[Funland] Em Cần tư vấn về thang máy gia đình

hoangadt

Xe tải
Biển số
OF-326704
Ngày cấp bằng
11/7/14
Số km
424
Động cơ
289,710 Mã lực
Em cũng vote cụ chủ thớt dùng hàng nhập khẩu nếu có tiền, vừa nhanh, tiện lại thẩm mỹ nữa, em mà có tiền em cũng đu =)))
 

cuonghoang99

Xe buýt
Biển số
OF-323449
Ngày cấp bằng
13/6/14
Số km
723
Động cơ
295,539 Mã lực
Cụ thớt đang ở đâu? có thể ra thẳng showroom của hãng mà trải nghiệm, ưng thì quất luôn chứ phân vân so sánh làm gì nhiều
 

hominh94

Xe hơi
Biển số
OF-363648
Ngày cấp bằng
19/4/15
Số km
147
Động cơ
258,710 Mã lực
Cụ thớt đang ở đâu? có thể ra thẳng showroom của hãng mà trải nghiệm, ưng thì quất luôn chứ phân vân so sánh làm gì nhiều
Em ở HN cụ ợ, có hãng nào ko em ra xem luôn, cũng muốn xem với trải nghiệm trực tiếp chứ e ko tin mấy thằng thầu tư vấn
 

cuonghoang99

Xe buýt
Biển số
OF-323449
Ngày cấp bằng
13/6/14
Số km
723
Động cơ
295,539 Mã lực
Em ở HN cụ ợ, có hãng nào ko em ra xem luôn, cũng muốn xem với trải nghiệm trực tiếp chứ e ko tin mấy thằng thầu tư vấn
HN cụ phi ra showroom Cibes ở Cầu Giấy mà trải nghiệm thử xem hàng cao cấp nó như nào, nhưng em đảm bảo là cụ chỉ có ưng thôi =)))
 

Xu Hào

Xe tải
Biển số
OF-138146
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
248
Động cơ
368,723 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thang trục vít di chuyển còn chậm hơn cả người đi bộ. Đi rồi mới thấy rồ người.
Nếu bạn bắt đầu bước vào thang, đồng thời bà giúp việc bắt đầu đi bộ lên tầng. Khả năng bà giúp việc lên đến tầng 3 trước bạn đấy.
 

long.spc

Xe container
Biển số
OF-369251
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
6,208
Động cơ
313,421 Mã lực
Nơi ở
Lang bạt
cụ cứ nói quá giờ thang máy hiện đại nó có hệ thống xử lý sự cố, khi mất điện nó sẽ tự về tầng gần nhất và mở cửa cho cụ ra mà, ko có chuyện rơi tự do đâu cụ chớ có hoang mang =)))
Chung cư em ở bàn giao tầm 5 năm, vừa rồi sự cố vẫn phải xà beng bẩy nhé. Quá là quá thế nào
 

D.D.C

Xe điện
Biển số
OF-535615
Ngày cấp bằng
4/10/17
Số km
2,624
Động cơ
191,114 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
centicons.com
Chào các cụ, em đang hoàn thiện một căn nhà mặt phố và có nhu cầu lắp đặt thang máy gia đình. Em có tìm hiểu trên mạng thì thấy thang máy gia đình hiện nay có 3 phân khúc
- Hàng nội địa
- Hàng liên doanh
- Hàng nhập khẩu
Về giá thành thì hàng nhập khẩu đắt hơn hai loại kia nhưng chất lượng thì em chưa biết thế nào vì chưa được trải nghiệm. Cụ nào đã từng dùng thang máy gia đình cho em xin kinh nghiệm và lời khuyên nên chọn loại nào thì an toàn, êm ái?
Có điều kiện thì cụ chọn thang nhập , giá tầm 700-800.
Thang liên doanh thì động cơ , tủ điều khiển vẫn nhập còn các chi tiết cơ khí thì gia công tại Việt Nam! Giá tầm 350-400tr .
Thang nhập thì chất lượng cao hơn , êm ái hơn do các chi tiết đc đồng bộ và tiêu chuẩn chất lượng cao hơn .
 

boyhanoi724

Xe buýt
Biển số
OF-63693
Ngày cấp bằng
9/5/10
Số km
912
Động cơ
444,240 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đê ...... trong lều
Lại gặp mấy bạn thợ chém, định hướng thông tin ở thớt này. Cop paste nguyên comment thông tin, kiến thức của người khác để trả lời.
Comment gốc của e. Các cụ xem ngày tháng và nội dung của e.



Comment cop paste

 

boyhanoi724

Xe buýt
Biển số
OF-63693
Ngày cấp bằng
9/5/10
Số km
912
Động cơ
444,240 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đê ...... trong lều
Các cụ có nhu cầu tìm hiểu thang có thể tìm đọc rất nhiều thớt tư vấn về thang máy trong box "Xây dựng - Bất động sản".
Trên này cũng có nhiều cụ bán thang máy. Một vài người có kiến thức và có tâm đều cùng chia sẻ kinh nghiệm và rất tôn trọng kiến thức cũng như việc tư vấn bán hàng của nhau.
Cũng có mấy cụ thực tế đã lắp thang máy như cụ Demchinhhang (đồng niên với e nhé), agrimeco. Các cụ này đều ko phải mua thang của e nhưng có những chia sẻ thực tế, khách quan.
Tuy nhiên gần đây e lại thấy nhiều thành phần vào comment định hướng dùng loại này, loại kia tbichs hơn, mang hơi hướng nâng bi các dòng thủy lực hay trục vít. Vậy sao cả thế giới, các nhà cao tầng và đại đa số thang khách, thang gia đình họ không làm trục vít với thủy lực đi.
Còn e e vẫn có thể nhập, bán cả 3 loại Thủy lực, trục vít, cáp kéo. Thủy lực và trục vít thì nhập từ Ý. Cáp kéo (cả cáp dẹt) thì nhập từ Ý, Trung quốc và đa số là hàng trong nước (hay gọi là liên doanh). E đã bán, lắp Thủy lực và cáp kéo.
Mỗi loại đều có ưu nhược điểm riêng. Các bác thấy loại nào phù hợp thì dùng thôi.
Nhưng tư vấn có tâm là nêu rõ ưu nhược điểm từng loại. Tính phù hợp cho từng công trình và kinh phí của từng chủ đầu tư.
 

Mr. Bonjames

Xe tải
Biển số
OF-804032
Ngày cấp bằng
13/2/22
Số km
402
Động cơ
18,441 Mã lực
Nếu nhà có đủ diện tích thì nên lắp thang nhập của hãng. Cái nhược điểm của hãng là đòi đúng dt hố thang phải 1,65x1,65m và không có loại lồng kính. Hãng thì cũng đủ kiểu, đủ giá. Loại vừa vừa mà tốt và đẹp thì Huyndai, giá tầm 6-700 sx China, loại tôt hơn thì Mitsubishi hoặc Otis giá tầm 900-1,100. Còn hàng Đức hoặc Ý đẹp, chắc cũng tốt giá tầm 1,300-1,800 mà đặt hàng tầm 6-8 tháng mới có. Nhà em hồi làm cũng lắp thang trong nước, em nói là thang trong nước nhé chứ liên doanh liên deo gì ở đây, vì dt hố thang không đủ 1,65m và muốn làm lồng thang kính. Dùng thì ngay từ đầu nó đã loạn chưởng lên, bấm tầng 3 nó chạy luôn lên tầng 4. Có khi chả bấm nó cũng tự chạy. Lồng thang và cabin chế trong nước thì không quá đẹp nhưng thôi cũng tạm. Chạy 1 tg thì thôi nhà em cũng quen, thấy cũng êm ái nhưng không biết được bao lâu. Cấu hình thang nhà em như sau: máy kéo và tủ điều khiển hãng Ziehl Abegg của Đức, sx Đức (cái này bên bán thang cung cấp CO, họ không dám làm bậy đâu), khung thang Hisa may đo theo hố pit, lồng thang và cabin chế tại HN. Còn cc lo mất an toàn, sợ nó rơi tự do thì chắc không có đâu. Thang nhà em khi kiểm định đến làm việc họ giải thích thì em hiểu là thang nó có cái phanh cơ, có vấn đề gì là nó nhảy ra chắn ngang đường rồi, không rơi được. Em cũng nghiên cứu mấy cái thuỷ lực rồi, thấy bảo dễ hỏng cái trục vít. Mà khi hỏng đợi phụ tùng thay thế từ châu Âu thì khá lâu đấy. (Cái này em nghe nói chứ không rõ lắm nhé).
 

boyhanoi724

Xe buýt
Biển số
OF-63693
Ngày cấp bằng
9/5/10
Số km
912
Động cơ
444,240 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đê ...... trong lều
Chào các cụ, em đang hoàn thiện một căn nhà mặt phố và có nhu cầu lắp đặt thang máy gia đình. Em có tìm hiểu trên mạng thì thấy thang máy gia đình hiện nay có 3 phân khúc
- Hàng nội địa
- Hàng liên doanh
- Hàng nhập khẩu
Về giá thành thì hàng nhập khẩu đắt hơn hai loại kia nhưng chất lượng thì em chưa biết thế nào vì chưa được trải nghiệm. Cụ nào đã từng dùng thang máy gia đình cho em xin kinh nghiệm và lời khuyên nên chọn loại nào thì an toàn, êm ái?
Hàng nội địa và liên doanh là 1 cụ nhé.
Việt Nam chưa sản xuất hoàn chỉnh được 1 cây thang. Đại đa số sản xuất khung gióng, bệ đỡ máy, bass, bracket (gọi chung là phần sắt), chấn gấp inox thùng cabin, cánh cửa cabin, cửa tầng (gọi là phần inox), tủ điều khiển thì có thể dựng (gia công vỏ) với các vật tư nhập hoặc nhập nguyên tủ. Các tbieets bị chính còn lại nhập hết: Động cơ, tủ điều khiển (có thể nhập hoặc tự dựng), rail dẫn hướng, shoes dẫn hướng, cáp kéo, thắng cơ (phanh cabin), governor (bộ giới hạn, kiểm soát tốc độ), cáp điện (dây tín hiệu của thang), giảm chấn, màn hiển thị, nút bấm, quạt thông gió, ....
Về câu hỏi loại nào an toàn và êm ái thì loại nào cũng an toàn và êm ái (không biết loại trục vít đã khắc phục tiếng kêu rè rè khi chuyển động chưa). Tuy nhiên lại phải hội đủ yếu tố: hàng tốt, lắp đặt tốt, vận hành điện (cài đặt thông số) tốt, bảo trì bảo dương thường xuyên và cả người sử dụng biết sử dụng, tránh va đập, trẻ nghịch trong thang máy.
 

boyhanoi724

Xe buýt
Biển số
OF-63693
Ngày cấp bằng
9/5/10
Số km
912
Động cơ
444,240 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đê ...... trong lều
Nếu nhà có đủ diện tích thì nên lắp thang nhập của hãng. Cái nhược điểm của hãng là đòi đúng dt hố thang phải 1,65x1,65m và không có loại lồng kính. Hãng thì cũng đủ kiểu, đủ giá. Loại vừa vừa mà tốt và đẹp thì Huyndai, giá tầm 6-700 sx China, loại tôt hơn thì Mitsubishi hoặc Otis giá tầm 900-1,100. Còn hàng Đức hoặc Ý đẹp, chắc cũng tốt giá tầm 1,300-1,800 mà đặt hàng tầm 6-8 tháng mới có. Nhà em hồi làm cũng lắp thang trong nước, em nói là thang trong nước nhé chứ liên doanh liên deo gì ở đây, vì dt hố thang không đủ 1,65m và muốn làm lồng thang kính. Dùng thì ngay từ đầu nó đã loạn chưởng lên, bấm tầng 3 nó chạy luôn lên tầng 4. Có khi chả bấm nó cũng tự chạy. Lồng thang và cabin chế trong nước thì không quá đẹp nhưng thôi cũng tạm. Chạy 1 tg thì thôi nhà em cũng quen, thấy cũng êm ái nhưng không biết được bao lâu. Cấu hình thang nhà em như sau: máy kéo và tủ điều khiển hãng Ziehl Abegg của Đức, sx Đức (cái này bên bán thang cung cấp CO, họ không dám làm bậy đâu), khung thang Hisa may đo theo hố pit, lồng thang và cabin chế tại HN. Còn cc lo mất an toàn, sợ nó rơi tự do thì chắc không có đâu. Thang nhà em khi kiểm định đến làm việc họ giải thích thì em hiểu là thang nó có cái phanh cơ, có vấn đề gì là nó nhảy ra chắn ngang đường rồi, không rơi được. Em cũng nghiên cứu mấy cái thuỷ lực rồi, thấy bảo dễ hỏng cái trục vít. Mà khi hỏng đợi phụ tùng thay thế từ châu Âu thì khá lâu đấy. (Cái này em nghe nói chứ không rõ lắm nhé).
"khung thang Hisa may đo theo hố pit, lồng thang và cabin chế tại HN."
Hisa sản xuất thang, rất ít khi chỉ sản xuất khung. Cái này e thấy chắc ngược lại. Khung sản xuất tại Hà Nội, lồng thang và cabin Hisa sản xuất.
Thang nhà cụ hiện tượng như vậy khả năng cao là vận hành kém, chỉnh và khắc phục cũng không khó. Quan trọng nhất là thang di chuyển êm ái.
 

Mr. Bonjames

Xe tải
Biển số
OF-804032
Ngày cấp bằng
13/2/22
Số km
402
Động cơ
18,441 Mã lực
"khung thang Hisa may đo theo hố pit, lồng thang và cabin chế tại HN."
Hisa sản xuất thang, rất ít khi chỉ sản xuất khung. Cái này e thấy chắc ngược lại. Khung sản xuất tại Hà Nội, lồng thang và cabin Hisa sản xuất.
Thang nhà cụ hiện tượng như vậy khả năng cao là vận hành kém, chỉnh và khắc phục cũng không khó. Quan trọng nhất là thang di chuyển êm ái.
Thực tế nhà mình nó thế, còn nhà khác hoặc ở đâu mình ko biết. Khung thang bao gồm ray, khung để lắp cabin vào là Hisa. Cái lồng kính bao bên ngoài là khung nhôm Sông Hồng, kính cường lực Hải Long, cabin thì inox và kính cường lực Hải long, mấy cái này tự chế tại HN.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,599
Động cơ
575,383 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Thang vách kính thật là tiện. Em băn khoăn mỗi món vệ sinh kính mặt trong như thế nào, bên bảo trì có nhận làm vệ sinh mặt kính phía trong không các cụ?
 

boyhanoi724

Xe buýt
Biển số
OF-63693
Ngày cấp bằng
9/5/10
Số km
912
Động cơ
444,240 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đê ...... trong lều
Thực tế nhà mình nó thế, còn nhà khác hoặc ở đâu mình ko biết. Khung thang bao gồm ray, khung để lắp cabin vào là Hisa. Cái lồng kính bao bên ngoài là khung nhôm Sông Hồng, kính cường lực Hải Long, cabin thì inox và kính cường lực Hải long, mấy cái này tự chế tại HN.
Cabin inox cũng Hisa làm bác ơi.
Cụ thể cấu hình của bác:
- Thang máy: khung gióng sắt, cabin inox, các thiết bị máy kéo, tủ điện, rail.... Hisa sản xuất và nhập thiết bị.
- Khung nhôm: Nhôm Sông Hồng - Salumi.
- Kính cường lực Hải Long
 

boyhanoi724

Xe buýt
Biển số
OF-63693
Ngày cấp bằng
9/5/10
Số km
912
Động cơ
444,240 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đê ...... trong lều
Thang vách kính thật là tiện. Em băn khoăn mỗi món vệ sinh kính mặt trong như thế nào, bên bảo trì có nhận làm vệ sinh mặt kính phía trong không các cụ?
Phần vệ sinh mặt trong vách kính này tùy cty. Có cty làm, có cty ko làm thì cụ nói khéo a e bảo trì làm giúp. Cũng mất khoảng 1-2h để vệ sinh phía trong vách kính này thôi. Với vách kính mà kín, nhà trong các khu biệt thự thì chắc cả năm mới bẩn, mới phải vệ sinh 1 lần. Còn có ctr cải tạo ko làm kín, lại thông lên trần, tum mái chéo thì còn bị mạng nhện giăng khắp nữa cơ.
Nói đến cái này lại liên quan đến người tư vấn, bán thang và kinh phí của chủ nhà.
Phải tính đến tum, buồng máy có đủ kín tránh chim, chuột, bụi, nhện từ trên xuống không.
Nhiều bên cứ chào rẻ, chủ nhà thì cứ rẻ mà làm. Sẽ không làm tum kín (sẽ thêm tương đối kính, khung, cửa nhôm) đến lúc dùng thì biết thế.
Tum(buồng) máy kín.

Tum (buồng) mây hở
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,599
Động cơ
575,383 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Phần vệ sinh mặt trong vách kính này tùy cty. Có cty làm, có cty ko làm thì cụ nói khéo a e bảo trì làm giúp. Cũng mất khoảng 1-2h để vệ sinh phía trong vách kính này thôi. Với vách kính mà kín, nhà trong các khu biệt thự thì chắc cả năm mới bẩn, mới phải vệ sinh 1 lần. Còn có ctr cải tạo ko làm kín, lại thông lên trần, tum mái chéo thì còn bị mạng nhện giăng khắp nữa cơ.
Nói đến cái này lại liên quan đến người tư vấn, bán thang và kinh phí của chủ nhà.
Phải tính đến tum, buồng máy có đủ kín tránh chim, chuột, bụi, nhện từ trên xuống không.
Nhiều bên cứ chào rẻ, chủ nhà thì cứ rẻ mà làm. Sẽ không làm tum kín (sẽ thêm tương đối kính, khung, cửa nhôm) đến lúc dùng thì biết thế.
Tum(buồng) máy kín.

Tum (buồng) mây hở
Vâng cụ, chi phí vài chục triệu nếu làm kín được thì em nghĩ cũng không đáng ngại. Tới làm chắc em tính món kính đen hoặc kính mờ nhìn cho đỡ phản cảm. Toàn bộ phần khung nhôm có lẽ sẽ tính bài ốp gỗ cho sang choảnh.
Em định xây hố pit, nhưng đọc bài của các cụ xong em bỏ luôn. Để khoảng trống sau này làm thang vách kính cho nhàn xác :D
 

boyhanoi724

Xe buýt
Biển số
OF-63693
Ngày cấp bằng
9/5/10
Số km
912
Động cơ
444,240 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đê ...... trong lều
Vâng cụ, chi phí vài chục triệu nếu làm kín được thì em nghĩ cũng không đáng ngại. Tới làm chắc em tính món kính đen hoặc kính mờ nhìn cho đỡ phản cảm. Toàn bộ phần khung nhôm có lẽ sẽ tính bài ốp gỗ cho sang choảnh.
Em định xây hố pit, nhưng đọc bài của các cụ xong em bỏ luôn. Để khoảng trống sau này làm thang vách kính cho nhàn xác :D
Làm kính mờ cabin sẽ ko nhìn được ra ngoài hay từ ngoài vào trong hố thang.

Nên làm kính mầu để giảm ánh sáng từ trong ra ngoài hoặc từ ngoài vào trong. Cũng giảm cảm giác chóng mặt khi thang di chuyển.

Phần khung nhôm giờ có loại sơn giả vân gỗ luôn.
Về thiết kế có hố PIT hay ko cụ phải tham vấn với bên thang máy và thiết kế ctr nhà cụ. Mỗi loại có ưu nhược điểm riêng. Không cẩn thận sau sẽ khó lắp và ít lựa chọn. Hố PIt thang homelift loại trục vít và thủy lực chỉ cần 140mm. Loại cáp kéo sản xuất trong nước chỉ cần 300mm. Nhưng cụ cứ làm tầm 600-800mm. Đổ ngang độ sâu đài móng và dầm móng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Palisade

Xe buýt
Biển số
OF-673482
Ngày cấp bằng
17/6/19
Số km
509
Động cơ
110,254 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thang Cibes trục vít thực tế là cái bàn nâng tốc độ 9m/phút chậm hơn đi bộ . lại kêu ù ù rất khó chịu , thang này thịnh hành ở châu âu để cải tạo các nhà cổ cho các cụ không leo nổi cầu thang , ko yêu cầu kết cấu chịu lực , sx ở TQ giá về VN cũng hơn 1 tỏi .
Ngoài các thang có đối trọng ra hiện nay còn có thang ko đối trọng , ko hố pít phòng máy như nhà e đang dùng cũng rất ổn cụ chủ cần thì inbox
 

0153

Xe tải
Biển số
OF-356013
Ngày cấp bằng
2/3/15
Số km
229
Động cơ
264,436 Mã lực
Nếu nhà có đủ diện tích thì nên lắp thang nhập của hãng. Cái nhược điểm của hãng là đòi đúng dt hố thang phải 1,65x1,65m và không có loại lồng kính. Hãng thì cũng đủ kiểu, đủ giá. Loại vừa vừa mà tốt và đẹp thì Huyndai, giá tầm 6-700 sx China, loại tôt hơn thì Mitsubishi hoặc Otis giá tầm 900-1,100. Còn hàng Đức hoặc Ý đẹp, chắc cũng tốt giá tầm 1,300-1,800 mà đặt hàng tầm 6-8 tháng mới có. Nhà em hồi làm cũng lắp thang trong nước, em nói là thang trong nước nhé chứ liên doanh liên deo gì ở đây, vì dt hố thang không đủ 1,65m và muốn làm lồng thang kính. Dùng thì ngay từ đầu nó đã loạn chưởng lên, bấm tầng 3 nó chạy luôn lên tầng 4. Có khi chả bấm nó cũng tự chạy. Lồng thang và cabin chế trong nước thì không quá đẹp nhưng thôi cũng tạm. Chạy 1 tg thì thôi nhà em cũng quen, thấy cũng êm ái nhưng không biết được bao lâu. Cấu hình thang nhà em như sau: máy kéo và tủ điều khiển hãng Ziehl Abegg của Đức, sx Đức (cái này bên bán thang cung cấp CO, họ không dám làm bậy đâu), khung thang Hisa may đo theo hố pit, lồng thang và cabin chế tại HN. Còn cc lo mất an toàn, sợ nó rơi tự do thì chắc không có đâu. Thang nhà em khi kiểm định đến làm việc họ giải thích thì em hiểu là thang nó có cái phanh cơ, có vấn đề gì là nó nhảy ra chắn ngang đường rồi, không rơi được. Em cũng nghiên cứu mấy cái thuỷ lực rồi, thấy bảo dễ hỏng cái trục vít. Mà khi hỏng đợi phụ tùng thay thế từ châu Âu thì khá lâu đấy. (Cái này em nghe nói chứ không rõ lắm nhé).
Em cũng nghiên cứu mấy cái thuỷ lực rồi, thấy bảo dễ hỏng cái trục vít. Mà khi hỏng đợi phụ tùng thay thế từ châu Âu thì khá lâu đấy. (Cái này em nghe nói chứ không rõ lắm nhé).

Dạ 2 cái công nghệ này khác nhau Cụ ạ. Cái thủy lực bơm dầu các kiểu chứ không sử dụng trục vít.
Cibes bên em có chính hãng bán trực tiếp sản phẩm từ nhà máy mà lại có rất nhiều showroom và kho nên tất cả những linh kiện thiết bị 99% có sẵn rồi.
Với cả cái trục vít thì không dễ hỏng đâu ạ, 25-30 năm là bình thường có khi thay đổi thiết kế đôi 3 lần rồi vẫn chạy ý chứ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top