Khoe xe E300-W212, Chiếc xe tuổi xế chiều

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,534
Động cơ
484,413 Mã lực
Hệ thống đèn nội thất: Cái này hay và đáng tiền

Mer khá chăm chút cho món này, khi thiết kế hệ thống đèn nội thất phải nói là cực hay, ngoài các hệ thống đèn chiếu trên trần tiêu chuẩn giống như các xe phổ thông thì hệ thống đèn chiếu sàn xe rất hay đặc biệt là ban đêm, khi mở cửa có 4 đèn chiếu sáng 4 khu vực để chân, ra vào rất dễ dàng, khi vào xe đóng cửa thì đèn cũng không tắt ngay mà giảm sáng xuống 1 mức rồi mới tắt hẳn, giá như Mer thiết kế hệ thống này bật tắt cùng với hệ thống chiếu sáng của đèn thì hay, vì ban ngày thì tính năng này hơi thừa.





Cái ăn điểm nữa là hệ thống đèn viền nội thất dạng LED trong xe, có lẽ cũng là sang chảnh nhất lúc bấy giờ, các dải LED này bố trí khá kín đáo, bình thường không thấy , nhưng ban đêm lúc bật đèn lên thì long lanh, cường độ sáng có thể chỉnh được, vị trí chiếu sáng vào các nút điều khiển trên xe, nên ban đêm hành khách có thể lên xuông kính hoặc mở cửa mag không phải sờ soạng tìm kiếm, tính năng này Mer vẫn duy trì đến nay nhưng nâng cấp chỉnh nhiều màu theo ý chủ xe.


 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
5,580
Động cơ
398,474 Mã lực
2. Nội thất xe. là mục đáng quan tâm và tìm hiểu nhất

- Ghế xe: Tất nhiên là da rồi, chất liệu khá dày dặn, và bền, không như con Santa Fe bên em đang chạy, mới mua được gần 2 năm mà đã sờn tróc chỗ mép ghế hay ra vào phía tài xế. Đặc biệt thiết kế có các nếp gấp dọc trên mặt ghế, thiết kế này có bất tiện khi vệ sinh vì bụi bẩn hay lọt xuống nếp gấp, nhưng bù lại ghế có ngồi nhiều thì cũng không bị nhăn nhúm mặt ghế vì các nếp gấp đã bù lại.

- Taplo xe: Chất liệu taplo chỉ là nhựa mềm, chưa được khâu da, chỉ kép như các phiên bản sau này, chắc hãng cũng tính cả, để dành cho nâng cấp các đời sau. tuy là nhựa mềm nhưng sờ rất thích và có độ bền, sau 10 năm nhìn vẫn đẹp không bị bạc đi nhiều.

- Khoang cabin lái: Nhìn bao quát rất đẹp, với các miếng ốp gỗ xung quanh và tấm ốp gỗ khu vực giữa 2 hàng ghế (nói là ốp gỗ chứ thực chất là sơn giả vân gỗ thôi, nhưng chất lượng cao). cùng kết hợp với bố trí các miếng nhôm mờ, các nẹp viền xi mạ crom ở các phím bấm nhỏ và tỉ mỉ làm cho nội thất xe nhìn rất đẹp. Tuy nhiên phím vật lý còn khá nhiều nếu so với các xe hiện tại, khi màn hình cảm ứng gần như là tiêu chuẩn và phổ biến và các phím tùy chỉnh hầu hết được đưa vào màn hình.

- Vô lăng xe: Vì là bản Elegance nên được bọc da tại vị trí hai tay cầm, còn phía trên và dưới được ốp gỗ, em cầm lái mùa hè lại thích ôm vào chỗ ốp gỗ vì nó mát hơn chỗ bọc da, he he. Phím tích hợp trên vô lăng theo em là khá bất tiện, tổ hợp phím bên trái để chỉnh và lựa chọn menu trên đồng hồ mặt taplo, Tổ hợp phím bên phải thường dùng có mỗi tăng giảm volume, còn phím nghe gọi điện thoại chả mấy khi dùng, và phím ra lệnh bằng giọng nói chỉ để cho đẹp vì mấy bản nâng cấp sau này có DVD command online mới dùng được. Lẽ ra hai cái phím điện thoại này chuyển thành phím chọn qua bài thì tiện. Muốn sử dụng next bài trên volang phải dùng tổ hợp phím bên trái và vào menu chọn lệnh đặt. Em thì toàn dùng next bài qua núm xoay trên bệ tỳ tay.Vô lăng điều chỉnh điện 4 hướng rất tiện lợi và còn tích hợp kèm với nút nhớ ghế, cái này xe nào hay đi 2 người chỉnh rồi set bộ nhớ rất tiện lợi. Vô lăng xe có tích hợp lẫy gảy số, nhưng có lẽ chỉ trang bị cho nó thêm option thôi chứ nhu cầu dùng nó cho con xe hướng đến tiêu chí êm ái và Elegance thì không hợp lắm, hoặc khi đổ đèo chuyển về số này đi cho an toàn thôi.

- Cụm đồng hồ lái: Vẫn là kiểu truyền thống với: tốc độ, vòng tua máy, nhiệt độ nước làm mát, đồng hồ nhiên liệu, và thêm cái đồng hồ thời gian, cái này hơi bất tiện khi chỉ mỗi tài xế xem giờ được, sau này bản facelift thì hãng đã chuyển cái đồng hồ này lên vị trí giữa taplo để mọi người trong xe đều có thể xem giờ được và nhìn nó đẹp hơn hẳn. Ngoài ra còn các đèn cảnh báo, nhắc nhở, vị trí số...vv như các xe thông dụng

- Bộ chỉnh ghế và nhớ ghế: Cụm này đưa lên cánh cửa là truyền thống của Mer rồi, điểm cộng là dễ điều chỉnh vì ngay tầm nhìn, và show nhiều nút nên nhìn rất hiện đại, điểm trừ là cái núm chỉnh ngả lưng và lên xuống gối tựa đầu làm mỏng manh quá, quen tay thì không sao, nhưng khách lạ hoặc lái mới tay to, rất dễ làm gãy cái núm này. mà trên các núm cũng không chỉ hướng chỉnh ghế. một điểm trừ nữa là đời này chưa kích hoạt được chức năng tiến, lùi ghế khi ra, vào xe, khá bất tiện, nếu muốn phải lắp thêm cục gì đó thêm vào mới dùng được.

Ghế tài xế và ghế sau












Ghế phụ














Ghế
Ghế nhớ nhung các kiểu

Riêng vụ lùi ghế và nâng vô lăng thì từ W211 đã có, nhưng sang W212 bị bỏ, hình như vì lý do an toàn gì đó của châu Âu.
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,534
Động cơ
484,413 Mã lực
Limit Speed & Cruise Control & Drive Mode

Speed limit: Cái này gần như là đặc sản của xe Châu Âu và Mỹ, mà các xe lắp ráp trong nước đến giờ không hiểu sao có những cái tiền tỷ cũng không trang bị mà lại toàn trang bị CC. Mer trang bị tính năng này rất sớm, hình như khoảng đầu năm 2000 đã trang bị cần LIM này cho C-class, nhưng khá bảo thủ với cách bố trí là LIM và CC chung nhau ở cần nhỏ bên trái, cái này hầu như người mới lần đầu sử dụng đều gạt vào nó khi cần xinhan, mãi đến 2018 thì mới chuyển đổi cái cần này sang thành các nút bấm trên vô lăng. Tính năng LIM này em sử dụng thường xuyên và rất hiệu quả, đường xá bên mình chạy CC không thật sự hữu dụng





Chế độ lái thì có C và S, thêm tý cho có thôi chứ mặc định em toàn để C, vì S có kích hoạt cũng chỉ là sang số chậm hơn cho nó vọt nhanh thôi.



 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,534
Động cơ
484,413 Mã lực
Có mấy điểm này có thể coi là nhược điểm, và rất khó hiểu
- Không có đèn hiển thị mở cửa, cửa trời, cốp. cái này rất tệ bởi những xe bình dân nhất cũng đã trang bị cảnh báo mở cửa, thâm chí là cảnh báo từng cửa mở.
- Volume không hiển thị âm lượng như bình thường, các cụ cứ vặn nghe vừa tai thôi chứ không có mức volume
- Các hộc để đồ tiện ích quanh khu vực tài xế ít, nhiều lúc muốn để cái điện thoại, cái ví, ít tiền lẻ trả vé cũng khó, em phải up thêm 2 cái túi đựng đồ cạnh khe ghế.
- Cảnh báo áp suất lốp theo xe chỉ hiển thị khi có 1 lốp bị non, còn lốp nào bị non và bao nhiêu bar thì phải dò từng lốp,
- Việc bố trí cần số lên vô lăng làm cho cần gạt mưa phải chuyển sang trái và tích hợp cùng cần xi nhan, cái này hơi ngược với đại đa số xe thông dụng. (Các cụ để ý sẽ thấy cái nylon dán ở cần số vẫn chưa bóc nhé)




- Ghế da thì đẹp nhưng không có lỗ thông hơi, không trang bị làm mát ghế, thành ra đi trời nắng nóng như vừa rồi thì "toát mồ hôi mít" là có thật



 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,534
Động cơ
484,413 Mã lực
Phần quan trọng nhất: Động cơ và hộp số:
Động cơ: 3.0-V6 mã 272, combo cùng hộp số 7G Tronic hút khí tự nhiên được xem là 1 trong những động cơ lành và bền bỉ nhất của Mer, được sử dụng trong thời gian dài và trên nhiều dòng như C280, E280, cho đến E300. Động cơ này cho ra 231hp và 300Nm, độ êm ái của động cơ V6 hút khí tự nhiên thì không phải bàn rồi, tuyệt vời luôn. và con số 231hp cho 1 chiếc sedan lắp ráp tại VN lúc bấy giờ là top luôn.

Hộp số 7 cấp, dẫn động cầu sau, nếu đi nhẹ nhàng trong phố xe nhảy số ở mức dưới 1500rpm, nếu không để ý cũng khó cảm nhận được lúc chuyển số, còn lên tầm >40 thì chỉ biết nó sang số khi nhìn vào vòng tua máy.

Tuy là 7 cấp nhưng khi đi 100km/h vòng tua vẫn chạm mức 2000rpm, và đi 120km/h vòng tua tầm 2300rpm, con số này tương đương với những hộp số 6 cấp hiện nay. Có lẽ Mer đã bổ sung thêm cấp số ở vận tốc thấp, đảm bảo cho xe di chuyển ở tốc độ thấp mà vòng tua không cần tăng cao, xe sẽ êm ái hơn, điều này đi phố là cực hay.

Với mức công suất 231hp và 7 cấp thì việc đi trên cao tốc vượt rất nhẹ nhàng, không có gì phải phàn nàn, depart ngẫu hứng đạp lút ga thì cũng đủ cho cảm giác dính ghế , và xe cũng không cần phải gầm gào mới vọt được mà nó cứ lên kiểu lừ lừ, lầm lì ấy.





Mức tiêu thụ nhiên liệu thì phụ thuộc nhiều vào tình trạng giao thông (tốc độ trung bình ấy) chạy cao tốc đều đều thì loanh quanh 7 lít, đi phố bình thường tầm 13 lít, tắc đường thì tùy tâm. Em chạy ở ngoại thành hỗn hợp đo trong 3 lần đổ xăng và bấm số km thì tiêu hao ở mức 11,5 lít/100km.



 

TRANGDC

Xe tăng
Biển số
OF-194434
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
1,172
Động cơ
1,998,410 Mã lực
Nơi ở
BVTTTW1
Cụ chủ tả chi tiết quá, E300 quả thật rất đáng tiền, chúc mừng cụ sở hữu được con xe ngon :)
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,534
Động cơ
484,413 Mã lực
Riêng vụ lùi ghế và nâng vô lăng thì từ W211 đã có, nhưng sang W212 bị bỏ, hình như vì lý do an toàn gì đó của châu Âu.
Vâng, hơi tiếc vụ lùi ghế và đầu DVD trên taplo so với W211, đời sau này hình như chỉ nâng cấp DVD thôi, chứ vẫn không có chế độ lùi ghế
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,534
Động cơ
484,413 Mã lực
Cụ chủ tả chi tiết quá, E300 quả thật rất đáng tiền, chúc mừng cụ sở hữu được con xe ngon :)
Vâng. em tả chi tiết ở góc độ người dùng, dành cho cụ nào đang quan tâm và tìm hiểu về dòng này, trước em đi tìm, search trên mạng thì cũng toàn thấy review từ các nhà báo, và các cụ sales, không thể chi tiết như người dùng được.
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,534
Động cơ
484,413 Mã lực
Em cũng thích form này hơn form mới. Trông form này khỏe khoắn hơn.
Nếu không phiền thì cụ con này bao xiền và về đập vào thêm bao nhiêu nữa ạ?
Từ hôm lấy xe về, mới chỉ đi dán lại 1 gân loa cánh bị mục thôi cụ, 400k. Còn lại toàn tiền đồ chơi: Cam hành trình, trải thảm sàn, ốp chìa khóa..vv..mây, mây, và đổ xăng, hi hi
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
5,580
Động cơ
398,474 Mã lực
Limit Speed & Cruise Control & Drive Mode

Speed limit: Cái này gần như là đặc sản của xe Châu Âu và Mỹ, mà các xe lắp ráp trong nước đến giờ không hiểu sao có những cái tiền tỷ cũng không trang bị mà lại toàn trang bị CC. Mer trang bị tính năng này rất sớm, hình như khoảng đầu năm 2000 đã trang bị cần LIM này cho C-class, nhưng khá bảo thủ với cách bố trí là LIM và CC chung nhau ở cần nhỏ bên trái, cái này hầu như người mới lần đầu sử dụng đều gạt vào nó khi cần xinhan, mãi đến 2018 thì mới chuyển đổi cái cần này sang thành các nút bấm trên vô lăng. Tính năng LIM này em sử dụng thường xuyên và rất hiệu quả, đường xá bên mình chạy CC không thật sự hữu dụng





Chế độ lái thì có C và S, thêm tý cho có thôi chứ mặc định em toàn để C, vì S có kích hoạt cũng chỉ là sang số chậm hơn cho nó vọt nhanh thôi.



Một số đời thì là W (winter) và S (summer), để W là khởi hành từ số 2, khi đi trên mặt đường băng tuyết không bị trượt bánh.

Hộp số này còn có hẳn 2 cấp số lùi nữa.
 

vasily

Xe buýt
Biển số
OF-22818
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
847
Động cơ
502,818 Mã lực
Vâng. em tả chi tiết ở góc độ người dùng, dành cho cụ nào đang quan tâm và tìm hiểu về dòng này, trước em đi tìm, search trên mạng thì cũng toàn thấy review từ các nhà báo, và các cụ sales, không thể chi tiết như người dùng được.
Cảm ơn cụ chia sẻ ở góc độ người dùng, như thế sẽ giúp nhiều người đỡ lăn tăn khi mua Bim/Mer cũ.

Bản thân em có 5 năm chạy Bim 318i, vụ CC thấy đã hơn ối xe hãng khác đời cao, thế nhưng hồi đó vẫn gato vì sao k có LIM như Mer =)) đúng là ở VN LIM sẽ hữu dụng hơn CC.

Em chuyển sang Teana được hơn 2 năm nay do bận bịu nên ko dành time cho xe được, mà chạy mấy chú Bim/Mer thì em thấy cần p có time tìm hiểu thì chăm mới đúng cách. Giờ đỡ đỡ hơn, em đang làm thủ tục rước thêm 1 em C230-Avantgarde cực chất để trải nghiệm đây. Em cũng sẽ học cụ, cố gắng tìm hiểu và review chi tiết nhất có thể để cung cấp thêm 1 góc nhìn cho các anh em OFer khác.
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,534
Động cơ
484,413 Mã lực
Cảm ơn cụ chia sẻ ở góc độ người dùng, như thế sẽ giúp nhiều người đỡ lăn tăn khi mua Bim/Mer cũ.

Bản thân em có 5 năm chạy Bim 318i, vụ CC thấy đã hơn ối xe hãng khác đời cao, thế nhưng hồi đó vẫn gato vì sao k có LIM như Mer =)) đúng là ở VN LIM sẽ hữu dụng hơn CC.

Em chuyển sang Teana được hơn 2 năm nay do bận bịu nên ko dành time cho xe được, mà chạy mấy chú Bim/Mer thì em thấy cần p có time tìm hiểu thì chăm mới đúng cách. Giờ đỡ đỡ hơn, em đang làm thủ tục rước thêm 1 em C230-Avantgarde cực chất để trải nghiệm đây. Em cũng sẽ học cụ, cố gắng tìm hiểu và review chi tiết nhất có thể để cung cấp thêm 1 góc nhìn cho các anh em OFer khác.
Em chạy San full dầu 2017 trong 2 năm, thực sự là chỉ vài lần dùng CC trên cao tốc lúc vắng thôi như 5B hay HN-LC, Cầu giẽ -Ninh Bình còn tàm tạm, chứ ĐL Thăng Long với Pháp vân - cầu giẽ thì gần như không dùng được, vì phải cancel liên tục, hoặc để nguyên CC thì phải đảo làn như rang lạc cũng chết
C230 là dòng 2.5 V6 hiếm hoi của Mer ở VN đấy cụ nhỉ, cũng thuộc diện lành như đất, lúc nào lấy xe về cụ show lên nhé
 

Hoa Anh Túc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52066
Ngày cấp bằng
3/12/09
Số km
2,242
Động cơ
476,349 Mã lực
Vâng, hơi tiếc vụ lùi ghế và đầu DVD trên taplo so với W211, đời sau này hình như chỉ nâng cấp DVD thôi, chứ vẫn không có chế độ lùi ghế
Vụ lùi ghế thì đơn giản, Cụ mua cục này cắm phát có luôn, nọ E vừa giao lưu cho Cụ trên này k bằng nửa tiền lúc mua xong


 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,534
Động cơ
484,413 Mã lực
Tiếp theo các cụ nhé:
Hệ thống lái và phanh
Xe đời này vẫn trang bị hệ thống trợ lực lái thủy lực truyền thống, do vậy đánh lái khá nặng ở tốc độ thấp, bù lại chạy cao tốc thì vô lăng cứ im phắc, không rung lắc gì hết, phần nữa là đa số sedan Đức đều dẫn động cầu sau, hệ thống lái chỉ đảm nhiệm việc lái, còn truyền lực do cầu sau đảm nhiệm, nên cảm giác lái nó sẽ thật hơn so với những xe dẫn động cầu trước.

Khi chạy tốc độ cao, cảm giác đầu xe miết xuống đường rất rõ chứ nó không bị bồng bềnh.

Hệ thống phanh xe thì đúng chất Đức, nghe thì bảo là hệ thống phanh "chống chúi" nhưng thực sự không biết nó là gì, nhưng "chống chúi" có thật các cụ ạ. bình thường ở cùng tốc độ đạp phanh sẽ có cảm giác người hơi lao ra phía trước, hoặc hơi giật, nhưng Mer nó lại cho cảm giác dừng lại rất dịu và êm, hành khách ít bị nhao người ra, rất hay, không biết có phải tác động của mấy tính năng ABS, BA, EBD hay không, vì mấy cái này nhiều xe có nhưng vẫn bị chúi. đấy là em nói ở tốc độ đi bình thường thôi, chứ đóng tầm 60-70 trở lên mà đạp cứng thì chắc chúi dập lá mía luôn ấy chứ.

Hệ thống treo thích ứng Agility control, cái này thì em không rõ nó hoạt động thế nào

Hệ thống an toàn: tổng cộng 10 túi khí, có lẽ cũng là nhiều nhất thời điểm bấy giờ, kết hợp với 1 loạt ABS, BA, EBD, ESP, và hệ thống kích hoạt mở cửa khi có va chạm và hệ thống khung gầm vững chắc làm nên độ tin cậy về an toàn cho Mer.

Hệ thống hỗ trợ đỗ xe Parktronic: cái này chắc cũng chỉ để lấy điểm thôi chứ hỗ trợ cũng không được mấy, mà không phải lúc nào cũng dùng được.




Giảm sóc trước





Cách âm và độ ồn của xe. Cái này rất nhiều cụ quan tâm (em đánh giá trên cảm nhận thực tế em chạy xe từ 2007 và qua các đời xe Fiat Siena, Albea, pick up Navara, San full dầu 2017)

Riêng về độ ồn em tách ra từng loại ồn để các cụ so sánh

- độ ồn từ máy vọng vào xe (cách âm khoang máy) cái này thì tuyệt vời luôn, vì bản thân máy xăng V6 cũng đã khá êm rồi, nhưng vẫn thua độ êm máy của Lex đấy ạ. Lex thì vô đối

- độ ồn từ mặt đường vọng lên: cái này phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng mặt đường, phần nữa là bản rộng của lốp cũng lớn, nên khi đi cao tốc độ nhám mặt đường cao như 5B chạy 100-120km/h, độ ồn gầm vọng lên tương đối, phần nữa là đặc trưng kết cấu khung gầm của sedan nên khó tránh khỏi, chắc phải lên S-class mới êm ở đường này được.

- độ ồn gầm khi đi vào đường xấu, đường bê tông, theo em cũng ở mức khá thôi, và khi đi vào những gờ xóc gằn thì tiếng ồn của cái xe 10 tuổi cũng đã xuất hiện (các chi tiết nhựa, cao su lâu ngày lão hóa là không tránh khỏi)

- độ ồn gió lọt vào xe khi đi nhanh trên cao tốc (100-120km/h), em đánh giá ở mức trung bình khá, có thể do gioăng cửa đã cứng không còn đàn hồi, ôm khít như lúc mới

- Ưu điểm về cách âm ngon nhất khi các cụ đi đường nhựa asphal đẹp hoặc đi phố, dừng đèn xanh đỏ, lắng nghe mới thấy tiếng máy vọng vào.

- Gương hậu chống chói và có sấy (bên lái) rất hiệu quả khi đi đường mưa, hoặc đi đêm, gương hậu trong xe cũng auto chống chói

- Đèn, gạt mưa dĩ nhiên là auto rồi, cái này không có gì đặc biệt

- Cảm biến trước, sau đủ cả, có hiển thị vạch cảnh báo
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,534
Động cơ
484,413 Mã lực
Show nốt mấy cái phụ kiện nhé các cụ:
- Lốp dự phòng nguyên tem chưa hạ, date 2014, chủ trước thay nguyên dàn 5 lốp mit (made in France luôn), cái này em sắp phải thay 4 quả vì chưa mòn nhưng hết date rồi, cũng nứt nẻ tùm lum.
- Bộ đồ nghề tháo lốp vẫn sáng choang







- Cảnh báo nguy hiểm từ xa chắc chưa bao giờ dùng



- Bộ sơ cứu (first aid) đặc trưng của Mer còn nguyên nylon, hy vọng không bao giờ phải dùng đến cái này




- Cái miếng này treo ở ghế da, em đọc nôm na là giới thiệu về chất liệu da, sử dụng và bảo dưỡng theo chỉ dẫn của Mer (phức tạp quá)








- Bộ sách HDSD bao gồm: HDSD nhanh, Hệ thống Audio 20, HDSD đầy đủ, sổ bảo dưỡng, bảo hành, sơ đồ cầu chì (cái này rất hay khi muốn dò cầu chì nào bị đứt, hay chập chờn). Mỗi cái ví đựng là đẹp, chất liệu da vẫn như mới.



Cuốn HDSD theo em cực chuối khi toàn bộ là tiếng nước ngoài, hình như 2 hay 3 thứ tiếng trong đó có tiếng Anh em còn lọ mọ được tý. Và cuốn HDSD này dùng chung cho tất cả các phiên bản E-class trên thế giới của Mer lúc đó, nên khi đọc rất nhiều cái mà xe mình không có





 

cucubi

Xe tăng
Biển số
OF-157097
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
1,000
Động cơ
361,493 Mã lực
xe cụ chất thế, nghe cụ tả đủ biết cụ yêu e nó ntn rồi, cụ cho hỏi điều khiển 2 màn hình sau cụ có dùng đc k, của tôi hỏng sửa k đc, mua thì 8 củ chưa thuế, xe này đạp ga dính lưng luôn cụ nhỉ, lốp dầy nên êm hơn đời sau vì đời sau vành 18 inh nên lốp mỏng ồn hơn chút, mà công suất là 333 ngựa nên muốn vượt là vượt thôi khi đi cao tốc cực phê cụ nhỉ
 

Nongdantb

Xe buýt
Biển số
OF-420141
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
945
Động cơ
228,378 Mã lực
Tuổi
40
Xế chiều nhưng nó vẫn còn là niềm ao ước của khối cụ trên Of.
Chúc mừng cụ đã có em chân dài phục vụ.
 

mr_simple

Xe máy
Biển số
OF-206541
Ngày cấp bằng
18/8/13
Số km
94
Động cơ
90,647 Mã lực
. Để tham khảo kinh nghiệm. Nhất định khi đủ điều kiện e cũng sẽ cố múc được 1 chú w212 để trải nghiệm mới được :))) mê e nó lâu rồi nhưng điều kiện chưa cho phép. Mong bác cho thêm ae nhiều kinh nghiệm như lúc đi xem xe thì nên xem những mục nào, kiểm tra thế nào để được xe ngon...quá trình thay thế bảo dưỡng những hạng mục nào cần thiết làm ngay. Và nhất định là chi phí thay thế, sửa chữa bảo dưỡng nữa cụ ah. Rất cảm ơn cụ đã có bài viết rất hay và chất lượng cho ae tham khảo. Kính cụ 1 ly :D
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,534
Động cơ
484,413 Mã lực
trong dòng Mer em cũng thích chiếc này, rất thích chiếc này. không biết bao giờ mới đuợc sở hữu 1 em E300 như này 8->8->8->
Cụ làm ở Mer-Andu thì ngày nào chả tiếp xúc với các loại Mer, từ A-Class cho tới Maybach luôn ấy chứ, vấn đề là cụ chấm em nào thôi nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top