Độ phanh ABS ???

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
8,984
Động cơ
24 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Cái bộ của cụ Đét Sờ Ti gắn chặn ngang vào ống dẫn đầu, sử dụng cái cân bằng động của khỉ gì đó kêu là để phân phối đều áp suất dầu trên các đường ống . Đây là một việc thừa thãi, bởi với độ dài dăm mét như thế thì áp suất dầu đương nhiên nó phải bằng nhau . Em không bàn đến chuyện bằng nhau để làm gì mà chỉ bàn đến chuyện lắp thêm hay không lắp thêm cái đó thì áp suất nó vẫn bằng nhau như đúng rồi
 

chungfx

Xe đạp
Biển số
OF-18615
Ngày cấp bằng
15/7/08
Số km
23
Động cơ
8 Mã lực
Cái bộ của cụ Đét Sờ Ti gắn chặn ngang vào ống dẫn đầu, sử dụng cái cân bằng động của khỉ gì đó kêu là để phân phối đều áp suất dầu trên các đường ống . Đây là một việc thừa thãi, bởi với độ dài dăm mét như thế thì áp suất dầu đương nhiên nó phải bằng nhau . Em không bàn đến chuyện bằng nhau để làm gì mà chỉ bàn đến chuyện lắp thêm hay không lắp thêm cái đó thì áp suất nó vẫn bằng nhau như đúng rồi

em nghĩ áp suất dầu của hai bánh truớc phải lớn hơn hai bánh sau chứ ạ .
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
8,984
Động cơ
24 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
em nghĩ áp suất dầu của hai bánh truớc phải lớn hơn hai bánh sau chứ ạ .
Từ một cái bơm dầu, bơm ra 4 cái vòi dầu, làm cách nào mà áp suất khác nhau ? Em đố bác làm cho nó khác nhau được, không kể dầu mà bất cứ chất lỏng nào khi nó được thông nhau (áp suất trên các đường ống dầu)
 

2fast2fear

Xe tăng
Biển số
OF-17680
Ngày cấp bằng
20/6/08
Số km
1,345
Động cơ
10 Mã lực
Hihi, em ko lắp đâu vì xe em có rồi. Nhưng ABS chạy bằng cơm ạ :21:
 

TOMDUY

Chã!
Biển số
OF-1115
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,520
Động cơ
1,804 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
OF Deps
Website
www.bacsygiadinhhn.vn
Các cụ nghĩ ra trò độ này quái chiêu thật đới:ohmy::ohmy::ohmy:, em xin vái cả nón:77::77::77:
 

LenovoT61

Xe máy
Biển số
OF-14980
Ngày cấp bằng
22/4/08
Số km
84
Động cơ
8 Mã lực
Từ một cái bơm dầu, bơm ra 4 cái vòi dầu, làm cách nào mà áp suất khác nhau ? Em đố bác làm cho nó khác nhau được, không kể dầu mà bất cứ chất lỏng nào khi nó được thông nhau (áp suất trên các đường ống dầu)
Áp suất thì như nhau nhưng lực khác đi nếu diện tích ống khác nhau. Nhưng ai hơi đâu làm cái kiểu ống khác đi làm gì nhỉ? Càng làm xe dễ mắc lỗi.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
8,984
Động cơ
24 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Áp suất thì như nhau nhưng lực khác đi nếu diện tích ống khác nhau. Nhưng ai hơi đâu làm cái kiểu ống khác đi làm gì nhỉ? Càng làm xe dễ mắc lỗi.
Cháu vẫn chưa hiểu khái niệm của bác ? Bác nói về lực nào cơ ? lực tác dụng lên má phanh phải không ? hay lực nào bác nói rõ hơn được không . Má phanh muốn nó phanh mạnh hơn thì phải tăng mặt tiếp xúc lên như mấy bác đã nói rồi, nói chung chưa hiểu mấy ý bác đâu, bác nói rõ hơn nhé
 

LenovoT61

Xe máy
Biển số
OF-14980
Ngày cấp bằng
22/4/08
Số km
84
Động cơ
8 Mã lực
Cháu vẫn chưa hiểu khái niệm của bác ? Bác nói về lực nào cơ ? lực tác dụng lên má phanh phải không ? hay lực nào bác nói rõ hơn được không . Má phanh muốn nó phanh mạnh hơn thì phải tăng mặt tiếp xúc lên như mấy bác đã nói rồi, nói chung chưa hiểu mấy ý bác đâu, bác nói rõ hơn nhé
Ý em nói ở trên là áp suất dầu phanh thì như nhau nhưng nếu diện tích ống khác nhau thì có thể làm áp lực lên má phanh khác đi nhưng dễ lắp lẫn, không chế tạo hàng loạt nên giải pháp sử dụng đường kính tang trống/đĩa thì thuận tiện hơn.
Về lực hãm xe do phanh phụ thuộc vào:
1. Mức độ ma sát giữa má phanh và đĩa/tang trống
2. Cánh tay đòn làm tăng mô men cản (làm tang trống/đĩa lớn lên)
3. Áp lực của má phanh lên đĩa/tang trống
Còn tăng mặt tiếp xúc chỉ làm ổn định cái 1 (hệ số ma sát) mà lực ma sát không tăng được theo nguyên lý Fms=f*N
E cũng không thạo về hệ thống phanh hiện đại và phức tạp. Cấu tạo nó phức tạp và khó có thể nói hết vì nó liên quan đến:
1. Chống bó cứng
2. Phân bố lực, trợ lực phanh
3. Giảm nhiết để duy trì hệ số ma sát
4. Đảm bảo lực phanh tin cậy (nhiều đường truyền) để chống mất phanh
....
 

Zippo

chuyên xoá bài và ban nick theo yêu cầu
Biển số
OF-36
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,986
Động cơ
15 Mã lực
Nơi ở
trển
Bác cho em hỏi cái máy này nó nằm ở đâu trong hệ thống của bác:102::102::102:
Hệ thống phanh tiên tiến (ABS) từ Brake Guard là hệ thống an toàn bốn bánh xe an toàn lâu dài với hiệu quả chống bó phanh. Hệ thống kết hợp máy đo độ nhạy áp suất trên mỗi phanh và giữa hai phanh tạo thành một bộ trên mỗi xe.
 

tayduaf1

Xe tải
Biển số
OF-18959
Ngày cấp bằng
23/7/08
Số km
220
Động cơ
8 Mã lực
Cám ơn các bác đã cho em ý kiến! Sau một thời gian suy nghĩ em đã quyết định...suy nghĩ tiếp và nhờ các bác...tư vấn tiếp giuúp em!
 

LenovoT61

Xe máy
Biển số
OF-14980
Ngày cấp bằng
22/4/08
Số km
84
Động cơ
8 Mã lực
Hệ thống phanh tiên tiến (ABS) từ Brake Guard

Hệ thống hoạt động như thế nào:

Phanh là công cụ ma sát và đạt hiệu quả từ 50% đến 70% từ cách thức vận hành và cơ học. Độ nóng và các yếu tố thuộc về cách thức gây ra tang trống/rôto trở nên bị cong nhẹ và/hoặc chênh ra khỏi vòng tròn tạo ra các vết hằn thấp và cao trên phần kim loại của tang trống/rôto. Vì vậy, khi phanh được sử dụng và má phanh/miếng đệm tiếp xúc với các vết hằn cao trên tang trống/rôto nên tăng nhanh áp suất dầu phanh trên các cần phanh và khi chúng tiếp xúc với các vết hằn thấp thì làm giảm mạnh áp suất dầu của áp suất dầu phanh trên các cần phanh.

Khi phanh được sử dụng với lực phanh mạnh, má phanh/miếng đệm do đó giật chống lại điểm tiếp xúc vết hằn cao tạo ra việc tăng áp suất dầu gây nên độ ma sát, độ nóng, độ mài mòn, vết rách quá mức trên má phanh/tang trống và rôto/miếng đệm. Dầu phanh không thể nén được và không thể chuyển động qua các cần phanh , bởi vậy không cho má phanh/miếng đệm rời ra khỏi các vết hằn cao, đến mức chỉ áp suất dầu phanh trên các cần phanh bị tăng lên và giảm xuống cùng với điểm tiếp xúc vết hằn cao và thấp. Các điểm tiếp xúc vết hằn cao giữa các má phanh/tang trống và rôto/miếng đệm là các điểm bó chặt vì áp suất cao hơn và độ ma sát quá mức có liên quan đến. Kết quả cuối cùng là bánh xe sớm bị bó chặt và mất khả năng điều khiển xe

Hệ thống phanh tiên tiến (ABS) từ Brake Guard là hệ thống an toàn bốn bánh xe an toàn lâu dài với hiệu quả chống bó phanh. Hệ thống kết hợp máy đo độ nhạy áp suất trên mỗi phanh và giữa hai phanh tạo thành một bộ trên mỗi xe. Mặc dù nhỏ về kích thước nhưng hệ thống phanh tiên tiến từ Brake Guard lại có sức mạnh trong vận hành, có khả năng thông qua ứng dụng độc đáo bằng cách sử dụng nguyên lý được gọi là cân bằng thuỷ lực. Nghĩa là áp suất thuỷ lực trong các cần phanh được cân bằng tại cả bốn bánh xe và là công cụ cơ khí thuỷ lực không điện tử. Công nghệ khoa học ứng dụng là độ cân bằng tĩnh thuỷ lực hoặc tích luỹ. Tổng cộng hệ thống phanh tiên tiến (ABS) từ Brake Guard trên phương tiện xe cộ đem lại khoảng 90% hiệu quả phanh.

Hệ thống phanh mang tính trọn vẹn là nhờ việc thay đổi hệ thống phanh từ hệ thống thuỷ lực đơn giản sang hệ thống thuỷ lực bên trên không khí. Không khí được nạp trước quanh vòng bên ngoài xung quanh mỗi hệ thống đo. Không khí được nạp trước cho phép hệ thống đo trong khi các thông số cần để vận hành tương ứng với áp suất sãn có trên các cần phanh trong suốt quá trình phanh gấp, phanh vừa phải và phanh nhẹ, cung cấp hiệu suất và cộng hưởng ở điều kiện tốt nhất trong suốt quá trình phanh được sử dụng. Hệ thống đo mở rộng và thu hẹp (dao động) khoảng từ 60 đến 80 lần trên mỗi giây tại 30 dặm mỗi giờ (Mph) và khoảng 120 đến 140 lần mỗi giây tại 60 dặm mỗi giờ (Mph).

Dao động sẽ phụ thuộc vào kích cỡ bánh xe và vận tốc (Mph) cho phép dầu phanh truyền đến các cần phanh và tại mỗi lượt cho phép má phanh/miếng đệm quay trở về rời ra khỏi các vết hằn cao giữa má phanh/tang trống với rô to/miếng đệm, đáp ứng áp suất cao hơn tại các cần phanh. Các điểm tiếp xúc vết hằn thấp giữa má phanh/tang trống với rôto/miếng đệm giảm bớt áp suất tại các cần phanh, vì vậy má phanh/miếng đệm quay về các vết hằn thấp trên tang trống/rôto, kết hợp với hệ thống đo đáp ứng được nhu cầu tại bất kỳ tốc độ nào. Vì vậy, sự cân bằng không đổi trong áp suất được trọn vẹn và toàn bộ tiếp xúc được duy trì với tận dụng bề mặt phanh giữa má phanh/tang trống với rôto/miếng đệm. Nguyên lý vận hành này giảm được đáng kể sự ma sát và mài mòn phanh trong khi hạn chế bó bánh xe và làm tăng đáng kể tuổi thọ phanh bởi vì bây giờ bề mặt phanh được tận dụng rộng hơn.

Phanh xe ngày nay có hiệu quả phanh tối đa mà lực nhấn cần phanh giảm thiểu tại bất kỳ cấu hình hệ thống phanh nào: phanh trước/phanh sau riêng rẽ hoặc bắt chéo, dừng xe nhanh hơn từ 20% đến 30%. Điều đáng nói của hệ thống phanh tiên tiến từ Brake Guard trên phương tiện xe cộ với phanh thuỷ lực sẽ cải thiện chức năng phanh tổng thể bằng nhiều mức từ 50% đến 100%. Theo quy tắc vật lý, điều này cần thiết tăng khả năng phanh lên khoảng gấp đôi hoặc đạt hiệu quả để dừng xe nhanh hơn.
Đọc cái đoạn này của bác thấy chả hiểu gì cả. Có vẻ thiên về quảng cáo hơn. Bác up cái bản tiếng anh lên đây xem nào.
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,442
Động cơ
1,128 Mã lực
Cụ chủ thớt này dịch củ chuối quá, càng đọc càng khó hiểu. Cụ cứ để tiếng ANh có khi các cụ trên OF dịch hộ còn ngon hơn nhiều.
Với lại cái đó *eck phải ABS, vì ABS là cả một hệ thống được điều khiển bằng ECU và có feedback từ cảm biến tốc độ bánh xe đàng hoàng, chứ cái của cụ cháu cũng chỉ biết gọi nôm là cái bộ cân bằng áp suất dầu phanh thôi!
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
8,984
Động cơ
24 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
chứ cái của cụ cháu cũng chỉ biết gọi nôm là cái bộ cân bằng áp suất dầu phanh thôi!
Trần đời cháu chưa bao giờ thấy phải cân bằng áp suất chất lỏng trong một cái hệ thống ống thông nhau như thế các cụ ạ
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,442
Động cơ
1,128 Mã lực
Thế mới là điều cháu muốn nói chứ cụ Voiz! 21
 

hardtop

Chã!
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
8,457
Động cơ
5,969 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Cái bộ của cụ Đét Sờ Ti gắn chặn ngang vào ống dẫn đầu, sử dụng cái cân bằng động của khỉ gì đó kêu là để phân phối đều áp suất dầu trên các đường ống . Đây là một việc thừa thãi, bởi với độ dài dăm mét như thế thì áp suất dầu đương nhiên nó phải bằng nhau . Em không bàn đến chuyện bằng nhau để làm gì mà chỉ bàn đến chuyện lắp thêm hay không lắp thêm cái đó thì áp suất nó vẫn bằng nhau như đúng rồi
Xe đời tống đời tiếc gì em không biết nhưng từ ngày vào nghề đến nay em chưa gặp cái xe nào không có "Van chia dầu phanh" (Propotional valve - không biết có đúng ct không), chính cái van này làm cho áp lực dầu phanh tác động lên phanh trước lớn hơn phanh sau (xe con). Thông thường lực phanh cho bánh trước chiếm 70% tổng lực.
Phân chia lại lực phanh có 2 loại, hiện đại thì EBD, đơn giản thì dùng CƠMBD, cái CƠMBD thường dùng cho xe tải nhẹ, nó sẽ chia lại tỷ lệ lực phanh theo tải trọng.

Hai cái cục mà có người gọi là ABS ấy em biết từ năm 96 ạ, nói chung lắp cái món ấy vào lợi đâu em không thấy nhưng hại thì cũng không hại gì đâu, có điều phanh pháo thì không nên độ.
 
Chỉnh sửa cuối:

quangdzung

Xe điện
Biển số
OF-8
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,480
Động cơ
7,421 Mã lực
Áp lực tại các đầu ống thì như nhau , nhưng lực phanh tại 2 bánh trứơc sau khác nhau vì thiết kế các má phanh to nhỏ khác nhau ạ .

nếu xe có 4 phanh đĩa thì 2 đĩa trước thường có đường kính lớn hơn 2 đĩa sau .
Nếu có 4 phanh đĩa thì dẫn động cầu nào thì cầu đó có đường kính đĩa phanh lớn hơn thì phải
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,022
Động cơ
1,021 Mã lực
Túm lại cục kia là cục gì nhể? đọc xong chả hiểu! Hay cụ chủ thớt tháo hết cả ra rồi chụp ảnh đưa lên đây cho anh em xem với? Thấy hay ...có khi lại hay! :21::21::21:
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top