- Biển số
- OF-405180
- Ngày cấp bằng
- 17/2/16
- Số km
- 967
- Động cơ
- 259,117 Mã lực
Xác xe 2 cầu thì chỉ khoảng 2,3 tấn thôi cụ ạ. nếu 3 tấn thì cả tải trọng rồi.đăng kiểm nó ghi sao lại nói là cả tải trọng? Nó là xác xe thôi chứ!
Xác xe 2 cầu thì chỉ khoảng 2,3 tấn thôi cụ ạ. nếu 3 tấn thì cả tải trọng rồi.đăng kiểm nó ghi sao lại nói là cả tải trọng? Nó là xác xe thôi chứ!
Vâng cụ, em đã tra internet, xác xe nó nặng khoảng 2,3 tấn, đúng như cụ nói ạ.Xác xe 2 cầu thì chỉ khoảng 2,3 tấn thôi cụ ạ. nếu 3 tấn thì cả tải trọng rồi.
3000kg là toàn tải (full tải) cụ.Em chạy Everest, xác xe nặng 3 tấn (trên đăng kiểm ghi, chứ em cũng không đi cân). Chạy cao tốc khoảng 6,5l/100km, hỗn hợp khoảng 8l/100km.
Everest trọng lượng bản thân hơn hai tấn thôi cụ. 3 tấn là toàn tải. Chạy cao tốc 6lit hơn là chuẩn bài rồi, máy dầu tiết kiệm - chi phí nhiên liệu bằng nửa máy xăngEm chạy Everest, xác xe nặng 3 tấn (trên đăng kiểm ghi, chứ em cũng không đi cân). Chạy cao tốc khoảng 6,5l/100km, hỗn hợp khoảng 8l/100km.
Em thấy máy xăng chạy turbo đi dải tốc độ thấp ì chán. BMW cũng không bán cho hàng tinh tuý nhất cho Vinfast được. Em thấy máy, gầm bệ bê từ BMW sang còn ngon, chứ mấy cái a V tự làm kém (điển hình là dàn nút bấm).Dòng lux gầm khá hay nhưng cân chỉnh treo ko tốt như bmw nên bị bồng bềnh lắc ngang ở dải tốc thấp (20-40kmh). Rất khó chịu.
Ép turbo ngoài thuế ra còn cả cái tiêu chuẩn khí thải nữa cụ, net zero nên động cơ chấm to sẽ bị thuế cao ạEm thấy máy xăng chạy turbo đi dải tốc độ thấp ì chán. BMW cũng không bán cho hàng tinh tuý nhất cho Vinfast được. Em thấy máy, gầm bệ bê từ BMW sang còn ngon, chứ mấy cái a V tự làm kém (điển hình là dàn nút bấm).
Em thích hút khí tự nhiên hơn, các hãng xe ép turbo vào tăng công suất động cơ để giảm áp lực về thuế (tỷ lệ thuế đánh theo dung tích xilanh, chứ không theo công suất).
Nhà cháu đầu năm nay mới mua xe EV, ban đầu chưa đi hãng này bao giờ cũng ngần ngại Fo lắm, chưa kể lên tìm thông tin review toàn nhóm Fo nỗi lo của bạnĐầu tiên cụ lấy con xe bán tải cùi bắp để đánh giá dòng xe Ford.
Thứ 2 cụ nghe nói xe EV lỗi cam, số, dầu gì đó là cụ chắc toàn nghe nói, hóng hớt vì bản thân cụ không có xe nên mức độ quan tâm không thể bằng người có xe đúng đời bị lỗi quan tâm. Xe tôi đúng đời 2019-2020 là bị lỗi toàn bộ nắp cam, Hãng thay nắp khác là hết. Còn lỗi hộp số vài con bị trong số hàng chục ngàn con bán ra, tỷ lệ rất nhỏ. Từ lúc bắt đầu có thông tin về lỗi nắp cam, tôi tham gia rất nhiều nhóm về Lỗi của xe Ford để nắm thông tin. Mới đầu cũng khá hoang mang, sau thấy vẫn đề cũng không có gì lớn, hãng đã khắc phục được.
Tiếp đến việc khai tử các dòng xe: kinh doanh cái gì lợi thì làm. Sao phải duy trì những phân khúc mình không có lợi thế mà cố. Ford nó đánh giá thị trường giờ các dòng xe nhỏ gầm thấp đang đần dần hết thời nên nó bỏ sớm. Tất cả các hãng bây giờ phần lớn các phân khúc kinh doanh đều gầm cao kể cả hạng A như Sonet của Kia, Raize của Toy....Chiến lược kinh doanh của nó mà cụ đánh giá là thất bại do xe lỗi, người tiêu dùng quay lưng.
Câu này sai sai!Em thấy máy xăng chạy turbo đi dải tốc độ thấp ì chán.
Xe có turbo sẽ luôn có turbo lag. Mấy con bi-turbo là thêm 1 turbo nữa để giảm lag ở tua máy thấp.Câu này sai sai!
Xe em 2.0, sau chỗ cái xe khách to đang lùi vào là leo dốc lên cầu.
Thấy em nháy đèn vừa chuyển làn xin vượt là bác lái Săng gí ga, phụt khói đen xì
(tốc độ lúc bắt đầu vượt là 30km/h!).
Không ghi được cái camera sau để nhìn bác ấy ở đâu khi em trở lại làn!!!
(em sẽ cân nhắc xem có post clip sáng nay bác EV Platinum nháy đèn lia lịa phía sau rồi nhìn em mất hút, vì không ghi được camera sau)
Xe nó cao to thế lo giềKhông biết Everest như nào nhưng em thấy Ranger đa số khi gặp tai nạn hiếm khi chết người trong xe và sự biến dạng xe cũng không quá nhiều như xe Hàn, Nhật..tất nhiên là ngoại trừ thiểu số
![]()
Em nghĩ ngoài sự to cao còn sự chắc chắn và cứng,...chứ nhiều hãng xe khi va chạm thất nát kinh, thịt trộn lẫn cả sắt ạXe nó cao to thế lo giề
Cụ nói chỉ được cái chuẩn.Không biết Everest như nào nhưng em thấy Ranger đa số khi gặp tai nạn hiếm khi chết người trong xe và sự biến dạng xe cũng không quá nhiều như xe Hàn, Nhật..tất nhiên là ngoại trừ thiểu số
![]()
Cụ đi 2.0 turbo trở lên thì sẽ ko bị ì nhé (máy xăng).Em thấy máy xăng chạy turbo đi dải tốc độ thấp ì chán. BMW cũng không bán cho hàng tinh tuý nhất cho Vinfast được. Em thấy máy, gầm bệ bê từ BMW sang còn ngon, chứ mấy cái a V tự làm kém (điển hình là dàn nút bấm).
Em thích hút khí tự nhiên hơn, các hãng xe ép turbo vào tăng công suất động cơ để giảm áp lực về thuế (tỷ lệ thuế đánh theo dung tích xilanh, chứ không theo công suất).
Không phải xe ông anh hay ông bạn, cũng không phải 2 người lái chạy đua, xe đăng ký tên em. Em chạy song song 2 cái xe, cái turbo 2.0 này và cái hút khí tự nhiên Camry 2.5LE. Công suất cực đại do các nhà sản xuất công bố thì chúng chỉ hơn kém nhau đúng 1 con ngựa. Nhưng mỗi lần ngồi lên Camry em phải xác định lại "đây là cái Camry!" để đặt lại khoảng cách vượt khi đường đông và hẹp.Cụ đi 2.0 turbo trở lên thì sẽ ko bị ì nhé (máy xăng).onex nói:Em thấy máy xăng chạy turbo đi dải tốc độ thấp ì chán. BMW cũng không bán cho hàng tinh tuý nhất cho Vinfast được. Em thấy máy, gầm bệ bê từ BMW sang còn ngon, chứ mấy cái a V tự làm kém (điển hình là dàn nút bấm).
Em thích hút khí tự nhiên hơn, các hãng xe ép turbo vào tăng công suất động cơ để giảm áp lực về thuế (tỷ lệ thuế đánh theo dung tích xilanh, chứ không theo công suất).
Còn lý do turbo thì nhiều lắm: giảm khí thải, tăng công suất, tiết kiệm nhiên liệu, giảm khối lượng và thể tích động cơ, tránh thuế...
Khả năng tăng tốc là theo moment xoắn chứ cụ. Thường máy xăng moment xoắn đạt cực đại từ khoảng 4000v rồi.Không phải xe ông anh hay ông bạn, cũng không phải 2 người lái chạy đua, xe đăng ký tên em. Em chạy song song 2 cái xe, cái turbo 2.0 này và cái hút khí tự nhiên Camry 2.5LE. Công suất cực đại do các nhà sản xuất công bố thì chúng chỉ hơn kém nhau đúng 1 con ngựa. Nhưng mỗi lần ngồi lên Camry em phải xác định lại "đây là cái Camry!" để đặt lại khoảng cách vượt khi đường đông và hẹp.
Cũng chẳng cần 2.0, cái hãng này có động cơ 1.4 đoạt rất nhiều giải.
Xe tăng áp phun xăng trực tiếp, làm giầu theo lớp khắc phục được hiện tượng hỗn hợp nghèo khó nổ, mô men xoắn tăng nhanh ngay từ giải vòng tua máy rất thấp và giữ giá trị cao nhất ở giải vòng tua máy rất rộng (gần giống xe dầu, nhưng không ì như xe dầu) mà hút khí tự nhiên không thể làm được việc này. Tăng nhanh mô men xoắn tức là tăng nhanh lực kéo dưới bánh xe (và tất nhiên là tăng công suất nhanh). Những cái xe hút khí tự nhiên chỉ đạt công suất cực đại ở cái vòng tua máy lúc người ta thử nghiệm, còn đại đa số xe thì trong cả đời hoạt đông của chúng, kể cả lúc vào kiểm định cũng không đạt được (như cái Camry thì công suất cao nhất nó đạt ở vòng tua máy 6500 vòng/phút)!
Thế em mới nói bác ấy viết sai (bác ấy viết so sánh chung xe turbo và xe hút khí tự nhiên)!Khả năng tăng tốc là theo moment xoắn chứ cụ. Thường máy xăng moment xoắn đạt cực đại từ khoảng 4000v rồi.
Mấy cụ kia nói turbo ì là do xe đó là turbo chấm bé, lắp trên xe nặng (kiểu mấy con máy 1.5 turbo lắp cho xe hạng C 1.6 tấn). Nên đạp ga nó bị hơi ì chút đầu do đoạn turbo chưa mở (dưới 1.500-2000v) thì bản chất nó đang chỉ là cỗ máy 1.5 vác xác nặng nên nó ì lúc đó.
Bản chất của mua xe ở Việt Nam, 80% là...cố, nên chi phí vận hành là cực kỳ quan trọng, do đó máy dầu được chuộngNgoài ra máy dầu cũng là một lợi thế ở VN. Đi tiết kiệm, giữ giá là phương châm.
Nhiều bác đi con Santafe máy dầu khen êm và thơm như máy xăng. Hài thực sự.
Trước e chạy con bán tải máy dầu, giờ đổi sang máy xăng con Lux đít to. Đi đúng sướng nếu không phải nặng nề nhiên liệu.
Con crv L form mới 2024 lướt chạy 2v giờ khoảng 990tr, hợp ví phết cụ nhỉFE chạy thì rất ngon, còn lòng hẹp thì là em đã thử thực tế để định mua chứ ko phải là nghe nói, cụ thể là cốp sau xe không để được 1 túi gậy golf nằm ngang, như vậy ko thể chở được đủ 4 bộ gậy + túi đồ cho 1 filght được. Trong khi ngày đó em đang chạy con CRV đời ơ kìa vẫn để ngang túi gậy golf thoải mái luôn.
Cụ không tin để thử mà xem![]()