Ford Everest có gì mà liên tục giữ vị trí đầu bảng trong phân khúc SUV gầm cao ?!

onex

Xe tải
Biển số
OF-580010
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
443
Động cơ
159,422 Mã lực
Em chạy Everest, xác xe nặng 3 tấn (trên đăng kiểm ghi, chứ em cũng không đi cân). Chạy cao tốc khoảng 6,5l/100km, hỗn hợp khoảng 8l/100km.
Everest trọng lượng bản thân hơn hai tấn thôi cụ. 3 tấn là toàn tải. Chạy cao tốc 6lit hơn là chuẩn bài rồi, máy dầu tiết kiệm - chi phí nhiên liệu bằng nửa máy xăng
 

onex

Xe tải
Biển số
OF-580010
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
443
Động cơ
159,422 Mã lực
Dòng lux gầm khá hay nhưng cân chỉnh treo ko tốt như bmw nên bị bồng bềnh lắc ngang ở dải tốc thấp (20-40kmh). Rất khó chịu.
Em thấy máy xăng chạy turbo đi dải tốc độ thấp ì chán. BMW cũng không bán cho hàng tinh tuý nhất cho Vinfast được. Em thấy máy, gầm bệ bê từ BMW sang còn ngon, chứ mấy cái a V tự làm kém (điển hình là dàn nút bấm).
Em thích hút khí tự nhiên hơn, các hãng xe ép turbo vào tăng công suất động cơ để giảm áp lực về thuế (tỷ lệ thuế đánh theo dung tích xilanh, chứ không theo công suất).
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
8,821
Động cơ
1,872,314 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Em thấy máy xăng chạy turbo đi dải tốc độ thấp ì chán. BMW cũng không bán cho hàng tinh tuý nhất cho Vinfast được. Em thấy máy, gầm bệ bê từ BMW sang còn ngon, chứ mấy cái a V tự làm kém (điển hình là dàn nút bấm).
Em thích hút khí tự nhiên hơn, các hãng xe ép turbo vào tăng công suất động cơ để giảm áp lực về thuế (tỷ lệ thuế đánh theo dung tích xilanh, chứ không theo công suất).
Ép turbo ngoài thuế ra còn cả cái tiêu chuẩn khí thải nữa cụ, net zero nên động cơ chấm to sẽ bị thuế cao ạ
 

quavovan

Xe hơi
Biển số
OF-330296
Ngày cấp bằng
7/8/14
Số km
182
Động cơ
284,338 Mã lực
Đầu tiên cụ lấy con xe bán tải cùi bắp để đánh giá dòng xe Ford.
Thứ 2 cụ nghe nói xe EV lỗi cam, số, dầu gì đó là cụ chắc toàn nghe nói, hóng hớt vì bản thân cụ không có xe nên mức độ quan tâm không thể bằng người có xe đúng đời bị lỗi quan tâm. Xe tôi đúng đời 2019-2020 là bị lỗi toàn bộ nắp cam, Hãng thay nắp khác là hết. Còn lỗi hộp số vài con bị trong số hàng chục ngàn con bán ra, tỷ lệ rất nhỏ. Từ lúc bắt đầu có thông tin về lỗi nắp cam, tôi tham gia rất nhiều nhóm về Lỗi của xe Ford để nắm thông tin. Mới đầu cũng khá hoang mang, sau thấy vẫn đề cũng không có gì lớn, hãng đã khắc phục được.
Tiếp đến việc khai tử các dòng xe: kinh doanh cái gì lợi thì làm. Sao phải duy trì những phân khúc mình không có lợi thế mà cố. Ford nó đánh giá thị trường giờ các dòng xe nhỏ gầm thấp đang đần dần hết thời nên nó bỏ sớm. Tất cả các hãng bây giờ phần lớn các phân khúc kinh doanh đều gầm cao kể cả hạng A như Sonet của Kia, Raize của Toy....Chiến lược kinh doanh của nó mà cụ đánh giá là thất bại do xe lỗi, người tiêu dùng quay lưng.
Nhà cháu đầu năm nay mới mua xe EV, ban đầu chưa đi hãng này bao giờ cũng ngần ngại Fo lắm, chưa kể lên tìm thông tin review toàn nhóm Fo nỗi lo của bạn :)) , cho đến thời điểm hiện tại là gần năm rồi đi thấy rất ok còn sau này có vđ gì thì chưa rõ. EV 2024 nhà cháu đi mà xe dầu không mùi kinh khủng như các cụ tả hay là do nhà cháu tịt mũi cũng nên ???,cái món chảy dầu của EV mà nhiều cụ bảo khi cháu đi xem xe chính các bạn sale của hãng cũng thừa nhận là đời cũ có bị chảy và hãng hỗ trợ sửa
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,791
Động cơ
1,016,483 Mã lực
Em thấy máy xăng chạy turbo đi dải tốc độ thấp ì chán.
Câu này sai sai!

Xe em 2.0, sau chỗ cái xe khách to đang lùi vào là leo dốc lên cầu.
Thấy em nháy đèn vừa chuyển làn xin vượt là bác lái Săng gí ga, phụt khói đen xì
(tốc độ lúc bắt đầu vượt là 30km/h!).
Không ghi được cái camera sau để nhìn bác ấy ở đâu khi em trở lại làn!!!
(em sẽ cân nhắc xem có post clip sáng nay bác EV Platinum nháy đèn lia lịa phía sau rồi nhìn em mất hút, vì không ghi được camera sau)

 
Chỉnh sửa cuối:

onex

Xe tải
Biển số
OF-580010
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
443
Động cơ
159,422 Mã lực
Câu này sai sai!

Xe em 2.0, sau chỗ cái xe khách to đang lùi vào là leo dốc lên cầu.
Thấy em nháy đèn vừa chuyển làn xin vượt là bác lái Săng gí ga, phụt khói đen xì
(tốc độ lúc bắt đầu vượt là 30km/h!).
Không ghi được cái camera sau để nhìn bác ấy ở đâu khi em trở lại làn!!!
(em sẽ cân nhắc xem có post clip sáng nay bác EV Platinum nháy đèn lia lịa phía sau rồi nhìn em mất hút, vì không ghi được camera sau)

Xe có turbo sẽ luôn có turbo lag. Mấy con bi-turbo là thêm 1 turbo nữa để giảm lag ở tua máy thấp.
Nói lag thì lag thôi chứ người dùng bình thường cũng chẳng để ý thấy nhiều khác biệt.
1755499398189.png
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,857
Động cơ
585,726 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Không biết Everest như nào nhưng em thấy Ranger đa số khi gặp tai nạn hiếm khi chết người trong xe và sự biến dạng xe cũng không quá nhiều như xe Hàn, Nhật :-? ..tất nhiên là ngoại trừ thiểu số :-?
 

hungiom

Xì hơi lốp
Biển số
OF-838125
Ngày cấp bằng
3/8/23
Số km
102
Động cơ
1,709 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Không biết Everest như nào nhưng em thấy Ranger đa số khi gặp tai nạn hiếm khi chết người trong xe và sự biến dạng xe cũng không quá nhiều như xe Hàn, Nhật :-? ..tất nhiên là ngoại trừ thiểu số :-?
Xe nó cao to thế lo giề
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,857
Động cơ
585,726 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!

onex

Xe tải
Biển số
OF-580010
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
443
Động cơ
159,422 Mã lực
Không biết Everest như nào nhưng em thấy Ranger đa số khi gặp tai nạn hiếm khi chết người trong xe và sự biến dạng xe cũng không quá nhiều như xe Hàn, Nhật :-? ..tất nhiên là ngoại trừ thiểu số :-?
Cụ nói chỉ được cái chuẩn.
Ranger khung gầm rời, cả cái thùng sau hấp thụ lực va chạm. Ranger cần 2 túi khí an toàn hơn mấy con sêđan bản full 8-10 túi khí.
 

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,315
Động cơ
1,004,024 Mã lực
Em thấy máy xăng chạy turbo đi dải tốc độ thấp ì chán. BMW cũng không bán cho hàng tinh tuý nhất cho Vinfast được. Em thấy máy, gầm bệ bê từ BMW sang còn ngon, chứ mấy cái a V tự làm kém (điển hình là dàn nút bấm).
Em thích hút khí tự nhiên hơn, các hãng xe ép turbo vào tăng công suất động cơ để giảm áp lực về thuế (tỷ lệ thuế đánh theo dung tích xilanh, chứ không theo công suất).
Cụ đi 2.0 turbo trở lên thì sẽ ko bị ì nhé (máy xăng).
Còn lý do turbo thì nhiều lắm: giảm khí thải, tăng công suất, tiết kiệm nhiên liệu, giảm khối lượng và thể tích động cơ, tránh thuế...
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,791
Động cơ
1,016,483 Mã lực
onex nói:
Em thấy máy xăng chạy turbo đi dải tốc độ thấp ì chán. BMW cũng không bán cho hàng tinh tuý nhất cho Vinfast được. Em thấy máy, gầm bệ bê từ BMW sang còn ngon, chứ mấy cái a V tự làm kém (điển hình là dàn nút bấm).
Em thích hút khí tự nhiên hơn, các hãng xe ép turbo vào tăng công suất động cơ để giảm áp lực về thuế (tỷ lệ thuế đánh theo dung tích xilanh, chứ không theo công suất).
Cụ đi 2.0 turbo trở lên thì sẽ ko bị ì nhé (máy xăng).
Còn lý do turbo thì nhiều lắm: giảm khí thải, tăng công suất, tiết kiệm nhiên liệu, giảm khối lượng và thể tích động cơ, tránh thuế...
Không phải xe ông anh hay ông bạn, cũng không phải 2 người lái chạy đua, xe đăng ký tên em. Em chạy song song 2 cái xe, cái turbo 2.0 này và cái hút khí tự nhiên Camry 2.5LE. Công suất cực đại do các nhà sản xuất công bố thì chúng chỉ hơn kém nhau đúng 1 con ngựa. Nhưng mỗi lần ngồi lên Camry em phải xác định lại "đây là cái Camry!" để đặt lại khoảng cách vượt khi đường đông và hẹp.
Cũng chẳng cần 2.0, cái hãng này có động cơ 1.4 đoạt rất nhiều giải.
Xe tăng áp phun xăng trực tiếp, làm giầu theo lớp khắc phục được hiện tượng hỗn hợp nghèo khó nổ, mô men xoắn tăng nhanh ngay từ giải vòng tua máy rất thấp và giữ giá trị cao nhất ở giải vòng tua máy rất rộng (gần giống xe dầu, nhưng không ì như xe dầu) mà hút khí tự nhiên không thể làm được việc này. Tăng nhanh mô men xoắn tức là tăng nhanh lực kéo dưới bánh xe (và tất nhiên là tăng công suất nhanh). Những cái xe hút khí tự nhiên chỉ đạt công suất cực đại ở cái vòng tua máy lúc người ta thử nghiệm, còn đại đa số xe thì trong cả đời hoạt đông của chúng, kể cả lúc vào kiểm định cũng không đạt được (như cái Camry thì công suất cao nhất nó đạt ở vòng tua máy 6500 vòng/phút)!
 
Chỉnh sửa cuối:

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,315
Động cơ
1,004,024 Mã lực
Không phải xe ông anh hay ông bạn, cũng không phải 2 người lái chạy đua, xe đăng ký tên em. Em chạy song song 2 cái xe, cái turbo 2.0 này và cái hút khí tự nhiên Camry 2.5LE. Công suất cực đại do các nhà sản xuất công bố thì chúng chỉ hơn kém nhau đúng 1 con ngựa. Nhưng mỗi lần ngồi lên Camry em phải xác định lại "đây là cái Camry!" để đặt lại khoảng cách vượt khi đường đông và hẹp.
Cũng chẳng cần 2.0, cái hãng này có động cơ 1.4 đoạt rất nhiều giải.
Xe tăng áp phun xăng trực tiếp, làm giầu theo lớp khắc phục được hiện tượng hỗn hợp nghèo khó nổ, mô men xoắn tăng nhanh ngay từ giải vòng tua máy rất thấp và giữ giá trị cao nhất ở giải vòng tua máy rất rộng (gần giống xe dầu, nhưng không ì như xe dầu) mà hút khí tự nhiên không thể làm được việc này. Tăng nhanh mô men xoắn tức là tăng nhanh lực kéo dưới bánh xe (và tất nhiên là tăng công suất nhanh). Những cái xe hút khí tự nhiên chỉ đạt công suất cực đại ở cái vòng tua máy lúc người ta thử nghiệm, còn đại đa số xe thì trong cả đời hoạt đông của chúng, kể cả lúc vào kiểm định cũng không đạt được (như cái Camry thì công suất cao nhất nó đạt ở vòng tua máy 6500 vòng/phút)!
Khả năng tăng tốc là theo moment xoắn chứ cụ. Thường máy xăng moment xoắn đạt cực đại từ khoảng 4000v rồi.

Mấy cụ kia nói turbo ì là do xe đó là turbo chấm bé, lắp trên xe nặng (kiểu mấy con máy 1.5 turbo lắp cho xe hạng C 1.6 tấn). Nên đạp ga nó bị hơi ì chút đầu do đoạn turbo chưa mở (dưới 1.500-2000v) thì bản chất nó đang chỉ là cỗ máy 1.5 vác xác nặng nên nó ì lúc đó.
 

haitotbung

Xe buýt
Biển số
OF-77573
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
548
Động cơ
455,172 Mã lực
chính ra Ford nó biết cách làm ăn phết. Nó không nhiều dòng xe, nhưng xe nào của nó cũng bá chủ phân khúc: Ranger, Everest, Transit
Ngay cả con Territory liên doanh với TQ cũng chỉ đứng thứ 2 sau CX5.

Tại em nghèo quá nên phải đi Escape, chứ em có tiền em cũng múc Everest, Explorer.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,791
Động cơ
1,016,483 Mã lực
Khả năng tăng tốc là theo moment xoắn chứ cụ. Thường máy xăng moment xoắn đạt cực đại từ khoảng 4000v rồi.

Mấy cụ kia nói turbo ì là do xe đó là turbo chấm bé, lắp trên xe nặng (kiểu mấy con máy 1.5 turbo lắp cho xe hạng C 1.6 tấn). Nên đạp ga nó bị hơi ì chút đầu do đoạn turbo chưa mở (dưới 1.500-2000v) thì bản chất nó đang chỉ là cỗ máy 1.5 vác xác nặng nên nó ì lúc đó.
Thế em mới nói bác ấy viết sai (bác ấy viết so sánh chung xe turbo và xe hút khí tự nhiên)!
Theo nhà sản xuất cái xe này của em đạt mô men xoắn cực đại ngay từ vòng tua máy 1400rpm và giữ cho đến 4000rpm (thế em mới viết nó đạt giá trị max sớm và giữ ở giải vòng tua máy rất rộng). Có lần ngồi cùng xe là 1 bác lái già của bên điện lực. Khi thấy em vượt xe khác, bác ấy hỏi cái xe nhỏ này V mấy? Em trả lời nó là I4.
Thực ra mô men xoắn dù là lực kéo của bánh xe, nhưng chưa phải tất cả để xe tăng tốc nhanh. Xe dầu có mô men xoắn rất cao, nhưng do bánh đà lớn nên khả năng tăng vòng tua máy không cao nên thường ì hơn xe xăng ở tốc độ thấp, nhưng để kéo nặng thì chúng tốt hơn xe xăng rất nhiều. Tụi mũi lõ chạy xe kéo theo moóc (home mobil) thích xe dầu vì như vậy (ở VN luật không cho phép kéo moóc)!
 
Chỉnh sửa cuối:

lolagi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-870631
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
121
Động cơ
3,241 Mã lực
Tuổi
30
Ngoài ra máy dầu cũng là một lợi thế ở VN. Đi tiết kiệm, giữ giá là phương châm.
Nhiều bác đi con Santafe máy dầu khen êm và thơm như máy xăng. Hài thực sự.
Trước e chạy con bán tải máy dầu, giờ đổi sang máy xăng con Lux đít to. Đi đúng sướng nếu không phải nặng nề nhiên liệu.
Bản chất của mua xe ở Việt Nam, 80% là...cố, nên chi phí vận hành là cực kỳ quan trọng, do đó máy dầu được chuộng
Hôm qua khách chạy Santa Fe dầu 2017 qua cửa hàng em, nghe ồn rõ ràng luôn
Con lux sa nếu không quan trọng chi phí nguyên liệu thì quá ....phê
 

lolagi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-870631
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
121
Động cơ
3,241 Mã lực
Tuổi
30
FE chạy thì rất ngon, còn lòng hẹp thì là em đã thử thực tế để định mua chứ ko phải là nghe nói, cụ thể là cốp sau xe không để được 1 túi gậy golf nằm ngang, như vậy ko thể chở được đủ 4 bộ gậy + túi đồ cho 1 filght được. Trong khi ngày đó em đang chạy con CRV đời ơ kìa vẫn để ngang túi gậy golf thoải mái luôn.
Cụ không tin để thử mà xem :))
Con crv L form mới 2024 lướt chạy 2v giờ khoảng 990tr, hợp ví phết cụ nhỉ
Form mới của nó thiết kế hơi bị đỉnh
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top