói đâu, vì ABS các bá nên xem lại bài cũ về hệ thống ABS nhé, nó liên quan tới hệ thống cảm biến tốc độ gắn tại 4 bánh xe và hệ thống phân phối lực phanh trước và sau tương ứng với mỗi loại xe.

Mỗi loại xe khác nhau bộ xử lý trung tâm ABS sẽ khác nhau VD ở tốc độ 60km/h thì Matiz cần 1 lực phanh phân phối trên 4 bánh xe chỉ là A nhưng với Mer hoặc BMW thì cùng tốc độ lực phanh sẽ lại là >A.

Vậy chúc các bác lắp thành công nhá nếu xử lý được vấn đề trên còn nếu không thì đừng giao tính mạng mình cho cái mà mình ko hiểu biết
 

Zippo

chuyên xoá bài và ban nick theo yêu cầu
Biển số
OF-36
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,986
Động cơ
15 Mã lực
Nơi ở
trển
Xin phép trích dẫn câu này của bác nhé: Nếu 4 phanh đều cùng 1 lực phanh thì xin thưa là cầm chắc cái chết trong tay, từ xưa đến nay lực phanh trên bánh trước sẽ lớn hơn nếu ko sẽ văng xe ngay.
:77::77::77::77:

Nghe bác giới thiệu thế này thì em biết thừa là bác chẳng có 1 tý gì hiểu biết về hệ thống phanh cả.

(Hệ thống hoạt động dựa trên nguyên lý cân bằng động áp suất dầu, dầu phanh được phân bố đều trên cả 4 đường ống dẫn đến 4 má phanh, do đó mỗi khi nhấn phanh các má phanh và tang trống bám đều như nhau trên cả 4 bánh, đặc biệt khi xe đi với tốc độ >100km/h nếu phanh gấp xe không bị xoay ngang hoặc va cham với những xe đi song song bên cạnh.)

Bác đã nghe bộ phanh thủy lực ABS chưa? lắp vào đường dầu ra của phanh, nguyên lý hoạt động của nó là dựa vào cân bằng động về áp suất dầu, khi đạp phanh bộ ABS thủy lực sẽ phân bố lực đều trên má phanh, làm cho các má phanh và tang trống bám sát nhau không bị má nào bám nhiều hay ít, do đó khi ta phanh xe sẽ không bị quay xe.e chụp cho bác xe thăng bạn e lắp nhé(Hệ thống hoạt động dựa trên nguyên lý cân bằng động áp suất dầu, dầu phanh được phân bố đều trên cả 4 đường ống dẫn đến 4 má phanh, do đó mỗi khi nhấn phanh các má phanh và tang trống bám đều như nhau trên cả 4 bánh, đặc biệt khi xe đi với tốc độ >100km/h nếu phanh gấp xe không bị xoay ngang hoặc va cham với những xe đi song song bên cạnh.)

 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
8,984
Động cơ
24 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Theo em thì cái cụ Kim Việt Đét Sờ Ti đưa ra không phải là hệ thống ABS ta vẫn hiểu, liên quan đến phanh có 2 hệ thống chính được áp dụng đó là ABS và EBD:

1) ABS = Anti-lock Braking System: Hệ thống này không nhằm mục đích phân bổ áp suất dầu trên các đường ống, mà được điều khiển bằng điện tử để:
Thông thường hệ thống máy tính trên xe có trang bị ABS sẽ thay đổi áp lực phanh khoảng 30 lần/giây, từ mức áp lực tối đa lên một bánh xe đến áp lực bằng 0
Nói nôm nà là nó điều khiển: Phanh - Nhả - Phanh - Nhả . . . . khoảng 20 đến 30 lần trong một giây

2) Hệ thống EBD = Electronic Brake Distribution: Hệ thống này thì lại không nhằm phân bổ lực phanh đều nhau lên các bánh xe, mà nó nhằm phân bổ lực phanh khác nhau lên các bánh xe nhờ vào cảm biến đặt ở từng bánh xe để phát hiện ra bánh xe nào quay nhiều hơn (xe quay) thì phanh mạnh hơn

Quay lại hệ thống của bác Kim Việt, việc chia lực phanh ra các bánh xe là bằng các ống dẫn dầu chi ra từ xy lanh bơm dầu chính, với độ dài mấy mét thì khó có thể nói là áp suất lại không bằng được, không chỉ với dầu phanh mà với bất cứ loại chất lỏng nào :77: Chính vì lực phanh tới các bánh xe thì luôn luôn bằng nhau, mà mặt đường tại nơi bốn bánh xe thì có khi lại không có độ ma sát như nhau (vì không nhẵn bằng nhau, vì có nước, vì nghiêng, vì . . . . ) Cho nên người ta mới phải phát minh ra EBD để phân bổ lực phanh không bằng nhau .

Những xe rẻ tiền như Kia Morning chỉ có ABS, những xe xin hơn và to hơn thường có tích hợp EBD, EBD là một nâng cấp của ABS nên thường không được quảng cáo như ABS, nên nhiều người k biết, có thể coi hệ thống ABS kèm EBD là ABS Plus

Nhà cháu chỉ trình bày thế thôi, còn phán xét cái bộ của Mỹ kia thế nào thì tùy ý mỗi cụ suy nghĩ, nhưng cháu nghĩ cái bộ đó có ý nghĩa giống cái bộ nam châm gắn vào ống xăng để phá vỡ phân tử xăng đã từng được quảng cáo !!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

NGUYENNGOC

Xe tải
Biển số
OF-8025
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
425
Động cơ
10 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
115 Trần Phú Phan Rang Ninh Thuận
Em đọc cái bài này từ trưa rồi, định phản biện vài câu với Bác bán hàng nhưng lại thôi, vì thấy Bác này có vẻ không am hiểu lắm về hệ thống phanh.

Bác này bán hàng nhưng lại không hiểu về sản phẩm của mình, lại tư vấn như thế thì....*-):77:
 

LenovoT61

Xe máy
Biển số
OF-14980
Ngày cấp bằng
22/4/08
Số km
84
Động cơ
8 Mã lực
E vẫn luôn hiểu ABS là hệ thống chống bó cứng. Như bác Kimvietdestiny nói thì nó chỉ phân phối đều lực. Mà phân phối đều lực thì cũng chưa đúng vì lực hãm truyền lên bánh trước đến 80% (đây là lý do các xe máy hay xe ko cao cấp toàn bố trí một đĩa tại bánh trước mà ko phải bánh sau)
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
8,984
Động cơ
24 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
E vẫn luôn hiểu ABS là hệ thống chống bó cứng. Như bác Kimvietdestiny nói thì nó chỉ phân phối đều lực. Mà phân phối đều lực thì cũng chưa đúng vì lực hãm truyền lên bánh trước đến 80% (đây là lý do các xe máy hay xe ko cao cấp toàn bố trí một đĩa tại bánh trước mà ko phải bánh sau)
Áp lực trong ống dẫn dầu thì dứt khoát như nhau khi nó được bơm từ tổng phanh ra, hình như các xe không có EBD thì hai bánh trước là đĩa hai bánh sau là trống (Vì tuy áp lực dầu như nhau nhưng đĩa thì nó ăn hơn) , những xe cao cấp có cả EBD thì 4 bánh đĩa luôn, vì lúc này lực phanh được tính riêng cho mỗi bánh rồi
 

heysmileplease

Xe tải
Biển số
OF-10663
Ngày cấp bằng
5/10/07
Số km
295
Động cơ
9 Mã lực
rõ ràng là công nghệ cao thì đừng có dại mà chế/ độ làm gì rồi. Có cái đơn giản như cái để cốc /chai nước ở gần chỗ tựa tay giữa 2 ghế trước thì không biết bác nào chế được chưa đã, nếu có em đặt hàng ngay
 

NAKIO

Đang đủn xe...
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,292
Động cơ
13,377 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Áp lực trong ống dẫn dầu thì dứt khoát như nhau khi nó được bơm từ tổng phanh ra, hình như các xe không có EBD thì hai bánh trước là đĩa hai bánh sau là trống (Vì tuy áp lực dầu như nhau nhưng đĩa thì nó ăn hơn) , những xe cao cấp có cả EBD thì 4 bánh đĩa luôn, vì lúc này lực phanh được tính riêng cho mỗi bánh rồi
Áp lực tại các đầu ống thì như nhau , nhưng lực phanh tại 2 bánh trứơc sau khác nhau vì thiết kế các má phanh to nhỏ khác nhau ạ .

nếu xe có 4 phanh đĩa thì 2 đĩa trước thường có đường kính lớn hơn 2 đĩa sau .
 

KAT

Xe tăng
Biển số
OF-16510
Ngày cấp bằng
20/5/08
Số km
1,186
Động cơ
25 Mã lực
Áp lực tại các đầu ống thì như nhau , nhưng lực phanh tại 2 bánh trứơc sau khác nhau vì thiết kế các má phanh to nhỏ khác nhau ạ .

nếu xe có 4 phanh đĩa thì 2 đĩa trước thường có đường kính lớn hơn 2 đĩa sau .
Chuẩn quá, em thay má trước đắt gấp rưỡi má sau.
 

phuc_thinhphan

Xe tăng
Biển số
OF-18889
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
1,890
Động cơ
11 Mã lực
Nơi ở
Nhà nhỏ hàng xóm ...
@ detisny : Em dán film của cụ đó .Hàng number one đàng hoàng... Nhưng em thấy film hay bị lỗi quá ... toàn có bong bóng trong film ... *-)
 

phongthan10

Xe tải
Biển số
OF-3930
Ngày cấp bằng
21/3/07
Số km
402
Động cơ
10 Mã lực
Tuổi
34
Bác đã nghe bộ phanh thủy lực ABS chưa? lắp vào đường dầu ra của phanh, nguyên lý hoạt động của nó là dựa vào cân bằng động về áp suất dầu, khi đạp phanh bộ ABS thủy lực sẽ phân bố lực đều trên má phanh, làm cho các má phanh và tang trống bám sát nhau không bị má nào bám nhiều hay ít, do đó khi ta phanh xe sẽ không bị quay xe.e chụp cho bác xe thăng bạn e lắp nhé(Hệ thống hoạt động dựa trên nguyên lý cân bằng động áp suất dầu, dầu phanh được phân bố đều trên cả 4 đường ống dẫn đến 4 má phanh, do đó mỗi khi nhấn phanh các má phanh và tang trống bám đều như nhau trên cả 4 bánh, đặc biệt khi xe đi với tốc độ >100km/h nếu phanh gấp xe không bị xoay ngang hoặc va cham với những xe đi song song bên cạnh.)

cái này nguyên lý của nó và hình dáng đến màu sắc...giống y hệt cái gọi là ABS của mấy con xe máy tàu.......đẻ mai Em kiếm cho bác cái hình nhé
 

Especen

Xe container
Biển số
OF-11442
Ngày cấp bằng
5/11/07
Số km
6,017
Động cơ
3,339 Mã lực
Nơi ở
28 Thọ Xương
Website
www.especen.vn
Tư vấn thế này thì đến :77: cái cụ Kim Việt.
 

Good_Morning

Xe hơi
Biển số
OF-16299
Ngày cấp bằng
14/5/08
Số km
119
Động cơ
8 Mã lực
E thấy các cụ nói thế mà cụ chủ thớt chả ngượng tý nào kìa:^), mặt cụ ý chả đỏ tý nào kìa:^), show hàng kiểu này mà chẳng thấy mấy cụ hay chặn đánh võng lạng lách trên OF đâu là sao:^):^):^), kiểu lày mà mấy cậu choai choai chưa bít j mà nghe dại, kiểu như ngày xưa các cụ mình hay bẩu là sui trẻ con ăn *** gà ý, thì..........
 

HaiBanh

Xe tải
Biển số
OF-7676
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
289
Động cơ
9 Mã lực
Em chỉ hiểu đơn giản ABS là nó phanh nhả, phanh nhả liên tục trong thời gian cực ngắn sao cho bánh nó không bị rê, còn bám đường và xe vẫn còn đi đúng quĩ đạo mà mình muốn thôi chứ. Ngoài ra EBD là huy động lực phanh phù hợp với từng bánh. Hai món trên kết hợp thì cho ra độ an toàn tổng thể của xe.
Nếu mà tất cả các bánh cùng có lực tác động như nhau như lời bác Kimviet thì không ổn rồi vì thứ nhất: không phanh - nhả, thứ hai: điều kiện ở bốn bánh xe có phải lúc nào cũng như nhau đâu mà cần cùng lực phanh.
Vài lời tham gia, em còn non lắm,các bác thông cảm.

Cụ Vietvoiz thông cảm cho cháu nhé, định sáng nay qua lấy xe nhưng gấp quá rồi nên đi tạm xe máy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top