- Biển số
- OF-22778
- Ngày cấp bằng
- 22/10/08
- Số km
- 467
- Động cơ
- 498,616 Mã lực
Cụ ơi, quy trình không có nghĩa là cứ phải lần lượt đi qua Phòng lọ, Ban chai, tốn chi phí lắm.Chào các cụ, các mợ. Em làm ở công ty sản xuất, bộ phận kinh doanh. Bên em đang xây dựng quy trình bán hàng và giao cho em. Em đã xây dựng, vẽ được sơ đồ là nhận đơn, trình sếp duyệt, sếp duyệt xong thì gửi phòng kế toán, kế toán ok thì gửi các phòng ban liên quan như kế hoạch sản xuất và kho để xuất hàng. Nhưng anh em trong phòng nói là qua kế toán là không cần thiết, sẽ làm chậm nhịp độ bán hàng ?. Kế toán chỉ cần biết Giá bán, hạn mức công nợ và thời hạn công nợ thôi. Không cần duyệt đơn hàng cùng kinh doanh ?.Ngoài ra em muốn hỏi thêm là quy trình xử lý khiếu nại sẽ như nào đối với công ty sản xuất khi giao dịch với khách hàng ạ ?. Chắc chắn sẽ có lỗi trong quá trình bán hàng, không thể trơn tru 100% được. Rồi hạn mức công nợ nên xây dựng như nào để không vướng vào nợ xấu, khó đòi ?. Như hiện nay công ty em năm nào cũng dính nợ xấu khó đòi, ít thì vài chục triệu, nhiều thì gần 1 tỷ, để lâu toàn phải xoá nợ cho khách chứ cũng không kiện ra Toà hay phạt lãi suất dù trên hợp đồng đều có ghi các điều khoản này.
Mong các cụ tư vấn về quy trình bán hàng, xử lý khiếu nại của khách hàng và tránh nợ xấu khó đòi, không đòi được giúp em nhé.
Khi luồng thông tin chạy đến các Node, có Node sẽ đi kiểu lần lượt, có Node sẽ đi kiểu song song, ví dụ:
- Sếp duyệt: lần lượt
- Customer Care, Kế toán, Sản xuất, Kho: có thể đi song song.
Công ty có nhiều Node thì nên có cái app trên điện thoại và trên cả desktop, có thông tin đến là nó gửi notify ngay cho các Node biết. Đối với thông tin rủi ro như công nợ, số lượng tồn kho không đủ, giá bán ko khớp, khách kém uy tín,... thì cần có tự động cảnh báo. Nếu kế toán của công ty cụ quản lý công nợ và cân đối tồn kho thì sẽ phải đi qua kế toán.
Quy trình Khiếu nại cũng làm kiểu tương tự: nhanh, giảm thiểu rủi ro.
