[Funland] Ford Everest có gì mà liên tục giữ vị trí đầu bảng trong phân khúc SUV gầm cao ?!

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,871
Động cơ
-315,408 Mã lực
Ở góc độ thị trường Việt Nam, ở góc độ thói quen sử dụng của người Việt Nam, cụ không sai. Nhưng ở góc độ các thị trường khác, thi là đúng xếp chung mâm. Chênh lệch giá không đáng kể, phụ thuộc thời gian giao xe. Cụ có biết vì sao không? Vì đơn giản đó là sở thích của mỗi người, khả năng tài chính của mỗi người. Và mặc định phải như vậy mới là đẳng cấp? Nên mởi có chuyện biết cách tiêu tiền và không biết cách tiêu tiền là khác nhau. Cứ thấy nhiều tiền hơn mặc định là ở đẳng cấp khác? Để thể hiện đúng đẳng cấp, thước đo ngoài tiền ra còn cần những yếu tố khác nữa cụ ạ.
Thị trường nào Prado chung mâm với Everest thế cụ - đặc biệt là con Prado đời mới? Có chăng con Ford Explorer cửa tiền tiệm cận.
 

Me^4ba'nh

Xe tăng
Biển số
OF-33228
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
1,926
Động cơ
479,483 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the Earth
Xe em 2019 vẫn có chống ồn chủ động, để giảm bớt âm thanh ồn khi phát tần số ngược. Cái này rất hữu ích. Nhưng bản chất của ồn thì như em đã nói. Và nếu so sánh 2 con khung gầm rời và liền thì rời sẽ ít ồn hơn liền. Vì cụ hình dung: khi lốp xe va chạm với mặt đường cũng như ta gõ vào cái trống ấy, phần cao su của lốp sẽ rung động gây ra âm thanh (mà ta gọi là tiếng ồn), âm thanh từ rung động của lốp xe sẽ truyền từ lốp xe vào các thanh kim loại liền với nó lên khung xe và vào trong xe (nên các cụ có cách âm gầm thế nào cũng ko làm giảm tiếng ồn từ lốp xe được). Nếu xe liền khung thì bị ồn hơn vì âm thanh truyền liền mạch qua kim loại, còn rời thì có khoảng đệm (dù rất nhỏ nhưng cũng là vật liệu khác hoặc là không khí) sẽ ngăn bớt tiếng ồn. Đi xe chạy cao tốc, nhất là đường 5b và đoạn cầu giẽ-ninh bình (độ nhám cao) sẽ thấy rất rõ. Em đi 2 xe: FE (khung gầm rời) và forester (liền) thấy ồn khác hẳn nhau
Vâng cụ. Em đọc đâu đó họ phân tích là khoảng 80% tiếng ồn vọng vào cabin là từ lốp theo hệ thống treo lên khung và truyền vào cabin ạ.
 

onex

Xe tải
Biển số
OF-580010
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
417
Động cơ
159,127 Mã lực
Xe máy dầu sao lại giữ giá nhỉ?
Những người mua xe cũ (kinh tế có hạn) thì tiêu chí đầu tiên là nhiên liệu.
Máy dầu ăn ít, giá dầu lại rẻ hơn. Tổng thể chi phí nhiên liệu chỉ khoảng 50-60% máy xăng (Fortuner máy dầu vs. xăng, Carnival dầu vs. xăng).
Do vậy máy dầu dễ bán hơn, được giá hơn.
Xe to xác máy xăng bán giá rẻ, nhiều khi không có tệp khách.
 

Cún em

Xe buýt
Biển số
OF-573979
Ngày cấp bằng
14/6/18
Số km
913
Động cơ
158,165 Mã lực
Tuổi
45
Em đang đi Ford everest 2024 thấy cũng ưng, tuy nhiên có một số đặc điểm như sau:
- Tiết kiệm nhiên liệu, chi phí xăng dầu (không tính đến bảo dưỡng) ngang bằng con sedan 1.5 chạy xăng em đi trước kia
- Ngồi thoải mái, đi đường xấu vô tư, không lo đau lưng, không lo chạm gầm, không lo va quệt

- Tuy nhiên ngồi xe này em thấy rất bồng bềnh, không êm như ngồi sedan
- Ở dải tốc độ thấp thì ì máy, không bốc như xe xăng
- Tiếng động cơ ồn, không êm như xe xăng
- Cách âm bình thường, không phải là tốt lắm, khi máy ì, đạp ga lên tiếng máy vẫn vọng rõ trong xe
- Về mùi hôi mà các cụ hay nói thì trong xe em thấy không có mùi, còn ngoài xe thì vì em để xe ngoài sân nên cũng không thấy có mùi
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
11,248
Động cơ
1,052,639 Mã lực
thế cùng 1 người lái thì chạy xe này xe kia có nguy cơ lật khác nhau ko cụ :))
lái vđe của xe sang vde của người ái tưởng đúng thực ra chả đúng tí gì, đây là cách làm lệch hệ quy chiếu rồi cào bằng với nhau hết.

các vd sau của cụ cũng thế.
ko có tác dụng nhiều, nhưng lái cái xe có đủ các tính năng kia, với xe ko có tính năng đấy, vẫn là ng lái đấy, sau khi làm quen và sử dụng thành thạo thì có khac snhau ko.
Hay nói cách khác, chạy 1 con xe có đủ tính năng đấy 1 thười gian, quay lại xe ko có, nó có thoải mái như nhau ko?
Chứ so với việc nhảy sang 1 con xe mới, bản thân chưa làm quen với các option rồi bảo ko tác dụng thì là đương nhiên, vấn đề của sự thích nghi chứ ko phải giá trị sử dụng.

Cùng kỹ thuật lái, xe có thêm hỗ trợ có khác gì xe ko có hỗ trợ ko (chú ý là có thêm yếu tố người lái đã làm quen và thân thuộc với các tính năng đấy)
Có cái câu: ngồi sau volăng không ai nói hay được. Thế nên các tính năng an toàn nó hỗ trợ tăng thêm sự an toàn cho người lái. Chỗ bọn em làm KT hàng không, thường xuyên phải đi học các khóa Yếu tố con người. Ý nói con người dù cẩn thận đến đâu cũng có lúc bị sao nhãng. Và các tính năng an toàn của xe nó sẽ can thiệp khi con người bị sao nhãng hoặc có vấn đề.
 

onex

Xe tải
Biển số
OF-580010
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
417
Động cơ
159,127 Mã lực
Em đang đi Ford everest 2024 thấy cũng ưng, tuy nhiên có một số đặc điểm như sau:
- Tiết kiệm nhiên liệu, chi phí xăng dầu (không tính đến bảo dưỡng) ngang bằng con sedan 1.5 chạy xăng em đi trước kia
- Ngồi thoải mái, đi đường xấu vô tư, không lo đau lưng, không lo chạm gầm, không lo va quệt

- Tuy nhiên ngồi xe này em thấy rất bồng bềnh, không êm như ngồi sedan
- Ở dải tốc độ thấp thì ì máy, không bốc như xe xăng
- Tiếng động cơ ồn, không êm như xe xăng
- Cách âm bình thường, không phải là tốt lắm, khi máy ì, đạp ga lên tiếng máy vẫn vọng rõ trong xe
- Về mùi hôi mà các cụ hay nói thì trong xe em thấy không có mùi, còn ngoài xe thì vì em để xe ngoài sân nên cũng không thấy có mùi
E thấy bác đánh giá chuẩn.
- Xe máy dầu đi chậm ồn, rung. Chay tầm 60km trở lên thì êm ru
- Đạp ga máy dầu ì hơn là chắc, turbo đạt tua mới bốc được.
- Mùi hôi dùng xe nhiều không ngửi thấy đâu, người nào say xe ngửi ra ngay.
Ưu điểm lớn
- Chi phí nhiên liệu ít, đầm chắc, leo trèo vỉa hè thoải mái, mưa lụt lội nước tốt hơn.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,942
Động cơ
902,252 Mã lực
Các cụ chê máy dầu ì ở tốc độ thấp và có mùi thì có khi mua loại dầu hybrid lại hay.
+ Tiết kiệm hơn hybrid xăng
+ Khi đi chậm thì chạy động cơ điện nên không bị ì
+ Khi về nhà thì chỉ chạy động cơ xăng nên không mùi.

Có lẽ xu thế bỏ động cơ dầu nên gần đây khi có trend hybrid người ta chỉ làm với xăng thôi.
 

flowers1508

Xe tăng
Biển số
OF-159969
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,720
Động cơ
362,485 Mã lực
Không phải sale ford hoặc yêu ford quá thì em xin lỗi cụ nhé.
Em cũng chạy Ford XLT 2.2, giờ công việc tốt hơn làm con Lux SA lướt chạy. Người thật việc thật, xoay vô lăng con ford 16 vạn, cũng không phải hóng hớt gì.
Con 2.2 nó hơi ỳ ở vòng tua thấp, 3.2 cũng thế, lên cao tốc thì ngon nên chạy phố 2 xe này hơi ức chế cụ nói cũng đúng tuy nhiên cụ thử 2.0 Bi đời mới nó khác hẳn luôn, máy êm và nhạy hơn đời 2.2 (3.2) nhiều đó cụ.
Độ bền thì các đời sau này ford đã khắc phục hết lỗi nên chạy không phải nghĩ đâu vì còn lâu mới hỏng
 

flowers1508

Xe tăng
Biển số
OF-159969
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,720
Động cơ
362,485 Mã lực
Santa FE, Everest em gặp trên đường nhiều lần, mỗi lần cần gia tốc là mấy xe này lại xì khói đen, nhìn bẩn bẩn là. Em tưởng chỉ xe cũ mới thế, ai dè nhiều xe nhìn rõ form mới mà cũng xì khói đen khi tăng tốc.
E đi bán tải Mit bản cao nhất 2021 ép ga phát là xì khói và ống xả xe rất nhiều muội tuy nhiên cũng là máy dầu nhưng xe của gấu nhà là smartstream 2.2 D của huyndai thì miệng ống xả gần như không có muội sạch như xe xăng và đã thử ép đạp ga khi vượt xe khác không có khói đen cụ nhé! (cái này cụ nào có xe đời mới kiểm chứng giúp em). Em thấy có thể đây cũng là ưu điểm vượt trội của máy dầu Hyundai
 
Chỉnh sửa cuối:

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,252
Động cơ
1,005,609 Mã lực
Xe em 2019 vẫn có chống ồn chủ động, để giảm bớt âm thanh ồn khi phát tần số ngược. Cái này rất hữu ích. Nhưng bản chất của ồn thì như em đã nói. Và nếu so sánh 2 con khung gầm rời và liền thì rời sẽ ít ồn hơn liền. Vì cụ hình dung: khi lốp xe va chạm với mặt đường cũng như ta gõ vào cái trống ấy, phần cao su của lốp sẽ rung động gây ra âm thanh (mà ta gọi là tiếng ồn), âm thanh từ rung động của lốp xe sẽ truyền từ lốp xe vào các thanh kim loại liền với nó lên khung xe và vào trong xe (nên các cụ có cách âm gầm thế nào cũng ko làm giảm tiếng ồn từ lốp xe được). Nếu xe liền khung thì bị ồn hơn vì âm thanh truyền liền mạch qua kim loại, còn rời thì có khoảng đệm (dù rất nhỏ nhưng cũng là vật liệu khác hoặc là không khí) sẽ ngăn bớt tiếng ồn. Đi xe chạy cao tốc, nhất là đường 5b và đoạn cầu giẽ-ninh bình (độ nhám cao) sẽ thấy rất rõ. Em đi 2 xe: FE (khung gầm rời) và forester (liền) thấy ồn khác hẳn nhau
Cụ nói nửa đầu thì đúng nhưng đến nửa sau thì sai:
- không phải âm thanh truyền liền mạch qua kim loại mà các rung động từ lốp đó cùng rung động do ma sát với không khí, rung động sinh ra bởi khoang máy... làm rung gầm, vỏ xe, kể cả nhựa trong xe, khi vật liệu rung tạo ra âm thanh, cùng âm thanh truyền từ môi trường vào. Thế nên hoàn toàn có thể làm giảm rung qua đó giảm ồn (giảm cả tần số và cả độ lớn) bằng phương pháp chống ồn (sound deadning), ở VN hay gọi là cách âm xe nhưng từ ngữ này không chính xác. Không phải tự nhiên mà các NSX xe dán các tấm damping ở sàn và vỏ xe.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top