[Funland] Em thấy đề xuất này hay ạ. Ủng hộ nhân rộng ngay và luôn

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
27,236
Động cơ
1,270,819 Mã lực
Các anh làm gì thì làm miễn là giữ được cái tâm giúp dân dễ tuân thủ, chứ ko phải dụ dân sập bẫy
Lưu ý nguyên tắc ưu tiên biển báo, tín hiệu gt. Có lẽ biển, thông tin vẽ trên đường là có hiệu lực thấp nhất. Vậy xxx vẫy xuống không cãi được là tôi đi theo biển vẽ nhé, họ chỉ biển cắm trên lề khác với biển mặt đường là thua.
 

DeLyon

Xì hơi lốp
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
896
Động cơ
633,033 Mã lực
Vấn đề là họ đâu có muốn cho dân tuân thủ :D Tuân thủ hết thì măm cái j?
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,303
Động cơ
190,022 Mã lực
Tại sao ko tiến tới làm bản đồ số.
Nếu thật sự muốn giao thông tốt lên thì hệ thống lại data số để các bên chuyển thành app giao thông.
Đấy mới bền vững. Cứ đi xe là bật app, đg lạ cũng ko lo.
Biết giảm toics độ từ xa sẽ lái xe an toàn thoải mái hơn.

Và Nồi cơm của nhiều theng sẽ bị mẻ.
Bản đồ số biển báo có rồi đó cụ, em thây đúng hết trừ biển tạm nơi công trường mới chứ cũ thì vẫn cập nhật. Ai đi đường lạ sử dụng rất hợp lý.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
4,321
Động cơ
564,192 Mã lực
Bản đồ số biển báo có rồi đó cụ, em thây đúng hết trừ biển tạm nơi công trường mới chứ cũ thì vẫn cập nhật. Ai đi đường lạ sử dụng rất hợp lý.
Của chính phủ cung cấp hay của tư nhân tự built vậy cụ. App đó là gì thế cụ.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,036
Động cơ
32,864 Mã lực
Sơn tốc độ lên mặt đường hay các cảnh báo khẩn cấp trên mặt đương .... ngay cả các nước đông nam á Như Thái Lan nó làm từ lâu rồi. Sợ nhất một loạt biển cảnh báo vô lý đột ngột giảm tốc, biển khuất, biển mờ.
Bên nước ngoài họ cố tình xây dựng hệ thống biển báo phụ trợ giao thông thật tốt nhằm mục đích kể cả người hay quên, vô tình quên, người ko có ý thức cũng vẫn phải tuân thủ. Mục đích của hộ không hướng tới xử phạt được bao tiền mà là hướng tới giảm số lượng người vị phạm xuống tối đa.
Khi áp đúng mục dích thì xẽ phải làm một loạt các biện pháp để hướng tới đúng mục đích.
Mục đích của bạn là phải thu về xử phạm là A đồng thì việc gì phải tăng cường làm rõ biển báo và vạch chỉ dẫn... có khi nó càng mờ càng khó hiểu thì càng tốt.
Bcs thử xem cái clip này có bị AI nó fake không ạ.
Tôi thì hết sức nghi ngờ.
Cái thằng AI rất dễ bị các thế lực thù đuỵch lợi dụng.
Có lẽ cậu tài xế bị bắt vì lỗi quên xi nhan, hay không đeo dây, hay đang sử dụng phone, hay quên bật đèn khi trời sắp tối, hay gì đó khác.

 

TRÂU VÀNG II

Xe tăng
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
1,391
Động cơ
112,482 Mã lực

TRÂU VÀNG II

Xe tăng
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
1,391
Động cơ
112,482 Mã lực
Bcs thử xem cái clip này có bị AI nó fake không ạ.
Tôi thì hết sức nghi ngờ.
Cái thằng AI rất dễ bị các thế lực thù đuỵch lợi dụng.
Có lẽ cậu tài xế bị bắt vì lỗi quên xi nhan, hay không đeo dây, hay đang sử dụng phone, hay quên bật đèn khi trời sắp tối, hay gì đó khác.

Cái này chuẩn quá còn gì ? 1m trước đc đi thẳng sau đó chỉ được rẽ trái. :))
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,303
Động cơ
190,022 Mã lực
Của chính phủ cung cấp hay của tư nhân tự built vậy cụ. App đó là gì thế cụ.
Có các app Vietmap, WYN, Gofa... và nhiều app khác cụ ạ. Nguồn đều lấy từ cơ quan quản lý NN cả chứ tư nhân làm sao nổi.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,162
Động cơ
371,875 Mã lực
Tuổi
59
Có khi thay con - người là hợp lý nhất. Vì nơi khác, nơi phát minh ra luật gtđb, họ đi lại ầm ầm từ 100 năm nay, chả thấy kêu gì. Đây rên hừ hừ suốt, sốt duột hehe.
 
Chỉnh sửa cuối:

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
6,716
Động cơ
1,137,881 Mã lực
Em thấy sơn là hợp lý, dễ nhìn.

Lúc mà không nhìn được thì chắc chắn không vượt quá tốc độ cho phép rồi :D
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
7,140
Động cơ
526,809 Mã lực
Nơi ở
..
Bcs thử xem cái clip này có bị AI nó fake không ạ.
Tôi thì hết sức nghi ngờ.
Cái thằng AI rất dễ bị các thế lực thù đuỵch lợi dụng.
Có lẽ cậu tài xế bị bắt vì lỗi quên xi nhan, hay không đeo dây, hay đang sử dụng phone, hay quên bật đèn khi trời sắp tối, hay gì đó khác.

Nôm na là như thế này: người ta sợ rằng phía trước có thể đông xe hoặc vạch sơn bị mờ, nên khi xe ô tô đến gần mới phát hiện ra thì không kịp chuyển vào làn trong. Vì vậy, thường trước khoảng 50m, người ta sẽ đặt một biển chỉ dẫn hướng đi, để người tham gia giao thông biết trước vạch đó nằm ở đâu – tránh “rơi vào cái bẫy đã giăng sẵn”.
IMG_5274.jpeg


Tuy nhiên, hiện nay hình như không còn bắt buộc phải có biển báo đó nữa, nên nhiều vạch chỉ đường trở thành cái bẫy đúng nghĩa.
Ví dụ như đoạn đường Nguyễn Chánh giao với Tú Mỡ: đang đi trên Nguyễn Chánh, nếu rẽ phải vào Tú Mỡ sẽ gặp vạch mắt võng và vạch chỉ đường rẽ phải. Đây là một cái bẫy khá nổi tiếng. Bình thường, đoạn này không có biển chỉ dẫn vạch rẽ, đường thì nhỏ, lại vào khung giờ cao điểm (7–8h sáng hoặc 5h chiều) rất đông xe. Vạch mắt võng và vạch chỉ rẽ phải chiếm tới 1/3 lòng đường, nên rất nhiều xe máy và ô tô khi dừng đèn đỏ không nhìn thấy được vạch chỉ đường (do bị che khuất). Khi tiếp tục đi thẳng thì sẽ bị xử phạt phía dưới. Đây thực sự là một “cái bẫy huyền thoại”, vì đặt vạch rẽ mà ko cho đi thẳng vào Tú Mỡ ở vị trí đó là cực kỳ vô lý
IMG_5276.jpeg
IMG_5275.jpeg

Loại vạch này được áp dụng ở rất nhiều nơi, và rất nhiều tài xế đã mắc lỗi. Họ không sai vì không thuộc luật hay cố tình vi phạm, mà vì khi tiến sát đến ngã ba, ngã tư thì mới nhìn thấy vạch – lúc đó thì không còn kịp chuyển làn nữa.
Nếu anh em từng đi đường 5 cũ về Hải Phòng chắc sẽ biết: có một đoạn xe container đi giữa làn, tới gần ngã tư rất khó để chuyển từ làn trái sang làn giữa để đi thẳng. Nhưng nếu cứ đi thẳng từ làn trái thì lại là vi phạm.
Đường lên Đồ Sơn cũng có một điểm đặt vạch “bẫy” tương tự như vậy.”
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,036
Động cơ
32,864 Mã lực
Nôm na là như thế này: người ta sợ rằng phía trước có thể đông xe hoặc vạch sơn bị mờ, nên khi xe ô tô đến gần mới phát hiện ra thì không kịp chuyển vào làn trong. Vì vậy, thường trước khoảng 50m, người ta sẽ đặt một biển chỉ dẫn hướng đi, để người tham gia giao thông biết trước vạch đó nằm ở đâu – tránh “rơi vào cái bẫy đã giăng sẵn”.
IMG_5274.jpeg


Tuy nhiên, hiện nay hình như không còn bắt buộc phải có biển báo đó nữa, nên nhiều vạch chỉ đường trở thành cái bẫy đúng nghĩa.
Ví dụ như đoạn đường Nguyễn Chánh giao với Tú Mỡ: đang đi trên Nguyễn Chánh, nếu rẽ phải vào Tú Mỡ sẽ gặp vạch mắt võng và vạch chỉ đường rẽ phải. Đây là một cái bẫy khá nổi tiếng. Bình thường, đoạn này không có biển chỉ dẫn vạch rẽ, đường thì nhỏ, lại vào khung giờ cao điểm (7–8h sáng hoặc 5h chiều) rất đông xe. Vạch mắt võng và vạch chỉ rẽ phải chiếm tới 1/3 lòng đường, nên rất nhiều xe máy và ô tô khi dừng đèn đỏ không nhìn thấy được vạch chỉ đường (do bị che khuất). Khi tiếp tục đi thẳng thì sẽ bị xử phạt phía dưới. Đây thực sự là một “cái bẫy huyền thoại”, vì đặt vạch rẽ mà ko cho đi thẳng vào Tú Mỡ ở vị trí đó là cực kỳ vô lý
IMG_5276.jpeg
IMG_5275.jpeg

Loại vạch này được áp dụng ở rất nhiều nơi, và rất nhiều tài xế đã mắc lỗi. Họ không sai vì không thuộc luật hay cố tình vi phạm, mà vì khi tiến sát đến ngã ba, ngã tư thì mới nhìn thấy vạch – lúc đó thì không còn kịp chuyển làn nữa.
Nếu anh em từng đi đường 5 cũ về Hải Phòng chắc sẽ biết: có một đoạn xe container đi giữa làn, tới gần ngã tư rất khó để chuyển từ làn trái sang làn giữa để đi thẳng. Nhưng nếu cứ đi thẳng từ làn trái thì lại là vi phạm.
Đường lên Đồ Sơn cũng có một điểm đặt vạch “bẫy” tương tự như vậy.”
Tôi biết cái vạch này và đoạn này, vì thường xuyên rẽ phải ở đây, khi đèn đỏ.
Sau đó sẽ rẽ phải tiếp vào phố Mạc Thái Tổ / Mạc Thái Tông gì đó.

Đúng là nhiều xe thì dễ đứt thật.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
7,140
Động cơ
526,809 Mã lực
Nơi ở
..
Tôi biết cái vạch này và đoạn này, vì thường xuyên rẽ phải ở đây, khi đèn đỏ.
Sau đó sẽ rẽ phải tiếp vào phố Mạc Thái Tổ / Mạc Thái Tông gì đó.

Đúng là nhiều xe thì dễ đứt thật.
Tôi không trách về cạm bẫy mà trách đây là nhiệm vụ của Sở GT HN hay các tỉnh. Đáng lẽ nhiệm vụ của họ phải là người luôn khảo sát thường xuyên, họ phải là người thu thập thông tin về các điểm đen, điểm bẫy phạt từ bên XXX giao thông ====> rồi từ đó họ phải có trách nhiệm điều chỉnh biển báo, vạch, biển cảnh báo, xây con lươn, mở rộng... để xoá các điểm đen, điểm bẫy giao thông.
Ở nước ngoài họ xe xin số liệu của bên xxx giao thông và họ xẽ điều chỉnh để làm sao người tham gia giao thông muốn vi phạm cũng ko đc. Ta thì ngược lại để những cái bẫy duy trì hàng chục năm
 

Hai LV

Xe máy
Biển số
OF-811960
Ngày cấp bằng
6/5/22
Số km
96
Động cơ
16,492 Mã lực
Theo e thì giá treo vẫn là chuẩn nhât, quan trọng là biển nó phải nhảy ra chứ đừng có núp sau cây là được. Nếu các cái trên ổn rồi mà thêm cái sơn thì càng tốt cho mọi người khi tham gia giao thông
 

YarisVerso

Xe buýt
Biển số
OF-353921
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
598
Động cơ
309,657 Mã lực
Sơn tốc độ và chỉ dẫn lên mặt đường. Các cụ thấy sao. Em thấy tuyệt vời ạ
https://vnexpress.net/de-xuat-son-toc-do-va-lan-xe-len-mat-duong-4916152.html
Ở Đức họ làm cái này từ lâu lắm rồi nhưng chủ yếu ở những con đường quy định tốc độ chậm 30km/h trong khu dân cư. Biển báo tốc độ thường cắm ở đầu đường nên lái xe có thể sơ ý bỏ qua, có thêm cái chỉ dẫn tốc độ trên mặt đường thế này sẽ rất hữu ích để nhắc nhở lái xe đi đúng tốc độ.
Với khí hậu chênh lệch nhiệt độ đông - hè lên đến cả hơn 50 độ (lạnh nhất -20, nóng nhất +38) thêm cả combo mưa rồi tuyết nữa nhưng chất lượng sơn đảm bảo sau chục năm vẫn nhìn rõ.

360_F_341074691_IHJzVuZmy4oS5POYUBNyqzKwuPKUYqNh.jpg
360_F_143004021_cpfQ18xhMynOdlF2wIjR0ycrCfdWogqH.jpg
speed-limitation-2711710_1280.jpg
images (2).jpeg
1000_F_528807453_iT4OXzVJFLXJqs4fJ4miIyQIRwT1BJwG.jpg
60-km-pro-stunde-tempolimit-fahrbahnmarkierung-auf-dunkelgrau-asphalt-p8e2d8.jpg
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,162
Động cơ
371,875 Mã lực
Tuổi
59
Cc cãi nhao thế này thì khinh thường chiên gia cài cắm biển chên chển quá hehe. Thấy bất cập thì có mù mới không thấy. Tìm ra điểm mà không ai thấy đươc mới là đỉnh cao. Khi ai thấy được thì...sập.
Thế thôi, gì mà dài dòng.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,036
Động cơ
32,864 Mã lực
Ở Đức họ làm cái này từ lâu lắm rồi nhưng chủ yếu ở những con đường quy định tốc độ chậm 30km/h trong khu dân cư. Biển báo tốc độ thường cắm ở đầu đường nên lái xe có thể sơ ý bỏ qua, có thêm cái chỉ dẫn tốc độ trên mặt đường thế này sẽ rất hữu ích để nhắc nhở lái xe đi đúng tốc độ.
Với khí hậu chênh lệch nhiệt độ đông - hè lên đến cả hơn 50 độ (lạnh nhất -20, nóng nhất +38) thêm cả combo mưa rồi tuyết nữa nhưng chất lượng sơn đảm bảo sau chục năm vẫn nhìn rõ.

360_F_341074691_IHJzVuZmy4oS5POYUBNyqzKwuPKUYqNh.jpg
360_F_143004021_cpfQ18xhMynOdlF2wIjR0ycrCfdWogqH.jpg
speed-limitation-2711710_1280.jpg
images (2).jpeg
1000_F_528807453_iT4OXzVJFLXJqs4fJ4miIyQIRwT1BJwG.jpg
60-km-pro-stunde-tempolimit-fahrbahnmarkierung-auf-dunkelgrau-asphalt-p8e2d8.jpg
Chính mấy cậu culit bên Đức làu bàu với tôi là, làm như này hiệu quả thấp lắm bác ạ.
Họ đang tìm cách xóa hết.
 

MAYa

Xe hơi
Biển số
OF-53010
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
175
Động cơ
453,369 Mã lực
Chúng ta vẫn cứ loay hoay với mấy thứ rất đơn giản này chỉ chứng tỏ năng lực quản lý yếu kém.
Sơn chỉ dẫn tốc độ trên làn đường, sơn ghi làn đường riêng cho xe thô sơ, sơn khoanh vùng vị trí xe buýt và xe dịch vụ được phép dừng đỗ đón trả khách, sơn lề vỉa hè bằng màu sắc để quy định cấm dừng đỗ (vạch sơn trắng: được phép dừng đỗ, vạch sơn đỏ: cấm dừng đỗ, vạch sơn vàng: cấm dừng đỗ giờ cao điểm), sử dụng biển STOP tại nơi giao bị khuất tầm nhìn.... tất cả những thứ này các nước có trình độ quản lý trung bình đều đã làm rất tốt, ta chỉ cần học theo họ thôi, miễn là đừng quá dốt là được.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
7,140
Động cơ
526,809 Mã lực
Nơi ở
..
Ở Đức họ làm cái này từ lâu lắm rồi nhưng chủ yếu ở những con đường quy định tốc độ chậm 30km/h trong khu dân cư. Biển báo tốc độ thường cắm ở đầu đường nên lái xe có thể sơ ý bỏ qua, có thêm cái chỉ dẫn tốc độ trên mặt đường thế này sẽ rất hữu ích để nhắc nhở lái xe đi đúng tốc độ.
Với khí hậu chênh lệch nhiệt độ đông - hè lên đến cả hơn 50 độ (lạnh nhất -20, nóng nhất +38) thêm cả combo mưa rồi tuyết nữa nhưng chất lượng sơn đảm bảo sau chục năm vẫn nhìn rõ.

360_F_341074691_IHJzVuZmy4oS5POYUBNyqzKwuPKUYqNh.jpg
360_F_143004021_cpfQ18xhMynOdlF2wIjR0ycrCfdWogqH.jpg
speed-limitation-2711710_1280.jpg
images (2).jpeg
1000_F_528807453_iT4OXzVJFLXJqs4fJ4miIyQIRwT1BJwG.jpg
60-km-pro-stunde-tempolimit-fahrbahnmarkierung-auf-dunkelgrau-asphalt-p8e2d8.jpg
Cần gì bên Đức bên Thái nó làm từ lâu rồi mà bác. Chỉ tội em bị mất cái ảnh bên Thai nên em ko đc lên đc
 

Muon_biet

Xe ba gác
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
20,040
Động cơ
584,199 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
biển báo còn bị cây cối che khuất :)) nữa là đòi sơn ở đường =))
Cụ đi tới biển báo thì biết (trong trường hợp không bị che khuất) nhưng chỉ thời điểm nào đó sẽ quên, nếu không có dấu hiệu trên vạch chỉ đường mách bảo thì chỉ còn cách suy đoán tốc độ qua các xe cùng chiều hoặc chiều ngược lại mà thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top