[Funland] Ford Everest có gì mà liên tục giữ vị trí đầu bảng trong phân khúc SUV gầm cao ?!

bmwp0wer

Xe điện
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
2,239
Động cơ
541,575 Mã lực
Cầu cứng khoẻ, bền ít hỏng, nhưng không êm, bị lắc ngang nhiều khi 1 bánh vào chỗ xóc.
Treo độc lập vẫn cứ là êm ái. Gầm con Lux SA của em, êm phết, mỗi tội hơn tốn bóng hơi :D
View attachment 9258866
Dòng lux gầm khá hay nhưng cân chỉnh treo ko tốt như bmw nên bị bồng bềnh lắc ngang ở dải tốc thấp (20-40kmh). Rất khó chịu.
 

Đông Gioăng

Xe tăng
Biển số
OF-834575
Ngày cấp bằng
28/5/23
Số km
1,723
Động cơ
203,249 Mã lực
Sao ford khai tử thì bình thường mà Vinfast khai tử lại bị ném đá dữ thế?
AI nó giả nhời chả khác gì con người cụ ạ:

"Việc Ford và VinFast khai tử các dòng xe có sự khác biệt lớn về bản chất và bối cảnh, dẫn đến phản ứng khác nhau từ thị trường.
Ford khai tử xe: Chiến lược kinh doanh thông thường
Ford là một hãng xe toàn cầu, hoạt động lâu năm và có lịch sử hàng trăm năm. Khi họ khai tử một mẫu xe, đây là một phần trong chiến lược kinh doanh thông thường.

  • Lý do khai tử: Ford thường khai tử các mẫu xe khi chúng không còn phù hợp với thị hiếu thị trường (như Fiesta, Focus) hoặc khi doanh số sụt giảm do cạnh tranh (như EcoSport). Một số trường hợp khác là do chiến lược sản xuất toàn cầu thay đổi, chẳng hạn như ngừng sản xuất tại một nhà máy nào đó, ảnh hưởng đến nguồn cung (điển hình là EcoSport).
  • Tâm lý khách hàng: Người tiêu dùng đã quen với việc các hãng xe lớn "nhập" và "khai tử" sản phẩm theo chu kỳ. Việc này không gây ra cú sốc hay hoang mang lớn, vì họ hiểu rằng hãng vẫn sẽ tồn tại và tiếp tục sản xuất các dòng xe khác. Khách hàng cũ cũng yên tâm hơn vì Ford có hệ thống đại lý và dịch vụ rộng khắp toàn cầu, việc bảo hành, sửa chữa và cung cấp phụ tùng vẫn được đảm bảo trong nhiều năm sau đó.
VinFast khai tử xe xăng: Một cú sốc lớn
Trong khi đó, VinFast là một hãng xe non trẻ, mới chỉ ra mắt thị trường xe xăng được khoảng 3 năm. Việc họ đột ngột tuyên bố dừng sản xuất xe xăng để chuyển hoàn toàn sang xe điện đã tạo ra một cú sốc lớn cho cả thị trường và người dùng.

  • Tâm lý lo lắng: Khách hàng đã mua xe xăng VinFast (Fadil, Lux A, Lux SA) cảm thấy lo lắng và bị "mất lòng tin" vì họ lo sợ rằng hãng sẽ "bỏ rơi" họ. Mặc dù VinFast đã cam kết vẫn bảo hành và cung cấp phụ tùng, nhưng tâm lý chung vẫn là hoài nghi về sự bền vững của cam kết đó, đặc biệt là khi đây là một quyết định chưa có tiền lệ tại Việt Nam.
  • Chưa kịp chứng minh: Tại thời điểm khai tử, VinFast mới chỉ có một vài mẫu xe xăng, Fadil đang bán rất chạy và được nhiều người tin dùng. Việc dừng sản xuất khi sản phẩm đang có doanh số tốt khiến nhiều người tiếc nuối và đặt ra câu hỏi về tương lai của những chiếc xe này.
  • Sự khác biệt về chiến lược: Ford khai tử từng mẫu xe đơn lẻ, trong khi VinFast khai tử cả một mảng kinh doanh cốt lõi (xe xăng) để chuyển sang một lĩnh vực hoàn toàn mới (xe điện). Đây là một bước đi đầy rủi ro và táo bạo, nhưng cũng vì thế mà nó gây ra nhiều tranh cãi và phản ứng mạnh mẽ từ dư luận.
Nói tóm lại, sự khác biệt lớn nhất nằm ở tính chất và thời điểm của quyết định. Ford khai tử xe là một phần trong chiến lược đã được dự tính, trong khi VinFast lại đưa ra một quyết định "đột ngột" và "toàn diện", khiến người dùng cảm thấy bất an và không được chuẩn bị tâm lý."

Hết trích dẫn AI

Ý kiến của em: Ford nó nghiên cứu, thử nghiệm, đánh giá và sửa đổi xe xăng hơn 100 năm nay. Nó chỉ khai tử xe ở những thị trường nhất định, ở các thị trường khác, nó vẫn phát triển bình thường
Vin thì thôi, em chả biết nó nghiên cứu, thử nghiệm,đánh giá và sửa đổi xe bao lâu đâu. Chỉ biết từ lúc ra mắt đến lúc khai tử Nguyên Vẹn Mảng Xe Xăng là 3 năm!!! Mãnh liệt chưa?
 

onex

Xe tải
Biển số
OF-580010
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
424
Động cơ
159,200 Mã lực
Em chạy Everest, xác xe nặng 3 tấn (trên đăng kiểm ghi, chứ em cũng không đi cân). Chạy cao tốc khoảng 6,5l/100km, hỗn hợp khoảng 8l/100km.
Everest trọng lượng bản thân hơn hai tấn thôi cụ. 3 tấn là toàn tải. Chạy cao tốc 6lit hơn là chuẩn bài rồi, máy dầu tiết kiệm - chi phí nhiên liệu bằng nửa máy xăng
 

onex

Xe tải
Biển số
OF-580010
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
424
Động cơ
159,200 Mã lực
Dòng lux gầm khá hay nhưng cân chỉnh treo ko tốt như bmw nên bị bồng bềnh lắc ngang ở dải tốc thấp (20-40kmh). Rất khó chịu.
Em thấy máy xăng chạy turbo đi dải tốc độ thấp ì chán. BMW cũng không bán cho hàng tinh tuý nhất cho Vinfast được. Em thấy máy, gầm bệ bê từ BMW sang còn ngon, chứ mấy cái a V tự làm kém (điển hình là dàn nút bấm).
Em thích hút khí tự nhiên hơn, các hãng xe ép turbo vào tăng công suất động cơ để giảm áp lực về thuế (tỷ lệ thuế đánh theo dung tích xilanh, chứ không theo công suất).
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
8,729
Động cơ
1,870,898 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Em thấy máy xăng chạy turbo đi dải tốc độ thấp ì chán. BMW cũng không bán cho hàng tinh tuý nhất cho Vinfast được. Em thấy máy, gầm bệ bê từ BMW sang còn ngon, chứ mấy cái a V tự làm kém (điển hình là dàn nút bấm).
Em thích hút khí tự nhiên hơn, các hãng xe ép turbo vào tăng công suất động cơ để giảm áp lực về thuế (tỷ lệ thuế đánh theo dung tích xilanh, chứ không theo công suất).
Ép turbo ngoài thuế ra còn cả cái tiêu chuẩn khí thải nữa cụ, net zero nên động cơ chấm to sẽ bị thuế cao ạ
 

quavovan

Xe hơi
Biển số
OF-330296
Ngày cấp bằng
7/8/14
Số km
182
Động cơ
284,338 Mã lực
Đầu tiên cụ lấy con xe bán tải cùi bắp để đánh giá dòng xe Ford.
Thứ 2 cụ nghe nói xe EV lỗi cam, số, dầu gì đó là cụ chắc toàn nghe nói, hóng hớt vì bản thân cụ không có xe nên mức độ quan tâm không thể bằng người có xe đúng đời bị lỗi quan tâm. Xe tôi đúng đời 2019-2020 là bị lỗi toàn bộ nắp cam, Hãng thay nắp khác là hết. Còn lỗi hộp số vài con bị trong số hàng chục ngàn con bán ra, tỷ lệ rất nhỏ. Từ lúc bắt đầu có thông tin về lỗi nắp cam, tôi tham gia rất nhiều nhóm về Lỗi của xe Ford để nắm thông tin. Mới đầu cũng khá hoang mang, sau thấy vẫn đề cũng không có gì lớn, hãng đã khắc phục được.
Tiếp đến việc khai tử các dòng xe: kinh doanh cái gì lợi thì làm. Sao phải duy trì những phân khúc mình không có lợi thế mà cố. Ford nó đánh giá thị trường giờ các dòng xe nhỏ gầm thấp đang đần dần hết thời nên nó bỏ sớm. Tất cả các hãng bây giờ phần lớn các phân khúc kinh doanh đều gầm cao kể cả hạng A như Sonet của Kia, Raize của Toy....Chiến lược kinh doanh của nó mà cụ đánh giá là thất bại do xe lỗi, người tiêu dùng quay lưng.
Nhà cháu đầu năm nay mới mua xe EV, ban đầu chưa đi hãng này bao giờ cũng ngần ngại Fo lắm, chưa kể lên tìm thông tin review toàn nhóm Fo nỗi lo của bạn :)) , cho đến thời điểm hiện tại là gần năm rồi đi thấy rất ok còn sau này có vđ gì thì chưa rõ. EV 2024 nhà cháu đi mà xe dầu không mùi kinh khủng như các cụ tả hay là do nhà cháu tịt mũi cũng nên ???,cái món chảy dầu của EV mà nhiều cụ bảo khi cháu đi xem xe chính các bạn sale của hãng cũng thừa nhận là đời cũ có bị chảy và hãng hỗ trợ sửa
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,875
Động cơ
860,349 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
AI nó giả nhời chả khác gì con người cụ ạ:

"Việc Ford và VinFast khai tử các dòng xe có sự khác biệt lớn về bản chất và bối cảnh, dẫn đến phản ứng khác nhau từ thị trường.
Ford khai tử xe: Chiến lược kinh doanh thông thường
Ford là một hãng xe toàn cầu, hoạt động lâu năm và có lịch sử hàng trăm năm. Khi họ khai tử một mẫu xe, đây là một phần trong chiến lược kinh doanh thông thường.

  • Lý do khai tử: Ford thường khai tử các mẫu xe khi chúng không còn phù hợp với thị hiếu thị trường (như Fiesta, Focus) hoặc khi doanh số sụt giảm do cạnh tranh (như EcoSport). Một số trường hợp khác là do chiến lược sản xuất toàn cầu thay đổi, chẳng hạn như ngừng sản xuất tại một nhà máy nào đó, ảnh hưởng đến nguồn cung (điển hình là EcoSport).
  • Tâm lý khách hàng: Người tiêu dùng đã quen với việc các hãng xe lớn "nhập" và "khai tử" sản phẩm theo chu kỳ. Việc này không gây ra cú sốc hay hoang mang lớn, vì họ hiểu rằng hãng vẫn sẽ tồn tại và tiếp tục sản xuất các dòng xe khác. Khách hàng cũ cũng yên tâm hơn vì Ford có hệ thống đại lý và dịch vụ rộng khắp toàn cầu, việc bảo hành, sửa chữa và cung cấp phụ tùng vẫn được đảm bảo trong nhiều năm sau đó.
VinFast khai tử xe xăng: Một cú sốc lớn
Trong khi đó, VinFast là một hãng xe non trẻ, mới chỉ ra mắt thị trường xe xăng được khoảng 3 năm. Việc họ đột ngột tuyên bố dừng sản xuất xe xăng để chuyển hoàn toàn sang xe điện đã tạo ra một cú sốc lớn cho cả thị trường và người dùng.

  • Tâm lý lo lắng: Khách hàng đã mua xe xăng VinFast (Fadil, Lux A, Lux SA) cảm thấy lo lắng và bị "mất lòng tin" vì họ lo sợ rằng hãng sẽ "bỏ rơi" họ. Mặc dù VinFast đã cam kết vẫn bảo hành và cung cấp phụ tùng, nhưng tâm lý chung vẫn là hoài nghi về sự bền vững của cam kết đó, đặc biệt là khi đây là một quyết định chưa có tiền lệ tại Việt Nam.
  • Chưa kịp chứng minh: Tại thời điểm khai tử, VinFast mới chỉ có một vài mẫu xe xăng, Fadil đang bán rất chạy và được nhiều người tin dùng. Việc dừng sản xuất khi sản phẩm đang có doanh số tốt khiến nhiều người tiếc nuối và đặt ra câu hỏi về tương lai của những chiếc xe này.
  • Sự khác biệt về chiến lược: Ford khai tử từng mẫu xe đơn lẻ, trong khi VinFast khai tử cả một mảng kinh doanh cốt lõi (xe xăng) để chuyển sang một lĩnh vực hoàn toàn mới (xe điện). Đây là một bước đi đầy rủi ro và táo bạo, nhưng cũng vì thế mà nó gây ra nhiều tranh cãi và phản ứng mạnh mẽ từ dư luận.
Nói tóm lại, sự khác biệt lớn nhất nằm ở tính chất và thời điểm của quyết định. Ford khai tử xe là một phần trong chiến lược đã được dự tính, trong khi VinFast lại đưa ra một quyết định "đột ngột" và "toàn diện", khiến người dùng cảm thấy bất an và không được chuẩn bị tâm lý."

Hết trích dẫn AI

Ý kiến của em: Ford nó nghiên cứu, thử nghiệm, đánh giá và sửa đổi xe xăng hơn 100 năm nay. Nó chỉ khai tử xe ở những thị trường nhất định, ở các thị trường khác, nó vẫn phát triển bình thường
Vin thì thôi, em chả biết nó nghiên cứu, thử nghiệm,đánh giá và sửa đổi xe bao lâu đâu. Chỉ biết từ lúc ra mắt đến lúc khai tử Nguyên Vẹn Mảng Xe Xăng là 3 năm!!! Mãnh liệt chưa?
Những người "mất niềm tin" đó lại chẳng đi xe Vinfast. Khóc thuê thôi.
Dừng ở đây không lại lạc đề
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top