[Funland] Ford Everest có gì mà liên tục giữ vị trí đầu bảng trong phân khúc SUV gầm cao ?!

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,799
Động cơ
585,934 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!

onex

Xe tải
Biển số
OF-580010
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
431
Động cơ
159,305 Mã lực
Không biết Everest như nào nhưng em thấy Ranger đa số khi gặp tai nạn hiếm khi chết người trong xe và sự biến dạng xe cũng không quá nhiều như xe Hàn, Nhật :-? ..tất nhiên là ngoại trừ thiểu số :-?
Cụ nói chỉ được cái chuẩn.
Ranger khung gầm rời, cả cái thùng sau hấp thụ lực va chạm. Ranger cần 2 túi khí an toàn hơn mấy con sêđan bản full 8-10 túi khí.
 

DurexXL

Xe cút kít
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
15,159
Động cơ
1,174,135 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
buồn cười cụ quá
hihi
ra đường cực kỳ hiếm gặp VF9, nhưng EV nhiều như lợn con
Cụ ấy đang nói lái mà
Em không nói lái gì đâu, em nói thật mà

Các Cụ lên báo mạng mà xem
Không chỉ Ford Everest mà cả lò SUV 7 chỗ đều thua VF9 hết nhá

1000094987.jpg


Không những thế, cũng theo trang báo uy tín, Ford Everest còn thua kém cả đàn em VF8 chứ đừng nói tới VF9 đây này

1000094989.jpg
 

khang909

Xe hơi
Biển số
OF-123258
Ngày cấp bằng
6/12/11
Số km
110
Động cơ
380,429 Mã lực
Em không nói lái gì đâu, em nói thật mà

Các Cụ lên báo mạng mà xem
Không chỉ Ford Everest mà cả lò SUV 7 chỗ đều thua VF9 hết nhá

1000094987.jpg


Không những thế, cũng theo trang báo uy tín, Ford Everest còn thua kém cả đàn em VF8 chứ đừng nói tới VF9 đây này

1000094989.jpg
Em thì đang quan tâm về khả năng giữ giá
 

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,261
Động cơ
1,005,444 Mã lực
Em thấy máy xăng chạy turbo đi dải tốc độ thấp ì chán. BMW cũng không bán cho hàng tinh tuý nhất cho Vinfast được. Em thấy máy, gầm bệ bê từ BMW sang còn ngon, chứ mấy cái a V tự làm kém (điển hình là dàn nút bấm).
Em thích hút khí tự nhiên hơn, các hãng xe ép turbo vào tăng công suất động cơ để giảm áp lực về thuế (tỷ lệ thuế đánh theo dung tích xilanh, chứ không theo công suất).
Cụ đi 2.0 turbo trở lên thì sẽ ko bị ì nhé (máy xăng).
Còn lý do turbo thì nhiều lắm: giảm khí thải, tăng công suất, tiết kiệm nhiên liệu, giảm khối lượng và thể tích động cơ, tránh thuế...
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
8,361
Động cơ
387,453 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Em không nói lái gì đâu, em nói thật mà

Các Cụ lên báo mạng mà xem
Không chỉ Ford Everest mà cả lò SUV 7 chỗ đều thua VF9 hết nhá

1000094987.jpg


Không những thế, cũng theo trang báo uy tín, Ford Everest còn thua kém cả đàn em VF8 chứ đừng nói tới VF9 đây này

1000094989.jpg
Nếu xét về thông số kỹ thuật. Vote 1 phiếu cho anh em. :))
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,799
Động cơ
585,934 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Cụ nói chỉ được cái chuẩn.
Ranger khung gầm rời, cả cái thùng sau hấp thụ lực va chạm. Ranger cần 2 túi khí an toàn hơn mấy con sêđan bản full 8-10 túi khí.
Em nhớ có lần có xe
Em không nói lái gì đâu, em nói thật mà

Các Cụ lên báo mạng mà xem
Không chỉ Ford Everest mà cả lò SUV 7 chỗ đều thua VF9 hết nhá

1000094987.jpg


Không những thế, cũng theo trang báo uy tín, Ford Everest còn thua kém cả đàn em VF8 chứ đừng nói tới VF9 đây này

1000094989.jpg
Ơ so sánh xe động cơ đốt trong và xe đuyện ạ :-?
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,275
Động cơ
389,436 Mã lực
VF9 một tháng có bán được 150 chiếc cho tư nhân không nhỉ?

Nếu được thì, không quá tệ. Nếu đạt được mục tiêu bán được 1800 xe VF9 ở VN một năm, theo tôi đó là kết quả không tồi.

Con EV bán hơn 1000 mỗi tháng thì đúng là ... siêu thật.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,685
Động cơ
1,011,245 Mã lực
onex nói:
Em thấy máy xăng chạy turbo đi dải tốc độ thấp ì chán. BMW cũng không bán cho hàng tinh tuý nhất cho Vinfast được. Em thấy máy, gầm bệ bê từ BMW sang còn ngon, chứ mấy cái a V tự làm kém (điển hình là dàn nút bấm).
Em thích hút khí tự nhiên hơn, các hãng xe ép turbo vào tăng công suất động cơ để giảm áp lực về thuế (tỷ lệ thuế đánh theo dung tích xilanh, chứ không theo công suất).
Cụ đi 2.0 turbo trở lên thì sẽ ko bị ì nhé (máy xăng).
Còn lý do turbo thì nhiều lắm: giảm khí thải, tăng công suất, tiết kiệm nhiên liệu, giảm khối lượng và thể tích động cơ, tránh thuế...
Không phải xe ông anh hay ông bạn, cũng không phải 2 người lái chạy đua, xe đăng ký tên em. Em chạy song song 2 cái xe, cái turbo 2.0 này và cái hút khí tự nhiên Camry 2.5LE. Công suất cực đại do các nhà sản xuất công bố thì chúng chỉ hơn kém nhau đúng 1 con ngựa. Nhưng mỗi lần ngồi lên Camry em phải xác định lại "đây là cái Camry!" để đặt lại khoảng cách vượt khi đường đông và hẹp.
Cũng chẳng cần 2.0, cái hãng này có động cơ 1.4 đoạt rất nhiều giải.
Xe tăng áp phun xăng trực tiếp, làm giầu theo lớp khắc phục được hiện tượng hỗn hợp nghèo khó nổ, mô men xoắn tăng nhanh ngay từ giải vòng tua máy rất thấp và giữ giá trị cao nhất ở giải vòng tua máy rất rộng (gần giống xe dầu, nhưng không ì như xe dầu) mà hút khí tự nhiên không thể làm được việc này. Tăng nhanh mô men xoắn tức là tăng nhanh lực kéo dưới bánh xe (và tất nhiên là tăng công suất nhanh). Những cái xe hút khí tự nhiên chỉ đạt công suất cực đại ở cái vòng tua máy lúc người ta thử nghiệm, còn đại đa số xe thì trong cả đời hoạt đông của chúng, kể cả lúc vào kiểm định cũng không đạt được (như cái Camry thì công suất cao nhất nó đạt ở vòng tua máy 6500 vòng/phút)!
 
Chỉnh sửa cuối:

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,261
Động cơ
1,005,444 Mã lực
Không phải xe ông anh hay ông bạn, cũng không phải 2 người lái chạy đua, xe đăng ký tên em. Em chạy song song 2 cái xe, cái turbo 2.0 này và cái hút khí tự nhiên Camry 2.5LE. Công suất cực đại do các nhà sản xuất công bố thì chúng chỉ hơn kém nhau đúng 1 con ngựa. Nhưng mỗi lần ngồi lên Camry em phải xác định lại "đây là cái Camry!" để đặt lại khoảng cách vượt khi đường đông và hẹp.
Cũng chẳng cần 2.0, cái hãng này có động cơ 1.4 đoạt rất nhiều giải.
Xe tăng áp phun xăng trực tiếp, làm giầu theo lớp khắc phục được hiện tượng hỗn hợp nghèo khó nổ, mô men xoắn tăng nhanh ngay từ giải vòng tua máy rất thấp và giữ giá trị cao nhất ở giải vòng tua máy rất rộng (gần giống xe dầu, nhưng không ì như xe dầu) mà hút khí tự nhiên không thể làm được việc này. Tăng nhanh mô men xoắn tức là tăng nhanh lực kéo dưới bánh xe (và tất nhiên là tăng công suất nhanh). Những cái xe hút khí tự nhiên chỉ đạt công suất cực đại ở cái vòng tua máy lúc người ta thử nghiệm, còn đại đa số xe thì trong cả đời hoạt đông của chúng, kể cả lúc vào kiểm định cũng không đạt được (như cái Camry thì công suất cao nhất nó đạt ở vòng tua máy 6500 vòng/phút)!
Khả năng tăng tốc là theo moment xoắn chứ cụ. Thường máy xăng moment xoắn đạt cực đại từ khoảng 4000v rồi.

Mấy cụ kia nói turbo ì là do xe đó là turbo chấm bé, lắp trên xe nặng (kiểu mấy con máy 1.5 turbo lắp cho xe hạng C 1.6 tấn). Nên đạp ga nó bị hơi ì chút đầu do đoạn turbo chưa mở (dưới 1.500-2000v) thì bản chất nó đang chỉ là cỗ máy 1.5 vác xác nặng nên nó ì lúc đó.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top