[Funland] Em hỏi, nhờ tư vấn về quy trình.

kungfue.r.p

Xe tải
Biển số
OF-22778
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
425
Động cơ
498,616 Mã lực
Chào các cụ, các mợ. Em làm ở công ty sản xuất, bộ phận kinh doanh. Bên em đang xây dựng quy trình bán hàng và giao cho em. Em đã xây dựng, vẽ được sơ đồ là nhận đơn, trình sếp duyệt, sếp duyệt xong thì gửi phòng kế toán, kế toán ok thì gửi các phòng ban liên quan như kế hoạch sản xuất và kho để xuất hàng. Nhưng anh em trong phòng nói là qua kế toán là không cần thiết, sẽ làm chậm nhịp độ bán hàng ?. Kế toán chỉ cần biết Giá bán, hạn mức công nợ và thời hạn công nợ thôi. Không cần duyệt đơn hàng cùng kinh doanh ?.Ngoài ra em muốn hỏi thêm là quy trình xử lý khiếu nại sẽ như nào đối với công ty sản xuất khi giao dịch với khách hàng ạ ?. Chắc chắn sẽ có lỗi trong quá trình bán hàng, không thể trơn tru 100% được. Rồi hạn mức công nợ nên xây dựng như nào để không vướng vào nợ xấu, khó đòi ?. Như hiện nay công ty em năm nào cũng dính nợ xấu khó đòi, ít thì vài chục triệu, nhiều thì gần 1 tỷ, để lâu toàn phải xoá nợ cho khách chứ cũng không kiện ra Toà hay phạt lãi suất dù trên hợp đồng đều có ghi các điều khoản này.
Mong các cụ tư vấn về quy trình bán hàng, xử lý khiếu nại của khách hàng và tránh nợ xấu khó đòi, không đòi được giúp em nhé.
Cụ ơi, quy trình không có nghĩa là cứ phải lần lượt đi qua Phòng lọ, Ban chai, tốn chi phí lắm.

Khi luồng thông tin chạy đến các Node, có Node sẽ đi kiểu lần lượt, có Node sẽ đi kiểu song song, ví dụ:
- Sếp duyệt: lần lượt
- Customer Care, Kế toán, Sản xuất, Kho: có thể đi song song.

Công ty có nhiều Node thì nên có cái app trên điện thoại và trên cả desktop, có thông tin đến là nó gửi notify ngay cho các Node biết. Đối với thông tin rủi ro như công nợ, số lượng tồn kho không đủ, giá bán ko khớp, khách kém uy tín,... thì cần có tự động cảnh báo. Nếu kế toán của công ty cụ quản lý công nợ và cân đối tồn kho thì sẽ phải đi qua kế toán.

Quy trình Khiếu nại cũng làm kiểu tương tự: nhanh, giảm thiểu rủi ro.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
6,572
Động cơ
187,085 Mã lực
Em tưởng Quy trong quy nạp & Trình trong trình diễn.

Tức:

Xử lý một việc gì đó theo từng công đoạn được xâu chuỗi & dưới sự kiểm soát thống nhất thì là Quy Trình. :))

Khách hàng nợ em -> em nợ nhà cung cấp.
Khách hàng chạc em -> em chạc nhà cung cấp bằng cách phạt.
Khách hàng làm lợi nhuận em đi xuống -> em tráo đồng thành nhôm đưa khách.
Khách hàng bỏ em đi -> em bắt nhân viên làm khách hàng, không thì em đuổi việc.

Tất cả những việc đó em thống nhất từ trên xuống dưới & quản lý thống nhất....ý kiến thì em mời chè đặc.

Thế chả phải đấy là Quy Trình của em thì là cái ccc gì? :))
Cái cụ nói là qui định và nó là cccc đấy.
 

Imperia Garden

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-763073
Ngày cấp bằng
10/3/21
Số km
1,113
Động cơ
47,218 Mã lực
Tuổi
38
Mỗi công ty có 1 đặc điểm khác nhau, tùy cách quản lý và đặc thù từng loại hàng hóa cũng như đối tượng khách hàng... Cụ mang lên đây hỏi chung chung khác gì đẽo cày giữa đường?
Em hiểu ý mợ, nhưng thường công ty sản xuất hay thương mại hay ngành nghề gì thì nó cũng phải có điểm chung, cơ bản chứ ạ ?!
 

Bastion.P

Xe container
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,989
Động cơ
385,136 Mã lực
Đúng rồi, Cty của cụ chủ khá đơn giản, cụ tham khảo cụ này cũng đc.

Về pm thì cụ là DN cỡ nhỏ và vừa (SME) -> nên thuê pm chạy Cloud cho nó nhẹ đầu, ko nên mua về tự cài, vận hành làm gì. Bên bán sẽ tư vấn chính xác hơn cho bên cụ.

Nhìn qui trình các cụ như vây giết bao nhiêu cây xanh.... Bên Cháu bán trực tiếp có POS, bán nhà phân phối có DMS và phân hệ SD, Kế toán cứ trên Phân hệ tài chính mà làm, Tất cả được phân quyền trên hệ thống cứ thế nó chạy theo qui trình và phân phân quyền, Cộng thêm có chức năng credit rating.. check công nợ nếu nợ trước đó quá định mức cho phép thì đơn hàng bị chặn lại không cho xuất thêm cho khách hàng này nữa cho đến khi thanh toán xong , có thánh cũng không đẩy hàng chạy được trên hệ thống .. không đẩy được trên hệ thống Kho chả nhìn thấy đơn hàng mà xuất ..
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top