[Funland] Đường luôn tắc vì ô tô đi kiểu "điền vào chỗ trống" ?

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,747
Động cơ
527,621 Mã lực
Xe máy quẹo trái như vậy đỡ cản trở giao thông.
cái này là do sở giao thông họ tìm cách xử lý chứ nhiều chỗ ở HN đi qua mà cứ thắc mắc cán bộ hàng ngày đi trực thăng hay tên lửa đến cơ quan mà để nó bất cập mãi k giải quyết
 

KhuatNguyên

Xe buýt
Biển số
OF-683282
Ngày cấp bằng
6/7/19
Số km
607
Động cơ
119,486 Mã lực
đúng là có nhiều bác tài không hiểu do sợ xước xe, do ghen tức kiểu tao không đi được người khác đừng hòng đi mà nhiều khi cố tình bịt kín ko cho xe máy lên trong khi hoàn toàn có thể.
 

culneyuqoagN

Xe buýt
Biển số
OF-892934
Ngày cấp bằng
12/9/25
Số km
544
Động cơ
15,837 Mã lực
Tuổi
49
Ý các cụ bảo chạy sao cho đúng đây? vì xe rất đông, xe máy chạy song song với ô tô có thể dính vào điểm mù của tài xế. Mà khi chạy song song xe máy cũng khó thấy xi nhan của ô tô.

Nên ôm sát vỉa hè thì cũng hạn chế cả rủi ro cho ô tô và xe máy. Nhưng một khi ôm sát cần chạy đủ nhanh, để không cản dòng xe máy phía sau.

View attachment 9327348

View attachment 9327335
Em thấy vùng mù do cột A là chính, còn lại quan sát qua cửa kính, gương cũng tốt rồi.
 

culneyuqoagN

Xe buýt
Biển số
OF-892934
Ngày cấp bằng
12/9/25
Số km
544
Động cơ
15,837 Mã lực
Tuổi
49
Tại sao Nhà báo lại viết thế này : ???
View attachment 9327358

"lái ô tô bằng tư duy xe máy" .....ý là đi xe máy thì được đi ẩu, đi láo, điền vào chỗ trống, người đi xe máy thì được ích kỷ, được giành sự tiện lợi cho mình trên hết....còn đi ô tô thì không được ?
Ô hay....sao lại phân biệt đối xử vậy ? Ở làn hỗn hợp, miễn đi không phạm luật xe nào chả như nhau ???
Vẫn kiểu tư duy "xe to đền xe bé" của lều báo 3 môn 9 điểm đây mà.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,488
Động cơ
833,822 Mã lực
Theo nguyên lý giao thông bao giờ làn hỗn hợp cũng giảm lưu lượng so với làn dành riêng khoảng 20-40%.

Cho nên vẫn phải tách làn dành riêng thôi, càng giảm được làn hỗn hợp & trộn làn bao nhiêu càng tốt bấy nhiêu
HN 5 lần 7 lượt phân làn ô tô - xe máy rồi lại bỏ, cụ không thấy à.
 

niceshot

Xe lăn
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
10,162
Động cơ
973,537 Mã lực
Kiểu khôn lỏi nó ăn sâu vào máu rồi. Còn lâu mới sửa được.
Không chỉ có giao thông, hành vi khôn lỏi nó có ở mọi nơi, mọi chỗ. Cứ chỗ nào cần xếp hàng, cần phải theo thứ tự là y như rằng cái khôn lỏi nó trỗi dậy.
Ô tô phải xếp hàng. Đúng!
Vậy sao xe máy đến sau lại cứ đòi phải được nhường đường để đi trước ô tô. Xe máy không cần phải xếp hàng à?
 

Gagarose

Xe điện
Biển số
OF-659342
Ngày cấp bằng
23/5/19
Số km
2,817
Động cơ
1,645,369 Mã lực
Nơi ở
Paracel Island & Spartly Island, VietNam
Xe máy ngoài việc không xếp hàng, chen lên trước, tạt đầu ô tô còn rất nhiều xe máy đi ngược chiều (cho tiện mình? nhưng hại người), vượt đèn đỏ (tỷ lệ nhiều hơn ô tô), không đội mũ bảo hiểm hoặc mũ bảo hiểm không đạt chuẩn, không có gương chiếu hậu (đặc biệt các xe SH, không hiểu sao), sử dụng điện thoại khi đang lái xe (tỷ lệ nhiều hơn hẳn ô tô, đặc biệt các shipper).
Phải nói là ý thức của người lái xe máy thấp hơn lái xe ô tô rất nhiều, có lẽ do mức phạt thấp hơn, hệ thống sát hạch cấp bằng lỏng lẻo hơn và thường được bỏ qua khi vi phạm?
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,919
Động cơ
46,356 Mã lực
HN 5 lần 7 lượt phân làn ô tô - xe máy rồi lại bỏ, cụ không thấy à.
Thu hẹp làn ô tô lại còn 3.4m thì nhiều nơi xếp được 2 làn dành riêng ô tô 1 làn hỗn hợp và 1 làn dành riêng xe máy. Mà phải làm kiên quyết phạt nguội sai làn cơ chứ làm nửa vời không ăn thua, thậm chí còn nhờn luật
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,919
Động cơ
46,356 Mã lực
Xe máy đi vào làn dành riêng cho ô tô :) chuyện như cơm bữa. Thậm chí đôi lúc còn đi ngược chiều. Lói chung là quá tùy tiện

Đất nước ta là đất nước văn hoá lúa nước, làng xã, mới thoát nghèo. Cực kỳ tuỳ tiện

1759220278495.png
 
Chỉnh sửa cuối:

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,488
Động cơ
833,822 Mã lực
Ô tô hay xe đạp, xe máy gì ...cũng là phương tiện giao thông cá nhân thôi. Cần được đối xử bình đẳng nhau.
Không thể cứ thấy số đông đi xe máy là ưu ái cho xe máy và người "lái xe máy" được.
Đường đi thi nó phải có quy hoạch, có luật giao thông đường bộ. Không phải thấy xe máy đông, nhiều thì phân làn thu hẹp làn cho ô tô và mở rộng làn cho xe máy được. Làm thế thì Thủ Đô sẽ khác gì cái làng lớn....nay đưa ra lệ làng như này, mai lại thay đổi....do ông Trưởng Thôn ngẫu hứng thích thế...=))

Em FUN tý thôi, chứ 1 Đô thị/ 1 TP, đặc biệt lại là Thủ Đô....thì giải pháp căn cơ nhất vẫn là phát triển hệ thống GT công cộng, đặc biệt phải nhiều Metro....và tăng dần các loại phí đánh vào xe cá nhân ( không phân biệt xe máy hay ô tô....cứ xe cá nhân là oánh nặng các loaiaj phí....chứ không cấm), đến lúc đó tự người dân sẽ điều chỉnh hành vi di chuyển thôi.

=))
 

tngt4

Xe máy
Biển số
OF-891194
Ngày cấp bằng
12/8/25
Số km
53
Động cơ
1,106 Mã lực
Đường luôn tắc vì mật độ dân số quá đông, nhìn thẳng vào thực tế đi !

HN, SG có hàng chục trường ĐH, mỗi năm tăng dân số cả trăm ngàn người, chỉ rấtít trong số này về quê hương sau tốt nghiệp. Cũng tức là đường sẽ càng ngày càng đông,đến mức không còn thể di chuyển được nữa.

Để giải quyết chỉ có duy nhất 1 phương án : mỗi tỉnh thành lập 1 trường ĐH tổng hợp,đặc biệt đào tạo chuyên sâu vào thế mạnh của tỉnh đó. Như vậy học sinh không còn phải đổ sô lên thành phố, nhân lực cho tỉnh cũng sẽ không thiểu để phát triển kinh tế.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,919
Động cơ
46,356 Mã lực
Đường luôn tắc vì mật độ dân số quá đông, nhìn thẳng vào thực tế đi !
Câu nói quá cổ điển rồi. Làm sao trong điều kiện chúng ta, hạ tầng rất rất kém, mà vẫn nỗ lực tìm ra giải pháp

Chứ chê Việt Nam yếu kém thì cực kỳ dễ. Không phải bàn
 

tngt4

Xe máy
Biển số
OF-891194
Ngày cấp bằng
12/8/25
Số km
53
Động cơ
1,106 Mã lực
Câu nói quá cổ điển rồi. Làm sao trong điều kiện chúng ta, hạ tầng rất rất kém, mà vẫn nỗ lực tìm ra giải pháp

Chứ chê Việt Nam yếu kém thì cực kỳ dễ. Không phải bàn
Sao cụ nghĩ là do hạ tầng ta kém ?

Mật độ dân cư ở Đà Nẵng chẳng hạn chỉ khoảng 3k người/km2, tương đương với các thành phố ở Châu Âu, họ đâu có tắc đường ?

Paris có cao với hệ thống Metro dầy đặc cũng chỉ có 20.000 người.

Trong khi đó mậtđộ dân cư của các quận trung tâm HN, SG là trên dưới 30.000, gấp 10 lần tiêu chuẩn. Và sẽ tăng tiếp tục cơ học khủng khiếp, nguyên nhân do mình nêu trên. Cụ định tìm giải pháp gì mới được ?
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,919
Động cơ
46,356 Mã lực
Sao cụ nghĩ là do hạ tầng ta kém ?

Mật độ dân cư ở Đà Nẵng chẳng hạn chỉ khoảng 3k người/km2, tương đương với các thành phố ở Châu Âu, họ đâu có tắc đường ?

Paris có cao với hệ thống Metro dầy đặc cũng chỉ có 20.000 người.

Trong khi đó mậtđộ dân cư của các quận trung tâm HN, SG là trên dưới 30.000, gấp 10 lần tiêu chuẩn. Và sẽ tăng tiếp tục cơ học khủng khiếp, nguyên nhân do mình nêu trên. Cụ định tìm giải pháp gì mới được ?
Kém thì nhận kém sẽ tiến bộ :D
 

Km1102

Xe máy
Biển số
OF-853120
Ngày cấp bằng
15/3/24
Số km
67
Động cơ
16,250 Mã lực
Các cụ cứ sáng tầm 7r trở đi ra Lê Văn Lương thì sẽ rõ thôi, đoạn 2 làn thì ô tô dàn hàng 3, đoạn ngã 4 rộng hơn có 3 làn thì các ông dàn 4 hàng, có nhiều ông khôn lỏi, đèn đỏ đi hẳn sang làn rẽ trái, rồi không dám đỗ sát đèn đỏ mà đỗ ở xa, chắn hết đường cho xe rẽ trái, làm trống 1 đoạn bao la phía trên, trông rất chi là vô học.

Nhiều khi em phải cảm ơn làn BRT, vì ô tô không dám đi vào làn đó, nên xe máy được bao la lưu thông trên làn BRT, mà kì lạ không, làn BRT không tắc bao giờ :D. Hồi đầu các anh xxx còn bắt 2b đi làn đó, mà giờ cũng toàn kệ.
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
7,000
Động cơ
425,914 Mã lực
Đường luôn tắc vì mật độ dân số quá đông, nhìn thẳng vào thực tế đi !

HN, SG có hàng chục trường ĐH, mỗi năm tăng dân số cả trăm ngàn người, chỉ rấtít trong số này về quê hương sau tốt nghiệp. Cũng tức là đường sẽ càng ngày càng đông,đến mức không còn thể di chuyển được nữa.

Để giải quyết chỉ có duy nhất 1 phương án : mỗi tỉnh thành lập 1 trường ĐH tổng hợp,đặc biệt đào tạo chuyên sâu vào thế mạnh của tỉnh đó. Như vậy học sinh không còn phải đổ sô lên thành phố, nhân lực cho tỉnh cũng sẽ không thiểu để phát triển kinh tế.
Lẽ ra không nên giao chỉ tiêu tăng trưởng và thu ngân sách cho HN và SG. Bớt 2 món này thì lãnh đạo 2 thành phố này mới nghĩ cách giảm tải dân số được. Còn giao chỉ tiêu cao là càng phải thu hút đầu tư -> gia tăng dự án, doanh nghiệp -> gia tăng dân số.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,919
Động cơ
46,356 Mã lực
Lẽ ra không nên giao chỉ tiêu tăng trưởng và thu ngân sách cho HN và SG. Bớt 2 món này thì lãnh đạo 2 thành phố này mới nghĩ cách giảm tải dân số được. Còn giao chỉ tiêu cao là càng phải thu hút đầu tư -> gia tăng dự án, doanh nghiệp -> gia tăng dân số.
Đang nghèo mà đòi sang, đòi hãm phát triển lại? hãm nhập cư lại?
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
13,511
Động cơ
559,023 Mã lực
Nếu các hành vi trục lợi được quy định là sai, được cho là sai không bị xử lý thì nó sẽ tự động được âp dụng cho đa số.
Còn như đến ngày nào đo bị phang thật lực thì sẽ auto ngoan ngay.
Quan trọng là hiệu lực của Pháp luật.
Kêu nhiều chả giải quyết gì đâu
Nhiều người kêu cật lực chỉ để cho ra vẻ văn minh hơn thôi ạ, có bác ở trên lật lại mấy đường đã dành riêng cho 2B rồi mà vẫn tắc vì 2B vẫn nhao ra đường 4B thì lại ko nói gì nữa
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
7,000
Động cơ
425,914 Mã lực
Đang nghèo mà đòi sang, đòi hãm phát triển lại? hãm nhập cư lại?
Là lựa chọn đánh đổi, được mất thôi. Trở thành đô thị đầu to thì phải chấp nhận tắc đường, ô nhiễm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top