[Funland] Em có thắc mắc về đồ gỗ nội thất nhờ các cụ giải thích

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
29,299
Động cơ
951,645 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội
Tại sao tất cả các ngăn kéo họ đều phần ngăn thấp hơn rất nhiều so với phần mặt.
Để được rất ít đồ. Em có kêu bên nội thất làm full hết thì họ bảo không được ?
Lí do họ không nói.

Vậy do lắp đặt hay lí do nào khác không. Nói tiết kiệm chi phí thì ko phải, vì tốn thêm bao nhiêu gỗ đâu.

View attachment 9436558
Thành 2 bên có thể cao tối đa đến đáy mặt bàn, tất nhiên là có khe hở di chuyển. Xsx thường làm thế này để tiết kiệm vì cho là không cần thiết.
Dùng ray âm mở toàn phần cho hộc bàn/tủ dùng hiệu quả hơn.
 

Đông Gioăng

Xe điện
Biển số
OF-834575
Ngày cấp bằng
28/5/23
Số km
2,076
Động cơ
211,263 Mã lực
tủ nhà cháu có cái còn mở được có 1 nửa khá khó chịu
Cụ thay ray, ray bi 2 tầng, 3 tầng mở toàn phần được.

729.png


Tại sao tất cả các ngăn kéo họ đều phần ngăn thấp hơn rất nhiều so với phần mặt.
Để được rất ít đồ. Em có kêu bên nội thất làm full hết thì họ bảo không được ?
Lí do họ không nói.

Vậy do lắp đặt hay lí do nào khác không. Nói tiết kiệm chi phí thì ko phải, vì tốn thêm bao nhiêu gỗ đâu.

View attachment 9436558
1. Do chi phí
2. Do đáy mỏng.
Cụ có thể tăng thêm chút giá khoán, để làm thành cao lên, chuyển tấm đáy từ mdf 5mm thành gỗ ghép thanh 10mm
 

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
14,799
Động cơ
926,159 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
Cụ nói cháu mới để ý, nhà cháu cũng hụt như vậy! Lần sau làm nội thất hỏi xem sao!
 

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
3,741
Động cơ
968,138 Mã lực
Em chụp cái tủ nhà em cho các bác bình.

Mặt trước của tủ còn có các thanh ngang mỗi tầng, hình dung như cái lanh tô. Nếu không có thanh này thì từ ngoài nhìn vào sẽ nhìn thông thấy tận lưng tủ luôn, mất thẩm mỹ.

Chiều cao của thành ngăn kéo bị giới hạn bởi chiều cao của thanh ngang này.

1JCRDKLC8_6UTS1Q.jpeg
 

quanggialai

Xe điện
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
2,281
Động cơ
685,426 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Em chụp cái tủ nhà em cho các bác bình.

Mặt trước của tủ còn có các thanh ngang mỗi tầng, hình dung như cái lanh tô. Nếu không có thanh này thì từ ngoài nhìn vào sẽ nhìn thông thấy tận lưng tủ luôn, mất thẩm mỹ.

Chiều cao của thành ngăn kéo bị giới hạn bởi chiều cao của thanh ngang này.

1JCRDKLC8_6UTS1Q.jpeg
Tùy mẫu, tùy yêu cầu, giá thành mà làm thôi ạ. Đôi khi khách chỉ cần giảm 200 gr thôi thì xén nó là lẹ nhất. Ngoài ra còn tính đến độ bảo thủ của thèng thiết kế nữa =)), nó thích như thế.
P/s: Thanh ngang đó gọi là kiềng mặt
 

duonglamkhoa

Xe tăng
Biển số
OF-821223
Ngày cấp bằng
20/10/22
Số km
1,722
Động cơ
99,134 Mã lực
Tùy đơn hàng ạ.
Em làm hàng mẫu khi nào khách yêu cầu chiều cao thành bằng hoặc gần bằng mặt mới làm. Còn không thì cứ thấp cho tiết kiệm chi phí.

1 cái thì thấy ít chứ ngàn cái là mấy khối ván ạ.
Ngoài ra thì khối lượng đóng gói cũng sẽ ảnh hưởng.
Các cụ đọc còm của cụ trong ngành nè: để tiết kiệm chi phí và giảm KL đóng gói.
Túm lại là để giảm chi phí.
 

vieteuro

Xe lăn
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
10,830
Động cơ
577,353 Mã lực
Nó có cữ theo kích thước đó
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
6,031
Động cơ
971,411 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
1 là ít tốn ván hơn
2 là sẽ ít tải hơn, không bị bục đáy. Vì đáy làm bằng tấm ván mỏng 5mm (ván dày thì tốn)
3 Tải ít hơn thì ko cần ray kéo xịn
4 là hở ít quá thì khó tháo lắp

Vẫn làm được hộc kéo cao hơn nhưng sẽ phải thêm tiền.
Mỗi thứ 1 tí làm với sll là ối tiền rồi nhất là hàng đại trà, còn hàng đặt hàng thửa thì muốn sao cũng đc miễn đủ xèng, hộp ngăn kéo đắt nhất là bộ ray ray 3 lớp mở 3/4 hàng blum giá bằng 20 chục bô ray chợ rồi
 

Dungha

Xe container
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
5,511
Động cơ
43,011 Mã lực
Bố vợ em đặt đóng cho cái hộc ở quê bằng gỗ thịt thì nó làm gần bằng mặt luôn.
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,259
Động cơ
379,631 Mã lực
Tuổi
26
Các cụ đọc còm của cụ trong ngành nè: để tiết kiệm chi phí và giảm KL đóng gói.
Túm lại là để giảm chi phí.
Trên thực tế, vẫn có thể làm thùng ngăn kéo cao gần bằng hoặc bằng chiều cao mặt trước, nhưng điều này chỉ khả thi khi chấp nhận thay đổi giải pháp kỹ thuật. Cụ thể, cần sử dụng hệ ray trượt chịu lực lớn hơn, vít liên kết chất lượng cao, đồng thời gia cường kết cấu đáy và thành hộc để tăng khả năng chịu tải.
Tuy nhiên, ngay cả trong trường hợp sử dụng ray và phụ kiện tốt hơn, việc tăng chiều cao và tải trọng ngăn kéo vẫn làm ray trượt phải làm việc gần ngưỡng chịu lực, dễ phát sinh hiện tượng kẽo kẹt (chạm nóc của đồ bên trong...), độ êm giảm, thao tác đóng mở nặng tay hơn, đặc biệt khi ngăn kéo chứa nhiều đồ và được sử dụng với tần suất cao.
Do đó, giải pháp “làm full” về mặt hình thức không phải là không làm được, mà là đánh đổi giữa dung tích chứa và độ êm, độ bền, sự ổn định lâu dài của hệ ray trượt. Với nội thất dân dụng thông thường, phương án giảm chiều cao thùng ngăn kéo so với mặt trước vẫn được xem là lựa chọn hợp lý và an toàn hơn.
 

Pumzen

Xe ngựa
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
26,063
Động cơ
1,409,783 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhà cháu tự đóng cái bàn làm việc chế cháo sửa chữa diy lọ diy chai nên yêu cầu phải cực kỳ chắc chắn, nồi đồng cối đá. Riêng khoản ngăn kéo nhà cháu cũng làm cao để chứa đồ thoải mái. Rút kinh nghiệm các tủ hàng chợ, phần đáy thường làm ván mdf mỏng dính, để đồ nặng chút có là xệ võng, có khi còn bật ra khỏi rãnh, nên nhà cháu làm hẳn bằng ván dầy 1,6 cm, chứa đống đồ kìm búa hơn chục ký vẫn ko hề hấn gì.











 

muachieukyniem

Xe điện
Biển số
OF-443021
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
3,562
Động cơ
252,036 Mã lực
Tuổi
33
Nhà cháu tự đóng cái bàn làm việc chế cháo sửa chữa diy lọ diy chai nên yêu cầu phải cực kỳ chắc chắn, nồi đồng cối đá. Riêng khoản ngăn kéo nhà cháu cũng làm cao để chứa đồ thoải mái. Rút kinh nghiệm các tủ hàng chợ, phần đáy thường làm ván mdf mỏng dính, để đồ nặng chút có là xệ võng, có khi còn bật ra khỏi rãnh, nên nhà cháu làm hẳn bằng ván dầy 1,6 cm, chứa đống đồ kìm búa hơn chục ký vẫn ko hề hấn gì.











Cái ray quan trọng hơn.
Của cụ hình như em thấy bị xệ rồi
 

WED88l1210

Xe điện
Biển số
OF-883911
Ngày cấp bằng
22/6/25
Số km
2,223
Động cơ
15,050 Mã lực
Cụ thay ray, ray bi 2 tầng, 3 tầng mở toàn phần được.

729.png



1. Do chi phí
2. Do đáy mỏng.
Cụ có thể tăng thêm chút giá khoán, để làm thành cao lên, chuyển tấm đáy từ mdf 5mm thành gỗ ghép thanh 10mm
để lúc nào tiện lắp tủ hay bàn cháu bảo thợ sửa mấy cái bàn xem
 

Pumzen

Xe ngựa
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
26,063
Động cơ
1,409,783 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cái ray quan trọng hơn.
Của cụ hình như em thấy bị xệ rồi
Xệ thế nào được cụ! Vít bắt bản lề trượt là bắt vào khung sắt chứ không phải sườn gỗ như hàng chợ vẫn làm, nên rất chắc chắn. Sau mấy năm giờ đồ nghề càng nhiều thêm mà mở hết ra nó vẫn ko hề có độ giơ, võng và rất trơn tru:
IMG_2401.jpeg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top