Xu hướng tương lai sớm muộn gì cũng đổi hết sang động cơ Hybrid thôi CCCM ơi! các nước phát triển họ chạy ầm ầm phải đến 2 chục năm nay chả sao, giờ mới về mình mà CCCM đã vội chê thế! phải trải nghiệm mới phán xét được
Nhà e đang chạy 2 con cam mỹ, 1 con vioss và trước đó e có đi san, cvic. E chỉ đánh giá cao toyota về độ bền, trâu bò thôi cụ, còn cảm giác lái mà cùng phân khúc, gia tien thì toi lái k sướng bằng xe khác cụ ạ.Cross em thấy vào tốc nhanh thôi, còn để nói là bốc thì hơi ko đúng lắm, đi đường cao tốc đúng là hơi to thật! nhưng so với tụi cùng tầm tiền thì ổn chỉ ngang nhau thôi cụ à
Xứ này bảo hành 3 năm thôi cụ.Xe ổn, chạy tốt, khung gầm chắc chắn, máy êm ru. Chả hiểu sao CCCM cứ lo xe hỏng, hãng người ta sản xuất có kèm bảo hành cả chục năm thì lo gì.
thế cảm nhận mỗi ng mỗi khác cụ à! hihiNhà e đang chạy 2 con cam mỹ, 1 con vioss và trước đó e có đi san, cvic. E chỉ đánh giá cao toyota về độ bền, trâu bò thôi cụ, còn cảm giác lái mà cùng phân khúc, gia tien thì toi lái k sướng bằng xe khác cụ ạ.
Xứ người chạy bao nhiêu năm không biết chứ xứ mình bảo hành pin 3 năm là sao vậy các bác?Xu hướng tương lai sớm muộn gì cũng đổi hết sang động cơ Hybrid thôi CCCM ơi! các nước phát triển họ chạy ầm ầm phải đến 2 chục năm nay chả sao, giờ mới về mình mà CCCM đã vội chê thế! phải trải nghiệm mới phán xét được
Khi nổ máy, động cơ điện êm ru nhưng đạp mạnh chân ga thì động cơ xăng vọng vào khá to, làm e bất ngờ luôn.. Đó là đang ở P , k biết khi chạy thì to như thế nào nữa.Chiều nay e chạy thử dc 3km, chưa cảm nhận dc nhièu, đạp thuốc ga cũng bốc, nhưng khi đạp thốc ga tiếng máy vọng vào khoang lái khá to.
-Cùng pk, cùng giá tiền với Cam Mỹ và Vios thì bác ss với con xe nào vậy?Nhà e đang chạy 2 con cam mỹ, 1 con vioss và trước đó e có đi san, cvic. E chỉ đánh giá cao toyota về độ bền, trâu bò thôi cụ, còn cảm giác lái mà cùng phân khúc, gia tien thì toi lái k sướng bằng xe khác cụ ạ.
À! E đang muốn nói đến cảm giác lái, do bền nói chung dòng toyota vói các dòng xe khác. Ví dụ như san voi fotune hoặc vios vói acxen thì 2 chiếc xe hàn kia đi chắc chắn thích hơn 2 con xe nhật nhưng độ bền thì 2 con xe hàn xe thua nếu đi 5 năm trở lên. Còn cam mỹ e đang đi ( mới cũng ngót 2 tỷ) mà so với mẹc thì cũng thua về cảm giác lái nhưng chắc chắn độ trâu bò, bền bỉ thì ăn đưtt mẹc phải k cụ.-Cùng pk, cùng giá tiền với Cam Mỹ và Vios thì bác ss với con xe nào vậy?![]()
Nếu để 1,080 tỷ ra lăn bánh con này thì e sẽ có lên crv chạy thích hơn.Khi nổ máy, động cơ điện êm ru nhưng đạp mạnh chân ga thì động cơ xăng vọng vào khá to, làm e bất ngờ luôn.. Đó là đang ở P , k biết khi chạy thì to như thế nào nữa.
CRV thì fải bản giữa chừng 1t2 , chứ bản thấp có nhõn 2 túi khí...bản cao nhất thì gần 1t3..Nếu để 1,080 tỷ ra lăn bánh con này thì e sẽ có lên crv chạy thích hơn.
Uổng quá khi bác chỉ chạy được có 3km. Chưa nói lên được điều gì. Đạp thốc gas thì xe nào chẳng nghe tiếng máy, ý mình là đạp lên 100km/h xong rồi thốc tiếp ấy...À! E đang muốn nói đến cảm giác lái, do bền nói chung dòng toyota vói các dòng xe khác. Ví dụ như san voi fotune hoặc vios vói acxen thì 2 chiếc xe hàn kia đi chắc chắn thích hơn 2 con xe nhật nhưng độ bền thì 2 con xe hàn xe thua nếu đi 5 năm trở lên. Còn cam mỹ e đang đi ( mới cũng ngót 2 tỷ) mà so với mẹc thì cũng thua về cảm giác lái nhưng chắc chắn độ trâu bò, bền bỉ thì ăn đưtt mẹc phải k cụ.
Cảm nhận mỗi nguòi mà cụ. Chả thể giống nhau dc.Uổng quá khi bác chỉ chạy được có 3km. Chưa nói lên được điều gì. Đạp thốc gas thì xe nào chẳng nghe tiếng máy, ý mình là đạp lên 100km/h xong rồi thốc tiếp ấy...
Bác có hay chạy > 150 km/h không mà bàn về cảm giác lái? (Em đi cao tốc cũng thường đạp trung bình 150, hứng hứng có thể 200-210).
Em đã ngồi lái everest 2019 (bản dầu cao nhất), crv 2020 (bản trung bình, không rõ lắm), vios 2017, ford ecoboot 2017. Ngồi ghế phụ xpander 2019 (bản mắc nhất), ngồi grab accent khá mới, chắc 2019, taxi vios mailinh, fortuner/ innova số sàn dịch vụ... tạm thời nhớ nhiêu đó. Xin ý kiến:
1. Ford ecoboot lái bình thường (tố độ tối đa 100 km/h) thì độ bốc gần như nhau, còn cảm giác vô lăng và mặt đường khá, ăn đứt everest. Everest lái như chơi game, tay lái nhẹ và không cảm nhận được mặt đường chút nào.. crv thì khá hơn everest về cảm giác lái nhiều, nói chung là cũng như ecoboot và mượt hơn xíu thôi (đm cái cần số crv gạt cứ nghe rột rột của nhựa, giống y như xe đồ chơi trẻ con). Tuy nhiên, cảm giác của crv là xe sedan gầm cao, chạy ít chòng chành hơn là everest/ ecoboot (chuyên địa hình). Vì vậy có lẽ so fortuner với santafe cũng như everest với crv. Nhưng tăng tốc khi vượt (từ 70km/h trở lên) thì everest khá hơn crv chút. Ecoboot tới 80km/h đạp lút gas lỳ không muốn lên nữa. => tuỳ mục đích sử dụng mà nói xe nào hơn...
2. Còn nói accent mà ngon hơn vios thì em thua cụ... mình ngồi nghe tiếng ồn gầm và hốc bánh xe cũng khẳng định là accent dở hơn vios. Còn lái thì mình chỉ được lái vios và thấy nó không tệ.
3. Sau khi ngồi xpander, sờ da ghế, nhựa tapi cửa, táp lô... thì mình thấy đáng đồng tiền hơn mua crv. Và thấy xe hiện nay hãng nào chất liệu da và nhựa cũng giống nhau từ ford tới mitsu, huyndai... đều nhìn rẻ tiền và có mùi hơi khó chịu (khó tả nhưng giống mùi nhựa, da giả...) hơn những xe đời trước. Nói chung xe càng hiện đại càng nhiều option nhưng chất liệu càng đi xuống.
Cuối cùng mình cũng nói luôn là mình cũng đã chạy những xe sau: bim, camry, focus, lexus,...
-Bác ss nv mà lại nói là cùng pk và giá tiền làm e hơi ngạc nhiên? Con SF nó chỉ là cuv chứ có phải là suv như FT đâu, cùng pk với nó ở VN chắc chỉ có mỗi con CX-8 và So thôi. Còn Cam Mỹ dù có ngang giá với Mec E nhưng dù sao thì nó vẫn chỉ là hạng D và thuộc pk xe bình dân, làm sao mà so với hạng E pk hạng sang đc? Cùng pk và giá tiền với Cam Mỹ ở VN thì phải là con Accord hay Altima-Teana xuất Mỹ kia, mà 2 con này thì e dự là bác chưa đc lái đâu? Còn so Vios với Accent thì nó cũng điển hình như so xe Hàn với xe Nhật vậy. Mấy chú Hàn thì đc cái lúc mới thì có cảm giác khung gầm khá chắc chắn, nếu là xe Hàn nhập thì cách âm cũng khá tốt, nhưng ht khung gầm và ht treo thì nó xuống khá nhanh theo thời gian, chỉ cần sau vài năm với vài vạn km là kêu, rung, ồn...Còn cảm giác lái thì dạo này tuy đã khá hơn trc rất nhiều, vd như trc đây thì thường nhẹ tênh tênh, có bao nhiêu thứ trên mặt đg thì dội hết lên tay lái, rồi hay bị nhao lái hoặc văng lái...giờ thì đã cải thiện hơn nhưng cũng ko làm mất hết những khuyết điểm cũ, nói chung là lái nhạt toẹt, ko bằng đc xe Nhật cùng pk đc đâu?À! E đang muốn nói đến cảm giác lái, do bền nói chung dòng toyota vói các dòng xe khác. Ví dụ như san voi fotune hoặc vios vói acxen thì 2 chiếc xe hàn kia đi chắc chắn thích hơn 2 con xe nhật nhưng độ bền thì 2 con xe hàn xe thua nếu đi 5 năm trở lên. Còn cam mỹ e đang đi ( mới cũng ngót 2 tỷ) mà so với mẹc thì cũng thua về cảm giác lái nhưng chắc chắn độ trâu bò, bền bỉ thì ăn đưtt mẹc phải k cụ.
Cái Hybrid đấy hay mà cụ! đề máy chả nghe thấy j luôn, máy cũng ko rung vì <40km hình như n chạy điện!Em có ông anh thích, đặt cross mà showroom báo chờ 3 tháng hay 5 tháng gì đó, hic, nên ông k chờ được mà lấy madza 3. Cross này có cái động cơ lai đó hay mà.