[Funland] Đoàn bộ hành của đoàn hành giả Minh Tuệ tới miền đất Phật - Phần 1: đi bộ qua đất Lào và Thái Lan

Trạng thái
Thớt đang đóng

evnspc

Xe tải
Biển số
OF-870777
Ngày cấp bằng
2/11/24
Số km
259
Động cơ
48,005 Mã lực
Tuổi
39
Mình có thể bỏ qua cái tuổi tác khi tranh luận được không? Thế cho nó bình đẳng nhỉ?
Cháu thì không biết mợ ấy nghiên cứu sâu về Phật giáo đến đâu, nhưng cháu xin mạn phép bàn chút về “tiểu hiếu” và “đại hiếu”.
Theo như hiểu biết nông cạn của cháu thì tiểu hiếu là những hành động chăm sóc bố mẹ, mang lại cho bố mẹ một đời sống vật chất, tinh thần an lạc thông qua các hành động chăm sóc, nuôi dưỡng.
Đại hiếu không chỉ là sự chăm sóc nuôi dưỡng về mặt tinh thần mà là con cái giúp cha mẹ hiểu về đạo Phật, tu tập và giải thoát.
Các cụ thường hay nghĩ rằng Đại hiếu và Tiểu hiếu độc lập nhau, có nghĩa là chọn Đại hiếu thì không thực hành Tiểu hiếu, thực ra cháu cho rằng đây là các cấp độ khác nhau của sự hiếu thảo. Tiểu hiếu là nền tảng cơ sở, là sự thiết thực. Đại hiếu là sự thể hiện của cấp độ cao hơn, không những giúp cho cha mẹ kiếp này an lạc mà còn giải thoát cho những kiếp sau.
Nếu nói bằng ngôn ngữ toán học thì tiểu hiếu là tập con của đại hiếu. Một người theo đạo Phật nếu muốn thực hiện đại hiếu thì trước hết phải thực hành tiểu hiếu. Giống như câu nói “Tề gia, trị quốc, bình thiên hạ” cứ phải tề được gia đã thì mới tính tiếp được các bước tiếp theo.
Về phần đậm đậm, cụ nói đúng 1 phần về ý kiến của cháu, đó là ý kiến cá nhân về sự tiếc nuối, tuy nhiên cháu không áp đặt lên các vị khác vì chảu thể hiện rất rõ ở cụm từ “cháu nghĩ là” . Có thể cụ đọc nhanh quá nên bỏ qua cụm từ ấy nên có chút hiểu nhầm chăng?
Sư Tuệ có câu “con coi thiên hạ là cha mẹ” nhưng hình như 1 số cụ lại hiểu thành “con coi cha mẹ là thiên hạ”
mợ ơi hình như mợ hiểu lầm khi nói ra các cụ thường nghĩ rằng 2 việc đó là độc lập, trong đây ko có ai nghĩ thế cả, ngay cả sư Tuệ còn nói chưa làm dc viêc nhỏ thì sao làm dc việc lớn, học xong tiểu học thì mới lên đại học dc.
 

just for fun

Xe cút kít
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
16,171
Động cơ
775,997 Mã lực
mợ ơi hình như mợ hiểu lầm khi nói ra các cụ thường nghĩ rằng 2 việc đó là độc lập, trong đây ko có ai nghĩ thế cả, ngay cả sư Tuệ còn nói chưa làm dc viêc nhỏ thì sao làm dc việc lớn, học xong tiểu học thì mới lên đại học dc.
Vâng, cháu nghĩ như vậy bởi vì khi mợ MM bảo là Sư Tuệ không gọi điện về hỏi thăm mẹ khi mẹ ốm nằm viện, như vậy là bất hiểu, tu gì thì tu nhưng cha mẹ mà ko quan tâm săn sóc thì là không đúng. (Cái này cháu nhớ đại ý là vậy, có thể không chính xác từng câu chữ). Lúc này có một số cụ bảo mợ MM ko hiểu gì về tiểu hiếu và đại hiếu, việc gọi điện cho mẹ ấy là tiểu hiểu, là những người bình thường. Còn đại hiếu thì Sư sẽ đi tu tập để hướng tới những cái lớn lao hơn.
Như vậy ở đây hành động gọi điện hỏi han là thuộc tiểu hiếu, nhưng Sư Tuệ không làm là bởi vì Sư đang thực hành đại hiếu (đây là các cụ giải thích hành động của Sư nhé). Như vậy có thể suy ra là tiểu hiếu và đại hiếu độc lập nhau đúng không ạ?
 

beloren2021

Xe tăng
Biển số
OF-799574
Ngày cấp bằng
7/12/21
Số km
1,272
Động cơ
227,986 Mã lực
Tuổi
37
Vâng, cháu nghĩ như vậy bởi vì khi mợ MM bảo là Sư Tuệ không gọi điện về hỏi thăm mẹ khi mẹ ốm nằm viện, như vậy là bất hiểu, tu gì thì tu nhưng cha mẹ mà ko quan tâm săn sóc thì là không đúng. (Cái này cháu nhớ đại ý là vậy, có thể không chính xác từng câu chữ). Lúc này có một số cụ bảo mợ MM ko hiểu gì về tiểu hiếu và đại hiếu, việc gọi điện cho mẹ ấy là tiểu hiểu, là những người bình thường. Còn đại hiếu thì Sư sẽ đi tu tập để hướng tới những cái lớn lao hơn.
Như vậy ở đây hành động gọi điện hỏi han là thuộc tiểu hiếu, nhưng Sư Tuệ không làm là bởi vì Sư đang thực hành đại hiếu (đây là các cụ giải thích hành động của Sư nhé). Như vậy có thể suy ra là tiểu hiếu và đại hiếu độc lập nhau đúng không ạ?
Em không phải người hiểu biết sâu sắc về PG, cũng không có tài ăn nói. Nhưng theo suy nghĩ của em không phải sư Minh Tuệ không gọi điện về khi mẹ ốm là chưa thực hành Tiểu hiếu đâu. Người xuất gia họ khác người thường chúng ta nhiều. Họ xả ly khỏi tham ái dục trần. Sư từ bỏ tài sản, từ bỏ gia đình để đi theo con đường mình chọn. Khi được hỏi có nhớ bố mẹ không, sư trả lời có lúc nhớ có lúc không. Dù xuất gia thì Sư cũng là một con người, cách Sư làm khi nghe tin cha mẹ ốm đau chắc cũng khác người thường chúng ta, bởi họ tu tập thì Tuệ của họ cũng phát triển hơn người ít tu tập. Sư sẽ không giãi bày sự lo lắng với người xung quanh như bình thường chúng ta hay làm. Nhưng lúc thiền định, có thể Sư hồi hướng công đức cho cha mẹ, mong an lạc, mạnh khoẻ cho cha mẹ, sao chúng ta biết được ạ. Nên đừng vội kết luận gì khi chúng ta chỉ nhìn mọi thứ ở bề mặt.
Chúc các cụ, mợ ngày mới tốt lành.
 

monetaboot

Tháo bánh
Biển số
OF-815309
Ngày cấp bằng
5/7/22
Số km
272
Động cơ
18,383 Mã lực
Tuổi
25
Em không phải người hiểu biết sâu sắc về PG, cũng không có tài ăn nói. Nhưng theo suy nghĩ của em không phải sư Minh Tuệ không gọi điện về khi mẹ ốm là chưa thực hành Tiểu hiếu đâu. Người xuất gia họ khác người thường chúng ta nhiều. Họ xả ly khỏi tham ái dục trần. Sư từ bỏ tài sản, từ bỏ gia đình để đi theo con đường mình chọn. Khi được hỏi có nhớ bố mẹ không, sư trả lời có lúc nhớ có lúc không. Dù xuất gia thì Sư cũng là một con người, cách Sư làm khi nghe tin cha mẹ ốm đau chắc cũng khác người thường chúng ta, bởi họ tu tập thì Tuệ của họ cũng phát triển hơn người ít tu tập. Sư sẽ không giãi bày sự lo lắng với người xung quanh như bình thường chúng ta hay làm. Nhưng lúc thiền định, có thể Sư hồi hướng công đức cho cha mẹ, mong an lạc, mạnh khoẻ cho cha mẹ, sao chúng ta biết được ạ. Nên đừng vội kết luận gì khi chúng ta chỉ nhìn mọi thứ ở bề mặt.
Chúc các cụ, mợ ngày mới tốt lành.
Ông này nói hay quá, thầy đã vượt khỏi cách suy nghĩ thông thường
 

tomza

Xe buýt
Biển số
OF-538143
Ngày cấp bằng
22/10/17
Số km
800
Động cơ
37,681 Mã lực
Nơi ở
Chủ yếu trong nhà
Cháu thì không theo đạo Phật và cũng chẳng theo đạo nào, tuy nhiên để nói câu cách xa Phật giáo là cách xa chân lý và quy luật khách quan nghe chừng có vẻ không đúng lắm. Số người trên thế giới cách xa Phật giáo chắc phải nhiều hơn số người hiểu biết về Phật giáo, tuy vậy thì xã hội vẫn vận động và phát triển vẫn theo quy luật khách quan như nó vẫn thế.
Còn cụ bảo thanh niên bây giờ không hiểu biết về lớp cha anh dựng nước thì có lẽ cụ cũng khá chủ quan khi đánh giá. Bởi vì cháu cũng may mắn có 1 thời gian khá dài làm công việc liên quan đến thanh niên, các bạn ấy thực sự rất khá, rất hiểu biết đó ạ.
Trong xã hội thì tất nhiên phải chấp nhận có người nọ người kia, nhưng nếu phải tiếp xúc với những người luôn có suy nghĩ tự cho mình là đúng, chúng mày trẻ biết gì thì khá là mệt. Đôi khi tranh luận với những người này khá là giống tranh luận với bà thým chưa bao giờ đi ra khỏi lũy tre làng, lúc nào cũng đòi lấy cái thành tích là sống nhiều hơn để áp chế đám con cháu nhưng quên mất 1 điều quan trọng là có những người tuy già nhưng vẫn có thể thiếu sự trải nghiệm cuộc sống như thường.
ví dụ có những người cho rằng chỉ có đạo Phật là chân lý mà thực ra không biết các tôn giáo khác cũng rất hay. Và tôn giáo nào cũng hướng con người làm thiện, nghĩ thiện chứ không riêng gì đạo Phật.
Mợ fun nghĩ vậy là phải, em thấy, việc tu học có thể hợp với người nay mà không hợp với người khác là lẽ thường, và vì thế không nên áp đặt nhận thức về tôn giáo của mình vào người khác, hơn nữa lại bẩu là thanh niên phải thế này thế kia bla bla, em cho là tư duy đáy giếng, hoặc cụ ấy cũng chỉ nói phong long cho vui hết ngày, mà thôi, khà khà.

Phật giáo tốt, nhưng tốt phần nào đó, tốt cho ai đó chứ không cho tất cả. Với quan niệm vô vi (không hành động gì) mà áp cho thanh niên là rất không ổn rồi. Với thanh niên, chúng phải làm việc, phải tích lũy kiến thức tiền bạc từ lao động, phải yêu, phải xoạc và phải bung lụa, chứ lị. Nên, Phật giáo chỉ nở rộ ở những nước nghèo của thế giới, như thái miến miên tạng…

Phật giáo tốt, nhưng tốt với thành phần không nặng cơm áo gạo tiền muốn sống đời yên ả, tạng như các offer dư giả hay chạnh chọe thì cũng nên vào tu học cho bớt đành hanh, thì rất tốt đẹp. Nhưng học theo giáo trình nào, khi thị trường tâm linh đang loạn đao pháp thì lựa chọn đúng tốt phải có đủ cơ duyên và trí tuệ.

Em tặng mợ và mợ em mấy dòng thơ bất hủ:

Ở đời học đạo, cũng tùy duyên
Đói ăn, khát uống, mệt nghỉ liền
Trong nhà có báu thôi tìm kiếm
Đối cảnh vô tâm, chớ hỏi thiền.

*** Ther của Phật hoàng Trần Nhân Tông, cụ nào dịch em quên mẹ, nhưng em có edit theo ý mình tý ty. :D
 

evnspc

Xe tải
Biển số
OF-870777
Ngày cấp bằng
2/11/24
Số km
259
Động cơ
48,005 Mã lực
Tuổi
39
Mợ fun nghĩ vậy là phải, em thấy, việc tu học có thể hợp với người nay mà không hợp với người khác là lẽ thường, và vì thế không nên áp đặt nhận thức về tôn giáo của mình vào người khác, hơn nữa lại bẩu là thanh niên phải thế này thế kia bla bla, em cho là tư duy đáy giếng, hoặc cụ ấy cũng chỉ nói phong long cho vui hết ngày, mà thôi, khà khà.

Phật giáo tốt, nhưng tốt phần nào đó, tốt cho ai đó chứ không cho tất cả. Với quan niệm vô vi (không hành động gì) mà áp cho thanh niên là rất không ổn rồi. Với thanh niên, chúng phải làm việc, phải tích lũy kiến thức tiền bạc từ lao động, phải yêu, phải xoạc và phải bung lụa, chứ lị. Nên, Phật giáo chỉ nở rộ ở những nước nghèo của thế giới, như thái miến miên tạng…

Phật giáo tốt, nhưng tốt với thành phần không nặng cơm áo gạo tiền muốn sống đời yên ả, tạng như các offer dư giả hay chạnh chọe thì cũng nên vào tu học cho bớt đành hanh, thì rất tốt đẹp. Nhưng học theo giáo trình nào, khi thị trường tâm linh đang loạn đao pháp thì lựa chọn đúng tốt phải có đủ cơ duyên và trí tuệ.

Em tặng mợ và mợ em mấy dòng thơ bất hủ:

Ở đời học đạo, cũng tùy duyên
Đói ăn, khát uống, mệt nghỉ liền
Trong nhà có báu thôi tìm kiếm
Đối cảnh vô tâm, chớ hỏi thiền.

*** Ther của Phật hoàng Trần Nhân Tông, cụ nào dịch em quên mẹ, nhưng em có edit theo ý mình tý ty. :D
câu Phật giáo chỉ dành cho những nước nghèo của cụ thiệt là .... người nghèo mới theo Phật, theo Phật thì sẽ nghèo, tốt đẹp cụ nhỉ.
thôi cụ đừng vào đây nữa, vào đây cụ sẽ nghèo đấy, thanh niên các cụ lo làm giàu để hưởng thụ đi.
 

beloren2021

Xe tăng
Biển số
OF-799574
Ngày cấp bằng
7/12/21
Số km
1,272
Động cơ
227,986 Mã lực
Tuổi
37
Mợ fun nghĩ vậy là phải, em thấy, việc tu học có thể hợp với người nay mà không hợp với người khác là lẽ thường, và vì thế không nên áp đặt nhận thức về tôn giáo của mình vào người khác, hơn nữa lại bẩu là thanh niên phải thế này thế kia bla bla, em cho là tư duy đáy giếng, hoặc cụ ấy cũng chỉ nói phong long cho vui hết ngày, mà thôi, khà khà.

Phật giáo tốt, nhưng tốt phần nào đó, tốt cho ai đó chứ không cho tất cả. Với quan niệm vô vi (không hành động gì) mà áp cho thanh niên là rất không ổn rồi. Với thanh niên, chúng phải làm việc, phải tích lũy kiến thức tiền bạc từ lao động, phải yêu, phải xoạc và phải bung lụa, chứ lị. Nên, Phật giáo chỉ nở rộ ở những nước nghèo của thế giới, như thái miến miên tạng…

Phật giáo tốt, nhưng tốt với thành phần không nặng cơm áo gạo tiền muốn sống đời yên ả, tạng như các offer dư giả hay chạnh chọe thì cũng nên vào tu học cho bớt đành hanh, thì rất tốt đẹp. Nhưng học theo giáo trình nào, khi thị trường tâm linh đang loạn đao pháp thì lựa chọn đúng tốt phải có đủ cơ duyên và trí tuệ.

Em tặng mợ và mợ em mấy dòng thơ bất hủ:

Ở đời học đạo, cũng tùy duyên
Đói ăn, khát uống, mệt nghỉ liền
Trong nhà có báu thôi tìm kiếm
Đối cảnh vô tâm, chớ hỏi thiền.

*** Ther của Phật hoàng Trần Nhân Tông, cụ nào dịch em quên mẹ, nhưng em có edit theo ý mình tý ty. :D
Mọi việc là tuỳ duyên cụ anh Tomza nhỉ. Nhìn một cách xuyên suốt, tất cả chúng ta đều đi trên con đường giống nhau, chỉ là người đi trước người đi sau thôi, tự dưng em nghĩ vậy.
Bài thơ Cư trần lạc đạo chính xác đây:
Ở đời vui đạo hãy tuỳ duyên
Hễ đói thì ăn mệt ngủ liền
Trong nhà có báu thôi tìm kiếm
Đối cảnh vô tâm chớ hỏi thiền
 

traitotbung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-874264
Ngày cấp bằng
6/1/25
Số km
715
Động cơ
91,755 Mã lực
Sư Minh Không về không phải do vụ to tiếng với sư Minh Nhuận, đi cũng tốt về cũng tốt. (Xem từ phút 16)

 

conco1978

Xe điện
Biển số
OF-114194
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
3,510
Động cơ
868,869 Mã lực
Nơi ở
HN
Em thấy clip đêm qua của cụ Báu nói thì mới gia hạn visa bên Thái thêm 60 ngày nữa để đi cho thong thả, đồng thời cũng là tính toán để đi qua Myanmar thuận lợi nhất có thể, ko loại trừ phải đi đường khác với kế hoạch ban đầu
 
Chỉnh sửa cuối:

AXEGA

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-344545
Ngày cấp bằng
27/11/14
Số km
2,610
Động cơ
436,651 Mã lực
Nơi ở
Ngụy Như Kon Tum, Thanh xuân, Hà Nội
Đạo Phật có hai cách tu là dùng tự lực và tha lực.
Tha lực là niệm hồng danh đức Phật A Di Đà xong vãng sinh về quốc độ đó rồi tu tiếp. Điều này cũng xuất hiện ở các tôn giáo khác. Thậm chí các giáo phái gần đây cũng thế thôi.
Tự lực là tự mình nương tựa mình, dùng Chánh pháp làm ngọn đèn “Vậy này Ᾱnanda, hãy tự mình là ngọn đèn cho chính mình, hãy tự mình nương tựa chính mình, chớ nương tựa một điều gì khác. Dùng Chánh pháp làm ngọn đèn, dùng Chánh pháp làm chỗ nương tựa, chớ nương tựa một điều gì khác”.
Có giáo phái nào có phát biểu tương tự vậy không ? Tôi không chê bai gì, chỉ tò mò tìm hiểu.
Tha lực là sự nương tựa vào các vị Phật, Bồ tát chứ không chỉ riêng phật Adida Cụ nhé. Ngoài ra có các pháp môn khác như Mật tông chẳng hạn cũng có tha lực rất mạnh. Bằng cách thực hành thủ ấn hay niệm chú Mantra hoặc thực hành quán tưởng... Còn tự lực tu theo thiền tông của Phật giáo nguyên thủy hoặc thực tập theo Hạnh đầu đà là cũng là những Pháp môn tu tập về tự lực rất hiệu quả. Và đây cũng là các pháp môn tu tập sau một thời gian rất mạnh về tha lực.
 
Chỉnh sửa cuối:

just for fun

Xe cút kít
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
16,171
Động cơ
775,997 Mã lực
Em không phải người hiểu biết sâu sắc về PG, cũng không có tài ăn nói. Nhưng theo suy nghĩ của em không phải sư Minh Tuệ không gọi điện về khi mẹ ốm là chưa thực hành Tiểu hiếu đâu. Người xuất gia họ khác người thường chúng ta nhiều. Họ xả ly khỏi tham ái dục trần. Sư từ bỏ tài sản, từ bỏ gia đình để đi theo con đường mình chọn. Khi được hỏi có nhớ bố mẹ không, sư trả lời có lúc nhớ có lúc không. Dù xuất gia thì Sư cũng là một con người, cách Sư làm khi nghe tin cha mẹ ốm đau chắc cũng khác người thường chúng ta, bởi họ tu tập thì Tuệ của họ cũng phát triển hơn người ít tu tập. Sư sẽ không giãi bày sự lo lắng với người xung quanh như bình thường chúng ta hay làm. Nhưng lúc thiền định, có thể Sư hồi hướng công đức cho cha mẹ, mong an lạc, mạnh khoẻ cho cha mẹ, sao chúng ta biết được ạ. Nên đừng vội kết luận gì khi chúng ta chỉ nhìn mọi thứ ở bề mặt.
Chúc các cụ, mợ ngày mới tốt lành.
À cháu có nhận xét gì đâu ạ, ở đây là nhân việc tranh cãi giữa 2 luồng ý kiến về hành động của thầy, về cơ bản thì mợ MM nhận xét với quan điểm là con cái, kể cả tu hành hay người thường thì vẫn phải nên quan tâm săn sóc bố mẹ. Còn 1 luồng ý kiến khác cho rằng mợ MM ko hiểu biết gì, đó là Sư đang thực hành đại hiếu, còn cái hành động săn sóc thông thường đó thuộc về tiểu hiếu.
nhân tiện các cụ mợ tranh luận như thế thì cháu đưa ra ý kiến về Đại hiếu và tiểu hiếu không độc lập, không mâu thuẫn mà bổ sung cho nhau chứ cháu cũng ko biết tại sao Sư lại ko gọi ạ.
 

traitotbung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-874264
Ngày cấp bằng
6/1/25
Số km
715
Động cơ
91,755 Mã lực
nhân tiện các cụ mợ tranh luận như thế thì cháu đưa ra ý kiến về Đại hiếu và tiểu hiếu không độc lập, không mâu thuẫn mà bổ sung cho nhau chứ cháu cũng ko biết tại sao Sư lại ko gọi ạ.
Như cháu TAC này hỏi thì Sư trả lời, có thể hiểu là ý kiến cá nhân của Sư cho đơn giản, kiểu đặt lên bàn cân, bên nào quan trọng hơn. Mà cháu này lại nhét chữ vào miệng Sư giống anh Báu (giữ 250 Giới), clip phỏng vấn với Phố bò Sư bảo giữ 10 Giới Sa di.( Xem 2:18)

 

evnspc

Xe tải
Biển số
OF-870777
Ngày cấp bằng
2/11/24
Số km
259
Động cơ
48,005 Mã lực
Tuổi
39
À cháu có nhận xét gì đâu ạ, ở đây là nhân việc tranh cãi giữa 2 luồng ý kiến về hành động của thầy, về cơ bản thì mợ MM nhận xét với quan điểm là con cái, kể cả tu hành hay người thường thì vẫn phải nên quan tâm săn sóc bố mẹ. Còn 1 luồng ý kiến khác cho rằng mợ MM ko hiểu biết gì, đó là Sư đang thực hành đại hiếu, còn cái hành động săn sóc thông thường đó thuộc về tiểu hiếu.
nhân tiện các cụ mợ tranh luận như thế thì cháu đưa ra ý kiến về Đại hiếu và tiểu hiếu không độc lập, không mâu thuẫn mà bổ sung cho nhau chứ cháu cũng ko biết tại sao Sư lại ko gọi ạ.
mợ mm là Phật tử thì nên đứng ở góc độ Phật tử nhận xét, chứ mợ có vô thần đâu mà đứng ở vai người đời, theo suy nghĩ cá nhân hay mợ là con nhang của sư phụ nào.
 

traitotbung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-874264
Ngày cấp bằng
6/1/25
Số km
715
Động cơ
91,755 Mã lực
mợ mm là Phật tử thì nên đứng ở góc độ Phật tử nhận xét, chứ mợ có vô thần đâu mà đứng ở vai người đời, theo suy nghĩ cá nhân hay mợ là con nhang của sư phụ nào.
- Chỗ nào viết mợ 2M là phật tử nhỉ?
- Mợ ý viết đoàn bộ hành như đoàn “ Sơn đông mãi võ” thì chắc không phải phật tử? ( chắc thấy Giáp và anh Báu bật kiếm tiền từ YouTube).
 

evnspc

Xe tải
Biển số
OF-870777
Ngày cấp bằng
2/11/24
Số km
259
Động cơ
48,005 Mã lực
Tuổi
39
- Chỗ nào viết mợ 2M là phật tử nhỉ?
- Mợ ý viết đoàn bộ hành như đoàn “ Sơn đông mãi võ” thì chắc không phải phật tử? ( chắc thấy Giáp và anh Báu bật kiếm tiền từ YouTube).
mợ ko nói nhưng mình nhìn hình mợ mặc đồ Phật tử quỳ chắp tay ở Bồ Đề Đạo Tràng Ấn thì mợ là Phật tử 90% rồi, nếu mợ là khách du lịch thì cứ mặc đồ theo khách du lịch sao phải mặc đồ Phật tử quỳ lại ở nơi đó.
nếu cụ nói đó là suy đoán của mình thì cứ theo ý cụ,
 
Chỉnh sửa cuối:

traitotbung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-874264
Ngày cấp bằng
6/1/25
Số km
715
Động cơ
91,755 Mã lực
mợ ko nói nhưng mình nhìn hình mợ mặc đồ Phật tử quỳ chắp tay ở Bồ Đề Đạo Tràng Ấn thì mợ là Phật tử 90% rồi, nếu mợ là khách du lịch thì cứ mặc đồ theo khách du lịch sao phải mặc đồ Phật tử quỳ lại ở nơi đó.
nếu cụ nói đó là suy đoán của mình thì cứ theo ý cụ,
Vậy là cụ có nguồn dữ liệu khác, thôi không nên nhắc tới mợ ý nữa.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top