[Funland] Đường luôn tắc vì ô tô đi kiểu "điền vào chỗ trống" ?

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,919
Động cơ
46,356 Mã lực
Bây giờ trong nội thành nên kê vạch dừng trước đèn đỏ thế này:
- Hàng đầu tiên là xe máy ở làn vuông góc muốn rẽ trái ( xư máy muốn rẽ trâi phải vòng vào đây đọ đợi đèn xanh như bên Đài Loan).
- Hàng thứ 2 là làn xe máy đi thẳng vì xe máy thoát nhanh hơn ô tô khi đèn xanh bật lên.
- Hàng cuối là làn ô tô.
Xe ô tô cũng nên đi đúng làn và giữ khoảng cách tối thiểu cỡ 3m ngay cả khi dừng để tạo điều kiện cho xe máy vượt lên dừng phía hàng trước.
IMG_9617.jpeg
IMG_9619.jpeg
Đường Nguyễn Văn Linh TPHCM có kẻ ô cho xe máy đứng trước ở ngã tư chờ đèn đỏ.

Nên học tập Đài Loan, cũng là 1 nước xe máy

IMG_7241.jpeg
 

An_Vi

Xe điện
Biển số
OF-77662
Ngày cấp bằng
12/11/10
Số km
4,284
Động cơ
754,843 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu ở yên đó!
Chiều tối qua e cũng phải dừng mất 5p ngay sau khi rẽ từ Đại La vào Trần Đại Nghĩa vì xe máy, oto dừng đèn đỏ chiếm trọn làn ngược chiều. Csgt đứng ngay đó cũng chẳng làm gì được vì quá nhiều xe vi phạm.
Người Việt mình tham gia GT với văn hóa chèn "chỗ trống, muốn đi trước người khác, cứ nghĩ đông thì vi phạm luật GT sẽ ko bị xử lý..." nó ăn sâu trong tiềm thức rồi nên khó thay đổi.
 

culneyuqoagN

Xe buýt
Biển số
OF-892934
Ngày cấp bằng
12/9/25
Số km
544
Động cơ
15,837 Mã lực
Tuổi
49
Ô tô điền vào chỗ trống khiến giao thông tắc tị

1000010558.jpg


1000010561.jpg

Em nghĩ các đường phố lớn cũng nên rào làn xe máy riêng kết hợp làn hỗn hợp (ô tô không được đi thẳng khi tới giao lộ), để trống một số điểm như điểm xe bus, cơ quan lớn. Cấm xe ô tô đỗ lòng đường và vỉa hè, xe máy chỉ được đỗ tại những điểm trên vỉa hè nơi có kẻ vạch cho phép xe máy đỗ.
Làm được như này em dự giao thông HN sẽ thông thoáng hơn nhiều. Văn hoá bám mặt phố bán hàng sẽ giảm, nếu cần thì cửa hàng mặt phố phải bố trí chỗ đỗ xe.
 
Chỉnh sửa cuối:

culneyuqoagN

Xe buýt
Biển số
OF-892934
Ngày cấp bằng
12/9/25
Số km
544
Động cơ
15,837 Mã lực
Tuổi
49
đã thử phân làn rồi, nhưng dân xe máy có ưng đi vào làn riêng éo đâu: Phố Huế, Trần Khát Chân, Nguyễn Trãi đều đã từng cố thử
Cam AI xử phạt sẽ ngoan ngay, tất nhiên sẽ không tóm được hết nhưng trong số đó ít nhất 70% sẽ ngoan văn ngoãn.
 

culneyuqoagN

Xe buýt
Biển số
OF-892934
Ngày cấp bằng
12/9/25
Số km
544
Động cơ
15,837 Mã lực
Tuổi
49
Nhiều thằng đường đông nhưng không đủ kiên nhẫn để đi theo hàng. Thay vào đó nó sẽ mở xi nhan phải lập lòe cả quãng đường, rồi bóp còi inh ỏi để đuổi bọn 2 bánh ra và áp sát vỉa hẻ bên phải, vờ như sẽ rẽ phải ở chỗ tới.
Đến chỗ ngã tư, không thấy anh áo vàng nào là nó lại đảo ngược: vừa mở xi nhan trái, vừa cúp đầu những xe khác để chui ra. Xe nào không nhường cho nó thì sẵn sàng kéo kính xuống: Cái Ljt con mẹ mày ! Bố đã xi nhan rồi mà còn không nhường cho bố ra hả ?
Bây giờ Việt Nam mà cho sử dụng súng như bên Mỹ thì chắc những lò thiêu hoạt động hết công suất cũng không thể thiêu hết người :)) .
Em hết rượu để mời cụ rồi =))
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
7,000
Động cơ
425,914 Mã lực
Đường Nguyễn Văn Linh TPHCM có kẻ ô cho xe máy đứng trước ở ngã tư chờ đèn đỏ.

Nên học tập Đài Loan, cũng là 1 nước xe máy

IMG_7241.jpeg
Xe máy quẹo trái như vậy đỡ cản trở giao thông.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,433
Động cơ
392,562 Mã lực
Một ngày như mọi ngày
Mang nặng hồn tả tơi :D

IMG_7204.jpeg
1. Đèn tín hiệu chắc đang gặp sự cố. Nếu không gặp sự cố mà như này thì đèn sai về thời gian, không đủ cho xe đi qua ngã 4.
2. Thiếu biển báo đường nhánh (tam giác ngược) phải nhường đường xe trên đường ưu tiên trục đường lớn, khi đèn gặp sự cố.
3. Thiết kế ngã 4 quá nhỏ, thiếu khoa học, trục đường lớn 10 làn xe. Dải phân cách giữa 2 chiều, lại nhỏ hơn dải phân cách cùng chiều.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,433
Động cơ
392,562 Mã lực
Bây giờ trong nội thành nên kẻ vạch dừng trước đèn đỏ thế này:
- Hàng đầu tiên là xe máy ở làn vuông góc muốn rẽ trái ( xư máy muốn rẽ trâi phải vòng vào đây đọ đợi đèn xanh như bên Đài Loan).
- Hàng thứ 2 là làn xe máy đi thẳng vì xe máy thoát nhanh hơn ô tô khi đèn xanh bật lên.
- Hàng cuối là làn ô tô.
Xe ô tô cũng nên đi đúng làn và giữ khoảng cách tối thiểu cỡ 3m ngay cả khi dừng để tạo điều kiện cho xe máy vượt lên dừng phía hàng trước.
IMG_9617.jpeg
IMG_9619.jpeg
Nên học Taiwan cách bố trí dừng, điều tiết cho xe 2 bánh khi rẽ trái, vừa đảm bảo an toàn và tăng thông lượng qua các điểm giao cắt. Điều này đã nói đã thảo luận có lẽ hơn 10 năm rồi, nhưng chưa có tiến triển. CSGT quan tâm cái khác, chuyên gia giao thông lo cái khác thì phải. Chưa rõ ai sẽ đề xuất chính thức.
 

Cosaodau

Xe hơi
Biển số
OF-817966
Ngày cấp bằng
23/8/22
Số km
163
Động cơ
5,508 Mã lực
Kiểu khôn lỏi nó ăn sâu vào máu rồi. Còn lâu mới sửa được.
Không chỉ có giao thông, hành vi khôn lỏi nó có ở mọi nơi, mọi chỗ. Cứ chỗ nào cần xếp hàng, cần phải theo thứ tự là y như rằng cái khôn lỏi nó trỗi dậy.
Bao giờ các anh Công an lắp xong cam AI , phát hiện, xử phạt các hành vi khôn lỏi trên thì các lái kia lại ngoan như chó cúng (vì khôn lỏi là thế mà. cái gì mà có chút lợi thì phải cố húp bằng được, nhưng thấy kẻ mạnh, kẻ đúng là sợ chết, chuồn ngay- Không có một khí chất nào
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
26,112
Động cơ
725,853 Mã lực
Bây giờ trong nội thành nên kẻ vạch dừng trước đèn đỏ thế này:
- Hàng đầu tiên là xe máy ở làn vuông góc muốn rẽ trái ( xư máy muốn rẽ trâi phải vòng vào đây đọ đợi đèn xanh như bên Đài Loan).
- Hàng thứ 2 là làn xe máy đi thẳng vì xe máy thoát nhanh hơn ô tô khi đèn xanh bật lên.
- Hàng cuối là làn ô tô.
Xe ô tô cũng nên đi đúng làn và giữ khoảng cách tối thiểu cỡ 3m ngay cả khi dừng để tạo điều kiện cho xe máy vượt lên dừng phía hàng trước.
IMG_9617.jpeg
IMG_9619.jpeg
Ở HCM em thấy nhiều chỗ kẻ vạch kiểu này rồi. Đường cũng nhiều chỗ tuy hẹp nhưng vẫn có phân cách cứng, CSGT thì trang bị cam đeo mũ từ lâu. Nói chung là quản lý GT văn minh hơn nhưng các nơi khác thấy chậm học tập triển khai.
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
26,112
Động cơ
725,853 Mã lực
Em nghĩ các đường phố lớn cũng nên rào làn xe máy riêng kết hợp làn hỗn hợp (ô tô không được đi thẳng khi tới giao lộ), để trống một số điểm như điểm xe bus, cơ quan lớn. Cấm xe ô tô đỗ lòng đường và vỉa hè, xe máy chỉ được đỗ tại những điểm trên vỉa hè nơi có kẻ vạch cho phép xe máy đỗ.
Làm được như này em dự giao thông HN sẽ thông thoáng hơn nhiều. Văn hoá bám mặt phố bán hàng sẽ giảm, nếu cần thì cửa hàng mặt phố phải bố trí chỗ đỗ xe.
Vấn nạn mới là nhiều ô tô khôn lỏi rẽ phải rồi rẽ trái ngay làm loạn đường của chỗ bị rẽ cắt. Cụ ra Nguyễn Hoàng Tôn là thấy vấn nạn này.
PS: ý em muốn nói là "quay đầu".
 
Chỉnh sửa cuối:

culneyuqoagN

Xe buýt
Biển số
OF-892934
Ngày cấp bằng
12/9/25
Số km
544
Động cơ
15,837 Mã lực
Tuổi
49
Vấn nạn mới là nhiều ô tô khôn lỏi rẽ phải rồi rẽ trái ngay làm loạn đường của chỗ bị rẽ cắt. Cụ ra Nguyễn Hoàng Tôn là thấy vấn nạn này.
Rẽ phải rồi rẽ trái ngay, có nghĩa là xe mở cua phải rồi rẽ trái do đường nhỏ, phỏng cụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top