[Funland] Doanh nghiệp dính nặng quá !

thangpt91

Tháo bánh
Biển số
OF-141353
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
309
Động cơ
367,790 Mã lực
Nơi ở
801 Quang Trung Hà Đông Hà Nội
Website
bepcuongthinh.vn
Ảnh hưởng thật nghiêm trọng, và tốc độ lây lan thật nhanh chóng... Nếu cứ đóng cửa biên giới để ngăn dịch cũng giống như đóng cửa ngồi trong nhà nhai mì tôm các cụ ạ. Hết mì tôm thì chắc cũng sẽ phải bò ra thôi, đằng nào cũng tèo ..
 

BAYFUN

Xe tăng
Biển số
OF-15493
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
1,950
Động cơ
531,680 Mã lực
Ảnh hưởng chung rồi, em từ tết tới giờ cũng đói, Dự là đói hết tháng 6
 

cowboy1982

Xe buýt
Biển số
OF-710017
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
573
Động cơ
1,784,401 Mã lực
Tuổi
41
Ngành công nghiệp không khói ở Trần Duy Hưng cũng ảnh hưởng nặng nề, theo khảo sát của em thì thu nhập nói chung của toàn ngành giảm 3/4 (75%) so với trước tết ạ. Đây là tác động kép double acting của NĐ 100 và Corona
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,137
Động cơ
578,100 Mã lực
Kế hoạch thì doanh nghiệp nào cũng có. Nhưng để thành hiện thực có dễ đâu. Em biết có Doanh nghiệp tính đầu tư sản xuất nguyên liệu thay thế dần nhập TQ. Sau gần 3 năm mới xong báo cáo tác động môi trường, bây giờ còn giải phóng mặt bằng, chắc 2 năm nữa mới có mặt bằng. Rồi công nghệ để làm ra sản phẩm chất lượng và giá tương đương TQ có dễ đâu. Nền công nghiệp không phải chỉ có 1 hay một vài doanh nghiệp, mà nó là 1 chuỗi, liên kết với nhau thì mới hỗ trợ nhau về giá và ổn định đầu vào, đầu ra.
Lý thuyết đơn giản, ai cũng có thể nói được. Thực tế mới nhiều chông gai không dễ vượt qua cho dù có tiền, có nhiệt huyết và có kế hoạch.
E thấy mỗi cụ là có kinh nghiệm thực tế. Quan trọng nhất là lòng tin. Lòng tin giữa doanh nghiệp và nhà nước, lòng tin giữa người với người. Mà lòng tin giờ là thứ quá xa xỉ :)). Không hề có bất cứ sự hỗ trợ bài bản và rõ ràng với doanh nghiệp tư nhân như các nước khác, nuôi béo để thịt, sống chết mặc bay. Hỗn độn và lừa đảo lẫn nhau. Em chả ngại TQ, em ngại cán bộ thôi :)).
 

doanh_bma

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-110084
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,252
Động cơ
403,365 Mã lực
Nơi ở
www.sieuthimaycafe.vn
Website
sieuthimaycafe.vn
Thế giới hiện nay như thế này:

1. Công nghệ nguồn/ tài chính: Mỹ và các nước phát triển.

2. Sản xuất: Trung Quốc là miếng bánh to nhất cung cấp cho thế giới

3. Phần còn lại của Thế giới: chia nhau miếng bánh nham nhở nhỏ bé còn lại.

Nước nào chả muốn tập trung cái này, nâng cao cái kia,..nhưng có 1 điều là không bao giờ và không thể thay thế vai trò sản xuất hàng hóa cho toàn thế giới của TQ. Cũng như TQ đang cố gắng bằng Mỹ hay Châu Âu hoặc chủ động về công nghệ, nhưng tóm lại tuy GDP của TQ cao hơn, nhưng mặt bằng chung thì còn lâu mới đuổi kịp.

Nhiều cụ bài Trung/ ghét Trung, đổ lỗi cho bên nọ bên kia theo Trung. Các cụ cứ ngồi và xem: Không có TQ thì sao? các cụ sẽ thấy ngay nếu TQ cấn nhập, cấm xuất trong vòng 6 tháng.
Mới chưa tới 1 tháng mà dân ta loạn cả lên rồi, 6 tháng có mà TOANG ah .
 

Void Ray

Xe hơi
Biển số
OF-563948
Ngày cấp bằng
12/4/18
Số km
198
Động cơ
149,001 Mã lực
Tuổi
34
Tháng này ai cũng sợ dịch cúm, hạn chế các công việc ko quá gấp gáp. Bên em bán nhà cũng đang đói đây các cụ.
 

Tac ke

Xe buýt
Biển số
OF-209962
Ngày cấp bằng
13/9/13
Số km
643
Động cơ
318,845 Mã lực
Tụi em chẳng nhập nguyên liệu từ tầu, chẳng bán sang tầu, nhưng đã bắt đầu cảm nhận được ảnh hưởng rồi.
Ảnh hưởng sẽ còn tăng nữa khi sản phẩm tụi em là cho người dùng VN, ảnh hưởng về việc làm, kinh tế,... của rất nhiều người sẽ làm thị trường thu nhỏ lại!
Bên cụ cung cấp suất ăn ạ
 

Quán Mau 16

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705797
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
331
Động cơ
95,361 Mã lực
Các cụ cố gắng thêm 4n nữa thôi, qua tuần đi học đi làm Full là mọi thứ nhộn nhịp mua bán sxkd như cũ, coi như năm nai ăn Tết dài thêm một tí, vài con cúm 16n ốm thôi mà cả XH cà giật loạn lên, ách tắc hết tất cả
 

year2020

Xe tải
Biển số
OF-716022
Ngày cấp bằng
13/2/20
Số km
318
Động cơ
86,504 Mã lực
Ngành nào cũng kêu đói, nếu hết quý 1 mà kéo dài thi mệt mỏi thật sự
 

Mashimaro

Xe buýt
Biển số
OF-647548
Ngày cấp bằng
6/5/19
Số km
687
Động cơ
122,614 Mã lực
Tuổi
33
Đấy là giống lúa nói riêng thôi cụ, công nghệ sản xuất nông nghiệp mình chịu khó làm và học Hàn, Nhật , Isareal hay Mẽo vẫn có cửa dập cả Thái lẫn Trung.
Nông sản hàng rẻ nhất lúc nào cũng là hàng của hàng xóm. Ở Mỹ là nông sản Nam Mỹ như Mễ, Brazil; châu Âu thì có Nam Âu như Ý, Hi Lạp và khu vực Bắc Phi. Nông sản của VN sang được Âu Mỹ giá cũng ko bao giờ cạnh tranh được về giá vì khoảng cách xa. Chỉ bán được 1 số hàng trung và cố gắng nâng cao cấp nhưng thật sự số lượng đấy rất ít chả là gì so với lượng VN có thể sản xuất. Nhắm đến thì cạnh tranh nhất lúc nào cũng là xuất hàng sang TQ là sẽ dễ cạnh tranh về giá nhất, chả cần đi Âu Mỹ và thật ra có sang Âu Mỹ cũng chẳng cạnh tranh được, trừ phi hàng VN quá xuất sắc (mà cái đấy gần như không thể với công nghệ sinh học và năng lực canh tác, chế biến hiện tại ở VN).

Thoát phụ thuộc TQ là không thể vì 1 là nó là hàng xóm, cạnh nhà, bán gì sang đấy giá cũng rẻ hơn bán sang cho mấy thằng cách cả đại dương. Thứ 2 là TQ nó đã là 1 phần trong chuỗi cung ứng sản xuất của thế giới, kể cả đang bị Mỹ áp lực nhưng cả giới sản xuất vẫn đang thể hiện rằng họ không hề muốn cô lập TQ một chút nào. Nếu ta cứ tẩy chay ko chơi với TQ thì chỉ thiệt cho ta thôi.
 

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
3,490
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
Trung Quốc cũng phải bán hàng lấy xiền tiêu chứ, chả lẽ không sản xuất ? sản xuất ra không bán ?. Hy vọng nhanh hết dịch để mọi thứ còn kiểm soát được :P
Nhiều người nghĩ đơn giản là thằng Tàu cái gì cũng sx đc và nó ko xi nhê gì. kaka. Thực tế nó còn sợ gấp vạn lần các nc nhỏ, bởi vì đất đai nông nghiệp giờ chuyển đổi công nghiệp hoá hết, dân thì đông. Giờ cho nó ôm 90% nguyên liệu sx của cả thế giới mà ko có giao thương mua bán thực phẩm bỏ vào mồm thì còn tèo nhanh hơn.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,172
Động cơ
331,435 Mã lực
Nhiều người nghĩ đơn giản là thằng Tàu cái gì cũng sx đc và nó ko xi nhê gì. kaka. Thực tế nó còn sợ gấp vạn lần các nc nhỏ, bởi vì đất đai nông nghiệp giờ chuyển đổi công nghiệp hoá hết, dân thì đông. Giờ cho nó ôm 90% nguyên liệu sx của cả thế giới mà ko có giao thương mua bán thực phẩm bỏ vào mồm thì còn tèo nhanh hơn.
Tất nhiên trong giai đoạn toàn cầu hoá này làm gì có nước nào sản xuất tất tần tật được
Dịch cúm thì Tàu đang là tâm điểm đương nhiên nó thiệt hại lớn nhất, và nó là mong dịch sớm kết thúc nhất.
Nhưng cái vụ dân đông và đất chuyển hết thành công nghiệp là cụ tưởng tượng thôi.
Dân Tàu nó đông nhưng tỷ lệ đất đai bình quân đầu người nó cao gấp mấy lần Việt Nam, hoặc so sánh với Ấn Độ cùng dân số thì đất Tàu nó rộng gấp hơn 3 lần.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,318
Động cơ
418,663 Mã lực
Về bản chất, Trung Quốc chưa bao giờ thực sự là "giá rẻ" như báo chí phương Tây vẫn tuyên truyền hơn 30 năm qua. Em đã có nhiều phản bác trên vneconomy.vn từ hơn 10 năm trước về vấn đề này. Nếu xác định không đúng, sẽ dẫn đến chiến lược và định hướng sai lầm từ cấp C/phủ (thực sự đã có những định hướng và sai lầm từ cấp CP về vấn đề này, do đánh giá sai là lợi thế của Trung Quốc chỉ là “giá rẻ” và khi chi phí tăng lên thì sản xuất sẽ chuyển sang VN hoặc các nước rẻ hơn (cái này cũng do báo chí phương Tây tuyên truyền), nhưng điều đó là không đúng. Chỉ có những ngành sản xuất không đòi hỏi tay nghề cao, như may mặc, mới rời khỏi TQ, còn các ngành công nghệ cao có lẽ mãi mãi không bao giờ đi sang các nước như Ấn Độ hay Bangladesh, dù lương của họ chỉ bằng 1/5 hay 1/10 lương công nhân TQ (mấy cái lắp ráp là khâu dễ nhất thì có thể).

Quan điểm của em là trên thế giới chỉ còn 02 nước cuối cùng có khả năng công nghiệp hóa (theo nghĩa trở thành nước công nghiệp như Nhật, Hàn, Trung). Đó là VN và Triều Tiên. Tất cả các nước khác (nếu chưa từng công nghiệp hóa) sẽ không có khả năng (trừ trường hợp thay đổi định nghĩa thế nào là công nghiệp hóa). Thái Lan hay Indonesia cũng có thể sẽ phát triển, nhưng sẽ chỉ được như Brazil hay Thổ Nhĩ Kỳ là cùng.

Tay nghề của công nhân Trung Quốc cực tốt, kỷ luật lao động cao, chỉ số IQ trung bình rất cao, về tổng thể có thể nói không kém tay nghề công nhân Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc hay Thụy Sĩ, nhưng lương thấp, vì thế dẫn đến tính cạnh tranh của họ rất cao. Nếu chỉ nhờ giá rẻ, thì Ấn Độ, Pakistan, Bangladesh… đã công nghiệp hóa từ lâu rồi. Ấn Độ có nền chính trị tương đối ổn định, cơ sở hạ tầng đã từng là một trong những nước tốt nhất châu Á (và hơn Trung Quốc nhiều), kinh tế thị trường (mặc dù cũng có ảnh hưởng của kinh tế kế hoạch và bảo hộ, nhưng có nước nào không như vậy), nhưng không công nghiệp hóa được (và có lẽ mãi mãi không bao giờ công nghiệp hóa được), vì theo em, yếu tố quan trọng nhất là chỉ số IQ trung bình của người dân quá thấp.
Cụ nói không chính xác! hàng hóa TQ giá rẻ là có thật. Trong kinh tế khi người ta tính giá thành thì có rất nhiều bộ phận để tạo nên cơ cấu chi phí. Nôm na có thể chia thành 2 phần chi phí quá khứ và chi phí hiện tại. Chi phí quá khứ cũng gồm rất nhiều khoản từ nguyên vật liệu đến chi phí máy móc, chi phí bản quyền....Chi phí hiện tại nó cũng gồm rất nhiều khoản như chi phí sản xuất, chi phí nhân công, chi phí quản lý, chi phí bán hàng, chi phí bản quyền.....Với các nước văn minh, từ việc khai khoáng lấy nguyên liệu thô họ đã phải tuân thủ nghiêm ngặt các qui định BVMT. Tiếp đến quá trình sơ chế NVL cũng vậy mọi qui chuẩn môi trường đều phải trả giá bằng tiền và rất nhiều tiền...Những cái này ở TQ bị bỏ qua dấn đến chi phí NVL của TQ thấp hơn tại các nước văn minh khác. Trong quá trình SX nó cũng cần có các phát minh sáng chế các knowhow phải trả tiền nhưng dưới chế độ TQ việc trộm cắp bản quyền tràn lan cũng làm giảm đáng kể chi phí. Rồi các máy móc, thiết bị sản xuất cũng vậy.....Tiếp đến quá trình sản xuất với các chi phí hiện tại tuy giá nhân công có tăng và cao hơn nhiều nước đang chậm phát triển khác nhưng nó cũng gần giống như quá trình sản xuất của chi phí quá khứ, việc trộm cắp bản quyền, việc ăn lận vào tương lai qua hủy hoại môi trường nó cũng làm giảm đáng kể chi phí. Hơn nữa, với qui mô sản xuất lớn, hiệu quả sản xuất của máy móc thiết bị được nâng cao làm giảm chi phí khấu hao, chi phí nhân công, chi phí quản lý/1 đơn vị sản phẩm cũng làm giảm giá thành. Phân tích thì rất dài nhưng việc hàng hóa TQ có giá rẻ là không cần tranh cãi. Tiến trình này đang dần bị xóa bỏ bởi chính sách của ông Trump khi áp đặt thuế với thương mại TQ để có sự minh bạch và công bằng trong thương mại cũng như việc tôn trọng tác quyền!
 

Chemgiolachinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-715391
Ngày cấp bằng
8/2/20
Số km
232
Động cơ
84,040 Mã lực
Tuổi
27
Mơ hồ, ông nào dám bỏ một đống tiền ra để sx nguyên liệu trong khi mua của Tàu bằng nửa giá, đầu tư xong nó hết dịch phát thì càng làm càng lỗ. Sơ sợi Đình vũ và các nhà máy phân đạm là ví dụ, nhà nước có miễn thuế cũng ko thể có giá thấp bằng giá của Tàu được
Cụ sai hoàn toàn
Chưa làm bọn nó đã xà xẻo hết mức, thì tan nát là đương nhiên
Kinh tế thì phải tư nhân
Giờ tư nhân mà có nguồn lực đầu tư chỉ 50% như mấy quả đấm thép kia xem
Hãy xem, sau khi đánh thuế chống bán phá giá, nghành nhôm đùn của Việt Nam phát triển thế nào nhé
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
5,604
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Gần như ông nào chả dùng, chỉ là ít hay nhiều, là nguyên liệu quan trọng hay có thể thay thế.
Thằng đấy nó biết cái LOL gì,VN mình kể cả đi gia công cho các hãng lớn,thì NPL các hãng nó cũng đặt tại TQ,nhất là nghành thời trang thì có đến 95% là nhập từ TQ,VN mình có mỗi thùng túi chỉ+công may+điện.
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
5,604
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Giận thì giận mà thương thì vẫn thương cụ hỉ :D .

Còn về du lịch, dịch vụ và nông sản, em đề nghị giải cứu như sau:
Mỗi gia đình ủng hộ bằng cách ra ngủ khách sạn ( tự cách ly) có bán kính > 100km ( kể từ nhà mình) từ 1-14 đêm. Khách sạn mua dưa hấu, thanh long v.v... đem về chế biến cho khách lưu trú ăn ...
Có các em ở TDH ra hỗ trợ không ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top