[Funland] Em thấy đề xuất này hay ạ. Ủng hộ nhân rộng ngay và luôn

Pumzen

Xe ngựa
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
25,148
Động cơ
1,465,362 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cách đây hơn chục năm nhà cháu sang Quảng Châu đã thấy bên đó lòng đường đầy những con số chỉ dẫn tốc độ tối đa. Ở tp này luật GT khác của ta là cứ vào đô thị mặc định tốc độ chỉ 50 km, còn bên họ thì các con số 50-60-70 kẻ đầy lòng đường trong TP. Vạch sơn kẻ đường của họ to hơn của ta và rất nhiều vạch kẻ mà ta không có. Ví dụ ngay cạnh vạch kẻ liền là vạch xương cá, phần xương cá là lớp sơn dầy nhô lên, có tác dụng báo hiệu cho lx biết khi lốp xe chuẩn bị chèn vào vạch kẻ liền.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
7,146
Động cơ
526,843 Mã lực
Nơi ở
..
Sơn tốc độ lên mặt đường hay các cảnh báo khẩn cấp trên mặt đương .... ngay cả các nước đông nam á Như Thái Lan nó làm từ lâu rồi. Sợ nhất một loạt biển cảnh báo vô lý đột ngột giảm tốc, biển khuất, biển mờ.
Bên nước ngoài họ cố tình xây dựng hệ thống biển báo phụ trợ giao thông thật tốt nhằm mục đích kể cả người hay quên, vô tình quên, người ko có ý thức cũng vẫn phải tuân thủ. Mục đích của hộ không hướng tới xử phạt được bao tiền mà là hướng tới giảm số lượng người vị phạm xuống tối đa.
Khi áp đúng mục dích thì xẽ phải làm một loạt các biện pháp để hướng tới đúng mục đích.
Mục đích của bạn là phải thu về xử phạm là A đồng thì việc gì phải tăng cường làm rõ biển báo và vạch chỉ dẫn... có khi nó càng mờ càng khó hiểu thì càng tốt.
 
Chỉnh sửa cuối:

kongbuii

Xe tải
Biển số
OF-885538
Ngày cấp bằng
14/7/25
Số km
327
Động cơ
6,586 Mã lực
Sơn tốc độ lên mặt đường hay các cảnh báo khẩn cấp trên mặt đương .... ngay cả các nước đông nam á Như Thái Lan nó làm từ lâu rồi. Sợ nhất một loạt biển cảnh báo vô lý đột ngột giảm tốc, biển khuất, biển mờ.
Bên nước ngoài họ cố tình xây dựng hệ thống biển báo phụ trợ giao thông thật tốt nhằm mục đích kể cả người hay quên, vô tình quên, người ko có ý thức cũng vẫn phải tuân thủ. Mục đích của hộ không hướng tới xử phạt được bao tiền mà là hướng tới giảm số lượng người vị phạm xuống tối đa.
Khi áp đúng mục dích thì xẽ phải làm một loạt các biện pháp để hướng tới đúng mục đích.
Mục đích của bạn là phải thu về xử phạm là A đồng thì việc gì phải tăng cường làm rõ biển báo và vạch chỉ dẫn... có khi nó càng mờ càng khó hiểu thì càng tốt.
Ở ta món xử phạt tính cả cho tổng thu NSNN :D
 

kopok

Xe buýt
Biển số
OF-861057
Ngày cấp bằng
9/6/24
Số km
915
Động cơ
30,406 Mã lực
Tuổi
29
Mấy hôm mờ tịt lại cãi nhau, cứ làm tốt biển bảng, vạch chuẩn chỉ k đánh bẫy đã rồi sơn thêm k muộn.
Hoặc bộ xây dựng cung cấp 1 data, app cập nhật tất biển bảng để các pm có căn cứ viết app dẫn đng, báo biển cho chuẩn.
Thay đổi gì thì up luôn lên đó online luôn
Thế thì ai thèm "phấn đấu " để ra đường nữa 😂😂😂😂
 

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
15,514
Động cơ
435,061 Mã lực
Thế thì ai thèm "phấn đấu " để ra đường nữa 😂😂😂😂
Hì, nhân dân mình thì anh hùng bất khuất lắm cụ, đèn biển vạch rõ vậy rồi xong không có người thì phi tẹt nên cụ yên tâm ae ra đường k cần mấy cái lẻ tẻ đó đâu.
Đứng bất kỳ góc ngã 3, tư hay đường nào trong vòng 1 phút cccm có thể đếm hàng chục lỗi của ng tham gia gt.
Ae đứng đường phạt k xuể í chứ.
 

Ac080

Xe điện
Biển số
OF-166991
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
2,396
Động cơ
929,450 Mã lực
O Các nước khí hậu khô- môi trường sạch- xe cộ sạch sẽ- thi công sơn dùng vật liệu tốt = vết sơn lúc nào cũng rõ ràng, sắc nét. Ở mình mọi thứ đều ngược lại do đó nếu có làm cũng được thời gian ngắn là bay màu. Em còn nhớ tổ scgt ở tỉnh nọ lập chốt chuyên bắt lỗi đè vạch mà trên đường chẳng thấy vạch nào (do sơn bay hết)
Bên cạnh đó các công trình sửa chữa xuất hiện thường xuyên, biển báo tốc độ cũng thay đổi xoành xoạch.
NHƯNG lam là việc của các cán bộ.
 

haidinhtuan

Xe tải
Biển số
OF-350823
Ngày cấp bằng
15/1/15
Số km
219
Động cơ
272,945 Mã lực
Em không nhớ rõ lắm, nhưng bên EU có một hai nước nào đó đã làm rồi, tốc độ họ sơn to đùng trên làn luôn
Nhiều nước làm lắm cụ. Giờ hay in nguyên cái bảng tốc độ trên đường luôn. Nhưng em nghĩ vấn đề cơ bản của mình là hệ thống biển báo phải chuẩn chỉnh có nguyên tắc, và quan trọng nhất là sạch sẽ, có người xử lý lau dọn thường xuyên cơ.

speed-limit-of-30-kmh-in-the-narrow-streets-of-the-center-of-milan-painted-at-the-entrance-of-...jpg
 

Thành Thị 1

Xe điện
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
3,091
Động cơ
100,942 Mã lực
Đây là việc thứ yếu, bác ạ.
Chủ yếu hơn, trước hết, nên là các Vạch kẻ cho nó rõ ràng.
Như hôm xưa, có 1 clip trên Face thể hiện: Đi làn bên trái, ban đầu là mũi tên Rẽ trái + Đi thẳng.
3 mét kế tiếp, cái sự Đi thẳng rơi đâu mất tiêu, còn độc mũi tên Rẽ trái.

Khổ chủ đi thẳng và bị vẫy.
Tôi tin tưởng hoàn toàn, đấy là clip bị faked, chứ các cậu ấy không bửn như thế, mấy cậu Kẻ vạch ấy.
kỳ lạ là ở đà nẵng cũng kiểu vậy, thực sự khó hiểu với nghề sơn vạch kẻ đường, lẽ nào....3 môn 9 điểm???
 

Thành Thị 1

Xe điện
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
3,091
Động cơ
100,942 Mã lực
Sơn tốc độ lên mặt đường hay các cảnh báo khẩn cấp trên mặt đương .... ngay cả các nước đông nam á Như Thái Lan nó làm từ lâu rồi. Sợ nhất một loạt biển cảnh báo vô lý đột ngột giảm tốc, biển khuất, biển mờ.
Bên nước ngoài họ cố tình xây dựng hệ thống biển báo phụ trợ giao thông thật tốt nhằm mục đích kể cả người hay quên, vô tình quên, người ko có ý thức cũng vẫn phải tuân thủ. Mục đích của hộ không hướng tới xử phạt được bao tiền mà là hướng tới giảm số lượng người vị phạm xuống tối đa.
Khi áp đúng mục dích thì xẽ phải làm một loạt các biện pháp để hướng tới đúng mục đích.
Mục đích của bạn là phải thu về xử phạm là A đồng thì việc gì phải tăng cường làm rõ biển báo và vạch chỉ dẫn... có khi nó càng mờ càng khó hiểu thì càng tốt.
đi trên cao tốc, nhiều khi đang bon bon 90, nó cho 1 phát về 60, tsb nó chứ. Như quốc lộ 1A e thấy còn đỡ, 90 về 70 rồi mới về 60.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
4,332
Động cơ
563,751 Mã lực
Tại sao ko tiến tới làm bản đồ số.
Nếu thật sự muốn giao thông tốt lên thì hệ thống lại data số để các bên chuyển thành app giao thông.
Đấy mới bền vững. Cứ đi xe là bật app, đg lạ cũng ko lo.
Biết giảm toics độ từ xa sẽ lái xe an toàn thoải mái hơn.

Và Nồi cơm của nhiều theng sẽ bị mẻ.
 

Vanh234

Xe buýt
Biển số
OF-796044
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
845
Động cơ
13,364 Mã lực
Đây là việc thứ yếu, bác ạ.
Chủ yếu hơn, trước hết, nên là các Vạch kẻ cho nó rõ ràng.
Như hôm xưa, có 1 clip trên Face thể hiện: Đi làn bên trái, ban đầu là mũi tên Rẽ trái + Đi thẳng.
3 mét kế tiếp, cái sự Đi thẳng rơi đâu mất tiêu, còn độc mũi tên Rẽ trái.
Khổ chủ đi thẳng và bị vẫy.
Tôi tin tưởng hoàn toàn, đấy là clip bị faked, chứ các cậu ấy không bửn như thế, mấy cậu Kẻ vạch ấy.
Bác sang ngay Nguyễn Văn Cừ, Long Biên thôi - có mấy chỗ liền 😁
 

kienbinh

Xe điện
Biển số
OF-40327
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
4,453
Động cơ
480,744 Mã lực
Mấy hôm mờ tịt lại cãi nhau, cứ làm tốt biển bảng, vạch chuẩn chỉ k đánh bẫy đã rồi sơn thêm k muộn.
Hoặc bộ xây dựng cung cấp 1 data, app cập nhật tất biển bảng để các pm có căn cứ viết app dẫn đng, báo biển cho chuẩn.
Thay đổi gì thì up luôn lên đó online luôn
Đưa lên app, đỡ tốn kém cụ ạ.
 

Alibama

Xe buýt
Biển số
OF-82827
Ngày cấp bằng
14/1/11
Số km
793
Động cơ
45,723 Mã lực
Các anh làm gì thì làm miễn là giữ được cái tâm giúp dân dễ tuân thủ, chứ ko phải dụ dân sập bẫy
 

ncs

Xe tăng
Biển số
OF-824375
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,422
Động cơ
72,733 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sơn tốc độ lên mặt đường hay các cảnh báo khẩn cấp trên mặt đương .... ngay cả các nước đông nam á Như Thái Lan nó làm từ lâu rồi. Sợ nhất một loạt biển cảnh báo vô lý đột ngột giảm tốc, biển khuất, biển mờ.
Bên nước ngoài họ cố tình xây dựng hệ thống biển báo phụ trợ giao thông thật tốt nhằm mục đích kể cả người hay quên, vô tình quên, người ko có ý thức cũng vẫn phải tuân thủ. Mục đích của hộ không hướng tới xử phạt được bao tiền mà là hướng tới giảm số lượng người vị phạm xuống tối đa.
Khi áp đúng mục dích thì xẽ phải làm một loạt các biện pháp để hướng tới đúng mục đích.
Mục đích của bạn là phải thu về xử phạm là A đồng thì việc gì phải tăng cường làm rõ biển báo và vạch chỉ dẫn... có khi nó càng mờ càng khó hiểu thì càng tốt.
Các cụ để ý đường Trường sa đi từ hướng cầu Đông trù - Nội bài , vừa qua ngã tư đèn đỏ thứ 2 có biển 80km, cách biển này 100m đặt biển 60km không khác gì bẫy. Vừa qua ngã tư đèn đỏ, nếu không có gặp đỏ thì vẫn nên đi chậm lại, tại sao không đặt biển 60km luôn mà lại đặt 80km, vừa rít ga chưa đạt được 80km đã gặp ngay 60km đập vào mặt. Vấn đề của các cơ quan quản lý ở vn nhức nhối ở đạo đức chứ không phải là trình độ
 

Trần Đoành.

Xe container
Biển số
OF-668894
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
9,515
Động cơ
645,054 Mã lực
Cứ làm giá long môn và đưa biển báo lên đấy,chứ kẻ xuống mặt đường,cắm mặt xuống đất đọc xong biển báo lên nóc tủ ăn chuối cả nải và ngắm gà khỏa thân là vừa
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,174
Động cơ
371,953 Mã lực
Tuổi
59
Sơn tốc độ và chỉ dẫn lên mặt đường. Các cụ thấy sao. Em thấy tuyệt vời ạ
https://vnexpress.net/de-xuat-son-toc-do-va-lan-xe-len-mat-duong-4916152.html
Vẫn loằng ngoằng. Theo em, trong đô thị sơn vạch phân làn, phân chiều, màu trắng. Ngoài đô thị màu vàng. Giảm bớt cắm biển giảm tốc độ vớ vẩn, trừ khi thật cần thiết.
Trên đường, biển nhiều chi chít chắc tầm nhất quả đất, nhân văn vl.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
7,146
Động cơ
526,843 Mã lực
Nơi ở
..
Cứ làm giá long môn và đưa biển báo lên đấy,chứ kẻ xuống mặt đường,cắm mặt xuống đất đọc xong biển báo lên nóc tủ ăn chuối cả nải và ngắm gà khỏa thân là vừa
làm giá long môn tuy nơi thôi với lại quá tốn kém. Còn kẻ biển trên mặt đường rẻ hơn nhiều cũng là thường dành cho trường hợp đặc biệt kiểu hạn chế tốc độ. Cách vé biển theo kiểu ovan cụ đi cách khoảng 100m nó tự phản hất lên đập thẳng vào mặt nhìn rõ hơn nhiều biển bên phải đường cụ ko phải nhìn xuônga đất đâu.
Với lại vạch chỉ đường, vạch đi thẳng hay rẽ trái nó cũng vẫn bắt cụ nhìn xuống đường mà có ai kêu đâu.
 

Sagittaire Nov

Xe buýt
Biển số
OF-870871
Ngày cấp bằng
4/11/24
Số km
623
Động cơ
18,408 Mã lực
Tại sao ko tiến tới làm bản đồ số.
Nếu thật sự muốn giao thông tốt lên thì hệ thống lại data số để các bên chuyển thành app giao thông.
Đấy mới bền vững. Cứ đi xe là bật app, đg lạ cũng ko lo.
Biết giảm toics độ từ xa sẽ lái xe an toàn thoải mái hơn.

Và Nồi cơm của nhiều theng sẽ bị mẻ.
CHuẩn cụ, làm bộ như vietmap update hàng giờ được, mà rẻ.
Em nghĩ chỉ 20-50 tỷ là thoải mái, cung cấp cho các lái xe sử dụng.
Cái này chỉnh sửa dễ dàng, khi nào thấy tốc độ tối ưu rồi thì ta bắt đầu sơn kẻ trên mặt đường cho đỡ tốn kém
 

vihali

Xì hơi lốp
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
9,046
Động cơ
-112,980 Mã lực
Em thấy treo giá long môn và nhắc lại sau mỗi đoạn là hay nhất
Cái này mới cần vì không phải ngó nghiêng và lo bị che khuất.

Quy chuẩn 41:2019/BGTVT tại Điều 15.2.2 nêu rõ: "Trên các tuyến đường mà mỗi chiều xe chạy có từ 02 làn đường trở lên, biển báo được treo trên giá long môn hoặc cột cần vươn. Trong các trường hợp không đặt trên giá long môn hoặc cột cần vươn, có thể lắp đặt thêm biển báo phía bên trái của chiều xe chạy."

Quy định này cho thấy, đối với đường nhiều làn, việc treo biển trên giá long môn hoặc cột cần vươn là phương án ưu tiên và gần như là bắt buộc để đảm bảo hiệu lực của biển báo đối với tất cả các làn xe. Nếu không sử dụng giá long môn, phải có giải pháp thay thế là lắp thêm biển báo ở phía bên trái, điều này không phải lúc nào cũng khả thi và an toàn.

Tóm lại, pháp luật không chỉ định đích danh loại biển báo nào "phải" treo trên giá long môn, mà quy định dựa trên điều kiện của tuyến đường. Trên các tuyến đường rộng, có nhiều làn xe cùng chiều, việc treo các biển báo chỉ dẫn, biển cấm và biển hiệu lệnh trên giá long môn là yêu cầu kỹ thuật quan trọng nhằm đảm bảo an toàn và tổ chức giao thông hiệu quả.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top