Em chọn Toyota Cross Hybrid vì sự an toàn và tiện dụng

Trạng thái
Thớt đang đóng

ADS OF

Xe tăng
Biển số
OF-682346
Ngày cấp bằng
4/7/19
Số km
1,264
Động cơ
116,109 Mã lực
Chào CCCM,

Sau khi được công ty cử sang Mỹ đào tạo 5 năm, cháu cũng gom góp được kha khá để xây sửa lại cái nhà nhìn cho tươm tất và rước chiếc Corolla Cross bản Hybrid thay cho em máy xăng đời Tống của mình. Chiếc xe đời Tống của cháu là chiếc Toyota Altis đời 2007. Thật ra nói vậy thì hơi phũ với em nó vì tính đến giờ em nó vẫn còn khá ngon, phải công nhận xe của Toy bền thật. Ở Mỹ cháu thấy thích nhất là văn hóa tham gia giao thông và thói quen sử dụng động cơ bảo vệ môi trường của người dân bên đây. Cháu thì thích xe Hybrid hơn xe điện và xe xăng nên luôn nghĩ vào thời điểm thích hợp nào đấy sẽ rước 1 em về phục vụ mình. Công nghệ Hybrid nó tối ưu với người dùng VN mình hơn với lý do: cùng là bảo vệ môi trường nhưng xe hybrid có thể chạy được quãng đường xa hơn xe điện, bảo dưỡng xe hybrid ở VN nom cũng dễ hơn vì VN mình cũng đang dần hội nhập với nền tảng toàn cầu này rồi.

Từ ngày rước em mới về đến giờ cuộc sống cháu trong lành hẳn, vì xe sử dụng 2 động cơ xăng và điện song song nhau. Em gỉai thích như sau cho dễ hiểu là
Khi xe bắt đầu chuyển động ở tốc độ thấp, năng lượng được cung cấp từ pin hybrid đến động cơ điện và động cơ xăng vẫn tắt, xe chuyển động êm ái và mượt mà nhờ động cơ điện.

Khi tăng tốc, động cơ điện và động cơ xăng kết hợp cùng hoạt động để đạt được công suất mạnh mẽ. Khi ắc quy Hybrid không còn đủ năng lượng, động cơ xăng sẽ làm quay động cơ điện và sử dụng nguồn điện tạo ra để dẫn động bánh xe. Còn lúc xe ở chế độ nghỉ, cả 2 động cơ đều tắt để bảo toàn năng lượng. Nhiên liệu không bị lãng phí khi xe không hoạt động.

Mà từ lúc mua xe đến giờ bọn cháu bên nhau cũng chưa đủ lâu nên CCCM hỏi cháu chê cái gì ở em Cross này thì cháu chịu. Cái cháu thấy nên khoe với CCCM về em Cross Hybrid này là không biết Toyota làm ăn kiểu gì mà để em nó ngốn chỉ 3,7l – 4,2l/100km, cứ đà này thì chỉ đôi năm cháu bù lại được số tiền chênh với bản xăng. Ngoài ra, hệ thống an toàn TSS của Toyota trên em Cross này hoạt động cũng rất mượt và nhạy, người lái rất nhàn vì hầu như xe cảnh báo và xử lý được hết những trường hợp xảy ra bất ngờ trên đường. Vợ cháu tay lái còn xanh nên sử dụng tính năng an toàn này gần như thường xuyên vì vậy ngày càng ủng hộ với quyết định đổi xe của cháu.

Không biết qua Tết này, dịch dã đã tan chưa CCCM nhỉ? Cháu tính mang em nó làm tour xuyên Việt, tiện làm bài đánh giá để mọi người hiểu hơn về em Hybrid mới của Toyota. Các cụ trong này, có cụ nào chán động cơ xăng như em không nhỉ?
(Hình lúc em đi showroom đặt cọc em nó)

Visual post Forum_100321.jpg
 

datto70

Xe điện
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
4,973
Động cơ
371,564 Mã lực
Chào CCCM,

Sau khi được công ty cử sang Mỹ đào tạo 5 năm, cháu cũng gom góp được kha khá để xây sửa lại cái nhà nhìn cho tươm tất và rước chiếc Corolla Cross bản Hybrid thay cho em máy xăng đời Tống của mình. Chiếc xe đời Tống của cháu là chiếc Toyota Altis đời 2007. Thật ra nói vậy thì hơi phũ với em nó vì tính đến giờ em nó vẫn còn khá ngon, phải công nhận xe của Toy bền thật. Ở Mỹ cháu thấy thích nhất là văn hóa tham gia giao thông và thói quen sử dụng động cơ bảo vệ môi trường của người dân bên đây. Cháu thì thích xe Hybrid hơn xe điện và xe xăng nên luôn nghĩ vào thời điểm thích hợp nào đấy sẽ rước 1 em về phục vụ mình. Công nghệ Hybrid nó tối ưu với người dùng VN mình hơn với lý do: cùng là bảo vệ môi trường nhưng xe hybrid có thể chạy được quãng đường xa hơn xe điện, bảo dưỡng xe hybrid ở VN nom cũng dễ hơn vì VN mình cũng đang dần hội nhập với nền tảng toàn cầu này rồi.

Từ ngày rước em mới về đến giờ cuộc sống cháu trong lành hẳn, vì xe sử dụng 2 động cơ xăng và điện song song nhau. Em gỉai thích như sau cho dễ hiểu là
Khi xe bắt đầu chuyển động ở tốc độ thấp, năng lượng được cung cấp từ pin hybrid đến động cơ điện và động cơ xăng vẫn tắt, xe chuyển động êm ái và mượt mà nhờ động cơ điện.

Khi tăng tốc, động cơ điện và động cơ xăng kết hợp cùng hoạt động để đạt được công suất mạnh mẽ. Khi ắc quy Hybrid không còn đủ năng lượng, động cơ xăng sẽ làm quay động cơ điện và sử dụng nguồn điện tạo ra để dẫn động bánh xe. Còn lúc xe ở chế độ nghỉ, cả 2 động cơ đều tắt để bảo toàn năng lượng. Nhiên liệu không bị lãng phí khi xe không hoạt động.

Mà từ lúc mua xe đến giờ bọn cháu bên nhau cũng chưa đủ lâu nên CCCM hỏi cháu chê cái gì ở em Cross này thì cháu chịu. Cái cháu thấy nên khoe với CCCM về em Cross Hybrid này là không biết Toyota làm ăn kiểu gì mà để em nó ngốn chỉ 3,7l – 4,2l/100km, cứ đà này thì chỉ đôi năm cháu bù lại được số tiền chênh với bản xăng. Ngoài ra, hệ thống an toàn TSS của Toyota trên em Cross này hoạt động cũng rất mượt và nhạy, người lái rất nhàn vì hầu như xe cảnh báo và xử lý được hết những trường hợp xảy ra bất ngờ trên đường. Vợ cháu tay lái còn xanh nên sử dụng tính năng an toàn này gần như thường xuyên vì vậy ngày càng ủng hộ với quyết định đổi xe của cháu.

Không biết qua Tết này, dịch dã đã tan chưa CCCM nhỉ? Cháu tính mang em nó làm tour xuyên Việt, tiện làm bài đánh giá để mọi người hiểu hơn về em Hybrid mới của Toyota. Các cụ trong này, có cụ nào chán động cơ xăng như em không nhỉ?
(Hình lúc em đi showroom đặt cọc em nó)

Visual post Forum_100321.jpg
TOYOTA giờ nhiều bài QC từ xa quá. Hết wiwo, azanda, giờ crooos
 

Jackie Huy 80

Xe đạp
Biển số
OF-762534
Ngày cấp bằng
9/3/21
Số km
30
Động cơ
42,500 Mã lực
Tuổi
44
TOYOTA giờ nhiều bài QC từ xa quá. Hết wiwo, azanda, giờ crooos
Lại PR kiểu đi du học - công tác - nghiên cứu sinh bên Âu - Mỹ, Úc....về VN mua ngay Wigo, Cross, Avanza, Innova, Fortuner...Cụ nhỉ? =)) =)) =))
 

dd_thuan

Xe tải
Biển số
OF-390018
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
261
Động cơ
240,265 Mã lực
ngoài bù chênh lệch bản này so với bản xăng, cụ còn phải tính tiền sau vài năm thay pin cụ nhé. Hình như 90 triệu đúng không cụ
 

bixenon

Xe buýt
Biển số
OF-514
Ngày cấp bằng
28/6/06
Số km
641
Động cơ
585,040 Mã lực
Sặc mùi Sale QC . có bài mới mua Wigo chạy dịch vụ , giờ lại mới từ Mỹ về . Tôi mà là Admin thì cho nick này ra đảo
 

Xì trum 2014

Xe buýt
Biển số
OF-344531
Ngày cấp bằng
27/11/14
Số km
588
Động cơ
276,598 Mã lực
ngoài bù chênh lệch bản này so với bản xăng, cụ còn phải tính tiền sau vài năm thay pin cụ nhé. Hình như 90 triệu đúng không cụ
Hơn 100 chứ, nhưng nếu pin ko bị vào nước, nóng cháy thì độ bền của nó cũng ổn đấy cụ
 

thanhnam93

Xe tải
Biển số
OF-515642
Ngày cấp bằng
13/6/17
Số km
254
Động cơ
181,340 Mã lực
Tuổi
30
Website
banchungcu789xuandinh.info
Du học sinh ngàn năm văn vở :D
Cross em đánh giá là xe có thiết kế nổi bật nhất trong các dòng xe tầm trung của Toyota, thiết kế của nó khác biệt hoàn toàn với fomat của toy từ trước đến nay, đó là điều đáng để hoan nghênh. Máy móc thì chắc ko bàn vì ko có gì mới. Đáng chê là vỏ mỏng, tăng tốc hơi chậm, ko bốc. Hybrid thì chắc bán cho vui chứ ta ít dùng vì nó ko thông dụng, máy xăng thì ok.
 

Duy_Long.1

Xe buýt
Biển số
OF-369258
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
616
Động cơ
258,736 Mã lực
Du học sinh ngàn năm văn vở :D
Cross em đánh giá là xe có thiết kế nổi bật nhất trong các dòng xe tầm trung của Toyota, thiết kế của nó khác biệt hoàn toàn với fomat của toy từ trước đến nay, đó là điều đáng để hoan nghênh. Máy móc thì chắc ko bàn vì ko có gì mới. Đáng chê là vỏ mỏng, tăng tốc hơi chậm, ko bốc. Hybrid thì chắc bán cho vui chứ ta ít dùng vì nó ko thông dụng, máy xăng thì ok.
Thế thì cụ chưa hiểu hay chưa đi Hybrid rồi! bọn này được cái tăng tốc nhanh, đặc biệt ở đoạn giạo đầu từ 0-40Km/h bởi vì lúc này xe đang sử dụng điện nên vào tốc nhanh hơn!
 

hai10

Xe buýt
Biển số
OF-178905
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
649
Động cơ
344,242 Mã lực
Tuổi
44
Em thấy xu hướng tương lai sẽ dần chuyển sang Hybrid hết cả thôi, VN mình còn mới chứ nước ngoài chạy ầm ầm rồi mà càng đời sau càng tốt hơn đời trước. Có anh Prius đi trước rồi, mọi người còn lo gì nữa
 

finish.1

Xe tải
Biển số
OF-369257
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
430
Động cơ
256,793 Mã lực
bền thì vẫn bền cụ ạ, mà em nghĩ nó chai đi ấy cụ. battery wear bao nhiêu % chắc xe nó sẽ báo
Của bền tại người thôi các cụ, các cụ vừa đi đường trường vừa mang đi offroad thì cũng chả được mấy hôm! Pin Hybrid thì rõ ràng ở đâu cũng nhận thấy cái lợi của nó rồi, thế giới họ dùng chán rồi mới đến lượt mình, CCCM lo cái gì? Giá pin tỷ lệ thuận với tuổi thọ của Pin, huống hồ hãng bảo hành 10 năm đầu. Cũ người mới ta, đi 10 năm là thay được rồi, mà nếu còn dùng tiếp thì tính ra tiền pin còn rẻ hơn tiền xăng mà CCCM! các cụ chưa trải nghiệm mà đã chê trước như thế này thì chết dở!
 

VuongLinh19

Xe buýt
Biển số
OF-178980
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
903
Động cơ
346,682 Mã lực
Tuổi
34
Em thấy con Cross Hybrid đi quá đỉnh, trước cũng được ngồi ké mấy xe ông anh cùng công ty mấy lần. Nghe nó nói về động cơ Hybrid mà ngẩn ngơ luôn. Đi nội thành hay cao tốc đều êm ru, mạnh mẽ. Pin hãng bảo hành 10 năm, nếu thay thì cũng 90tr là quá hợp lý! coi như 90tr đi 2 chục năm ok quá còn gì CCCM
 

ruby thiet

Xe buýt
Biển số
OF-401676
Ngày cấp bằng
18/1/16
Số km
863
Động cơ
237,736 Mã lực
Tuổi
33
Không nói đến các giá trị vô hình mà Hybrid mang lại như bảo vệ môi trường thì cảm nhận cá nhân em thấy xe bốc hơn xe thuần xăng vì sức kéo lớn hơn ngay từ vòng tua đầu tiên. Pin thì rẻ hơn tiền xăng cho tầm 100 vạn, tiền tiết kiệm nếu tính 5l/100km đã là 150 tr rồi
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,234
Động cơ
132,035 Mã lực
Chào CCCM,

Sau khi được công ty cử sang Mỹ đào tạo 5 năm, cháu cũng gom góp được kha khá để xây sửa lại cái nhà nhìn cho tươm tất và rước chiếc Corolla Cross bản Hybrid thay cho em máy xăng đời Tống của mình. Chiếc xe đời Tống của cháu là chiếc Toyota Altis đời 2007. Thật ra nói vậy thì hơi phũ với em nó vì tính đến giờ em nó vẫn còn khá ngon, phải công nhận xe của Toy bền thật. Ở Mỹ cháu thấy thích nhất là văn hóa tham gia giao thông và thói quen sử dụng động cơ bảo vệ môi trường của người dân bên đây. Cháu thì thích xe Hybrid hơn xe điện và xe xăng nên luôn nghĩ vào thời điểm thích hợp nào đấy sẽ rước 1 em về phục vụ mình. Công nghệ Hybrid nó tối ưu với người dùng VN mình hơn với lý do: cùng là bảo vệ môi trường nhưng xe hybrid có thể chạy được quãng đường xa hơn xe điện, bảo dưỡng xe hybrid ở VN nom cũng dễ hơn vì VN mình cũng đang dần hội nhập với nền tảng toàn cầu này rồi.

Từ ngày rước em mới về đến giờ cuộc sống cháu trong lành hẳn, vì xe sử dụng 2 động cơ xăng và điện song song nhau. Em gỉai thích như sau cho dễ hiểu là
Khi xe bắt đầu chuyển động ở tốc độ thấp, năng lượng được cung cấp từ pin hybrid đến động cơ điện và động cơ xăng vẫn tắt, xe chuyển động êm ái và mượt mà nhờ động cơ điện.

Khi tăng tốc, động cơ điện và động cơ xăng kết hợp cùng hoạt động để đạt được công suất mạnh mẽ. Khi ắc quy Hybrid không còn đủ năng lượng, động cơ xăng sẽ làm quay động cơ điện và sử dụng nguồn điện tạo ra để dẫn động bánh xe. Còn lúc xe ở chế độ nghỉ, cả 2 động cơ đều tắt để bảo toàn năng lượng. Nhiên liệu không bị lãng phí khi xe không hoạt động.

Mà từ lúc mua xe đến giờ bọn cháu bên nhau cũng chưa đủ lâu nên CCCM hỏi cháu chê cái gì ở em Cross này thì cháu chịu. Cái cháu thấy nên khoe với CCCM về em Cross Hybrid này là không biết Toyota làm ăn kiểu gì mà để em nó ngốn chỉ 3,7l – 4,2l/100km, cứ đà này thì chỉ đôi năm cháu bù lại được số tiền chênh với bản xăng. Ngoài ra, hệ thống an toàn TSS của Toyota trên em Cross này hoạt động cũng rất mượt và nhạy, người lái rất nhàn vì hầu như xe cảnh báo và xử lý được hết những trường hợp xảy ra bất ngờ trên đường. Vợ cháu tay lái còn xanh nên sử dụng tính năng an toàn này gần như thường xuyên vì vậy ngày càng ủng hộ với quyết định đổi xe của cháu.

Không biết qua Tết này, dịch dã đã tan chưa CCCM nhỉ? Cháu tính mang em nó làm tour xuyên Việt, tiện làm bài đánh giá để mọi người hiểu hơn về em Hybrid mới của Toyota. Các cụ trong này, có cụ nào chán động cơ xăng như em không nhỉ?
(Hình lúc em đi showroom đặt cọc em nó)

Visual post Forum_100321.jpg
Chả thấy mẹt cụ đâu mà cụ biểu cụ đặt cọc.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top