[Funland] Đoàn bộ hành của đoàn hành giả Minh Tuệ tới miền đất Phật - Phần 1: đi bộ qua đất Lào và Thái Lan

ar3a

Xe container
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
5,343
Động cơ
574,186 Mã lực
Xuân Lam đang live: Có các nội dung chính:

(1) Trưa qua có nữ nhân bịt mặt vào gặp riêng Phúc Giác.

(2) Sau khi Báu, Giáp đi, Có 2 nữ nhân đi vào chổ các sư đến 11h khuya.

(3) Sáng và trưa hôm nay, Nữ nhân này sau đó chỉa mũi dùi vào Therawat. Muốn đuổi Therawat ra khỏi đoàn.
Anh Therawat chốt việc dừng bộ hành 3 ngày rồi. Anh nói một câu đại ý giờ có nhiều ma. Nếu đúng là cứ tùy duyên chuyển qua tùy tiện thì cũng sẽ đến lúc anh ý xả nguyện thôi.
 

NualycafE

Xe buýt
Biển số
OF-554606
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
805
Động cơ
171,778 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè
E lười xem youtube, thi thoảng bập bõm thì có suy nghĩ là sư MT tu rất cao và đg lối của Sư là dấn thân vào bùn lầy để tu. Nghĩa là chấp nhận hết mọi nghịch cảnh nếu có. Do đó khi một số ng đi cùng muốn điều chỉnh xung quanh cho hợp lý theo lẽ đời thì nó trái với nguyện của Sư.
Do đó việc a Báu rời đoàn là hợp lý để Sư đc tu theo cách của mình. Sư đâu sợ chết dọc đg, sợ ko đi an toàn …

Cụ tự nhận bập bõm nhưng lại vào vấn đề hơn hẳn bao nhiêu người dành cả ngày hóng hớt drama tin tức đủ loại thuyết âm mưu
Vì đơn giản, nó đơn giản như thế thôi :)
 

just for fun

Xe cút kít
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
16,159
Động cơ
775,954 Mã lực
Tổ lái sang nội dung nhạy cảm về chính trị, văn hoá, xã hội, tôn giáo
Dừng viết bài trong thớt
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

ChienXuanAng

Xe máy
Biển số
OF-839848
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
76
Động cơ
501,458 Mã lực
Tuổi
34
Ông Báu tự ví mình như TNK thể hiện rõ cái tham danh của ổng. Thật thà em muốn dẹp hết cả TNV lẫn YTer đi, để cụ Tuệ đi, ai muốn theo thì theo, đừng quay chiếu làm gì cho nhiều chuyện. Sau sư Tuuej có bị bắt về, hay mất mạng cũng là duyên cả.
 

BVTL

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-1717
Ngày cấp bằng
27/9/06
Số km
4,535
Động cơ
804,466 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Thôi bỏ đó đã, em ngắm tăng đoàn tiếp đây, cứ gọi là luột luột là:

IMG_7834.png
IMG_7835.png
IMG_7836.png
IMG_7837.png
Sau mấy hôm xem clip, đối chiếu các thông tin đến giờ em cũng nắm được cơ bản những gì đã trải qua với cụ Tuệ, cụ Báu, cụ Wat.

Và đến giờ này thì em lại thích chuyển qua hóng tin các mợ này hơn 😍. Sau 3 ngày nữa hẵng quay lại hóng các cụ kia.
 

Ngominh68

Xe tăng
Biển số
OF-554027
Ngày cấp bằng
10/2/18
Số km
1,193
Động cơ
702,936 Mã lực
Em vào hỏi một câu hơi ng.u tý là sư đi thế này thì giúp ích gì cho cộng đồng, cho đất nước mà ồn ào suốt từ một năm nay thế ạ
Giúp các you-túp-bơ kiếm ối tiền đấy cụ ...
 

Lambatda

Xe container
Biển số
OF-136583
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
5,540
Động cơ
450,002 Mã lực
Bác nhầm đấy, ông Therawat nói gặp nguy hiểm thì ông chọn cứu "bố" đầu tiên nhé.
Còn "bố" là ai thì bác phải xem kỹ clip dài 2 tiếng mới biết. :)
Còn ông Minh Tuệ vẫn giữ nguyên hạnh tu, ông ấy bảo nếu gặp ác nghiệp đến, nhờ ngài cứu các sư trước, còn thân con con tự lo.
Tùy duyên thì cứ để tự nhiên thôi, sao lại còn "nhờ" nữa nhỉ cụ?🤔
 

Lambatda

Xe container
Biển số
OF-136583
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
5,540
Động cơ
450,002 Mã lực
E nghĩ Mr Báu ko phải là ng như thế đâu mợ. Và các Sp đa phần cũng đều ko ngại Myanma. Có thể mợ ko xem kỹ clip tối qua, 1 VĐ e ngại là đối thoại vs Mr Wat. Cụ Tuệ theo e thấy đã XĐ như mũi tên đã rời dây cung rồi, nhắc đi lại vs Mr Wat nếu ko đi đc tới Ấn thì ko quay về,.
Bj nghĩ lại e thấy 1 khả năng cụ Tuệ đột ngột có những yc rất lạ (trc đó chưa có tiền lệ) rồi đẩy Mr Báu về có 1 lý do khác chăng. Có thể là chuyến 1 đi rất mạo hiểm cũng nên,.
Rồi mạo hiểm mà ổng còn đòi nhập đoàn thêm gần 20 mệnh nữa làm j vậy cụ?😎
 
Biển số
OF-874007
Ngày cấp bằng
1/1/25
Số km
777
Động cơ
99,511 Mã lực
Chia tay đẹp tại sb Bangkok.

Giáp được hồi hướng công đức 144k like 2.8k share, đăng ký kênh tăng lên 1,4 triệu cả Fb và Yt là ấm rồi :)

Xứng đáng với công sức những ngày vừa qua. Có thể Giáp là Ytber du lịch trải nghiệm số 1 VN?

IMG_4622.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

trantien

Xe tăng
Biển số
OF-37433
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
1,694
Động cơ
501,151 Mã lực

Nay rảnh e xem lại clip đối thoại của Báu và cụ Tuệ trên đường đi hôm mùng 3 Tết và có một số cảm nhận như sau:
- Cụ Báu sùng bái cụ Tuệ và đó là lý do cụ nhún nhường kham nhẫn, nhiều lúc chịu đựng những việc vô lý. Cái này là do cụ ý lựa chọn. Không có gì sai đúng ở đây và người ngoài cũng chẳng phán xét được. Cụ Báu đối thoại với cụ Tuệ như con với bố mẹ, mách tội các anh em, nhưng bố mẹ ở đây đang có sẵn định kiến về Báu và bênh anh em nên mọi thứ Báu đưa ra cụ Tuệ đều lòng vòng tìm cách bảo vệ, với tâm thế kiểu như Báu làm gì cũng sai, còn các anh em kia làm gì cũng đúng.
- Cụ Báu với tư cách là người dẫn đoàn nên cần đoàn phải tuân thủ pháp luật, quy định sở tại. Nhưng cụ Tuệ lòng vòng cứ giới luật của cụ là nhất. Kiểu đốt lửa, Báu nói có biển cấm thì vẫn đốt. Như người ta thì bảo ừ nhắc nhở để rút kinh nghiệm, còn cụ Tuệ thì bênh bảo họ đốt vì họ không biết. Tóm lại cứ bênh, bênh và bênh. Việc này chắc xuất phát đâu đó từ các sư họp bàn nói chuyện với nhau nhiều về Báu và cụ Tuệ nghe theo, từ đó thay đổi thái độ với Báu. (Có đoạn Báu nói muốn vào ngủ gần tăng đoàn để bảo vệ, nhưng Minh Nhuận yêu cầu ngủ cách 100m. Nếu các sự rõ ràng minh bạch thì sao phải bắt Báu làm vậy?
- Các sư chưa đúng thì yêu cầu Báu hoan hỷ, bớt so đo, bớt tìm lỗi. Nhưng Báu không đúng thì quay ra chê, yêu cầu A Chan Báu hơi nhiều
- Nhiều câu hỏi sư đặt ra xuất phát từ nhiều nghi ngờ muốn làm rõ với Báu. Chắc trong tăng đoàn các sư với nhau đã có rất nhiều thảo luận riêng và thầy nghe theo đó và từ đó hình thành rất nhiều định kiến về Báu.

Tóm lại Báu về là đúng. Không gặp nhau ở điểm chung nữa thì thôi hết duyên, nghi ngờ hết tin tưởng nhau, không giải quyết được thì giải tán đường ai nấy đi. Báu thì cố hết sức còn thầy thì cứ tùy duyên với giới luật của thầy, còn lại kệ. Nên hai người sẽ không đi tiếp được với nhau nữa trừ khi thay đổi.
Nay em mới quay lại thớt này và xem video này thì em thấy cụ Tuệ và cụ Báu đều ở vào thế khó, vị trí nhạy cảm.
Cụ Tuệ thì vai trò trong đoàn khá phức tạp, mọi ng coi là thầy nhưng ko phải là thầy, chỉ đơn giản là ng đi cùng như 1 thành viên, cũng ko có quyền hướng dẫn hay chỉ bảo gì các sư khác. Còn việc nhận thêm ng ko biết có phải là ý của cụ ấy hay ko nhưng cụ ấy cũng ko có quyền nốt. Chính cụ ấy cũng chỉ muốn là 1 thành viên bình thường. Nhưng thực tế thì cụ ấy ko thể là tv bthuong được, đó là cái khó của cụ ấy. Hơn nữa cụ ấy vẫn trên con đường tu chứ chưa phải đắc đạo hay thành nhà thông thái gì nên vẫn có lúc tinh thần ko minh mẫn tủy theo thể trạng, cũng có lúc trả lời ko chuẩn. Đó là bthuong.
- Cụ Báu vừa là trưởng đoàn, chịu trách nhiệm chính nhưng cũng ko phải trưởng đoàn, cũng là 1 ng đi theo hỗ trợ như những ng khác, cụ ấy trách nhiệm, muốn hỗ trợ tốt nên nhiều lúc khá cứng nhắc để đảm bảo an toàn nhưng cũng ko ai cho cụ ấy cái quyền đó. Thực ra kể cả hdv du lịch đi dẫn 1 đoàn bthuong nhiều lúc cũng phải cứng rắn, cương quyết mà nhiều khi vẫn mâu thuẫn vs khách. Nhưng nếu khéo hơn thì cụ ấy bớt trách nhiệm 1 tí, thả lỏng 1 tí, để tùy duyên 1 tí thì tốt hơn. San bớt công việc cho ng khác chẳng hạn, để cho 1 vài sư phạm luật bị bắt chẳng hạn... đó là tùy duyên. Em thấy trong đối đáp thì cụ ấy rất sáng suốt và rất tôn trọng cụ Tuệ.
Đoàn này là đoàn tu, thầy ko phải thầy trưởng đoàn ko phải trưởng đoàn nên nó khó. Lại bị nhiều thế lực muốn phá. Lại bị nhiều cám dỗ. Lại chịu búa rìu dư luận. Nên cực khó. Đi đến đây dc là tốt rồi. Cụ Tuệ cũng chả làm dc gì khác và cũng chả có quyền gì mà làm. Giờ cụ ấy xác định cứ đi. Trừ phi bị trục xuất còn ai theo được thì cứ theo, bị sao tự chịu, liên lụy đoàn thì đoàn chịu. Như có vị đã nói khi thân thể hòa vào Tự nhiên thì mọi hành động ko cần ý thức đều là hợp lý, là hành động Tự nhiên cần ta làm, lúc ấy mọi kết quả đều là kết quả nên xảy ra, Sai Lầm chỉ xảy ra khi có ý thức (tư duy) can thiệp vào.
Và tốt nhất cụ ấy chả nên nói gì nữa.
 

dinhdung001

Xe tải
Biển số
OF-28602
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
281
Động cơ
422,815 Mã lực
Nay em mới quay lại thớt này và xem video này thì em thấy cụ Tuệ và cụ Báu đều ở vào thế khó, vị trí nhạy cảm.
Cụ Tuệ thì vai trò trong đoàn khá phức tạp, mọi ng coi là thầy nhưng ko phải là thầy, chỉ đơn giản là ng đi cùng như 1 thành viên, cũng ko có quyền hướng dẫn hay chỉ bảo gì các sư khác. Còn việc nhận thêm ng ko biết có phải là ý của cụ ấy hay ko nhưng cụ ấy cũng ko có quyền nốt. Chính cụ ấy cũng chỉ muốn là 1 thành viên bình thường. Nhưng thực tế thì cụ ấy ko thể là tv bthuong được, đó là cái khó của cụ ấy. Hơn nữa cụ ấy vẫn trên con đường tu chứ chưa phải đắc đạo hay thành nhà thông thái gì nên vẫn có lúc tinh thần ko minh mẫn tủy theo thể trạng, cũng có lúc trả lời ko chuẩn. Đó là bthuong.
- Cụ Báu vừa là trưởng đoàn, chịu trách nhiệm chính nhưng cũng ko phải trưởng đoàn, cũng là 1 ng đi theo hỗ trợ như những ng khác, cụ ấy trách nhiệm, muốn hỗ trợ tốt nên nhiều lúc khá cứng nhắc để đảm bảo an toàn nhưng cũng ko ai cho cụ ấy cái quyền đó. Thực ra kể cả hdv du lịch đi dẫn 1 đoàn bthuong nhiều lúc cũng phải cứng rắn, cương quyết mà nhiều khi vẫn mâu thuẫn vs khách. Nhưng nếu khéo hơn thì cụ ấy bớt trách nhiệm 1 tí, thả lỏng 1 tí, để tùy duyên 1 tí thì tốt hơn. San bớt công việc cho ng khác chẳng hạn, để cho 1 vài sư phạm luật bị bắt chẳng hạn... đó là tùy duyên. Em thấy trong đối đáp thì cụ ấy rất sáng suốt và rất tôn trọng cụ Tuệ.
Đoàn này là đoàn tu, thầy ko phải thầy trưởng đoàn ko phải trưởng đoàn nên nó khó. Lại bị nhiều thế lực muốn phá. Lại bị nhiều cám dỗ. Lại chịu búa rìu dư luận. Nên cực khó. Đi đến đây dc là tốt rồi. Cụ Tuệ cũng chả làm dc gì khác và cũng chả có quyền gì mà làm. Giờ cụ ấy xác định cứ đi. Trừ phi bị trục xuất còn ai theo được thì cứ theo, bị sao tự chịu, liên lụy đoàn thì đoàn chịu. Như có vị đã nói khi thân thể hòa vào Tự nhiên thì mọi hành động ko cần ý thức đều là hợp lý, là hành động Tự nhiên cần ta làm, lúc ấy mọi kết quả đều là kết quả nên xảy ra, Sai Lầm chỉ xảy ra khi có ý thức (tư duy) can thiệp vào.
Và tốt nhất cụ ấy chả nên nói gì nữa.
Em thích cách nhìn của cụ. Khách quan. Không chỉ trích ai cũng ko bệnh vực ai.
 

RealMen8668

Xe tải
Biển số
OF-731287
Ngày cấp bằng
2/6/20
Số km
212
Động cơ
76,377 Mã lực
Tuổi
36
Achan Báu về bán hàng online là đủ ăn mấy đời rồi.
Coi clip bộ hành rất ít khi xem của ông Báu.
Nói lằm nói lốn, nói đến nhức đầu.
Phàm những kẻ nói nhiều, toàn có mưu tính riêng cho bản thân cả.
Trong cuộc sống cũng vậy.
Những thằng lừa đảo thường bói rất nhiều, nói phủ đầu chóng mặt, cho người nghe bị nguu luôn, làm theo những gì chúng sắp đặt.
Những người chân thật thường nói rất ít và đã nói là nói đúng nói thật.
Vì thế nên những tri kỷ của các cụ trong đời thường là những người ít nói chân thật mà các cụ cực kỳ tin tưởng.
Báu già thì thôi, né cho xa vào kẻo nó bán mình lúc nào ko biết.
 

daisylizzie

Xe tăng
Biển số
OF-820511
Ngày cấp bằng
8/10/22
Số km
1,717
Động cơ
82,636 Mã lực
Các cụ xem livestream của cụ Lam sáng nay đi ạ. Có vẻ sau 2 ngày Mr Theerawat làm tư tưởng kết hợp với việc bộ 3 hỗ trợ đã về thì đoàn bộ hành quyết định quay lại nề nếp trước đây. Có nghĩa là hội đó không hẳn là không có khả năng nhận thức sự phức tạp của tình hình, chỉ là không ưng cụ Báu từ lâu.
 

coindesar

Xe buýt
Biển số
OF-553591
Ngày cấp bằng
6/2/18
Số km
932
Động cơ
180,703 Mã lực
Achan Báu về bán hàng online là đủ ăn mấy đời rồi.
Coi clip bộ hành rất ít khi xem của ông Báu.
Nói lằm nói lốn, nói đến nhức đầu.
Phàm những kẻ nói nhiều, toàn có mưu tính riêng cho bản thân cả.
Trong cuộc sống cũng vậy.
Những thằng lừa đảo thường bói rất nhiều, nói phủ đầu chóng mặt, cho người nghe bị nguu luôn, làm theo những gì chúng sắp đặt.
Những người chân thật thường nói rất ít và đã nói là nói đúng nói thật.
Vì thế nên những tri kỷ của các cụ trong đời thường là những người ít nói chân thật mà các cụ cực kỳ tin tưởng.
Báu già thì thôi, né cho xa vào kẻo nó bán mình lúc nào ko biết.
Tôi xem một vài clip của a Báu trước khi bộ hành lần này khi chưa nổi, chủ gara dọn xe cổ Cobra Auto Thủ Đức, một clip có mỗi vài trăm view, phong cách y hệt. Đây có thể đơn giản chỉ là phong cách nói chuyện, ai nghe được thì thấy bình thường, ai không ưa thì bỏ qua.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top