Du thuyền vòng quanh Địa Trung Hải

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
16,707
Động cơ
1,186,538 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Tuy đã muộn nhưng hai đứa lớn nhà em vẫn muốn đi đến Nou Camp. Thế là ba bố con ra đường vẫy ta xi.



Chiều muộn các shop đóng cửa cả.









Không nhờ được ai nên ba bố con mỗi người chụp riêng quả ảnh check-in:))








Lượn lờ bên ngoài vắng vẻ chẳng có chó mèo nào cả.


Hội trên xe bus còn không bằng mình, xe chạy vù vù.:))



Hoa Trúc đào rất nhiều ở vùng Địa Trung Hải



Một cậu bé mặc áo Barca



Bảng thông báo giá taxi đến các điểm du lịch chính để giúp du khách khỏi bị thịt luộc: Từ đây đến sân bay khoảng 27E



Nhà thi đấu của FC Barcelona cho các môn bóng chuyền, bóng rổ v.v.
 

Masters

Xe buýt
Biển số
OF-65589
Ngày cấp bằng
6/6/10
Số km
643
Động cơ
441,590 Mã lực
Trừ em ra cả nhà không ai muốn đi xem tháp Pisa ( chắc các cụ ngại tốn tiền) nên nhà em chỉ đi dạo trong thành phố La Spezia


.
Từ bến cảng đi ra tháp Pisa đi bằng gì là hợp lý nhất hả cụ? Nhà cháu sang tháng cũng có 1 chuyến đi tầu Costa. Bên đó có UBer 7 chỗ không nhỉ?
 

Masters

Xe buýt
Biển số
OF-65589
Ngày cấp bằng
6/6/10
Số km
643
Động cơ
441,590 Mã lực

Nhà cháu mới đi cách đây gần 2 tuần. Cháu có vài kinh nghiệm nhỏ chia sẻ để các cụ nào muốn đi tuor du thuyền.
1. Thuyền sẽ chạy liên tục qua các cảng trên lộ trình cố định 8 tháng 1 năm, nên các cụ có thể đặt vé và lên thuyền ở bất cứ các cảng nào tuỳ theo lịch trình của mình. Nhà cháu khác với cụ Thắng, là lên cảng ở Pallma và sau 7 ngày thì rời thuyền ở đây luôn. Các cụ muốn đặt tuor thì mua ở các nơi bán tuor hoặc mua trực tiếp trên trang chủ của hãng Cruise. Mua vé thì các cụ chú ý, lúc mua nó sẽ chia ra tiền vé, phí phục vụ phòng, phí cảng là chi phí cố định. Đồ uống thì với 25Eu 1 người/ 1 ngày gọi là buffe đồ uống, tức là 1 ngày sẽ được uống thoải mái ở 5 bar của nó các loại nước uống không cồn như coctail, nước pha, nước hoa quả trong menu bar, nhưng các cụ chú ý là nó sẽ tính 25Eu cho cả đoàn chứ không phải mình đặt 1 riêng 1 người được. Ví dụ nhà cháu 2 người lớn 1 phòng sẽ mất thêm 50 Eu 1 ngày và nó chỉ in trên Costa card của cháu dòng chữ bar, còn card của vợ cháu không có, mỗi lần ra bar cháu sẽ chìa card của cháu ra và lấy được 2 đồ uống trong menu.
Khi đi tour trong đoàn phải có 1 người khá tiếng anh, đủ để giao tiếp hỏi đường, mặc cả tãxi và ăn uống. Tổng chi phí nhà cháu 4 người lớn 1 trẻ em cho 1 tuần là 4120 Eu thêm 1000 Eu vé máy bay 2 chiều bay từ Berlin Đức. Chưa tính chi phí ăn uống và đi lại trên cảng.
2. Khi thuyền cập cảng sẽ có giờ chờ để mình xuống cảng tham quan và đi chơi, nhưng giờ giấc khác nhau tuỳ từng cảng. Gia đình nào có trẻ nhỏ , dưới 8 tuổi, mà xuống cảng nên chuẩn bị 1 cái xe đẩy cho nó, vì là đi lần đầu nên nhà cháu không biết, bé con nhà cháu nó đi bộ được khoảng 1-2 km thì phải cõng hoặc bế nó nên khá là mệt.
Nhà cháu có kinh nghiệm xương máu khi xuống cảng Marseille vào đúng hôm chủ nhật, vì là chủ nhật nên khi đi taxi từ cảng vào thành phố thì rất ok, nhưng trong trung tâm taxi không thể bắt nổi ( chủ nhật họ nghỉ làm), các cửa hàng cửa hiệu cũng đóng cửa rất nhiều. Chờ gần 2h không bắt được taxi, mà còn khoảng 40p nữa tàu sẽ đóng cửa nên phải nhờ mãi mới có người dân họ chở cả nhà về tàu ( hú hồn). Còn lại các cảng khác nhà cháu gọi taxi khá nhanh, chờ 1-2p là có xe đón.
3. Việc tham quan các địa điểm du lịch ở địa phương, các cụ có thể tham khảo tuor của hãng tàu, nó sẽ có ghi trên giấy , thông tin Tuor ở trong phòng mỗi người, nhưng giá sẽ khá mắc tùy vào Tuor. Các cụ nào khá tiếng Anh 1 chút có thể tự tìm địa điểm, đoàn nào càng đông người thì nên tự bắt taxi đi như cụ Thắng thì tiết kiệm được 1 khoản khá lớn. Nhà cháu trước khi xuống tàu thường sẽ lên kế hoạch trước những địa điểm sẽ tới ở cảng, chủ động đi taxi để di chuyển.
4. Ăn uống. Ăn uống có buffe ở nhà hàng tầng 10, các đồ ăn chung. Còn nhà hàng tầng 3 cũng có đồ ăn nằm trong vé nhưng không đa dạng, muốn ăn ngon hơn thì mình phải trả tiền trong Costa card và nó chỉ phục vụ miễn phí theo giờ. Người nhà cháu bảo cách khoảng 5 năm đi hãng này nó cho ăn thoải mái, nước uống cũng được free nhiều, nhưng đợt này cháu đi chắc bị cắt giảm khoảng 30% khối lượng các món ăn. 3 ngày đầu nhà cháu ăn trên tàu là chủ yếu, nhưng những ngày sau toàn xuống cảng, tìm nhà hàng có tiếng vào đó ăn ngon hơn, mà giá cũng không đắt hơn nhà hàng trên tàu.
Cám ơn Cụ đã truyền kinh nghiệm. Nhà cháu đề nghị cụ chủ thớt chia sẻ những kinh nghiệmkiểu này hehe
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
16,707
Động cơ
1,186,538 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Hành trình của nhà em
Từ bến cảng đi ra tháp Pisa đi bằng gì là hợp lý nhất hả cụ? Nhà cháu sang tháng cũng có 1 chuyến đi tầu Costa. Bên đó có UBer 7 chỗ không nhỉ?
Cụ xuống cảng thuê ta xi du lịch chở đi là tiện nhất. Đến nơi họ chờ mình tại đó rồi chở về. Lái xe sẽ nói hành trình ghé những điểm nào, đợi mình trong thời gian bao lâu v.v Giá cả trọn gói có thể mặc cả được.
Đi theo tour nhà tàu tổ chức thì giá rất đắt
Cụ đừng đi ta xi thường vì xa và khi về chắc sẽ khó gọi
( Cụ Dr. ở trên có nói kinh nghiệm của cụ ấy)
Chúc cụ chuyến đi vui vẻ.
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
16,707
Động cơ
1,186,538 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Barcelona là điểm xuất phát và cũng là điểm cuối cùng của hành trình .Topic đến đây là kết thúc. Rất cảm ơn các cụ mợ đã đọc và cổ vũ để em viết trọn hành trình và đặc biệt cảm ơn người đã truyền cảm hứng để em viết nên topic này. Cũng rất xin lỗi mọi người bởi ảnh chụp không được đẹp cũng như hành văn không lưu loát. Em hy vọng sẽ làm mọi người vừa lòng hơn trong những câu chuyện tới.

Em post một vài tấm ảnh demo

Venice


Venice



Venice


Olimpia

Đảo Santorini
 
Chỉnh sửa cuối:

Dr Oddbods

Xe hơi
Biển số
OF-586668
Ngày cấp bằng
24/8/18
Số km
144
Động cơ
136,571 Mã lực
Tuổi
36
Từ bến cảng đi ra tháp Pisa đi bằng gì là hợp lý nhất hả cụ? Nhà cháu sang tháng cũng có 1 chuyến đi tầu Costa. Bên đó có UBer 7 chỗ không nhỉ?
Ở các nước theo Tour mạng Vodafone phổ biến, vì thế cụ nên chuẩn bị 1 sim Vodafone 3G hay 4G gì đó. Trước khi xuống tàu thì lên vạch rõ lộ trình cần di chuyển sau đó trao đổi với taxi, nhà cháu đi k dùng tới Uber vì taxi ở bến tàu là tiện nhất.
Có ở Rome thì cách cảng 80 km thì nhà cháu di chuyển bẳng tàu điện từ cảng vào. Taxi 2 chiều xe 9 chỗ giá khoảng 250 Eu bao chờ ở các khu du lịch.
Nếu muốn qua tháp nghiên Piza thì cụ nên xuống ở cảng Sanova, cách cảng khoảng 100 km gì đó. Đi taxi hoặc tàu điện, thì search GG hướng dẫn. Hôm nhà cháu xuống cảng Sanova ý, phần vì mệt quá nên không muốn đi xa, chỉ đi dạo quanh cảng thôi. Nếu cụ muốn đi các địa điểm ở xa cảng thì cháu nghĩ không nên kếp hợp với Tour du thuyền vì đi thế rất mệt, nguy cơ bị trễ giờ lên tàu rất cao nếu không chủ động di chuyển sớm.
1 chuyện nữa là người nhà cháu gặp rồi. Các cụ chú ý nếu đặt máy bay tới cảng đầu tiên, thì nên chủ động giờ hạ cánh xuống cảng trước giờ tàu check in khoảng 5h nhé. Người nhà cháu xuống cảng Marlloca , giờ check in cuối là 9h tối, nhưng vì công việc nên bay từ Frankfurt sang Malloca dự kiến là 6h tối, nhưng máy bay bị delay tận 3h. Khi ra bến tàu Marlloca thì tàu đã rời bến rồi. Mắc công đi tàu điện rồi bắt máy bay sang cảng tiếp theo để lên thuyền.
 

cbnu

Xe buýt
Biển số
OF-1237
Ngày cấp bằng
10/8/06
Số km
775
Động cơ
582,738 Mã lực
Góp vui với chủ thớt hình tớ chụp ở Barcelona, TBN







 
Thông tin thớt
Đang tải
Top