Các cụ cập nhật tí tình hình thị trường 2018 trước khi còm cho đỡ việt vị
Cả 3 mảng kinh doanh chính của Masan Consumer là gia vị, thực phẩm tiện lợi và đồ uống đều tăng trưởng cao so với năm trước nhưng động lực chính vẫn đến từ lĩnh vực quan trọng nhất là gia vị với những sản phẩm quen thuộc như nước mắm, nước tương (xì dầu) hay tương ớt với 3 thương hiệu chủ lực là Chin-su, Nam Ngư, Tam Thái Tử.

Sau 5 năm liền chỉ dao động trong khoảng 5.000-6.000 tỷ đồng, thậm chí giảm sâu trong năm 2017, doanh thu của mảng nước chấm ghi nhận mức tăng 33% lên mức kỷ lục hơn 7.000 tỷ đồng trong năm 2018.
Lợi nhuận trước thuế tăng 36% lên gần 2.500 tỷ đồng, tương đương 64% tổng lợi nhuận của Masan Consumer và 40% tổng lợi nhuận của Masan Group.
Con số này cho thấy dù Masan Group đã mở rộng thêm sang nhiều lĩnh vực mới có doanh thu lớn như đồ uống, thức ăn chăn nuôi, khoáng sản hay ngân hàng thì thì mảng kinh doanh vào loại "lâu đời" nhất này vẫn là nguồn đóng góp quan trọng nhất vào lợi nhuận.
Các mặt hàng nước chấm của Masan đều có thị phần thống lĩnh: cụ thể công ty chiếm 66% thị phần nước mắm, 67% thị phần nước tương và 71% thị phần tương ớt theo như số liệu được công bố trong báo cáo thường niên năm 2017.
http://cafef.vn/du-da-thong-linh-thi-truong-doanh-thu-nuoc-cham-tuong-ot-cua-masan-van-tang-dot-bien-33-len-hon-7000-ty-dong-20190407202738007.chn