Em nhờ các Bác tư vấn làm mới em Land này ợh...

LANDCRUISER911

Xe tải
Biển số
OF-20946
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
216
Động cơ
500,480 Mã lực
Nơi ở
OF-BVC - Buồn Vui Chia Sẻ
Chào các bác,
Trước mắt em xin phép Bác Ác min, Ác mốt cho em làm cái thớt này, nếu ko phù hợp thì move cho em sang chỗ khác nhé. Thanks Bác.
Em thì mù tịt kiến thức về ôtô nhưng mà cũng như các bác là em rất thích ôtô. Sau bao năm làm lụng vất vả, em cũng đã rước về được một cô em gầm cao, máy thoáng, to, khỏe và mới có … 21 tuổi :D.
Em nó đây ợh.

Với cái lĩnh vực a b c này nọ mà sau khi uống bia xong nhiều Bác thích nghĩ tới thì với cái tuổi 21 được đánh giá là tương đối ngon, cơ mà về máy móc, động cơ ôtô thì em này thuộc vào loại hơi nhừ và hơi bướng tí nên em muốn tiến hành một cuộc cách mạng đối với em nó để trở thành một cô em ngon, khỏe, dễ bảo, và đặc biệt là ko được đua đòi theo em … uống vô tội vạ.
Đây là một số thong tin cơ bản về em nó ạh:
Họ và tên: TOYOTA LANDCRUISE
Ngày tháng năm sinh: 21/10/1989 (sắp tới sinh nhật em nó ợh)
Động cơ: 3F – 4000cc – 6 máy kiểu thẳng hang.


Còn đây là các biểu hiện bệnh tật mà em cảm nhận thấy ở em nó ợh:
- Khi di chuyển, thỉnh thoảng có mùi khét nhưng ko phải mùi khét kiểu cháy dây điện.
- Lần đầu tiên đi trong phố đúng dịp 10/10 vừa rồi, tắc đường kinh khủng thì em thấy đèn báo nhiệt độ máy lên đến sát vạch đỏ, mặc dù nước làm mát vẫn đầy ắp.
- Đạp hết côn, vào số lùi, thỉnh thoảng rất khó và kêu khục khặc..
- Hệ thống lái thì khi em chạy tầm 80km/h, có cảm giác nhao lái, nhao cả hai bên, tùy việc dánh lái về bên nào thì hơi nhao về bên đó.
- Khi đánh hết lái, cả hai bên, thỉnh thoảng có tiếng kêu khục khục.
- Buổi sáng thỉnh thoảng phải đề 2-3 lần mới được, mặc dù em đã đạp đạp cái chân ga.
- Vô lăng thì hơi dơ quá mức cho phép ợh.
- Về công suất máy thì thế này, chạy số 2 hoặc 3 máy rất ì, khi vượt xe, em muốn ga thốc lên để vượt cũng khá lâu mới đạt được tốc độ như í, hay chạy số 3 để lấy đà thì máy kêu rất to, do ko có đồng hồ đo vòng quay máy nên em ko biết nhưng em nghĩ chắc cũng phải đến 3500 ~ 4000 vòng í. Đại loại là với kiến thức về máy móc là một chữ bẻ đôi ko biết thì em đánh giá nó là máy yếu.
- Vì em nó dung nhíp giảm sóc nên đi rất là sóc, mỗi lần đi qua ổ gà con thôi cũng nảy tưng hết cả lên.
- Về xăng thì em nó uống như em uống bia, kinh vãi lên được. Em tính sơ sơ chưa chính xác thì đi đường trường hết khoảng 22~25l/100km, còn đi phố thì em ko dám nói :D
Em xin nhờ các đại cao thủ tư vấn giúp em về các vấn đề trên ạh.
- Liệu em có nên thay bộ chế hòa khí thành phun xăng điện tử ko ạh? liệu có thể thay được ko và thay vào thì nó có ảnh hưởng gì tới độ bền động cơ ko ạh?
- Em muốn thay hoặc độ them cái hệ thống giảm sóc cho nó đỡ sóc, vì em cũng hay chở Bố Mẹ về quê nên ko muốn các cụ cứ nảy tưng tưng lên mỗi khi xe chạy qua ổ gà con .. và thay thì có ảnh hưởng gì ko ạh?
- Bộ côn, ly hợp, hay hộp số có cần thiết phải thay ko? Nếu thay thì có ảnh hưởng tới các bộ phận khác ko ah?
- Cái máy là cái em quan tâm đặc biệt, em đang máu thay cho em nó cái dàn máy 4.5 V6, tất nhiên sẽ rất ăn xăng nhưng em sẽ chấp nhận đi xe máy đi làm ạh. Vì em đi xe máy cũng hang mấy chục năm rồi nên ko ngại lắm
Lẫn nữa, em xin chân thành cảm ơn các Bác đã – đang – và sẽ quan tâm và tư vấn giúp em để có được giải pháp tốt nhất ạh.
 
Chỉnh sửa cuối:

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,225
Động cơ
529,480 Mã lực
gớm xe thì to mà chữ thì bé như kiến:D đau cả mắt.
trước khi làm cho ngon cụ phải xác định cưỡi em này lâu dài hay 1-2 năm đổi em khác. bởi vì làm ngon cụ phải vứt vào đây khá khá đấy. Cụ cứ suy ngẫm xác định và chuẩn bị xèng đi, đâu sẽ vào đấy thôi.
 

suongdem

Xe đạp
Biển số
OF-74561
Ngày cấp bằng
4/10/10
Số km
19
Động cơ
423,390 Mã lực
Bác lấy 1$ đến khoảng 250.000$ , kiếm con Land #. Bảo đảm OK! zach lầu luôn...X_X
 

LANDCRUISER911

Xe tải
Biển số
OF-20946
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
216
Động cơ
500,480 Mã lực
Nơi ở
OF-BVC - Buồn Vui Chia Sẻ
gớm xe thì to mà chữ thì bé như kiến:D đau cả mắt.
trước khi làm cho ngon cụ phải xác định cưỡi em này lâu dài hay 1-2 năm đổi em khác. bởi vì làm ngon cụ phải vứt vào đây khá khá đấy. Cụ cứ suy ngẫm xác định và chuẩn bị xèng đi, đâu sẽ vào đấy thôi.
Vầng, chính xác là em cũng suy nghĩ và tính toán cái vụ thời gian sử dụng đấy khá kỹ nên em mới quyết định nhờ các cụ tư vấn đề em làm tốt nó và sử dụng trong vòng 3~5 năm ợh. Còn xèng thì em tính, làm dần dần thôi, tất nhiên là cái nào cần làm đồng bộ thì làm đồng bộ, còn ko thì tiền về tới đâu thì làm tới đó. :D. hơn nữa em tính, sau này mua xe mới thì em chuyển mục đích sử dụng của cô em này sang làm xe ọp dốt ợh và để thi vô lăng vàng. :D
 

LANDCRUISER911

Xe tải
Biển số
OF-20946
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
216
Động cơ
500,480 Mã lực
Nơi ở
OF-BVC - Buồn Vui Chia Sẻ
Bác lấy 1$ đến khoảng 250.000$ , kiếm con Land #. Bảo đảm OK! zach lầu luôn...X_X
:D, nếu em có loại máy đếm tiền mà cho giấy trắng vào đầu này và đầu kia ra giấy $ và đếm đủ 250.000$ thì chắc chắn là em sẽ cho vào đó 260.000 tờ giấy trắng rồi :D và vác đi mua con Land mới, còn đâu thì đi khao xe :D
 

suongdem

Xe đạp
Biển số
OF-74561
Ngày cấp bằng
4/10/10
Số km
19
Động cơ
423,390 Mã lực
Bác Lancuse911 ơi! Bác định bỏ vào e này bao nhiêu , e nghĩ đầu tư hơi lớn , nhưng nếu bỏ ra một khoản khá thì bác vẫn có 1 e OK đấy . " Tốt gỗ hơn tốt nước sơn mà"
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chào các bác,
Trước mắt em xin phép Bác Ác min, Ác mốt cho em làm cái thớt này, nếu ko phù hợp thì move cho em sang chỗ khác nhé. Thanks Bác.
Em thì mù tịt kiến thức về ôtô nhưng mà cũng như các bác là em rất thích ôtô. Sau bao năm làm lụng vất vả, em cũng đã rước về được một cô em gầm cao, máy thoáng, to, khỏe và mới có … 21 tuổi :D.
Em nó đây ợh.

Với cái lĩnh vực a b c này nọ mà sau khi uống bia xong nhiều Bác thích nghĩ tới thì với cái tuổi 21 được đánh giá là tương đối ngon, cơ mà về máy móc, động cơ ôtô thì em này thuộc vào loại hơi nhừ và hơi bướng tí nên em muốn tiến hành một cuộc cách mạng đối với em nó để trở thành một cô em ngon, khỏe, dễ bảo, và đặc biệt là ko được đua đòi theo em … uống vô tội vạ.
Đây là một số thong tin cơ bản về em nó ạh:
Họ và tên: TOYOTA LANDCRUISE
Ngày tháng năm sinh: 21/10/1989 (sắp tới sinh nhật em nó ợh)
Động cơ: 3F – 4000cc – 6 máy kiểu thẳng hang.


Còn đây là các biểu hiện bệnh tật mà em cảm nhận thấy ở em nó ợh:
- Khi di chuyển, thỉnh thoảng có mùi khét nhưng ko phải mùi khét kiểu cháy dây điện.
- Lần đầu tiên đi trong phố đúng dịp 10/10 vừa rồi, tắc đường kinh khủng thì em thấy đèn báo nhiệt độ máy lên đến sát vạch đỏ, mặc dù nước làm mát vẫn đầy ắp.
- Đạp hết côn, vào số lùi, thỉnh thoảng rất khó và kêu khục khặc..
- Hệ thống lái thì khi em chạy tầm 80km/h, có cảm giác nhao lái, nhao cả hai bên, tùy việc dánh lái về bên nào thì hơi nhao về bên đó.
- Khi đánh hết lái, cả hai bên, thỉnh thoảng có tiếng kêu khục khục.
- Buổi sáng thỉnh thoảng phải đề 2-3 lần mới được, mặc dù em đã đạp đạp cái chân ga.
- Vô lăng thì hơi dơ quá mức cho phép ợh.
- Về công suất máy thì thế này, chạy số 2 hoặc 3 máy rất ì, khi vượt xe, em muốn ga thốc lên để vượt cũng khá lâu mới đạt được tốc độ như í, hay chạy số 3 để lấy đà thì máy kêu rất to, do ko có đồng hồ đo vòng quay máy nên em ko biết nhưng em nghĩ chắc cũng phải đến 3500 ~ 4000 vòng í. Đại loại là với kiến thức về máy móc là một chữ bẻ đôi ko biết thì em đánh giá nó là máy yếu.
- Vì em nó dung nhíp giảm sóc nên đi rất là sóc, mỗi lần đi qua ổ gà con thôi cũng nảy tưng hết cả lên.
- Về xăng thì em nó uống như em uống bia, kinh vãi lên được. Em tính sơ sơ chưa chính xác thì đi đường trường hết khoảng 22~25l/100km, còn đi phố thì em ko dám nói :D
Em xin nhờ các đại cao thủ tư vấn giúp em về các vấn đề trên ạh.
- Liệu em có nên thay bộ chế hòa khí thành phun xăng điện tử ko ạh? liệu có thể thay được ko và thay vào thì nó có ảnh hưởng gì tới độ bền động cơ ko ạh?
- Em muốn thay hoặc độ them cái hệ thống giảm sóc cho nó đỡ sóc, vì em cũng hay chở Bố Mẹ về quê nên ko muốn các cụ cứ nảy tưng tưng lên mỗi khi xe chạy qua ổ gà con .. và thay thì có ảnh hưởng gì ko ạh?
- Bộ côn, ly hợp, hay hộp số có cần thiết phải thay ko? Nếu thay thì có ảnh hưởng tới các bộ phận khác ko ah?
- Cái máy là cái em quan tâm đặc biệt, em đang máu thay cho em nó cái dàn máy 4.5 V6, tất nhiên sẽ rất ăn xăng nhưng em sẽ chấp nhận đi xe máy đi làm ạh. Vì em đi xe máy cũng hang mấy chục năm rồi nên ko ngại lắm
Lẫn nữa, em xin chân thành cảm ơn các Bác đã – đang – và sẽ quan tâm và tư vấn giúp em để có được giải pháp tốt nhất ạh.
Bác kiểm tra những cái này trước tiên:
- áp suất nén. Áp suất ở từng xi lanh không thấp hơn tỉ số nén thiết kế quá nhiều, áp suất ở các xi lanh không chênh lệch quá nhiều
- kiểm tra bugi. Việc này sẽ cho biết xăng lửa thiếu đủ thế nào

Áp suất nén và xăng lửa ngon đã rồi hãy tính đến những cái khác.
 
Chỉnh sửa cuối:

LANDCRUISER911

Xe tải
Biển số
OF-20946
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
216
Động cơ
500,480 Mã lực
Nơi ở
OF-BVC - Buồn Vui Chia Sẻ
Bác kiểm tra những cái này trước tiên:
- áp suất nén. Áp suất ở từng xi lanh không thấp hơn tỉ số nén thiết kế quá nhiều, áp suất ở các xi lanh không chênh lệch quá nhiều
- kiểm tra bugi. Việc này sẽ cho biết xăng lửa thiếu đủ thế nào

Áp suất nén và xăng lửa ngon đã rồi hãy tính đến những cái khác.
Em cảm ơn Bác.
Cho em hỏi kiểm tra áp suất nén thì kiểm tra ở bất cứ gara nào cũng được hay tùy từng gara mới có thiết bị vậy Bác? Kiểm tra xong rồi, nếu kết quả như thế nào thì xử lý như thế nào ah?
 

bacnv

Xe buýt
Biển số
OF-54935
Ngày cấp bằng
14/1/10
Số km
580
Động cơ
455,300 Mã lực
Nơi ở
Việt nam
Trước cơ quan em cũng thanh lý 1 em Land đời 93 cũng có những biểu hiện như cụ nói, 1 DN mua xe về đầu tư thêm 200 củ để thay máy dầu, làm lại bộ côn, thay bugi, lốp béo, sơn lại vỏ...vv. Chú Land đó sau tân trang là rất được, chú đó được dùng để chạy công trường rất hợp lý. Nhưng theo em xe đó chỉ dùng chạy cho DN thì tốt, cá nhân gia đình dùng thì không hiệu quả lắm. Việc đại tu được tiến hành ở 1 gara lớn ở HN, cái gì cũng có theo đơn đặt hàng.
 
Chỉnh sửa cuối:

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cảm ơn Bác.
Cho em hỏi kiểm tra áp suất nén thì kiểm tra ở bất cứ gara nào cũng được hay tùy từng gara mới có thiết bị vậy Bác? Kiểm tra xong rồi, nếu kết quả như thế nào thì xử lý như thế nào ah?
Bất cứ Gara nào cũng được bác ạ, chỉ là một cái đồng hồ đo áp suất cắm vào xilanh qua cái lỗ bugi thôi.

Mỗi nhà sản xuất và mỗi loại xe cho phép một độ sai lệch nhất định của tỉ số nén thực tế so với tỉ số nén thiết kết; và độ chênh lệch tỉ số nén nhất định giữa các xi lanh.

Nếu tỉ số nén thấp hơn mức cho phép thì xem tiếp xem nguyên nhân là do đâu: có thể là do xec măng/xi lanh/xúp páp đã mòn quá mức cho phép.

Áp suất nén đã không đạt rồi thì xe không thể nào bốc được.

Giải quyết xong vấn đề áp suất thì đến vấn đề xăng-lửa, xong xăng-lửa thì đến côn/hộp số, xong côn/hộp số thì đến hệ thống treo/lái, xong là bác cho em nó chạy nhông được rồi.
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đọc wikipedia thì thấy động cơ 3F của xe bác nổi tiếng về moment xoắn cao ở tốc độ thấp và độ tin cậy đấy. Xe chạy Carburettor căn chỉnh thoải mái. Bác sửa cho nó đến nơi đến chốn chắc đi địa hình sướng lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top