Nói chung cứ lai sờ truym là hỏng hết, e hơi buồn vì cụ Báu vs cụ Giáp vẫn chưa giúp đúng bằng cái tâm.
Tóm lại là Mr. Báu trả hộ chiếu cho MT chưa CụNgày xưa khi Mr Báu còn kiểm soát thông tin thì nhiều người vẫn đánh giá mr Tuệ nghiên ngặt hạnh tu. Từ khi đoàn lộn xộn, Mr Tuệ càng được phỏng vấn thì càng mất uy tín. Vì lời nói bất nhất, lộ hẵn tâm còn Sân, Si.
Em thì lại nghĩ khác cụ. Mr. Báu trước đây chắc cũng nghĩ MR.Tuệ có cái tầm của 1 cao tăng đắc đạo,Mr Báu, sai lầm nhất là đánh giá sai Mr Tuệ, ngỡ là Mr Tuệ đã buông bỏ sự đời. Mạnh dạn dằn mặt các sư con vì nghĩ sư phụ sẽ bênh mình ^^ Ai dè sư phụ cũng 2 lời, thích họp báo như các sư con ^^
Giúp bằng cả cái tâm gì tiền ở đâu ra thì mợ/cụ không nói. Ai nuôi gia đình họ? Người ta quay nhưng ý tứ không ảnh hưởng đến tăng đoàn thì để người ta làm chứ.Nói chung cứ lai sờ truym là hỏng hết, e hơi buồn vì cụ Báu vs cụ Giáp vẫn chưa giúp đúng bằng cái tâm.
Ông ấy vẫn không nhận tiền, không cất giữ tiền bạc, ngày ăn 1 bữa thì tăng ở chỗ nào vậy bác?Theo hướng tăng lên nên mới bị nhìn nhận tiêu cực đó bác.
Cụ đọc Thanh tịnh đạo luận về hạnh đầu đà có giải thích rất rõ hanh đầu đà. Đây là cuốn Luận được cả Nam tông lẫn Bắc tông đánh giá cao.Đây cụ ơi, Khổ hạnh hay 13 hạnh chính xác là như thế nào, hoặc đúng ra phải ntn nt kia cũng không quan trọng. Có thể có có thể không, bản chất nó cũng có phiên phiến, sai lệch, điều chỉnh...
Tuy nhiên, Theo quan điểm buông xả thì Khổ hạnh đương nhiên là tu hành theo hướng xa rời đám đông, xa rời chốn thị phi. (vì thế mứi ra nghĩa địa, gốc cây ngủ, hoặc lên núi đi tu là vì thế...)
View attachment 8975822
Rau muống nước thì to mọng nhưng ăn vào thấy nhạt. Rau muống cạn nhỏ cằn nhưng ăn lại ngọt.các cụ có vẻ đánh giá cao sư thầy, nhưng em thì nghiêng theo ý của cụ nào trước đây bảo sư thầy ăn uống không đủ chất, đi lại nhiều tốn kalo, giờ bắt suốt ngày phỏng vấn với lai chim nên thầy nói trước quên sau, đầu óc ko nhất quán.
sáng sớm nay trả rồi, 3 cuốn đã đủ visa cho Minh Tuệ, Tuệ Minh, Minh Trí, hài nhất vừa đưa cho sư Tuệ thì minh tạng đã đòi đưa cho con cầmTóm lại là Mr. Báu trả hộ chiếu cho MT chưa Cụ
Chiều nay PN lại tiếp tục lôi luật sư đến để đòi 3 sư nhận hộ chiếu sáng nay mang đi gia hạn. Giờ đúng là "tùy duyên" thật rồi. Chắc PN cũng không lừa để lấy hộ chiếu đâu nhưng làm được thì sẽ lấy lòng tin ông thầy, sau này bảo gì ông ý cũng nghesáng sớm nay trả rồi, 3 cuốn đã đủ visa cho Minh Tuệ, Tuệ Minh, Minh Trí, hài nhất vừa đưa cho sư Tuệ thì minh tạng đã đòi đưa cho con cầm![]()
Hôm nào thằng mặt khỉ đó chả đem luật sư vào dọa, ko đc thì tối nó lại báo po lít thái vào kiểm tra là sư lại sợ thôiChiều nay PN lại tiếp tục lôi luật sư đến để đòi 3 sư nhận hộ chiếu sáng nay mang đi gia hạn. Giờ đúng là "tùy duyên" thật rồi. Chắc PN cũng không lừa để lấy hộ chiếu đâu nhưng làm được thì sẽ lấy lòng tin ông thầy, sau này bảo gì ông ý cũng nghe
quá tin ông MT về hạnh tu và lòng biết ơn và tự tin là không bị bội phản. Bài học đăt giá.Em đã từng còm nhận điịnh tương tự như cụ..
Đánh giá sai về trí tuệ, con người ông MT, không nghĩ ổng lại bảo vệ đồng tu thay bị bảo vệ hộ pháp, vì cụ Báu quá tự tin chăng?
Cằn quá là chát đấy chả có ngọt đâu cụ.Rau muống nước thì to mọng nhưng ăn vào thấy nhạt. Rau muống cạn nhỏ cằn nhưng ăn lại ngọt.![]()
Thì những người đó coi ông ấy là Phật sống đó ạ.Em cứ thắc mắc hoài tại sao nhiều người lại thích quỳ lạy sư MT vậy. Tôn kính sư thì chắp tay là được rồi mà. Còn lễ lạy 3 lễ thì chỉ dành cho các Phật, thần linh, và cha mẹ mình là cùng thôi chứ.
Thì do cụ kia hỏi xem khả năng vào Úc, Mỹ nên em mới dự thế. Mà với những thành phần đi theo như hiện nay, khả năng trên đường bộ hành "tình cờ" đi ngang qua lãnh sự Mỹ rồi tiện thể tạt vào "gieo duyên", thêm 1 đám "Phật tử" đeo cờ vàng ba sọc tung hô xung quanh là có thể lắm chứ.Liệu có đi hết được đất Thái hay không mà đã tính đi sang Mỹ thế hả cụ?
Vâng, có thể lắm cụ ạ. Hãy chờ xem.Thì do cụ kia hỏi xem khả năng vào Úc, Mỹ nên em mới dự thế. Mà với những thành phần đi theo như hiện nay, khả năng trên đường bộ hành "tình cờ" đi ngang qua lãnh sự Mỹ rồi tiện thể tạt vào "gieo duyên", thêm 1 đám "Phật tử" đeo cờ vàng ba sọc tung hô xung quanh là có thể lắm chứ.
Em hiểu ý cụ đang bảo 13 hạnh đầu đà không có hạnh Sống Độc Cư.Cụ đọc Thanh tịnh đạo luận về hạnh đầu đà có giải thích rất rõ hanh đầu đà. Đây là cuốn Luận được cả Nam tông lẫn Bắc tông đánh giá cao.
Phẩm Giới: Hạnh Đầu Đà Khổ Hạnh
Khi một thiền giả theo đuổi con đường giới, vị ấy nên khởi sự thực hành khổ hạnh để kiện toàn các đức đặc biệt ít muốn, biết đủ v.v… nhờ đó giới, như đã mô tả, được thanh tịnh. Vì khi giới của vị ấy đã được thanh lọc khỏi các cấu uế bằng những thứ nước thiểu dục, tri túc, viễn ly, độc cư, ở những trú xứ vắng, tinh cần, ít nhu cầu, thì giới sẽ trở nên hoàn toàn thanh tịnh, vị ấy sẽ thành tựu, tất cả những ước nguyện của mình. Và khi toàn thể con người đã được thanh lọc bằng công đức giới và nguyện và đã an trú trong ba thánh tài đầu tiên, vị ấy bây giờ có thể xứng đáng đạt đến gia tài thứ tư gọi là “sự hân hoan trong tu tập” (A. ii, 27). Bởi vậy, chúng ta sẽ khởi sự giải thích các khổ hạnh.
Mười Ba Khổ Hạnh
Ðức Thế Tôn đã cho phép thực hành 13 khổ hạnh cho những thiện nàm tử đã từ bỏ những chuyện xác thịt và không kể thân mạng, mong muốn tu tập phù hợp với cứu cánh giải thoát. Mười ba khổ hạnh là:
Hạnh phấn tảo y
2. Hạnh ba y
3. Hạnh khất thực
4. Hạnh khất thực từng nhà
5. Hạnh nhất toạ thực
6. Hạnh ăn bằng bát
7. Hạnh không để dành đồ ăn (không nhận đồ ăn sau khi đã ăn xong)
8. Hạnh ở rừng
9. Hạnh ở gốc cây
10. Hạnh ở giữa trời
11. Hạnh ở nghĩa địa
12. Hạnh nghỉ chỗ nào cũng xong
13. Hạnh ngồi (không nằm)
Tiếp đó có giảng giải tỉ mỉ từng hạnh.
Cung cấp ít dinh dưỡng mà vẫn bắt suy nghĩ nhiều, thì bộ não nó sẽ phải dần tự tối ưu quá trình xử lý. Trong cơ thể ông Minh Tuệ vẫn đang diễn ra quá trình tối ưu này.Cằn quá là chát đấy chả có ngọt đâu cụ.
Cái gì "quá" đều không tốt.
Em trả lời thay cụ ấy xem có đúng ý không...Tham được đám đông vây quanh, tham được pv, tham có nhiều sư tu đi theo hành trình, chưa đi được ấn độ đã mơ được đi Mỹ-Úc thậm chí khắp thế giới, sân si với đồ đệ hết lần này đến lần khác, không coi trọng sự giúp đỡ của phật tử, coi sự giúp của người ta là lợi ích của chính họ thôi (nói kiểu ai làm thì được phước) thù dai nữa...Ông ấy vẫn không nhận tiền, không cất giữ tiền bạc, ngày ăn 1 bữa thì tăng ở chỗ nào vậy bác?