E thắc mắc cái này... Việt Nam đã sản xuất được động cơ ô tô chưa?

Mraaa

Xe tăng
Biển số
OF-81725
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
1,018
Động cơ
5,021 Mã lực
Động cơ Diesel thì khó nhất cái kim phun, còn lại thì mấy ông lò rèn kiêm thợ cơ khí cũng chế tạo được cho nó nổ và sinh công.

Còn dùng dc không thì phụ thuộc vào giá thành :D
 

caovan

Xe tải
Biển số
OF-47700
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
209
Động cơ
11 Mã lực
Em thấy các cụ thu hẹp về khoảng xử dụng động cơ đốt trong quá, ngoài dùng cho ô tô, thì nó còn dùng cho rất nhiều mục đích khác và các phương tiện khác như tàu thủy, máy bay, máy phát điện, máy xay xát, máy tạo bọt hồ nuôi tôm và rất nhiều ứng dụng khác.
Nhà máy Diesel Sông công công ty con của tổng công ty máy động lực và máy nông nghiệp (VEAM), hiện tại có 3 dây chuyền,
- 1 dây chuyền của Nga lắp đặt vẫn đang tự làm hoàn toàn và hết công suất cho động cơ diesel 1 xy lanh nhưng địa chỉ ứng dụng của động cơ này thì các cụ k0 thấy hết được, hiện tại một phần bán cho thị trường trong nước chủ yếu dành cho các hộ nuôi trồng thủy sản nghĩa là máy tạo bọt hồ nuôi tôm, phần lớn là xuất khẩu cũng cùng mục đích như trên (thị trường nào thì em k0 nhớ), và lượng xuất khẩu khá lớn đấy ạ.
- 1 dây chuyền do HONDA lắp đặt tại 1 khu riêng theo tiêu chuẩn riêng của HONDA, và cũng chuyên sản xuất động cơ 1 xy lanh cho HONDA.
- 1 dây chuyền mua của Hàn quốc, và hiện tại đang triển khai, mục tiêu của dây chuyền này là chế tạo động cơ nhiều xy lanh cho xe buýt. Địa chỉ ứng dụng đầu tiên là nhà máy chế tạo ô tô Thanh hóa, cũng là công ty con của VEAM.
 

Mobifone

Xe buýt
Biển số
OF-73748
Ngày cấp bằng
24/9/10
Số km
501
Động cơ
65 Mã lực
Nơi ở
Thành Công - Ba Đình
kể ra bây h việt nam có anh nào bỏ tiền ra mua 1 cái nhà máy ô tô sắp phá sản bên nước ngoài nhỉ. thế là có tất. em nhớ hồi trước đến cả aston martin còn bán đâu cs chưa đến 1 tỷ usd. lúc đấy vn vừa nổi tiếng. vừa có công nghệ. he he he.......lại sản xuất ra một đống xe bán rẻ cho anh em mình. lúc đấy DB9 nó còn khoảng 200 củ. he he he.
 

LED&HID4auto

Xe tải
Biển số
OF-62811
Ngày cấp bằng
26/4/10
Số km
286
Động cơ
8 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân, Hà Nội
Website
mernat.com.vn
Đến cả công nông đầu bằng Hoa Mai còn nhập đầu máy từ TQ thì lấy đâu ra sản xuất động cơ ô tô hả cụ? Ở mình mới chỉ có lắp ráp và sản xuất một số phụ tùng thân vỏ thôi( nhưng chủ cũng là người nước ngoài nốt :))
 

caovan

Xe tải
Biển số
OF-47700
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
209
Động cơ
11 Mã lực
Đến cả công nông đầu bằng Hoa Mai còn nhập đầu máy từ TQ thì lấy đâu ra sản xuất động cơ ô tô hả cụ? Ở mình mới chỉ có lắp ráp và sản xuất một số phụ tùng thân vỏ thôi( nhưng chủ cũng là người nước ngoài nốt :))
Không đến nỗi như thế đâu cụ ạ
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

hoinhap

Xe tăng
Biển số
OF-15974
Ngày cấp bằng
5/5/08
Số km
1,618
Động cơ
15 Mã lực
Việt Nam sản xuất động cơ ô tô rồi đấy các cụ ơi.

Chỉ 1 nơi duy nhất SX thôi: Nhà máy diesel Sông Công ở Thái Nguyên.:69:

Nhà máy trong tên có chữ Công nên động cơ được dùng cho xe Công nông.:P
Cho em chỉnh một tỵ. Ngày trước thời bao cấp Liên xô giúp mình xây dựng nhà máy mày để sản xuất động cơ Diesel. Và đã sản xuất cả động cơ tàu thủy ạ. Nhưng hình như bây giờ nó lạc hậu mất rùi nên cũng chả sản xuất động cơ cho Công nông được đâu!
 

hoanglan_83

Xe tải
Biển số
OF-62936
Ngày cấp bằng
28/4/10
Số km
207
Động cơ
7 Mã lực
Việt Nam sản xuất động cơ ô tô rồi đấy các cụ ơi.

Chỉ 1 nơi duy nhất SX thôi: Nhà máy diesel Sông Công ở Thái Nguyên.:69:

Nhà máy trong tên có chữ Công nên động cơ được dùng cho xe Công nông.:P
Theo em đc biết ngày xưa CCCP viện trợ nhà máy Động cơ Diesel Sông công là để chế tạo động cơ cho máy kéo MTZ-50 :-*
Vừa rồi định liên doanh với Hàn quốc chế tạo động cơ ô tô ở cụm công nghiệp Đồng Vàng (Bắc Giang) ngày ấy bác Ba Dũng khi ấy còn là PTTg cũng về khởi công ..nhưng bây giờ vẫn chưa thấy tăm hơi đâu (hình như là bán cho bên Hoàng Hải mất rồi^:)^)
 
Chỉnh sửa cuối:

chuotlang

Chã!
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
38,928
Động cơ
23,343 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
kể ra bây h việt nam có anh nào bỏ tiền ra mua 1 cái nhà máy ô tô sắp phá sản bên nước ngoài nhỉ. thế là có tất. em nhớ hồi trước đến cả aston martin còn bán đâu cs chưa đến 1 tỷ usd. lúc đấy vn vừa nổi tiếng. vừa có công nghệ. he he he.......lại sản xuất ra một đống xe bán rẻ cho anh em mình. lúc đấy DB9 nó còn khoảng 200 củ. he he he.
Đừng nói nó thua lỗ hay phá sản cụ à, nó có đến đâu thì đến chứ nó chẳng chọn người chủ mới như VN đâu hehe
 

nunachuoi

Xe tăng
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
1,447
Động cơ
3,212 Mã lực
Sản xuất động cơ thì chả khó đâu ạ, khó nhất là sản xuất loạt lớn và giá thành thôi ạ. Trên Sông Công làm động cơ diezen dễ không mà bác, trong miền nam có cái nhà máy Vina... gì đấy em quên tên rồi cũng sản xuất động cơ diezen ạ.
 

bvhadelpiero

Chánh tổng
Biển số
OF-51080
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
12,587
Động cơ
697 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
LPC's Canton chief VILLA!!!
còn lâu ....
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,447
Động cơ
1,112 Mã lực
kể ra bây h việt nam có anh nào bỏ tiền ra mua 1 cái nhà máy ô tô sắp phá sản bên nước ngoài nhỉ. thế là có tất. em nhớ hồi trước đến cả aston martin còn bán đâu cs chưa đến 1 tỷ usd. lúc đấy vn vừa nổi tiếng. vừa có công nghệ. he he he.......lại sản xuất ra một đống xe bán rẻ cho anh em mình. lúc đấy DB9 nó còn khoảng 200 củ. he he he.
Cụ nhìn cái nhà máy của Veam ở Thanh Hóa đấy.
Nhà máy nó ngừng sản xuất năm 94, đời máy móc quãng 8x, mua từ năm 96 mà lắp đến 2008 chưa ra được xe.
Đấy là dây chuyền lắp ráp thôi nhá, chứ sản xuất thì còn khuya.
Cái nhà máy Sam Sung đấy nhập về có cả 1 lô mớ khuôn dập vỏ cabin, máy ép cỡ lớn, hệ thống điều khiển tự động hóa thuộc loại khủng khiếp thời bấy giờ (toàn PLC dây dẫn tín hiệu cuộn to như bắp đùi), ...
Giờ vẫn chưa hoạt động hết được, phải mua thêm 1 dây chuyền của Tàu Khựa về lắp xe Tàu.
Đấy, cụ tưởng mua về mà dễ á. Cái chính là con người, chứ đếch phải tại máy.
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,481
Động cơ
15 Mã lực
Haizza. Nghĩ đến bọn kỹ sư Tây mà thèm, lúc học nó đã được học tử tế, ra trường lại được áp dụng kiến thức vào hãng nào lại được người có kinh nghiệm dậy thêm cho đến khi làm được việc bảo làm sao chúng nó hơn mình. Đất nước này nó thế, kêu làm gì, muốn hơn chúng nó thì chỉ có cử thanh niên đi học thôi. Mà sau thời Liên Xô cung cấp học bổng còn mấy chú đi nước ngoài học kỹ thuật đâu, dân mình giờ đi du học chủ yếu là học kinh tế này nọ, cùng lắm là học IT ( nghe nói dân Mỹ cũng thế => ta có điểm chung với Mỹ, zui nhỉ). Thời này em chưa thấy có ai dám bỏ tiền túi ra cho con đi học điện, cơ khí ở nước ngoài. Em thấy lạ là các bác NN có vẻ ít quan tâm đến việc này. Theo em việc sản xuất toàn bộ một cái động cơ oto tốt ở Việt Nam là quá khó, nếu có làm thì cũng chỉ có thể làm ở mức độ thiết kế lắp ráp rồi mua linh kiện hoặc đặt hàng về lắp thôi, thế là khá lắm rồi mà nếu làm được như thế thì công nghiệp Việt Nam làm được khối thứ chứ không riêng gì oto, không lẽ vì để sản xuất cái động cơ oto ta phải nghiên cứu để chế tạo từ từ đầu từng linh kiện như cái kim phun, bugi, thiết bị điều khiển, thiết bị điện đi kèm, dây curoa, vv, khi cần chế tạo chi tiêt khó chẳng lẽ đi mua cả cái máy gia công đắt tiền về trong khi đi đặt hàng chế tạo rẻ hơn. Các hãng lớn sản xuất oto 50-70 năm còn phải mua linh kiện từ nhà cung cấp chuyên nghiệp nữa là. Toyota sản xuất hàng triệu xe một năm mà vẫn mua linh kiện của Denso đấy thôi.
 

truckservice

Xe đạp
Biển số
OF-57523
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
44
Động cơ
7 Mã lực
Chế tạo hoàn chỉnh 1 cỗ máy ở VN ko khó như các cụ nghĩ đâu,vấn đề nằm ở chỗ cái động cơ ấy dùng được bao lâu và giá thành thôi.
Các bác đừng trách tại cơ chế hay trình độ,vấn đề "đầu tiên" vẫn là nan giải nhất.Em xin thí dụ thế này:
Thằng Huyndai khi nâng cấp Santa fe lên veracruz nó bỏ hơn 700 triệu $ để phát triển 1 thế hệ động cơ mới hầu như ko kế thừa cái mẹ j
Thằng Detroit chơi khùng hơn nó bỏ ra hơn 1 tỷ $ để phát triển 1 thế hệ động cơ mới cho xe đầu kéo,bỏ hoàn toàn dây truyền sx động cơ thế hệ cũ.
Những thế hệ động cơ cũ trên xe Santa của Huyndai hay trên xe đầu kéo của Detroit vẫn là niềm mơ ước của cơ khí chế tạo VN nhưng mấy thằng đó vẫn bỏ tiền để chế tạo những loại gớm mặt hơn,vấn đề là nó có $,nó trải qua giai đoạn hiện nay của VN hàng thế kỷ rồi.
Các cụ thử tính xem để nâng cấp máy công nông lên mà ko mua công nghệ thì chúng ta phải bỏ ra bao nhiêu $ ????? còn thời buổi này mà lắp máy công nông lên thay mấy loại hiện đại kia để sử dụng nội địa thì quả là ko ổn tẹo nào dù giá oto rẻ ngang giá xe máy đi chăng nữa.
 

hoanluong

Xe tải
Biển số
OF-86411
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
339
Động cơ
10 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG TRƯỜNG
em thấy các bác sai ..toét...hic
các tỉnh có bở bỉn đều có sản xuất,lắp ráp mờ../
 

hoanluong

Xe tải
Biển số
OF-86411
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
339
Động cơ
10 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG TRƯỜNG
ba bánh nhập từ HCĐ được đăng kí, lưu hành... MK. Của ta thì ... MK....****
 

ngvbang

Xe buýt
Biển số
OF-28655
Ngày cấp bằng
8/2/09
Số km
517
Động cơ
8 Mã lực
Động cơ đặt lên ô tô thì là động cơ ô tô chứ gì nữa, Việt nam sản xuất được lâu lắm roài
 

autobiz

Xe đạp
Biển số
OF-86702
Ngày cấp bằng
26/2/11
Số km
19
Động cơ
5 Mã lực
Chưa sản xuất được vì mấy cụ Bk chế tạo máy ra trường toàn dùng rượu, bia.. thay xăng dầu thôi.
 

seab

Xe đạp
Biển số
OF-86787
Ngày cấp bằng
27/2/11
Số km
26
Động cơ
5 Mã lực
Có nhiều thứ liên quan đến nhau bác ạ, hiên tại theo em biết thì rắc rối hiện là ngành Vật liệu.
Có khá nhiều đề tài thiết kế rùi, nhưng công nghệ vật liệu mình yếu quá, ko chế tạo nổi.Làm 1 cái khuôn cánh quạt mà trên diễn đàn về công ngệ cãi nhau ầm ĩ, nói gì làm bộ khuôn xe máy
em từng xem nó đúc con công cơ lambogini V12 mà chép miệng.
bao giờ Vn... haizzz
 

bathangty

Xe máy
Biển số
OF-81859
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
89
Động cơ
6 Mã lực
cũng chỉ là lắp ráp , nếu sx cũng làm được với loại đơn giản , nhưng e là giá thành đắt hơn nhập về ạ
+thêm chất lượng chả tới đâu, nhập về cho chắc
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top