- Biển số
- OF-7990
- Ngày cấp bằng
- 14/8/07
- Số km
- 9,077
- Động cơ
- 627,818 Mã lực
- Tuổi
- 52
- Nơi ở
- +21.03216 +105.86850
- Website
- www.vietvoiz.com
ha haCụ phán chuẩn ạ


ha haCụ phán chuẩn ạ
Cái này em e rằng bác chưa đúng đâu. Động cơ đốt trong khi khởi động xong phải có giai đoạn chạy ấm máy đến khi đạt nhiệt độ tương đối rồi mới cho mang tải bác à. Nếu máy còn lạnh mà mang tải ngay thì các chi tiết của động cơ như piston, xylanh, sec-măng đang lạnh mang tải đột ngột bị làm nóng nhanh gây nên ứng suất nhiệt do làm cho mau mòn đấy bác.Năm mới chả muốn căng thẳng nhưng em nói thật, nếu là em thì em bán mị nó đi từ lâu rồi. Ai đời buổi sáng lại cứ phải chờ đến 5 phút mới được đi thì điên à! Em thì cứ đề máy xong là vào số vọt ngay, còn tỉ việc phải làm chứ cứ ngâm nga chờ ông máy ông ấy nóng lên thì có mà ăn cám, vợ nó oánh bỏ bu.
Hehe, bóc mẽ nhau ròiha hakinh nghiệm đau thương năm cũ nhể
http://www.otofun.net/threads/217565-moi-nguoi-vao-day-chia-se-voi-bac-cut-kit
Ở dưới em có ông Quang Thắng, nhà có điều kiện.OK thôi năm mới không chọc nữa, nhưng nói thật xe em mà nó cứ bắt nổ máy 5 phút rồi mới được đi thì em tiễn luôn không lằng nhằng.
Oài, mấy cái lý thuyết này bác khỏi phải dạy em. Thứ nhất là xe đời mới bây giờ, độ bền của cái đống pít tông xi lanh xéc măng nó ngon hơn xe của thời bao cấp nhiều lắm rồi, nên ảnh hưởng chả mấy đâu. Thứ hai là thời gian mình không nhiều, cứ chờ mới đợi cho ông kễnh động cơ ông ấy nóng lên thì ngấy lắm. Mới lị, mọi chiếc xe em dùng đến giờ khi bán thì máy đều còn cực ngon, zin xoèn xoẹt, nên chả phải lo cái ứng suất nhiệt của nợ ấy làm gìCái này em e rằng bác chưa đúng đâu. Động cơ đốt trong khi khởi động xong phải có giai đoạn chạy ấm máy đến khi đạt nhiệt độ tương đối rồi mới cho mang tải bác à. Nếu máy còn lạnh mà mang tải ngay thì các chi tiết của động cơ như piston, xylanh, sec-măng đang lạnh mang tải đột ngột bị làm nóng nhanh gây nên ứng suất nhiệt do làm cho mau mòn đấy bác.
Bác cứ nói thế không đúng quan điểm. Cái lỗi ấy khắc phục được thôi, không cần phải lo quá.bác thật là điều kiện.
em nói thật nhà em bán mấy sào ruộng cả vài lô đất mặt tiền quê em mới mua được em fo` này nên nó làm sao em lo lắm lắm
Tại cụ thôi, nó bảo gì làm nấy. Sau cứ bảo xe có bệnh đòi làm thủ tục bảo hành, còn nó muốn làm gì thì làm kệ nội bộ hãng nó xử lý.các cụ khỏi đồ nữa, đầu tuần em đã mang ra Ford và kết quả thế này, em nói thật 100%, các bác Ford Hải Phòng đừng phật ý( nếu có vô đọc)
- em mang vào hãng, kể bệnh tình, anh phụ trách bảo:
F: làm vệ sinh họng hút gió em nhé
em: em vệ sinh lọc gió mấy lần ở nhà rồi, chắc không phải do bẩn lọc gió đâu.
F: không, vệ sinh cổ hút gió (bướm gió)...xem có ăn thua không, không thì phải thay cái mới, cái này được bảo hành.
em: thế thì thay luôn cái mới đi anh
F: không,vệ sinh trước xem thế nào( rồi hỳ hụi ghi phiếu)
em: ơ, cái này bảo hành, sao lại mất phí hả anh
F: không, cái này hãng không bảo hành, làm vệ sinh cổ gió anh phải mất phí dịch vụ
em: ừa cũng được ( em thấy ghi phí 120k), em lại cứ tưởng xe em bị chết máy, hãng phải có trách nhiệm kiểm tra và khắc phục
....
sau khi đưa vào chuồng, 1 anh kỹ thuật nói:
KTV: Ơ, sao làm vệ sinh gì hả anh, cái này thay mới luôn, hãng bảo hành mà
F: không, cứ vệ sinh đi, mấy xe trước có xe vệ sinh xong lại hết bệnh, đi ngon lành.
KTV: tháo đồ, mang PR7 và 1 lọ xịt nữa xịt mấy phát rồi lắp lại ( tổng thời gian khoảng 20 phút và mất mấy giọt dung dịch xịt)
em: ...abc @%$^#&
...sau khi vệ sinh xong, thử ga giếc các thứ, 2 anh kỹ thuật nói với em
KTV: chắc phải thay thôi, anh cứ về nhà chạy thử nếu ổn thì thôi, nếu không thì quay lại almf thủ tục bảo hành để thay thế.
em gật đầu va vui vẻ ra thanh toán và ớ người ra
hóa đơn:
- Dịch vụ: 1 giờ công 120k
- thuốc xịt PR7 : 95 k
- Thuốc xịt...: 95 k
=>tổng cộng gần 400k.( hình như chưa tính VAT thì phải)
em đi ra rồi mà vẫn ấm ức, almf 15-20p mà mất 400k, chẳng nhẽ lại quay lại đòi 2 cái lọ thuốc xịt, vì rõ ràng háo đơn ghi mình xài cả lọ...giá ngoài thị trường có 75k 1 lọ,...
thực sự là em hơi chán về phong cách làm việc kiểu chộp giật của Ford HP
...
...
báo cáo là xe em về chạy 3 hôm nay chưa thấy chết máy, garanty ổn định..ko biết thế nào, em cầu nó chết luôn để thay cho sớm cái cổ hút gió( bướm gió), vì hình như đây là bệnh nan y của Focus