Khoe xe E300-W212, Chiếc xe tuổi xế chiều

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,535
Động cơ
484,478 Mã lực
Chào các cụ

Chả là em mới lấy được 1 em E300-W212 đời 2009, em lấy từ đầu tháng 4, đến nay đi được thêm khoảng 4000km. Sau khi có thời gian trải nghiệm ngắn, em làm bài này, vừa là khoe con xe tuổi cũng xế chiều, vừa là chia sẻ thông tin chi tiết ở góc độ người dùng, dành cho cụ nào đang có nhu cầu tìm dòng này có thêm thông tin.

Trước khi chọn em cũng lăn tăn là C hay E, sau khi tham khảo thì với xe cũ tầm này thì nên cố tý lấy E-class mới có sự khác biệt rõ ràng, và máy V6-3.0 hút khí tự nhiên là sự lựa chọn tối ưu. Và em chấm con E300. Trong lúc đi tìm xe được ngồi vào con E400-AMG-2014 kết nổ đĩa, nhưng rất tiếc không vào việc được vì xe không đúng tiêu chí và sờ lại ví thì mỏng quá nên ngậm ngùi.

W212 ra đời vào tầm giữa năm 2009 để thay thế cho W211 đèn tròn có vòng đời từ 2003 đến 2008. xe em đăng ký lần đầu tháng 10/2009.

W212 bắt đầu vòng đời sản phẩm từ 2009 đến 2012 với các phiên bản lắp ráp tại Việt Nam E200, E250, E300,- elegance, E300-AMG ra cuối 2012 và bản Facelift từ 2013-2015 với các phiên bản E200, E250, E250-AMG, E400, và E400-AMG

Form dáng của W212 có nhiều góc cạnh hơn là bo tròn so với W211 và được đánh giá là trẻ trung hơn đời trước tuy nhiên vẫn chưa thể thoát ra khỏi cái dáng “ông cụ”. Nhưng cái hay của 2 đời xe này là rất dễ phân biệt C, E, và S-Class. Không giống các xe đời từ 2015 trở về đây có sự pha trộn thiết kế giữa 3 Class.

Em sẽ mô tả và đánh giá chi tiết theo từng mục nhé để các cụ tiện theo dõi.
Em nhá mấy cái ảnh đã, rảnh em up dần
Nhìn chếch 3/4 bên lái






Nhìn chếch đầu




Nhìn ngang xe




Mông với mít



 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,535
Động cơ
484,478 Mã lực
1. Ngoại thất xe

Kích thước bao: DxRxC = 4875 x 1854 x 1471, khối lượng bản thân 1735kg, khá nặng đối với một con sedan tầm trung, Nhìn ngang thân xe có cảm giác phần đầu xe thấp xuống nên nhìn thể thao hơn đời trước. Các nẹp quanh thân xe mạ crom sáng bóng, và nẹp viền kính bóng mờ, chất liệu rất tốt, sau gần 10 tuổi vẫn y nguyên, chưa có dấu hiệu ố, hay rôm sảy.

Dàn đèn trước, sau và xinhan được trang bị khá hiện đại vào thời điểm đó, với xinhan trước, sau và trên gương, đèn hậu, đèn phanh, đèn gầm đều là LED, ban đêm nhìn rất đẹp và nổi bật, đặc biệt là cụm đèn hậu.

Cụm đèn pha và cos chung 1 bóng xenon, cái đèn tròn phía trong chỉ là đền định vị. đèn xe đời này đã có hỗ trợ khi đánh lái, cụ tỷ là nếu các cụ rẽ nó sẽ tăng cường sáng phía bên góc mình đánh lái. nhưng cái bất tiện là xe này trang bị đèn pha auto, nghĩa là các cụ không thể bật pha lên được mà chỉ kéo cần nháy pha thôi, còn lại toàn đi cos, em có đọc trong manual là hình như đi trên 120km/h mới bật pha được, còn bình thường gạt về pha nó chỉ hiện chữ A và cí đèn báo pha

Mũi xe vẫn theo phong cách đời trước, kiểu mũi nhọn với logo ngồi trên nóc capo, tạo cảm giác bề thế, và chững trạc và “ông cụ” hơn phong cách trẻ trung, sport của các đời sau này.

Bộ larang 10 nan kép, đặc trưng của phong cách “elegance” đi kèm với bộ lốp 245/45/R17, bộ lốp với bản rộng 245 và thành lốp mỏng khá ngầu cho 1 chiếc sedan, chạy đầm xe và nhược điểm kèm theo là tay lái sẽ nặng hơn và độ ồn từ lốp lên cũng sẽ lớn hơn.

Vật liệu chế tạo nắp capo, cốp, hai bên ốp hông sau không phải bằng thép vì em thử nam châm không hít, khả năng là hợp kim nhôm chắc là nhẹ hơn thép tấm nhiều, chính điều này đã làm cho giá thành cảu chi tiết này rất đắt khi thay thế, nhưng bù lại toàn bộ trọng lượng thép được tập trung vào khung xe và nó đóng góp vào việc cho cảm giác chiếc xe cực đầm và




Cụm đèn hậu khá to, full LED luôn, ban đêm bật lên nhìn đẹp phết, lúc phanh và xinhan cũng vậy, rất đáng đồng tiền




Ban đêm lên nó thế này


 

phuongchi

Xe buýt
Biển số
OF-12491
Ngày cấp bằng
6/1/08
Số km
932
Động cơ
530,576 Mã lực
Em cũng thích form này hơn form mới. Trông form này khỏe khoắn hơn.
Nếu không phiền thì cụ con này bao xiền và về đập vào thêm bao nhiêu nữa ạ?
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,535
Động cơ
484,478 Mã lực
2. Nội thất xe. là mục đáng quan tâm và tìm hiểu nhất

- Ghế xe: Tất nhiên là da rồi, chất liệu khá dày dặn, và bền, không như con Santa Fe bên em đang chạy, mới mua được gần 2 năm mà đã sờn tróc chỗ mép ghế hay ra vào phía tài xế. Đặc biệt thiết kế có các nếp gấp dọc trên mặt ghế, thiết kế này có bất tiện khi vệ sinh vì bụi bẩn hay lọt xuống nếp gấp, nhưng bù lại ghế có ngồi nhiều thì cũng không bị nhăn nhúm mặt ghế vì các nếp gấp đã bù lại.

- Taplo xe: Chất liệu taplo chỉ là nhựa mềm, chưa được khâu da, chỉ kép như các phiên bản sau này, chắc hãng cũng tính cả, để dành cho nâng cấp các đời sau. tuy là nhựa mềm nhưng sờ rất thích và có độ bền, sau 10 năm nhìn vẫn đẹp không bị bạc đi nhiều.

- Khoang cabin lái: Nhìn bao quát rất đẹp, với các miếng ốp gỗ xung quanh và tấm ốp gỗ khu vực giữa 2 hàng ghế (nói là ốp gỗ chứ thực chất là sơn giả vân gỗ thôi, nhưng chất lượng cao). cùng kết hợp với bố trí các miếng nhôm mờ, các nẹp viền xi mạ crom ở các phím bấm nhỏ và tỉ mỉ làm cho nội thất xe nhìn rất đẹp. Tuy nhiên phím vật lý còn khá nhiều nếu so với các xe hiện tại, khi màn hình cảm ứng gần như là tiêu chuẩn và phổ biến và các phím tùy chỉnh hầu hết được đưa vào màn hình.

- Vô lăng xe: Vì là bản Elegance nên được bọc da tại vị trí hai tay cầm, còn phía trên và dưới được ốp gỗ, em cầm lái mùa hè lại thích ôm vào chỗ ốp gỗ vì nó mát hơn chỗ bọc da, he he. Phím tích hợp trên vô lăng theo em là khá bất tiện, tổ hợp phím bên trái để chỉnh và lựa chọn menu trên đồng hồ mặt taplo, Tổ hợp phím bên phải thường dùng có mỗi tăng giảm volume, còn phím nghe gọi điện thoại chả mấy khi dùng, và phím ra lệnh bằng giọng nói chỉ để cho đẹp vì mấy bản nâng cấp sau này có DVD command online mới dùng được. Lẽ ra hai cái phím điện thoại này chuyển thành phím chọn qua bài thì tiện. Muốn sử dụng next bài trên volang phải dùng tổ hợp phím bên trái và vào menu chọn lệnh đặt. Em thì toàn dùng next bài qua núm xoay trên bệ tỳ tay.Vô lăng điều chỉnh điện 4 hướng rất tiện lợi và còn tích hợp kèm với nút nhớ ghế, cái này xe nào hay đi 2 người chỉnh rồi set bộ nhớ rất tiện lợi. Vô lăng xe có tích hợp lẫy gảy số, nhưng có lẽ chỉ trang bị cho nó thêm option thôi chứ nhu cầu dùng nó cho con xe hướng đến tiêu chí êm ái và Elegance thì không hợp lắm, hoặc khi đổ đèo chuyển về số này đi cho an toàn thôi.

- Cụm đồng hồ lái: Vẫn là kiểu truyền thống với: tốc độ, vòng tua máy, nhiệt độ nước làm mát, đồng hồ nhiên liệu, và thêm cái đồng hồ thời gian, cái này hơi bất tiện khi chỉ mỗi tài xế xem giờ được, sau này bản facelift thì hãng đã chuyển cái đồng hồ này lên vị trí giữa taplo để mọi người trong xe đều có thể xem giờ được và nhìn nó đẹp hơn hẳn. Ngoài ra còn các đèn cảnh báo, nhắc nhở, vị trí số...vv như các xe thông dụng

- Bộ chỉnh ghế và nhớ ghế: Cụm này đưa lên cánh cửa là truyền thống của Mer rồi, điểm cộng là dễ điều chỉnh vì ngay tầm nhìn, và show nhiều nút nên nhìn rất hiện đại, điểm trừ là cái núm chỉnh ngả lưng và lên xuống gối tựa đầu làm mỏng manh quá, quen tay thì không sao, nhưng khách lạ hoặc lái mới tay to, rất dễ làm gãy cái núm này. mà trên các núm cũng không chỉ hướng chỉnh ghế. một điểm trừ nữa là đời này chưa kích hoạt được chức năng tiến, lùi ghế khi ra, vào xe, khá bất tiện, nếu muốn phải lắp thêm cục gì đó thêm vào mới dùng được.

Ghế tài xế và ghế sau












Ghế phụ














Ghế
Ghế nhớ nhung các kiểu

 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,535
Động cơ
484,478 Mã lực
3 Hệ thống giải trí: Tiếc nhất là vụ màn hình DVD trên taplo. chắc hãng cũng tính cả rồi, để dành cho nâng cấp đời sau, nên đời đầu của W212 này chỉ được trang bị màn hình TFT hiển thị các thông số cơ bản thôi, hãng gọi phiên bản này là Audio 20, Đầu CD 6 đĩa đọc được MP3, chỉnh trong setting thì chỉ có: Bass, Treble và Balance, nói chung là không có gì đặc biệt, Radio bắt khá nhạy. Bluetooth thì chỉ có kết nối điện thoại thôi (chắc hơn đời trước phải dùng điện thoại 6310i theo xe mới gọi được), nhưng bộ nhớ hạn chế, em đổ cái danh bạ con IP có 900 contacts mà nó không up vào hết được. Loa trên xe theo tai trâu của em thì khá ổn, tất nhiên là không thể so với mấy bản nâng cấp có loa hàng hiệu, nhưng cũng 8 loa (mỗi cánh cửa 2 loa) nghe khá ấm, nhất là cụ nào đầu tư cái đĩa CD xịn xịn thì ngon, tính em nghe tạp nên toàn chép MP3 hay nghe qua USB

Kết nối thiết bị ngoại vi có cổng: USB, IPOD,cổng AUX giắc 3.5mm, nhưng món này Mer thiết kế khá rườm rà và phức tạp khi đẩy toàn bộ cụm kết nối ngoại vi này vào trong........hộc để đồ bên ghế phụ với một cổng chờ sẵn, các bác dùng món nào thì lấy dây kết nối với thiết bị với cái cổng đấy. và thiết bị ngoại vi phải để trong hộc đồ, cái này vô cùng bất tiện khi hộc để đồ thường phải khóa vì hay để giấy tờ xe hay ít tiền mặt dự phòng, hay là ngăn tủ bí mật của các cụ.

Hệ thống giải trí cho hàng ghế sau gồm có: 2 màn hình gối LCD, đầu đĩa 1 DVD, điều khiển từ xa và 2 tai nghe theo xe. Thời điểm cách đây 10 năm có bộ này đúng là xịn sò thật, nhưng giá như cái đầu DVD có chức năng đọc USB thì chuẩn, vì giờ thời đại kỹ thuật số, thích bài nào, nhạc gì, phim gì cứ tống nó vào USB mà chạy thì ngon, chứ mua đĩa DVD cũng không tiện vì không phải bài nào trong đĩa mình cũng thích. Em thì mua xừ cái đĩa DVD trắng về burn Tom&Jerry vào đấy cho bọn trẻ xem thôi.

Cái tai nghe thì thiết kế của AKG (Autralia) nhưng made in China, và cái điểm trừ là vẫn kết nối dây qua giắc cắm, khá là vướng víu, nhưng ưu điểm là mất tai nghe có thể mua cái khác bất kỳ về dùng, còn nếu là tai bluetooth thì buộc phải mua đúng code của hãng mới dùng được. Cái khiển của xe em thì đang bị hỏng, chỉ bật on và off thôi, khả năng cao là hỏng IC, và không sửa được, search trên E-bay thì thấy giá về VN khoảng 3tr, chát quá các cụ ạ

Cụm taplo trung tâm




Cổng kết nối thiết bị ngoại vi trong hộc đồ, Xe này hay cái là có thiết kế thêm cổng 12V trong hộp đồ, các cụ lắp cam hành trình đi dây dùng luôn cổng này cực gọn. hôm em đi lắp cam, mấy chú thợ đi dây kiểu truyền thống cắm ở tẩu thuốc, nhưng đi chưa gọn, em về chạy lại dây, lúc mở hộp đồ ra mới thấy cái cổng này tiện quá nên dùng luôn




Bộ dây dùng để kết nối thiết bị ngoại vi đây ạ, một pha sử lý khá cồng kềnh, hi hi


 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,535
Động cơ
484,478 Mã lực
Màn DVD gối đầu đây ạ, vẫn chạy ngon lành




Bộ tai nghe vẫn dùng tốt, nhưng mút đã tèo, em đang tìm cỡ mút để thay thế











Cái điều khiển chỉ còn duy nhất chức năng, bật và tắt


 

Thuy Dam Minh

Xe buýt
Biển số
OF-32230
Ngày cấp bằng
24/3/09
Số km
637
Động cơ
485,082 Mã lực
Chúc mừng cụ! Tôi cũng đang đi dòng này. Xe tôi đăng ký lần đầu 12-2011. Tôi mua lại, đăng ký 9-2013. Đi đằm. Thích lắm! Xe cụ da ghế còn căng lắm! Đáng khen chủ cũ giữ gìn. Cái vụ đèn pha thì nếu cụ muốn bật thì phải chuyển xe về chế độ manual. Sau đó cụ bật pha thoải mái. Nhưng tốt nhất là không bật. Cụ để tự động. Ban đêm đi trên cao tốc, xe sẽ tự chuyển sang pha (nếu 2 bên đường đủ tối cụ nhé!)
 

silver1

Xe điện
Biển số
OF-295244
Ngày cấp bằng
8/10/13
Số km
2,588
Động cơ
335,448 Mã lực
Nhiều E300 2009 2010 tầm 900 củ là mua được. E400 thì còn phê pha lắm ạ.
Đợi cụ review vận hành em nó, cả cao tốc ạ.
 

Hoa Anh Túc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52066
Ngày cấp bằng
3/12/09
Số km
2,259
Động cơ
476,349 Mã lực
Con này mới hiếm đấy, Cụ muốn nghe hay vào trong chế độ Mode chỉnh lại âm thanh nghe phê lòi luôn
 

Ngân Hà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-70436
Ngày cấp bằng
11/8/10
Số km
788
Động cơ
436,475 Mã lực
Chúc mừng cụ! Tôi cũng đang đi dòng này. Xe tôi đăng ký lần đầu 12-2011. Tôi mua lại, đăng ký 9-2013. Đi đằm. Thích lắm! Xe cụ da ghế còn căng lắm! Đáng khen chủ cũ giữ gìn. Cái vụ đèn pha thì nếu cụ muốn bật thì phải chuyển xe về chế độ manual. Sau đó cụ bật pha thoải mái. Nhưng tốt nhất là không bật. Cụ để tự động. Ban đêm đi trên cao tốc, xe sẽ tự chuyển sang pha (nếu 2 bên đường đủ tối cụ nhé!)
ăn uống xăng thế nào cụ?
 

cucubi

Xe tăng
Biển số
OF-157097
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
1,000
Động cơ
361,493 Mã lực
Nghe cụ tả mà thấy cụ yêu e nó ntn rồi, ghế căng thế, xe chạy ít thế cụ chủ, cụ chủ có kiếm đc đkhien màn hình sau chưa, xe mình đk cũng tèo nên k dùng đc, của cụ 238 ngựa à, e400 lắp máy s400 nên 333 ngựa phê lắm cụ à, cụ Mia đồng hộ độ ẩm arm Trọng xe ở đâu vây
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,535
Động cơ
484,478 Mã lực
Chúc mừng cụ! Tôi cũng đang đi dòng này. Xe tôi đăng ký lần đầu 12-2011. Tôi mua lại, đăng ký 9-2013. Đi đằm. Thích lắm! Xe cụ da ghế còn căng lắm! Đáng khen chủ cũ giữ gìn. Cái vụ đèn pha thì nếu cụ muốn bật thì phải chuyển xe về chế độ manual. Sau đó cụ bật pha thoải mái. Nhưng tốt nhất là không bật. Cụ để tự động. Ban đêm đi trên cao tốc, xe sẽ tự chuyển sang pha (nếu 2 bên đường đủ tối cụ nhé!)
Vậy ah cụ, hôm nào em chuyển số sang manual thử xem sao, mer nó có nhiều tính năng nhưng toàn ẩn đi, chứ không phô hết ra cho người dùng cụ nhỉ
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,535
Động cơ
484,478 Mã lực
Nhiều E300 2009 2010 tầm 900 củ là mua được. E400 thì còn phê pha lắm ạ.
Đợi cụ review vận hành em nó, cả cao tốc ạ.
Vâng, em sẽ rewiew đến phần động cơ, cảm giác lái, độ ồn và đi cao tốc, đi phố,
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,535
Động cơ
484,478 Mã lực
Con này mới hiếm đấy, Cụ muốn nghe hay vào trong chế độ Mode chỉnh lại âm thanh nghe phê lòi luôn
Em mới chỉnh bass, treble trong setting thôi cụ ạ. tìm hiểu thêm còn thấy các cụ ấy setup tần số cho từng loa cơ, nhưng em chưa thử, thấy bảo nghe hay hơn nhiều
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,535
Động cơ
484,478 Mã lực
Nghe cụ tả mà thấy cụ yêu e nó ntn rồi, ghế căng thế, xe chạy ít thế cụ chủ, cụ chủ có kiếm đc đkhien màn hình sau chưa, xe mình đk cũng tèo nên k dùng đc, của cụ 238 ngựa à, e400 lắp máy s400 nên 333 ngựa phê lắm cụ à, cụ Mia đồng hộ độ ẩm arm Trọng xe ở đâu vây
Xe em 231hp thôi cụ. con E400 cũng 3.0 nhưng nó thêm cái tăng áp mới lên 300hp, điều khiển của em khả năng chết IC cụ ạ, không sửa được, hỏng mạch còn nối được, chứ IC thì chịu. Cái đồng hồ và nhiệt kế em mua trên lazada ấy cụ, về mình tháo cái nắp lưng ra, dán nó lên thôi.
 

cucubi

Xe tăng
Biển số
OF-157097
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
1,000
Động cơ
361,493 Mã lực
Xe em 231hp thôi cụ. con E400 cũng 3.0 nhưng nó thêm cái tăng áp mới lên 300hp, điều khiển của em khả năng chết IC cụ ạ, không sửa được, hỏng mạch còn nối được, chứ IC thì chịu. Cái đồng hồ và nhiệt kế em mua trên lazada ấy cụ, về mình tháo cái nắp lưng ra, dán nó lên thôi.
Ths cụ nhé
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,535
Động cơ
484,478 Mã lực
tiếp theo nhé các cụ:
Cửa sổ trời:

Được trang bị kiểu cửa panorama khá rộng và thời thượng lúc bấy giờ, cửa được điều chỉnh nhiều chế độ như: cuốn mành, nâng cửa, và mở hoàn toàn, tấm kính trên nóc kiểu như kính đổi màu, và nhược điểm của cửa này là lớp mành vải khá mỏng, khi trời nắng nó chiếu xuyên qua nhiều có cảm giác nắng nóng, em sử lý bằng cách dán dưới lớp kính một lớp nylon tối màu, cải thiện đáng kể. rèm cuốn phía kính sau chỉnh điện, rèm cuốn 2 cánh cửa sau thì chỉnh cơm.





Hệ thống điều hòa không khí 3 vùng độc lập vẫn mát lạnh, em toàn để 25 độ đã thấy ok rồi, tuy nhiên tốc độ làm lạnh nhanh khi xe đậu lâu dưới trời nắng nóng thì vẫn thua mấy em Nhật và Hàn, nói là ba vùng nhưng thực ra khoang sau làm mát hơi yếu, vẫn phải phụ thuộc nhiều vào 2 vùng trước, quạt gió điều hòa khoang sau hơi ít gió, bật nấc quạt to lên thì ồn, còn gió ở 2 bên cột B thổi vào thì cũng gần như không có.

Nhược điểm của hệ thống điều hòa này là chế độ tự động lấy gió ngoài là mặc định, chắc chỉ hợp với Tây, chứ về ta thì không dùng được, nên khi nổ máy toàn phải thêm thao tác ấn nút để lấy gió trong, 1 lúc sau nó lại tự động lấy gió ngoài, tùy thuộc xe chở mấy người, đi 1 mình thì khoảng 1h nó bật lại, 2 người khoảng 30phut, đi 4 người thì hình như 15-20 phút. chính vì vậy đi xe đôi lúc phải đảo xuống ngó xem nếu không đến khi có mùi mới biết. tính năng này có thể cài lại được cho mặc định về gió trong nhờ các máy coding. cái nút lấy gió trong nó sờn đi vì tính năng này đấy, vì mỗi lần nổ máy là phải ấn 1 phát cho nó về gió trong.
Cái tính năng Rest này hay phết, nó cho chạy quạt gió độc lập, nên trong trường hợp dừng xe, tắt máy ngồi một chỗ, vẫn có thể chạy quạt gió mà không cần phải chạy A/C


 
Thông tin thớt
Đang tải
Top