[Funland] Duy trì được bao lâu.

PCI for car

Xe điện
Biển số
OF-80119
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
2,266
Động cơ
476,821 Mã lực
Em dự là có đứa xấu bụng nào nó móc đểu lãnh đạo thôi, chứ bao năm vẫn vậy, thậm chí dư một số người coi đó là điểm nhấn du lịch, mà ảnh mới quay về cái thì nó lôi cái nghiệp vụ từ đận khởi nghiệp của ảnh ra, em võ đoán là móc đểu, chứ nịnh thì chả ai lại đụng chạm mí cả thô dư thế.
 

VCHDHN

Xe lăn
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
11,511
Động cơ
1,127,628 Mã lực
Em nhớ cựu bí thư Hà Nội DTD từng nói đại ý là muốn bền vững trong việc vỉa hè phải đảm bảo hài hoà lợi ích. Vẫn buôn bán và có lối cho ng đi bộ.
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
6,652
Động cơ
260,698 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Em nhớ cựu bí thư Hà Nội DTD từng nói đại ý là muốn bền vững trong việc vỉa hè phải đảm bảo hài hoà lợi ích. Vẫn buôn bán và có lối cho ng đi bộ.
Tăng thu buộc người kinh doanh phải tăng tỷ suất lợi nhuận bằng cách khai thác tối đa tư liệu sản xuất là công sản.
Và người đi bộ lại xuống đường :)) cũng vẫn là đc thụ hưởng công sản mà, khác gì đâu…
Ấy là họ nghĩ thế, tôi cũng… theo số đông, và bạn cũng vậy :)
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
13,435
Động cơ
311,611 Mã lực
Nó hấp dẫn ở cái lều bạt mái che, bàn ghế đầy vỉa hè, dẹp đi thì ai đến 😁
 

chichihua

Xe buýt
Biển số
OF-354522
Ngày cấp bằng
12/2/15
Số km
651
Động cơ
271,902 Mã lực
ít nhiều hay bao lâu thì cũng nên làm, mặc dù là lợi ích đan xen nhưng phường thực sự muốn quản muốn dẹp cũng ko dễ. Những đợt như này cũng là nhắc cho người bán nhớ là mình dg vi phạm và đừng đi quá xa dù có trả phí ko tên hàng tháng. Vỉa hè chỗ em lúc đầu cửa hàng chỉ dám để xe 1 hàng, sau để kín cả, sau nữa lại kín lòng đường, muốn đi bộ cũng khó. Thỉnh thoảng dẹp xong lại thoáng rồi lại 1 hàng rồi lại kín ... rồi lại dẹp. Biết đâu xoay nhiều cũng tìm ra cách
 

XPQ

Xe ba gác
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
20,097
Động cơ
584,863 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Du khách đến phố cổ chính vì những cái đó cụ ạ! :) cấm vỉa hè thời gian nữa du khách vãn ngay.
Tình hình này theo e là kéo đc đến gần tết thôi chứ dân đói thóy mòm cq cũng đói méo mặt. Ai cũng biết nguồn lợi từ vỉa hè là miếng bánh cắt nhiều phần chia sâu và rộng ntn, anh gì Hải cẩu trỏng tính làm anh hùng mà gãy cánh phút mốt đấy thây, giờ ảnh xỏ dép lê lái cíu thương với làm forrest gump rồi đó :))
Hoặc thí điểm nín thở chờ đh oảng, hoặc đang sắp bài chia lại miếng bánh, vậy thôi. Rồi đâu sẽ có đó hehe
Em cũng thấy rất là bất cập. Kinh tế vỉa hè là một loại hình kinh tế có trong các đô thị du lịch, tây tàu đều có. Và nếu nhìn nhận nghiêm túc để vỉa hè vừa là lối đi bộ vừa là chỗ kiếm cơm câu khách vừa là đặc sắc du lịch thì sẽ có giải pháp hợp lý dần dần cải thiện thành tối ưu.
 

haivina

Xe điện
Biển số
OF-7884
Ngày cấp bằng
9/8/07
Số km
3,111
Động cơ
550,908 Mã lực

Rất quyết liệt nhưng quan trọng là duy trì được bao lâu?
Phải quyết liệt như ở Mã mây, Đào duy từ bác nhé.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
7,021
Động cơ
283,400 Mã lực
Tuổi
45
Một thực tế là ở chúng ta, tất cả đang dồn hết ra vỉa hè, lòng đường và bỏ phí các không gian phía trong, phía trên. Kể cả trên khu phố cổ, nơi được coi là chật chội, dưng có nhẽ không gian phía trong, phía trên - từ tầng 2 trở lên còn bỏ phí quá nhiều.

Nếu như quyết tâm dẹp bỏ vỉa hè là nơi bày bàn ăn uống, bày bàn bán hàng.... giành chỗ cho việc đi bộ, thậm chí trước mắt là để xe máy gọn vào một khu - còn về lâu dài thì nên sắp xếp để xe máy đầu phố. Việc ăn uống chuyển lên tầng, chuyển vào các diện tích phía trong.... thì tôi nghĩ tổng diện tích phía trong, phía trên được sử dụng sẽ lớn hơn diện tích các vỉa hè đang bị chiếm dụng khá nhiều đấy. Khi thoáng đãng, người ta sẽ đến nhiều hơn
Rồi dần dần, tạo cho dân tình bỏ cái thói quen đi xe máy xịch phát đỗ ngay trước cửa hàng, mà gửi ở điểm tập kết đầu phố, đi bộ vào. Khi người ta đi bộ vào dãy phố, người ta sẽ không còn ngại lang thang từ không gian này sang không gian kia sâu trong ngõ, leo lên tầng..... Giờ người ta đi đâu cứ phải kè kè cái xe máy, vào cửa hàng này xong ra lại phải lấy xe sang sang cửa hàng khác, lách rách mất thời gian, đâm ngại.

Kiểu của khu phố cổ là: ăn vỉa hè, uống vỉa hè, chém gió vỉa hè, buôn bán vỉa hè, để xe cũng vỉa hè...cái gì cũng vỉa hè hết, không biết họ định dọn cái nào đi, dọn đi đâu? Nếu cấm lê la vỉa hè thì chỉ còn cách bán mang đi, rồi doanh số giảm, tiền thuế giảm, kể bao giảm...ai chịu nhỉ? Hay họ sẵn sàng giảm thu vì bộ mẹt thổ đu?
Em dự thí xong thì...thôy do các thể loại lý do abcxyz nên chưa thể thực hiện?
Hiện nay, khách đến phố cổ chỉ có mỗi cách là đi bộ dưới lòng đường chứ cứ cố đi lên vỉa hè thì thọt cmnl vì cứ chân thấp chân cao ^^
Chỉ cần người đi bộ có vỉa hè để đi.

Điều tưởng đương nhiên.
Nhưng để đạt được cái đương nhiên ấy, không biết phải phấn đấu bao lâu.

Nhà cách trường 500m, và có vỉa hè từ nhà đến trường. Vẫn thay nhau đưa đón vì hàng quán lấn hết. Thay vì trẻ được đi bộ đến trường, phải đưa đón con rồi vội vã đi làm, vội vã về đón, rồi lại tranh thủ tối đưa con đi tập đi bộ :))
Bố mẹ, con cái mất mỗi người thêm hàng giờ đồng hồ mỗi ngày. Trẻ em mất có cơ hội vận động, luyện tập tính tự chủ.
Việc lấn chiếm vỉa hè ngang nhiên chiếm đoạt quyền tham gia giao thông của người đi bộ.
Và xã hội vẫn vận hành một cách méo mó, phi lý như thế.
Hình phạt của mình với các hành vi lấn chiếm, vứt mọi thứ ra vỉa hè, thay đổi nền vỉa hè, ... còn quá nhẹ nên chả bao giờ đủ sức răn đe. Một thằng nhà mặt phố nó thích để cái gì ra vỉa hè gần như ít thằng bị phạt - trừ một số trường hợp rất ít do quá nhức nhối thì mới bị phạt. TÌnh trạng ăn cắp không gian chung rất phổ biến. Chưa kể cái đội bán hàng vỉa hè - một trong những nguyên nhân gây ô nhiễm đường phố.
Giải tỏa toàn bộ vỉa hè, thu hồi quyền sử dụng về công cộng để doanh nghiệp cắm cột sạc cho xe máy điện, phục vụ cho hạ tầng cấm xe xăng VĐ 1, hơi bị ngon
Du khách đến phố cổ chính vì những cái đó cụ ạ! :) cấm vỉa hè thời gian nữa du khách vãn ngay.
Tình hình này theo e là kéo đc đến gần tết thôi chứ dân đói thóy mòm cq cũng đói méo mặt. Ai cũng biết nguồn lợi từ vỉa hè là miếng bánh cắt nhiều phần chia sâu và rộng ntn, anh gì Hải cẩu trỏng tính làm anh hùng mà gãy cánh phút mốt đấy thây, giờ ảnh xỏ dép lê lái cíu thương với làm forrest gump rồi đó :))
Hoặc thí điểm nín thở chờ đh oảng, hoặc đang sắp bài chia lại miếng bánh, vậy thôi. Rồi đâu sẽ có đó hehe
 

NguyenAn1219

Xe tải
Biển số
OF-720603
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
348
Động cơ
81,388 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thời gian này em thấy ra quân dẹp lấn chiếm lòng đường trong các ngõ có chợ dân sinh, thấy thông thoáng hơn nhiều, ngõ nhà em mang tiếng ô tô đỗ cửa tránh ba gác đc nhưng chỉ đc ban đêm, chứ ban ngày trc giờ các hàng bày tràn ra lòng đường, xe máy dừng đỗ mua đồ mỗi bên 1 xe là hết lối đi.
CỤ nào ở hoặc hay qua phố Bạch Mai thì chẳng lạ gì trc giờ không còn lối đi trên vỉa hè cả 2 bên, nhiều đoạn vỉa hè khá rộng thoải mái để 1 hàng xe máy vẫn đi bộ đc nhưng dân vô ý thức dựng xe xiên chéo, lấp chố trống => đi bộ xuống lòng đường.
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
13,151
Động cơ
386,089 Mã lực
Em thấy phố em vẫn bình thường. Có cái khách sạn 25A họ lấn nguyên cả đoạn vừa vỉa hè vừa mặt phố cũng có ai nói gì đâu. Xe phường đi qua hàng ngày mà
Thế bác có biết là nó của ai không ạ?! :P :))

Luật pháp nghiêm minh ai không thích?
Thi hành biệt lệ lắm kẻ chê!​
 

DurexXL

Xe cút kít
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
16,195
Động cơ
1,147,919 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Em dự là có đứa xấu bụng nào nó móc đểu lãnh đạo thôi, chứ bao năm vẫn vậy, thậm chí dư một số người coi đó là điểm nhấn du lịch, mà ảnh mới quay về cái thì nó lôi cái nghiệp vụ từ đận khởi nghiệp của ảnh ra, em võ đoán là móc đểu, chứ nịnh thì chả ai lại đụng chạm mí cả thô dư thế.
Ý Cụ là có tay Gia Cát Đệu hử?
:D
 

zaiwaz123

Xe container
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
5,629
Động cơ
905,914 Mã lực
Việc ăn uống chuyển lên tầng, chuyển vào các diện tích phía trong.... thì tôi nghĩ tổng diện tích phía trong, phía trên được sử dụng sẽ lớn hơn diện tích các vỉa hè đang bị chiếm dụng khá nhiều đấy. Khi thoáng đãng, người ta sẽ đến nhiều hơn
Vấn đề là một ngôi nhà nhưng có nhiều chủ sở hữu khác nhau bác ạ, T1 mặt đường của ông A, T1 phía trong của B, C, D.....T2 lại của X, Y, Z mà cái sự chiếm vỉa hè lại là ông A cơ ạ.
Rồi cả chục hộ chỉ có 01 nhà vệ sinh nên không ai đồng ý để cho khách của ông A vào giải tỏa nỗi buồn cả. Phố cổ nó rắc rối, phức tạp lắm.
 

hongbinh

Xe buýt
Biển số
OF-502195
Ngày cấp bằng
1/4/17
Số km
716
Động cơ
308,175 Mã lực
Tạ Hiện ngày thường còn kê bàn ghế ra cả lòng đường, liệu có dẹp đc ko?
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
4,944
Động cơ
558,099 Mã lực
Ai đi xe máy thì ko thấy phiền với hàng quán,
ai đi bộ nhiều (đi bus/taxi gần đấy) rồi đi bộ thì thấy rât phiền với hàng quán vỉa hè. đi bộ ít thì tặc lưỡi bỏ qua.
Nên ai đi xe máy rất ít đi bộ, thì muốn nhiều hàng quán để tăng tiện ích cho họ.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
9,150
Động cơ
-110,922 Mã lực
cụ nhắc mới nhớ, có cái năm éo nào Hn nổi hứng đưa mái ve mái vẩy, biển hiệu mặt phố vào khuôn khổ, tiệm éo nào cũng cùng 1 độ cao treo, cùng kích cỡ, màu sắc, cùng format thiết kế, cùng mẹ nó cả font chữ... hình như làm thử ở cái phố Lê Trọng Tấn đằng sau bảo tàng không quân... hố hố, 1 thảm hoạ cho nghệ thuật quảng cáo, sự xỉ nhục của ngành pano biển bảng:
IMG_9139.jpeg
So với cái sự lộn xộn vốn có thì hình ảnh này trông cũng gọn gàng đấy chứ.
 

Cụ Kéo

Xe ngựa
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
27,578
Động cơ
649,840 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Các cụ ko đọc kĩ . Đây là thí điểm dọn những thứ lấn chiếm cho gọn thôi chư buôn bán bình thường mà . Mái che thò ra dài quá họ bắt tháo là phải thôi ,Hào Nam chỗ em tháo mái che từ nhiều năm nay rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top