"Vợ tiền kiếp" là câu nói đùa giữa cụ Báu và cụ Tuệ mỗi lần ngồi nói chuyện trước đâyCụ mợ nào có thể cắt nghĩa cho em cái tiêu đề đang live của mr Báu k: Đã gặp Vợ tiền kiếp
Nghe cứ nhơn nhớt thế lào ấy nhở.
"Vợ tiền kiếp" là câu nói đùa giữa cụ Báu và cụ Tuệ mỗi lần ngồi nói chuyện trước đâyCụ mợ nào có thể cắt nghĩa cho em cái tiêu đề đang live của mr Báu k: Đã gặp Vợ tiền kiếp
Nghe cứ nhơn nhớt thế lào ấy nhở.
E vừa xem đoạn này!Ong hết cả thủ với mấy ông này, nói như cái máy.
![]()
Ngộ Không Bát Giới Sa Tăng phò mỗi một thầy cụ ợ. Đây cả đám lố nhố chân tu thợ tu tu hú đủ cả. Không tuân thủ quy định, không kiểm soát đội nhóm thì giải tán sớm. Mà giờ vớ vẩn cũng chả sắp giái tán đấy thôi. Thế nên đừng có lấy Tây du ký xưa mà áp về đâyVậy mà thời nay 1 chú tiểu trẻ mới chỉ có tin đồn "nhìn gái đẹp" (có người tung tin thế, ko có video mình chứng) mà có vị đã đòi xách cổ tống về nước rồi, quyền uy và nghiêm khắc hơn cả Phật Tổ nhỉ
TNK, TBG, Sa Tăng có thể làm điều vụng dại, giận lẫy thầy của họ nhưng hình như không có lên lớp dạy ĐT phải tu như nào, giữ bn giới, phải làm thế nọ không được làm thế kia, v.v..... thì phải.
Không không, Thỏ không suy diễn. Thỏ chỉ gắng diễn đạt ý nghĩa hình tượng " Cha mẹ " trong câu kia. Còn việc ta hay chúng ta ở cõi Ta bà ( cõi Khổ) là do chính " Ta" chứ ai bắt, ai mang tới đâu. Phật , nguyên văn : Buddaya Tathagata.... = người đã Giác ngộ, người đã đạt tới sự Hỷ lạc ( không dính chấp, không Nhị nguyên) chỉ dẫn cho người như ta nhận biết Khổ, cách thức để diệt Khổ và con đường đi để thoát Khổ. Và tại sao lại có câu " Phật pháp 8 vạn 4 ngàn, tùy căn cơ chúng sinh"?Bác Thỏ suy diễn lan man quá, Phật mong chúng sinh thoát khỏi luân hồi, chứ Phật nào mang ta đến cõi ta bà?
Bác có thấy họ đang mượn áo cà sa không?![]()
- Đầu tiên là thăm thầy, xong đưa cho LQH lá thư tay để Hà đưa cho thầy. Mà khả năng cao là chỉ có bìa thư ko bên trong ko có gìNay không xem live do bận quá, có bác nào tóm tắt giúp em được không :v
Hành giả mà đi một mình chắc không qua được Lào và Thái.- Sao phải "làm rõ" vậy cụ, đi tu là vô hạn định, ko phải là ngày 1 ngày 2 mà có thể cả trăm kiếp nghìn kiếp, ko thể lên kế hoạch 5 năm - 10 năm bằng mọi giá.... phải tu thành chánh quá được cụ nhé.
- TNV: TNV thấy ko chiều được hoàn toàn có thể bỏ đi bất kỳ lúc nào, ko ai kêu gọi, yêu cầu TNV phải đi cùng, chưa kể bản thân người ta ko mong muốn mình đi cùng mà cứ cố đấm ăn xôi đòi bám theo, là cụ thì cụ thấy thế nào ạ?
Em thấy có một sự chuyển biến, đó là điều đáng nói.vậy là mục đích buổi lai chim hôm nay cùa cụ Báu là đến thăm hỏi vs chào tạm biệt tình cũ 1 thời gian để sang Myanma tiền chạm, cùng với đó là cho đội YTB thượng phương bảo kiếm để bảo vệ cụ Tuệ
Báu hôm nay có quả trợ lý áo vest kính đen trông rất ngầuE vừa xem đoạn này!
Đến khổ cụ Báu, như bảo mẫu chăm con nít. Việc gì cũng đến tay![]()

Nói hở sườn lắm - PN muốn can mà không đượcNhư em nói, cụ Tuệ tỏ ra hơi mâu thuẫn qua bài pv Phố Bon Sai - em chỉ coi 1 khúc - thí dụ như những dẫn chứng như 30 người nhảy xuống nước. Nó tương tự như câu hỏi mẹ và vợ rớt xuống nước thì cứu ai vậy.
Sức đội cũ chỉ cứu được 3, thì họ chọn cứu 3. Mình cũng phải biết lượng sức.
Tầm Phật tổ thì cứu được hết, nhưng mà mình phải thành Phật trước đã. Nó cũng như câu có 1 bát cơm, mà có 30 người chết đói. Nếu mình tu thành Phật thì cứu được hết, còn không thì là tâm có mà lực không đủ.
Cho nên em rất lấy làm lạ là sao cụ Tuệ cứ đòi cứu hết mà không cần biết có 1 người thì sức người đó có cứu được không. Nói chung chắc cũng không ai muốn xéo xắc với cụ vì cụ đang tập tu, chứ thấy mâu thuẫn quá.
Em hóng tương lai có một đáp án hay hơn.
Có thể cụ Tuệ muốn hỏi sao có tâm phân biệt giữa TM, MT và các sư khác. Em nghĩ có thể là thế, không chắc.

Cha Mẹ ở câu bác 62nguoikhac nhắc đến hoàn toàn là nghĩa đen, không phải là nghĩa bóng hình tượng gì hết.Không không, Thỏ không suy diễn. Thỏ chỉ gắng diễn đạt ý nghĩa hình tượng " Cha mẹ " trong câu kia. Còn việc ta hay chúng ta ở cõi Ta bà ( cõi Khổ) là do chính " Ta" chứ ai bắt, ai mang tới đâu. Phật , nguyên văn : Buddaya Tathagata.... = người đã Giác ngộ, người đã đạt tới sự Hỷ lạc ( không dính chấp, không Nhị nguyên) chỉ dẫn cho người như ta nhận biết Khổ, cách thức để diệt Khổ và con đường đi để thoát Khổ. Và tại sao lại có câu " Phật pháp 8 vạn 4 ngàn, tùy căn cơ chúng sinh"?
Thực ra 84000 Pháp môn ấy bao gồm
- 24000 Pháp môn liên quan tới cách diệt Tham
- 18000 Pháp môn liên quan cách diệt Sân
- 18000 Pháp môn liên quan cách diệt Si
- 24000 Pháp môn còn lại dùng đối trị 3 độc trên
( Thỏ không nhớ rõ cụ thể con số nhưng tựu chung là vậy. Nếu sai sót là do Thỏ láo toét chứ không phải do Kinh sách và lời dạy sai)
Câu cuối thì Thỏ hoàn toàn đồng ý ở một bối cảnh cụ thể nào đó.
Các chiến sĩ ý đang hành thiền đến cảnh giới vô thức không biết đến xung quanh. Nói vậy chứ em thấy tỷ lệ chào hỏi khá cao; thấy Chơn Chí hình như cũng chào.Em xem 3 lần đoạn Báu đứng ven đường chắp tay chào đoàn đi bộ, các chiến sĩ không có khúc mắc gì với Báu thì chắp tay chào hỏi vui vẻ còn các chiến sĩ trước giờ xung khắc với Báu thì đều ngoảnh mặt đi chỗ khác hết. Đồng chí sĩ quan thì cười tươi, chắp tay nhưng không giảm tốc đi di chuyển.
Vầng bác... vui lên nào... mở rộng lòng ra nào... topic đang vui...Cha Mẹ ở câu bác 62nguoikhac nhắc đến hoàn toàn là nghĩa đen, không phải là nghĩa bóng hình tượng gì hết.
Và, Bồ đề tâm cũng không phải/ chưa phải là Phật. Vậy sao cứ uốn vặn câu từ để ngụy biện?


Nom rất ra gì và này nọBáu hôm nay có quả trợ lý áo vest kính đen trông rất ngầu![]()
))
Cụ Báu quên truyền thêm câu thần chú : "Anh có quyền im lặng, nhưng những gì anh nói và hành động sẽ là bằng chứng chống lại anh trước Toà"Ong hết cả thủ với mấy ông này, nói như cái máy.
![]()

Còm cuối cụ nhé, tránh loãng thớt. Làm ơn đọc lại và tìm đâu là nghĩa đen và đâu là nghĩa bóng trong câu của em.Cha Mẹ ở câu bác 62nguoikhac nhắc đến hoàn toàn là nghĩa đen, không phải là nghĩa bóng hình tượng gì hết.
Và, Bồ đề tâm cũng không phải/ chưa phải là Phật. Vậy sao cứ uốn vặn câu từ để ngụy biện?
Đi ra nước ngoài thì visa chỉ có hạn chứ đâu phải là vô hạn đâu. Muốn đi thì phải lên kế hoạch hành trình cho phù hợp với thời gian lưu trú. Đi ko đủ thời gian thì bị trục xuất về nước chứ đâu phải nói tôi đang đi tu nên ông ko đc xâm phạm hạnh tu của tôi, hay ông cản trở người tu hành.- Sao phải "làm rõ" vậy cụ, đi tu là vô hạn định, ko phải là ngày 1 ngày 2 mà có thể cả trăm kiếp nghìn kiếp, ko thể lên kế hoạch 5 năm - 10 năm bằng mọi giá.... phải tu thành chánh quá được cụ nhé.
- TNV: TNV thấy ko chiều được hoàn toàn có thể bỏ đi bất kỳ lúc nào, ko ai kêu gọi, yêu cầu TNV phải đi cùng (đòi làm "trưởng đoàn quyền sinh quyền sát" nữa), chưa kể bản thân người ta ko mong muốn mình đi cùng mà cứ cố đấm ăn xôi đòi bám theo, là cụ thì cụ thấy thế nào ạ?