Con xe đầu e chạy từ 2008, con xe này mình em chạy từ 2013.Hỏi thật cụ nhé : số giờ bay và km của cụ từ khi cấp bằng là bao nhiêu???
Đèn báo nó hiện lên rất nhanh ABS, ESP...vv lúc khởi động xe rồi tắt.Cân bằng điện tử nó bật lên là có đèn báo trên táp lô chứ nhỉ? E gặp 1-2 lần rồi nhưng ko kịp nhìn.
Em cũng tưởng thế cho đến khi đọc còm của các cụ nên cũng hơi run muốn đi lắp cảm biến đấy :vLạ hầy. Iem chạy lốp bên nào hơi yếu cảm giác được ngay mà ? Mà cứ làm bộ cảm biến cho củ chắc. Hôm rồi chưa lắp đang đi cao tốc thấy hơi đảo. Biết rồi. Tấp vào lề thay quả bánh lại ngon choét
Lúc khởi động ko tính cụ ạ. Lúc tình huống bất ngờ mà nó kích hoạt là nó sáng đèn:ESP hoặc hình con oto chạy ngoằn ngoèo í.Đèn báo nó hiện lên rất nhanh ABS, ESP...vv lúc khởi động xe rồi tắt.
Nổ máy khởi động xe là auto kích hoạt các hệ thống an toàn (abs, esp, chống trơn trượt...)sẵn sàng mà cụLúc khởi động ko tính cụ ạ. Lúc tình huống bất ngờ mà nó kích hoạt là nó sáng đèn:ESP hoặc hình con oto chạy ngoằn ngoèo í.
Khởi động là nó báo sẵn sàng hoạt động (xong là tắt) thôi cụ. Còn lúc nào dùng đến là nó sáng luôn đó.Nổ máy khởi động xe là auto kích hoạt các hệ thống an toàn (abs, esp, chống trơn trượt...)sẵn sàng mà cụ
Lạ hềy? Lốp trước thì xì bên nào nó kéo lái bên đó, sao cụ chủ ko nhận ra ngay đc.
Nay ông bạn e kể năm ngoái trên cao tốc HN-LC 4 ông đi con buổi sáng đang đóng 100km/h tự nhiên thấy xoạt 1 tiếng và sau đó là xoèn xoẹt, tấp xe vào lề thì nát bươm cái lốp trước, bạn e bảo cũng ko thấy bị giật tay lái sang bên lốp mất hơi đột ngột, vẫn rà phanh từ từ tấp vào lề btCũng lạ giống cụ
Lốp hết hơi, nhất là bánh trước vừa dẫn lái vừa chịu tải trọng khối động cơ thì sẽ rất khác
Còn cái cụ lạ thì em.lại không lạ. Nổ lốp hoặc xì hơi quá nhanh tai nạn ngay. Hết hơi từ từ thì thường chỉ hỏng mất lốp và la răng, vì không mất lái
Đây dồi, tiên s ư nhà mài, hôm đó tao đi sauuu, thấy thằng ngẫn phía trước cứ lạng trái rồi lạng phải, tao định vượt mấy lần ko đc đã ấm ức rồi, đi ngang định chỉ mài kéo kính xuống tao chưởi 1 câu cho bõ ghét mà mặt cứ ngẫn ra làm tao vội phải đi.Nay e đưa các cụ về quê trên Thái Nguyên, trước khi lên xe về em cũng đá kiểm tra cả 4 lốp thế mà lúc tầm 17h15, đang chạy 100km/h trên cao tốc chiều TN-HN em thấy có bác chạy vượt lên hạ kính và chỉ xuống lốp xe em, xuống k.tra em không tin vào mắt mình là lốp trước bên lái ko còn tí hơi nào. Bàng hoàng và e chỉ còn biết thầm cảm ơn các cụ đã phù hộ cho em tai qua nạn khỏi.
Thật sự là em ko cảm thấy khác biệt từ tay lái, tiếng ồn từ lốp có thể khác nhưng lúc đó nhạc hơi to với cả em đang tập trung trong câu chuyện với các cụ nên ko nghe thấy gì.
Định thay lốp dự phòng nhưng làn khẩn cấp chỗ này hẹp quá nên em ko dám thay, vác bơm xuống hy vọng vết thủng nhỏ có thể đủ lết về chỗ đủ rộng để thay lốp dự phòng nhưng bơm chẳng lên tí hơi nào. E lại tiếp tục chạy chậm thêm tầm 4km nữa, xác định hy sinh quả lốp với cái lazang thì gặp chỗ cầu có chỗ khá rộng để thay lốp chứ thay ngay tại chỗ thì...con em còn nhỏ nên em ko dám.
Nhân đây, cả nhà em gửi lời cảm ơn cụ đã ra tín hiệu nhắc nhở xe em có sự cố nên em đã thoát đc tai nạn hôm nay, ngay lúc đó e không kịp ra tín hiệu cảm ơn với cụ nên em đành gửi qua đây.
Lão chủ thớt đi xe bánh xích, xì hơi còn k biết. Chủ thớt kể chuyện hàiLạ hềy? Lốp trước thì xì bên nào nó kéo lái bên đó, sao cụ chủ ko nhận ra ngay đc.
Từ kinh nghiệm của em thôi cụ, cứ xì non thôi là nó đã kéo lái rồi chứ đừng bảo hết sạch hơi.Lão chủ thớt đi xe bánh xích, xì hơi còn k biết. Chủ thớt kể chuyện hài![]()